Ngăn ngừa hói đầu từ khi còn trẻ

Nguyên nhân 1 phần của hói đầu chính là do yếu tố di truyền. Thế nhưng, hói đầu có được kìm hãm nếu bạn biết cách chăm sóc tóc và da đầu ngay từ khi còn trẻ bằng chính những việc làm hàng ngày của bạn đấy nhé.

Ngăn ngừa hói đầu từ khi còn trẻ 1

1. Gội đầu lung tung khiến đầu nhanh hói

Gội đầu quá nhiều hoặc quá ít cũng ảnh hưởng không tốt tới da đầu, làm tăng nguy cơ hói đầu cho chính bản thân bạn. Nếu bạn gội đầu quá nhiều, chân tóc của bạn sẽ bị yếu, dưỡng chất trôi mất dẫn đến tóc yếu, dễ gãy và rụng thường xuyên hơn.

Còn ngược lại, lười biếng gội đầu lại là nguyên nhân khiến bạn hay mắc các chứng bệnh nấm da đầu, viêm chân tóc… Kết quả là tóc sẽ rụng thành từng mảng rất lớn dẫn đến hói đầu đấy!

Thêm một điều nữa là nếu bạn dùng quá nhiều loại dầu gội đầu trên mái tóc của mình mà không biết cái nào phù hợp với đặc tính tóc của mình thì vô hình chung chính bạn đã phá hoại cấu trúc vốn có khiến mái tóc bị hư hại nặng nề.

2. Thiếu sắt trong máu

Có một điều mà rất ít người biết được rằng một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng hói đầu còn là do trong cơ thể bị thiếu chất sắt.

Theo các nhà nghiên cứu dinh dưỡng, chức năng quan trọng nhất của sắt đó là duy trì quá trình tạo ra các hemoglobin (yếu tố tiếp nhận oxy trong máu) và myoglobin (một dạng của hemoglobin tồn tại trong các cơ). Khi trong máu thiếu sắt, phần chân tóc cũng sẽ bị ảnh hưởng, trở nên yếu và dễ bị tổn thương hơn. Do đó, để cân bằng lượng sắt trong máu, cách tốt nhất là bạn cần cải thiện chế độ ăn uống. Hãy ăn nhiều các loại thịt màu đỏ, cá, ngũ cốc, lòng đỏ trứng, các loại hạt…

3. Thừa vitamin A

Mặc dù vitamin A là một trong những thành phần quan trọng đối với cơ thể con người nhưng nếu bạn sử dụng vượt quá hàm lượng cho phép (hơn 1.000IU/ngày) thì nó sẽ cho tác dụng ngược lại đấy! Theo nghiên cứu, việc dư thừa vitamin A sẽ gây độc cho cơ thể và dẫn đến dấu hiệu đầu tiên đó là rụng tóc.

Thế nên, nếu một ngày bạn thấy mái tóc mình có dấu hiệu mỏng đi và rụng nhiều thì hãy xem lại chế độ dinh dưỡng của bản thân nhé! Vitamin A thường có nhiều trong các loại rau có màu sắc xanh thẫm như rau ngót, rau muống, rau cải… hay những loại quả có màu đỏ hoặc vàng như gấc, cà chua, đu đủ… đó các ấy ạ!

Nguồn: Kenh14

ho-tro ho-tro

Ý kiến của bạn

Responsive Menu Image Responsive Menu Clicked Image