Top 08 cách làm tóc chắc khỏe bạn không nên bỏ qua

Top 08 cách làm tóc chắc khỏe bạn không nên bỏ qua 1

Một mái tóc chắc khỏe, dày đẹp và bồng bềnh có lẽ là mong muốn của tất cả mọi người không loại trừ già trẻ, nam nữ. Nhưng không phải ai cũng có may mắn để sở hữu được một mái tóc như vậy. Cùng Maxxhair.vn tham khảo cách làm tóc chắc khỏe trong bài viết dưới đây bạn nhé.

1. Gội đầu đúng cách

Gội đầu là bước quan trọng trước khi muốn bảo vệ mái tóc của bạn để không làm tóc bị hư tổn.

  • Đầu tiên bạn hãy làm ướt tóc. Dùng một lượng dầu vừa đủ. Tạo bọt cho dầu gội trước khi đưa lên tóc.
  • Xả sạch tóc với nước ấm giúp chân tóc giãn nở.
  • Thoa dầu xả lên tóc và vuốt nhẹ nhàng, không để dầu xả chạm vào da đầu.
  • Massage da đầu nhẹ nhàng rồi xả sạch tóc với nước. Không dùng móng tay cào gãi da đầu.
  • Ủ xả khoảng 10 phút sau đó gội sạch tóc với nước mát.
  • Dùng khăn bông mềm thấm khô tóc một cách nhẹ nhàng rồi để tóc khô tự nhiên.
  • Mỗi tuần chỉ nên gội đầu từ 2-3 lần.

1. Gội đầu đúng cách 1

2. Massage da đầu

Việc massage da đầu hàng ngày là yếu tố rất quan trọng cho một mái tóc chắc khỏe, việc massage sẽ làm tăng tuần hoàn máu dưới da đầu giúp nang tóc đủ dinh dưỡng sẽ kích thích sự phát triển của tóc tốt nhất. Bên cạnh đó, nếu bạn massage da đầu kèm theo tinh dầu dưỡng tóc thì quả là sự kết hợp quá hoàn hảo bởi tinh dầu có rất nhiều tác dụng tốt cho mái tóc như làm sạch da đầu, trị gàu, ngăn ngừa rụng tóc và kích thích mọc tóc tối ưu.

Vậy bạn còn suy nghĩ gì nữa mà không thử ngay cách làm này phải không nào. Có rất nhiều loại tinh dầu cho bạn lựa chọn như tinh dầu bưởi, tinh dầu oải hương, tinh dầu chanh, dầu dừa hay dầu oliu đều rất tốt cho mái tóc.

3. Bấm tỉa tóc thường xuyên

Cũng giống như việc chăm sóc một cái cây, khi bạn thường xuyên bấm tỉa cành, thì thân cây sẽ nảy mầm nhiều hơn, thì mái tóc cũng vậy. Do đó, bạn nên bấm tỉa tóc thường xuyên mỗi tháng một lần để giúp loại bỏ phần tóc khô xơ, chẻ ngọn. Từ đó, giúp tóc chắc khỏe hơn và kích thích mọc tóc nhanh dài hiệu quả.

4. Tránh các yếu tố gây hại cho mái tóc

Mái tóc cũng như làn da đều rất cần sự chăm chút tỉ mỉ từ chủ nhân của nó. Bạn hãy lưu ý tránh những tác nhân gây hại cho tóc bao gồm:

  • Không nên để tóc phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng và khói bụi sẽ khiến tóc yếu và hư tổn rất nhanh.
  • Bên cạnh đó, bạn tuyệt đối không đi ngủ với một mái tóc ướt, bởi điều này rất dễ khiến bạn gặp phải những cơn đau đầu hay bị một số bệnh về da đầu gây ảnh hưởng trầm trọng đến quá trình phát triển của nang tóc.
  • Nên lựa chọn vỏ gối bằng vải lụa mềm mịn để tránh tóc bị chà xát gây ra hiện tượng tóc xơ rối, dễ gãy rụng.
  • Bạn nên hạn chế nhiệt độ cao tác động trực tiếp tới tóc từ các loại máy sấy, máy uốn ép tóc.
  • Không buộc tóc quá chặt vì điều này dễ gây hư tổn cho tóc.
  • Tuyệt đối không chải tóc khi còn đang ướt, nên chải mượt từ ngọn tóc trước sau đó chải dần lên chân tóc.

4. Tránh các yếu tố gây hại cho mái tóc 1

5. Bổ sung chế độ dinh dưỡng hợp lý cho mái tóc

Căn nguyên của mái tóc khỏe là được nuôi dưỡng từ sâu bên trong. Nang tóc đầy đủ dưỡng chất tự khắc sẽ cho bạn một mái tóc chắc khỏe và dày đẹp.

Có rất nhiều những loại thực phẩm tốt cho tóc bạn nên bổ sung như: thịt gà nạc, thịt đỏ, cá hồi, hàu, các loại đậu, các loại rau xanh cùng với trái cây, các loại hạt, trứng, sữa và các chế phẩm từ sữa,… Hãy lựa chọn cho mình những món yêu thích và phù hợp với cơ địa của mình bạn nhé.

6. Sử dụng mặt nạ ủ tóc

Mái tóc cũng như những bộ phận khác của cơ thể đều có nhu cầu được cung cấp dưỡng chất để hoàn thiện từ trong ra ngoài. Mỗi tuần bạn hãy chăm chỉ đắp mặt nạ tóc từ thiên nhiên ít nhất 2 lần để mái tóc chắc khỏe từ trong ra ngoài nhé. Các loại mặt nạ thiên nhiên tốt cho tóc là: mật ong, bơ, chuối, sữa chua, cafe, trứng,… tha hồ đa dạng cho các bạn lựa chọn phải không nào.

➤ Chi tiết: 8 nguyên liệu kích thích mọc tóc hiệu quả bất ngờ!

7. Không nên lạm dụng hóa chất gây hư tổn cho tóc

Việc sở hữu một bộ cánh mới cho mái tóc là điều ai cũng rất thích để thay đổi diện mạo cho mình. Tuy nhiên, việc quá lạm dụng hóa chất tạo màu và tạo kiểu cho mái tóc thì thật sự là không nên. Bạn cần cho mái tóc của mình có thêm thời gian nghỉ ngơi và phục hồi sau những lần sử dụng hóa chất. Thời gian nghỉ ngơi dành cho tóc ít nhất là 1-2 tháng. Bên cạnh đó, càng nên chăm ủ mặt nạ dưỡng nhiều hơn để tóc nhanh được hồi phục.

7. Không nên lạm dụng hóa chất gây hư tổn cho tóc 1

Nên cho tóc thêm thời gian nghỉ ngơi và phục hồi sau mỗi lần nhuộm tóc

8. Cách làm tóc chắc khỏe với viên uống Maxxhair

Bên cạnh những cách làm tóc chắc khỏe đã nêu trên, bạn nên chăm sóc mái tóc của mình khỏe từ bên trong nhằm đảm bảo hấp thu tối đa dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng một mái tóc chắc khỏe. Qua việc bổ sung viên uống kích thích mọc tóc nhanh dài và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả.

Được sản xuất với dây chuyền công nghệ hiện đại đạt chuẩn GPM tại nhà máy IMC Quang Minh 1 tại Mê Linh – Hà Nội, Maxxhair đem đến 3 tác động kết hợp:

  •  Bổ sung Vitamin và các chất giúp tăng cường sức khỏe của tóc;
  •  Hỗ trợ tóc mọc nhanh, chắc khỏe, suôn mượt và bóng đẹp; giảm nguy cơ rụng tóc
  •  Hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển của tóc, giúp tăng cường sức khỏe cho tóc, bảo vệ tóc

Được kết hợp 2 thành phần là L-arginine và Kẽm, Maxxhair còn chứa Biotin, vitamin B5, hà thủ ô…giúp hỗ trợ điều trị rụng tóc, hỗ trợ mọc tóc nhanh. Thêm vào đó, Maxxhair còn có các thành phần như thổ phục linh, hoàng cầm. Đây là các thảo dược giúp tăng cường thải độc cơ thể qua gan, thận. Đặc biệt, Maxxhair còn chứa thành phần POLYAKTIV (Chiết xuất từ mầm gạo Ozyra sativa ­có chứa Polyamine) có công dụng làm tóc chắc khỏe, phát triển nang tóc, ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả.

8. Cách làm tóc chắc khỏe với viên uống Maxxhair 1
Maxxhair – với phức hợp kẽm và L-arginine, kích thích tóc phát triển nhanh

Với 11 năm có mặt tại thị trường, Maxxhair rất tự hào vì đã giúp được hàng nghìn người thoát được nỗi lo lắng, ám ảnh vì bệnh rụng tóc nhiều, hói đầu sớm, tóc khô xơ, chẻ ngọn, thiếu sức sống.

Vì vậy, Maxxhair dùng tốt cho cả nam và nữ thuộc những trường hợp sau:

  • Tóc khô xơ gãy rụng, chẻ ngọn.
  • Sử dụng các loại thuốc, hóa chất.
  • Thay đổi nội tiết, lão hóa.
  • Tóc rụng nhiều không có nguyên nhân.
  • Thiếu dinh dưỡng, làm việc căng thẳng.
  • Bệnh nhân rụng tóc sau thời gian hóa trị, xạ trị ung thư…
  • Những người tóc thưa, tóc có nhiều dầu, người có nguy cơ hói đầu.

Ngoài ra bạn cũng nên kết hợp với chế độ sinh hoạt lành mạnh, ăn uống khoa học, luyện tập thể chất đều đặn, nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng stress để mái tóc của bạn khỏe mạnh hơn.

Cập nhật lúc: 08/11/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...