Dầu gội bưởi trị rụng tóc và kích thích mọc tóc

Dầu gội bưởi trị rụng tóc và kích thích mọc tóc là bí quyết giúp có mái tóc đẹp được lưu truyền từ xa xưa trong dân gian và đến nay vẫn rất phổ biến nhưng không phải ai cũng biết cách tự chế dầu gội bưởi để sử dụng vừa an toàn vừa mang về hiệu quả tối ưu. Cùng Maxxhair tìm hiểu cách làm và cách sử dụng dầu gội bưởi nhé.

Dầu gội bưởi trị rụng tóc và kích thích mọc tóc 1
                                        Dầu gội bưởi trị rụng tóc và kích thích mọc tóc

Vì sao dầu gội bưởi trị rụng tóc và kích thích mọc tóc tốt ?

Trên vỏ bưởi có vô cùng nhiều đốm li ti trong đó chứa toàn bộ là tinh dầu bưởi. Trong tinh dầu vỏ bưởi có chứa từ 0,80 đến 0,84% các thành phần chính là limonen, linalol, a- pinen, geraniol, citral,…có rất nhiều tác dụng tốt cho mái tóc như sau:

  • Trị hói đầu.
  • Ngăn ngừa rụng tóc.
  • Dưỡng tóc bóng mượt.
  • Kích thích tóc mọc nhanh dài.
  • Có khả năng kháng khuẩn cao và trị gàu.
  • Chống lão hóa và giúp nang tóc luôn khỏe mạnh.
Vì sao dầu gội bưởi trị rụng tóc và kích thích mọc tóc tốt ? 1
Tinh dầu trong vỏ bưởi là thần dược cho một mái tóc đẹp

Ngoài ra trong vỏ bưởi còn chứa hàm lượng cao vitamin A, vitamin C cùng các vi chất như: narringin, pectin, men tiêu hóa peroxydaza, amylaza cùng rất nhiều khoáng chất khác. Đây là những dưỡng chất có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm giúp làm sạch da đầu một cách hiệu quả nhất. Đồng thời chúng còn hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh lý về da đầu, kích thích tóc mọc nhanh dài, làm cho tóc chắc khỏe, chống rụng tóc và cho bạn một mái tóc suôn mềm.

Hướng dẫn cách làm dầu gội bưởi trị rụng tóc và kích thích mọc tóc

Có rất nhiều cách sử dụng dầu gội bưởi trị rụng tóc và kích thích mọc tóc đều mang về hiệu quả tối ưu cùng với sự an toàn mà phương pháp này mang lại. Điều quan trọng chỉ cần bạn kiên trì thực hiện để có một mái tóc đẹp như mong đợi.

Cách nấu vỏ bưởi để gội đầu

Cách nấu vỏ bưởi để gội đầu 1

Cách làm: Chọn loại bưởi tươi xanh để có hàm lượng tinh dầu nhiều nhất có thể, sau đó đem rửa sạch bụi bẩn bên ngoài, cho vào nồi nước sạch rồi đun sôi trong 5 phút. Lưu ý không đun quá 5 phút bởi có thể sẽ làm bay mất hết lượng tinh dầu cần thiết trong vỏ bưởi. Sau đó đợi cho nước nguội hẳn.

Cách dùng: Bạn gội đầu sạch với dầu gội và nước ấm cho nang tóc giãn nở để hấp thu tinh dầu bưởi một cách tốt nhất. Sau khi thấm cho tóc gần khô bạn dùng nước vỏ bưởi xả lên tóc như một bước dùng dầu xả. kết hợp massage da đầu để dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn. Mỗi tuần thực hiện đều đặn 1-2 lần.

Bên cạnh đó bạn có thể thêm sả hoặc bồ kết để nấu cùng vỏ bưởi và gội đầu bởi hai loại này cũng đều có công dụng rất tốt cho mái tóc. Riêng với bồ kết bạn không cần gội đầu với đầu gội đầu bởi bồ kết có khả năng làm sạch da đầu và cho bạn một mái tóc suôn mềm, chống rụng tóc và mượt mà không cần dùng tới lược.

Cách nấu vỏ bưởi để gội đầu 2

Sử dụng tinh dầu bưởi làm dầu gội chống rụng tóc

Tinh dầu bưởi sẽ cho bạn hiệu quả không kém gì vỏ bưởi do có tính kháng khuẩn cao cùng rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho mái tóc mà tinh dầu bưởi cũng được rất nhiều người lựa chọn để phục hồi mái tóc của mình. Nếu bạn không có thời gian nấu vỏ bưởi thì có thể chọn tinh dầu bưởi thay cho dầu gội đầu.

Bạn gội đầu sạch với nước ấm sau đó dùng tình dầu bưởi nguyên chất thoa lên da đầu rồi massage sau 15 phút thì xả sạch tóc. sau đó dùng 10 giọt tinh dầu pha loãng với khoảng 300ml nước và xả lên tóc thay cho bước dùng dầu xả. Dùng khăn mềm thấm khô tóc và để tóc khô tự nhiên. Mỗi lần gội đầu bạn đều có thể áp dụng phương pháp này.

Sử dụng tinh dầu bưởi làm dầu gội chống rụng tóc 1
Sử dụng tinh dầu bưởi thay cho dầu gội đầu

Nếu bạn không yên tâm khi mua tinh dầu bưởi về dùng thì có thể tự chế tinh dầu bưởi để dùng dần rất an toàn mà tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Bạn chuẩn bị một lọ thủy tinh và một lọ nước lọc, thái mỏng lớp vỏ bưởi màu xanh bên ngoài rồi dùng tay bóp lấy phần tinh dầu vào lọ thủy tinh rồi pha lượng tinh dầu thu được vào lọ nước lọc, nếu bạn muốn sử dụng trăm phần trăm tinh dầu nguyên chất thì không cần thêm nước, bảo quản nơi khô thoáng mát để sử dụng dần.

Ngay kể cả khi tóc khô bạn cũng có thể xịt tinh dầu lên da đầu một lớp mỏng và thực hiện massage nhẹ nhàng. Sau một vài tuần nếu thấy da đầu hơi ngứa râm ran thì bạn đã thành công vì đây là thời điểm tóc con đang mọc lên.

Xem thêm: Cách trị rụng tóc bằng bia

Maxxhair chống rụng tóc và kích thích mọc tóc, nuôi dưỡng từ sâu bên trong

Dầu gội bưởi trị rụng tóc và kích thích mọc tóc rất tốt tuy nhiên nó chỉ có tác dụng nuôi dưỡng bên ngoài, muốn có mái tóc đẹp bạn cần nuôi dưỡng từ sâu bên trong để có mái tóc chắc khỏe và đẹp nhất có thể. Maxxhair sẽ giúp bạn có mái tóc đẹp hoàn hảo. Do thành phần của Maxxhair chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cùng các axit amin khác tốt cho mái tóc giúp giải quyết căn nguyên đến 80% các trường hợp rụng tóc nhờ việc cân bằng hormone một cách tự nhiên.

Maxxhair chống rụng tóc và kích thích mọc tóc, nuôi dưỡng từ sâu bên trong 1

“Quỳnh Nguyễn tổng hợp”

Cập nhật lúc: 08/11/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...