Top 6 loại dầu xả ngăn rụng tóc hiệu quả nhất

Tình trạng tóc gãy rụng là vấn đề phổ biến khiến cho nhiều chị em lo lắng. Rụng tóc khiến bạn tự ti, ngại giao tiếp với những người xung quanh. Dùng dầu gội đầu để ngăn rụng tóc chắc hẳn đã quá quen thuộc tuy nhiên dầu xả cũng có thể làm giảm tình trạng rụng tóc, bạn có tin được không? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn biết được nhiều hơn về công dụng của dầu xả, không chỉ dưỡng ẩm, tăng độ đàn hồi mà còn có thể trị rụng tóc hiệu quả.

Công dụng của dầu xả tóc

Công dụng của dầu xả tóc 1

Để có cái nhìn bao quát hơn về công dụng mà dầu xả mang lại thì trước hết chúng ta phải biết dầu xả là một loại sản phẩm dưỡng tóc thường được sử dụng để cải thiện độ óng mượt cho mái tóc, tăng độ đàn hồi, giảm chẻ ngọn tuy nhiên nhiều loại dầu xả còn có công dụng làm giảm tình trạng rụng tóc mà không phải ai cũng biết. Dầu xả chủ yếu ở dạng gel sền sệt được dùng sau khi tóc được làm sạch bằng dầu gội.

Dầu xả là một sản phẩm chăm sóc tóc không thể thiếu với mọi chị em phụ nữ. Dùng dầu xả thường xuyên nhưng bạn đã biết rõ về công dụng của chúng chưa hay bạn chỉ đang chạy theo số đông? Những công dụng tuyệt vời mà dầu xả mang lại có thể kể đến là:

Phục hồi tóc hư tổn: Trong dầu xả có chứa nhiều loại dưỡng chất khác nhau như, protein, collagen, vitamin B1, 2, 3, 5, 6, 7, 9, 12; vitamin E, A,… với công dụng chủ yếu giúp mái tóc thêm chắc khỏe, cải thiện tình trạng tóc hư tổn, gãy rụng.

Gỡ rối hiệu quả: Thoa lượng dầu xả vào phần tóc rối sẽ khiến tóc trở nên mềm mại, dễ gỡ hơn. Để tóc giảm gãy rụng và bớt khó khăn hơn trong việc gỡ rối thì bạn nên chải tóc qua với lược thưa sau đó kết hợp với dầu xả.

Tạo lớp che phủ bảo vệ tóc: Không chỉ phục hồi sâu mà dầu xả còn được các chuyên gia công nhận có thể tạo ra lớp màng bảo vệ tóc tốt qua một bài thử nghiệm trên 2 nhóm người. Nhóm người không sử dụng dầu xả thì tóc có phần khô ráp thậm chí sản sinh ra lượng dầu lớn chỉ sau một ngày tiếp xúc với khói bụi, tia UV, tác nhân bên ngoài,… Còn nhóm người còn lại trải nghiệm giống chỉ khác là có dùng dầu xả, có kết quả khả quan hơn, phần tóc cũng có những dấu hiệu trên nhưng rất ít, không ảnh hưởng đến tóc nhiều.

Kích thích sự tăng trưởng của tóc: Dầu xả chứa chất pathenol giúp kết nối các chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng tóc từ tận sâu bên trong, kích thích sự tăng trưởng. Tóc trong tình trạng gãy rụng hay ít tóc cũng không cần phải quá lo lắng công dụng của dầu xả sẽ đem đến cho bạn kết quả đáng mong đợi nếu bạn kiên trì sử dụng.

Xác định tính chất da đầu để chọn dầu xả phù hợp

Xác định tính chất da đầu để chọn dầu xả phù hợp 1

Đây là bước quan trọng nhất mà bạn cần lưu ý bởi với mỗi chất tóc khác nhau thì việc lựa chọn dầu xả cũng phải khác nhau. Để giảm tình trạng gãy rụng, tăng độ đàn hồi cho mái tóc mà không mất tiền vô ích, bạn nên hiểu da đầu mình thuộc loại da nào để từ đó lựa chọn dầu xả thích hợp. Cũng giống như da mặt, da đầu của chúng ta cũng được chia làm 3 loại:

Da dầu: Thường tiết nhiều dầu ở chân tóc tạo cảm giác khó chịu, ngứa ngáy, nhờn rít, rất mất thẩm mỹ bởi lúc nào cũng thấy bết dính, sợi tóc mềm và mỏng. Với loại da này, dùng dầu xả có độ pH lớn hơn 5.5 và có các thành phần khoáng chất để tiết chế lượng dầu tiết ra trên da đầu và tóc, hạn chế dùng các loại dầu xả chứa silicone vì có thể làm da đầu bạn thêm gàu, thêm dầu và gãy rụng.

Da khô: Tình trạng này xảy ra khi da không có đủ dầu để dưỡng ẩm từ đó khiến da đầu bị căng ra, ngứa ngáy, dễ hư tổn, chẻ ngọn, gãy rụng, có nhiều vảy trắng li ti xuất hiện. Khi mua dầu xả, các bạn nên chọn những sản phẩm có chứa thành phần dinh dưỡng như vitamin E, axit béo tự nhiên và các Phenol để có thể đem lại tác dụng dưỡng ẩm, chống oxi hóa và giảm gãy rụng.

Da hỗn hợp: Là sự kết hợp của cả 2 loại trên, tóc thường khô ở phần gáy và bết ở phần trán. Dầu xả vừa phải có nhiều thành phần dưỡng ẩm vừa phải tiết chế được độ pH trên da đầu ở mức chuẩn, thường độ pH ở mức 4,5-5 là đủ.

Thông thường các nhà sản xuất sẽ tung ra thị trường một bộ sản phẩm gồm có dầu gội và dầu xả. Nếu chỉ sử dụng một trong hai loại có thể sẽ không đem lại hiệu quả cao nhất. Vì vậy nên kết hợp cả dầu gội và dầu xả để tăng khả năng phục hồi cho mái tóc đã hoặc đang trong tình trạng gãy rụng, hư tổn.

Top 5 loại dầu xả ngừa rụng tóc hiệu quả nhất

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại dầu xả có tác dụng cải thiện rụng tóc. Giữa thời buổi vàng thau lẫn lộn như hiện nay thì khi mua bất kỳ sản phẩm nào, các bạn cũng cần phải tìm hiểu thật kỹ về xuất xứ, thành phần. Chúng tôi xin liệt kê 5 loại dầu xả có tác dụng dưỡng ẩm đồng thời trị rụng tóc hiệu quả, các bạn có thể tham khảo

1. Kem xả Dove ngăn gãy rụng tóc

1. Kem xả Dove ngăn gãy rụng tóc 1

Xuất xứ: Là sản phẩm trực thuộc tập đoàn Unilever, Dove là một thương hiệu dầu gội, dầu xả đa quốc gia do vậy nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm này vô cùng đa dạng.

Thành phần:

Bio-Serum kết tinh từ dầu hạt hướng dương và lá trà xanh được chiết xuất; Water, Dimethiconol, Sodium Laureth Sulfate, Glycerin, Carbomer, Citric Acid, Cocamide MEA,…

Công dụng: Thấm đều, nuôi dưỡng từng sợi tóc, giúp mái tóc của bạn trở nên bóng mượt, vào nếp, không gây khô xơ, ngăn ngừa tóc gãy rụng hư tổn, cho tóc chắc khỏe gấp 5 lần. Kèm theo đó là mùi hương thơm ngọt ngào lưu được rất lâu trên tóc.

2. Dầu xả Tresemme total salon repair tinh dầu Macadamia

2. Dầu xả Tresemme total salon repair tinh dầu Macadamia 1

Xuất xứ: Sáng lập vào năm 1948 bởi Edna L. Emmé – chủ tịch Hiệp hội Chuyên gia Tóc và Mỹ phẩm Quốc gia (bang Missouri, Hoa Kỳ) và sau này đã được mua lại bởi tập đoàn Unilever.

Thành phần:

Dầu xả Tresemme total salon repair tinh dầu Macadamia có thành phần chính là tinh dầu Macadamia, phức hợp ion, dưỡng chất keratin.

Công dụng:

Dầu xả Tresemme total salon repair tinh dầu Macadamia được bổ sung thêm tinh dầu từ hạt macca cùng dưỡng chất keratin dồi dào mang đến cho bạn một mái tóc chắc khỏe, phục hồi những hư tổn sau dưới chân tóc, giảm thiểu gãy rụng, đánh bay mái tóc xơ rối, giúp cho mái tóc của bạn vào nếp lên đến 48h.

3. Dầu xả Sunsilk Natural dưỡng ngăn gãy rụng

Xuất xứ: Là một nhãn hàng chăm sóc tóc nổi tiếng thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Unilever ra đời tại Anh vào những năm 1954, có mặt tại 18 quốc gia chỉ sau 5 năm thành lập và có nhiều nguồn gốc xuất xứ nhưng phổ biến hơn cả là dầu gội, dầu xả Sunsilk Thái Lan, Ấn Độ, Việt Nam,…

Thành phần: Tinh chất bưởi 100% từ thiên nhiên và hoa nhài, mật ong, giàu vitamin C

Công dụng: Giúp giảm gãy rụng lên đến gấp 2,5 lần, khắc phục được tình trạng khô xơ, chẻ ngọn, tái tạo lại cấu trúc cho mái tóc của bạn và lưu hương lâu với hương bưởi tươi mát.

4. Dầu xả Michiru

4. Dầu xả Michiru 1

Xuất xứ: Nhật Bản

Thành phần:

Dầu xả Michiru Pro Hair + Scalp ngăn gãy rụng & cân bằng ẩm dành cho da đầu nhờn (Có hình trên chai màu xanh đen) chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như tinh chất dầu gạo, hoa anh đào, cam Yuzu, senburi, bột tơ tằm và protein lên men.

Dầu xả Michiru Pro Hair + Scalp ngăn gãy rụng & cấp ẩm cho da đầu thường và khô (Có hình trên chai màu đỏ đen) có các thành phần như: Water, Glycerin, Stearyl Alcohol, Silk Powder, Oryza Sativa (Rice) Germ Oil, Hydrolyzed Yeast Protein, Gluconolactone, Glutamic Acid, Amodimethicone, Alcohol, Phenoxyethanol, Sodium Benzoate,…

Công dụng:

Dầu xả Michiru làm giảm tình trạng rụng tóc hiệu quả chỉ trong 1 bước đơn giản, phục hồi tóc khô xơ, tăng độ suôn mượt, óng ả cho mái tóc của bạn với bảng thành phần lành tính, an toàn, thân thiện với môi trường đặc biệt có hương thơm ngọt ngào, thoải mái, dễ chịu.

5. Pantene ProV Hair Fall Control 3 Miracle Minute

5. Pantene ProV Hair Fall Control 3 Miracle Minute 1

Xuất xứ: Được sáng chế bởi Hoffman-LaRoche giới thiệu lần đầu tại Châu Âu và sau đó được nhập vào tập đoàn P&G năm 1985.

Thành phần: Sự kết hợp của vitamin B5 cùng Phathenol, Phathenyl Ether , Water, Stearyl Alcohol, Bis-Aminopropyl Dimethicone,…

Công dụng: Có khả năng thẩm thấu sâu vào từng sợi tóc, giúp tóc chắc khỏe mềm mượt ngay từ lần đầu tiên sử dụng. Ngoài ra chất Pathenol giúp cân bằng độ ẩm, phục hồi lại mái tóc gãy rụng hư tổn, tạo lớp màng bảo vệ tóc khỏi những tác động từ môi trường bên ngoài.

6. Dầu xả Tigi

6. Dầu xả Tigi 1

Xuất xứ: Mỹ. Do 2 anh em Guy & Tony cùng 1 nhóm các thợ làm tóc nghiên cứu và sáng lập.

Thành phần: vitamin, axit amin, keratin, chiết xuất dầu hạnh nhân, protein, elastin.

Công dụng:

  • Làm tăng độ bóng mượt, đàn hồi, phục hồi cấu trúc tóc, giảm thiểu gãy rụng.
  • Tăng cường sức đề kháng cho tóc cùng lớp màng bảo vệ nano siêu nhỏ giúp ngăn chặn tác hại của tia UV.
  • Mùi thơm từ tinh dầu, thanh mát từ trái cây và hoa giúp xua tan mọi mệt mỏi sau khi sử dụng.

Dầu xả tóc thường được khuyến khích sử dụng bằng cách:

  • Làm sạch tóc bằng dầu gội đầu.
  • Lấy một lượng khoảng 5ml dầu xả ra lòng bàn tay, thoa đều dọc thân tóc.
  • Massage nhẹ nhàng rồi dùng mũ chuyên dụng ủ trong vòng 10 phút.
  • Xả sạch lại bằng nước mát.

Những lưu ý khi sử dụng dầu xả

Một vài điều bạn cần lưu ý khi sử dụng dầu xả cho mái tóc gãy rụng:

  • Cần tìm hiểu kĩ về chất tóc cũng như thành phần trong dầu xả trước khi sử dụng.
  • Không nhất định chỉ dùng dầu xả sau khi gội đầu mà bạn có thể dùng dầu xả bất cứ khi nào bạn muốn bởi dầu xả giống như một loại dưỡng tóc, không gây gàu.
  • Không dùng dầu xả ở da đầu mà chỉ nên dùng ở phần tóc bởi nếu bạn thoa cả lên phần da đầu sẽ khiến tóc bạn nhanh bết dính và nhanh bẩn hơn cho nên hãy bôi dầu xả cách chân tóc khoảng 3 cm.
  • Dùng lượng dầu xả ở mức vừa đủ khoảng 5-6ml bởi khi bạn dùng quá ít thì không hề có tác dụng hay dùng quá nhiều sẽ khó xả sạch lại với nước, từ đó khiến tóc nhanh bẩn và bết hơn.

Maxxhair – Chăm sóc mái tóc chắc khỏe từ sâu bên trong

Bên cạnh việc sử dụng dầu xả giúp tóc suôn mượt, cần kết hợp chế độ ăn uống khoa học, luyện tập thể chất và massage da đầu thường xuyên. Đồng thời, nên sử dụng thêm viên uống phức hợp Maxxhair giúp tóc bạn chắc khỏe từ bên trong, bóng đẹp ra bên ngoài.

Maxxhair - Chăm sóc mái tóc chắc khỏe từ sâu bên trong 1

Maxxhair đã được Bộ Y tế – Cục An toàn Thực phẩm cấp phép và lưu hành hơn 10 năm trên thị trường. Năm 2020, Maxxhair ra mắt công thức cải tiến bổ sung thêm thành phần Polyaktiv nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. Theo nghiên cứu tại Nhật Bản, Polyaktiv có tác dụng tăng tốc độ mọc tóc nhanh hơn 60%.

Cũng theo nghiên cứu thực nghiệm tại Đại học Y Hà Nội vào năm 2020, với liều lượng viên uống Maxxhair mới được điều chỉnh thích hợp, cho thấy khả năng tái tạo các nang rõ rệt sau ngày thứ 19 và 26. Từ đó, giúp sợi tóc mọc lên nhanh chắc khỏe hơn. (Nghiên cứu được thực hiện bởi PGS.TS Phạm Thị Vân Anh – Trưởng bộ môn Dược lý Đại học Y Hà Nội vào tháng 01 năm 2020)

Maxxhair được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên nên rất an toàn, lành tính cho người dùng, các dưỡng chất bao gồm:

☛  Thành phần Polyaktiv (Chiết xuất từ mầm gạo Ozyra sativa) tạo nên công thức đột phá cho sản phẩm Maxxhair mới. Từ lâu, mầm gạo Ozyra đã được sử dụng trong ngành dược mỹ phẩm ở Nhật Bản bởi tính an toàn tự nhiên của nó.

Theo nghiên cứu mới đây của Tập đoàn Ozyra Oil & Fat Chemical, mầm gạo Ozyra Sativa chứa hoạt chất Polyamine. Hoạt chất này có tác dụng hỗ trợ phát triển nang tóc, giúp tóc mọc nhanh chắc khỏe tương đương với thuốc điều trị rụng tóc Minoxidil (Loại thuốc thường được kê cho bệnh nhân rụng tóc toàn thể, hói đầu).

☛  Phức hợp Kẽm + L’arginin có trong Maxxhair cân bằng hormone DHT – thủ phạm của 80% các trường hợp rụng tóc hói đầu. Khi nội tiết nam/nữ suy giảm, hormone DHT tăng lên này làm cho nang tóc bị teo nhỏ, tiết nhiều bã nhờn khiến tóc bị bít kín, không nhận đủ dưỡng chất dần suy yếu và gãy rụng. Maxxhair chứa phức hợp kẽm và l’arginin sẽ làm giảm hormone DHT, từ đó ngăn ngừa rụng tóc toàn thể từ sâu bên trong.

☛  Các thành phần khác như Hà thủ ô đỏ, Vitamin B5; Biotin,… là những vitamin và khoáng chất cần thiết cho tóc, giúp tóc con mọc nhanh, chắc khỏe, đen và bóng mượt. Ngăn ngừa tình trạng tóc bạc sớm hiệu quả.

Maxxhair tự hào 11 năm qua đem đến mái tóc chắc khỏe đẹp cho người Việt. Sản phẩm đã được hàng triệu người tin dùng và được người bình chọn là Sản phẩm hàng đầu hỗ trợ điều trị rụng tóc và kích thích mọc tóc nhanh do Thời báo kinh tế Việt Nam công bố vào năm 2018.

Bạn được khuyên nên sử dụng đúng theo liệu trình để có kết quả khắc phục tình trạng rụng tóc toàn thể hiệu quả cao nhất.

Nếu vẫn còn những thắc mắc về tóc cần được giải đáp hoặc cần tư vấn chi tiết sản phẩm viên uống hỗ trợ mọc tóc Maxxhair, bạn có thể liên lạc đến tổng đài 1800.1564 (miễn cước) để nhận được lời giải đáp từ các chuyên gia hàng đầu về tóc.

Cập nhật lúc: 08/11/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...