Mách bạn 10 cách làm sao để tóc mọc dày an toàn hiệu quả

Một mái tóc dày, suôn mượt và chắc khỏe luôn là niềm mong ước của mọi cô gái. Chia sẻ với bạn 10 cách làm sao để tóc mọc dày, mềm mượt và đẹp tự nhiên. Bạn hãy lựa chọn cho mình những phương pháp phù hợp nhất nhé!

Yếu tố nào ảnh hưởng đến quá trình móc tóc?

Có rất nhiều yếu tố tác động đến khả năng tóc mọc nhiều hay không, trong đó, có một vài yếu tố chính, bao gồm:

  • Di truyền: Một mái tóc thưa hay dày, sợi tóc tơ hay cứng, chất tóc bông khô hay mềm mại có ảnh hưởng không nhỏ do gen.
  • Nội tiết tố: Mất cân bằng nội tiết tố cũng là yếu tố tác động đến quá trình tóc rụng và khả năng tóc mọc trở lại. Đặc biệt, hormone nội tiết DHT khi tăng cao sẽ khiến cho bạn rơi vào tình trạng rụng tóc nhiều.
  • Dinh dưỡng: Thiếu dinh dưỡng, nhất là những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của tóc như các vitamin và nguyên tố vi lượng như B, H, C, omgea 3 cũng làm giảm khả năng tóc mọc nhanh và dày trở lại.
  • Tác dụng phụ của thuốc: Một số loại thuốc bạn đang sử dụng để điều trị bệnh có có thể đi kèm tác dụng phụ làm rụng tóc hoặc kìm hãm sự phát triển của tóc. Có thể kể tới là: thuốc ức chế miễn dịch, thuốc chống đông máu, thuộc diệt virus,…
  • Một số yếu tố khác có thể gây tác động nhỏ hơn như: thói quen bứt tóc, căng thẳng kéo dài, sử dụng hóa chất lên tóc,…

Mách bạn 10 cách làm sao để tóc mọc dày an toàn hiệu quả

Làm gì để tóc nhanh dài dày an toàn và hiệu quả? Hãy cùng maxxhair.vn tìm hiểu 10 cách làm tóc mọc dày tự nhiên dưới đây nhé.

Cách 1: Tinh dầu bưởi là cách làm tóc dài nhanh

Cách 1: Tinh dầu bưởi là cách làm tóc dài nhanh 1
Vỏ bưởi – Liệu pháp hoàn toàn từ thiên nhiên an toàn cho bạn

Đây là cách mọc tóc nhanh dài gần như đứng đầu mà dân gian xưa nay vẫn lưu truyền khiến ta không thể bỏ qua do trong tinh dầu bưởi có nhiều thành phần như amylaza, pectin, naringin, peroxydaza và đường ramoza cùng vitamin A và Vitamin C.

Bạn có thể trực tiếp lấy tinh dầu từ vỏ bưởi bằng cách bóp nhẹ để những tia bắn ở trong vỏ bưởi phun ra. Sau đó massage thật nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút. Thực hiện từ 2 – 3 lần mỗi ngày sẽ mang lại hiệu quả tốt mà an toàn. Cách này có thể dùng được cho cả phụ nữ giai đoạn sau sinh rụng tóc nhiều muốn có mái tóc chắc khỏe và mềm mượt.

Cách 2: Quả bơ và dầu dừa

Bơ chứa omega-3, dầu dừa rất giàu protein, hai loại thực phẩm này kết hợp lại với nhau mang đến khả năng kích thích mọc tóc rất hiệu quả.

Dùng 1/2 quả bơ xay nhuyễn rồi trộn đều với một chút dầu dừa theo tỉ lệ vừa phải sau đó bôi lên chân tóc và massage sau 30 phút gội lại với dầu gội. Cách này chỉ phù hợp với những bạn có tóc và da đầu khô không nhờn bết.

Cách 3: Sử dụng dầu dừa

Cách 3: Sử dụng dầu dừa 1

Dầu dừa không những dưỡng ẩm da đầu mà còn có chất chống oxy hóa giúp tóc bạn luôn bóng mượt, mọc dày hơn và giảm đáng kể lượng tóc rụng cho mái tóc đẹp như mong đợi.

Bạn lấy dầu dừa chấm lên chân tóc sau đó massage da đầu trong khoảng 30 phút rồi gội sạch lại với dầu gội, lưu ý phương pháp này chỉ phù hợp với những người có da đầu và tóc khô, nếu bạn có da đầu nhiều dầu và nhờn bết thì nên hạn chế phương pháp này hoặc thêm nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:2 rồi làm như trên để tránh tóc bị bết dầu.

Cách 4: Mật ong giúp tóc nhanh dài và mềm mượt chắc khỏe

Mật ong chứa chất chống oxy hóa, axit amin cùng các khoáng chất giúp kích thích mọc tóc, tóc mọc dài suôn mượt và óng ả.

Bạn lấy khoảng 100ml mật ong trộn đều với một ít nước sau đó bôi toàn bộ lên da đầu và kéo hết xuống phần ngọn tóc sau đó massage và đội mũ ủ tóc khoảng 3 tiếng rồi gội lại với nước.

Tìm hiểu đầy đủ: 10 cách làm mọc tóc nhanh chóng từ mật ong

Cách 5: Ủ tóc với bia

Cách 5: Ủ tóc với bia 1
Bia giúp kích thích mọc tóc nhiều hiệu quả

Trong bia có chứa rất nhiều Protein và Vitamin B1 giúp kích thích tóc nhanh dài và bảo vệ tóc khỏi tác nhân gây hại như: Nắng, khói bụi,…

Bạn pha 50ml bia cùng với 20ml sữa tươi không đường và chấm lên chân tóc sau đó massage tóc khoảng 20 phút rồi gội sạch với nước.

Cách 6: Dầu Oliu giúp tóc nhanh mọc dày

Cách 6: Dầu Oliu giúp tóc nhanh mọc dày 1

Đây là cách làm đơn giản và nhanh nhất ngay cả người bận rộn cũng có thể thực hiện được.

Bạn xoa dầu oliu lên chân tóc với một lượng vừa phải và từ từ massage da đầu cho ngấm đều, sau 30 phút bạn có thể gội lại bằng nước sạch. Cách này giúp tóc mọc nhanh, dày và rất suôn mượt.

Cách 7: Sử dụng Vitamin B1

B1 giúp làm tăng khả năng tuần hoàn máu và kích thích tóc mọc nhanh.

Bạn chuẩn bị khoảng 10 viên Vitamin B1 rồi ngâm vào 1 chén nước cho tan đều sau đó bạn bôi toàn bộ dung dịch lên đầu từ chân tóc đến ngọn tóc sau đó massage và ủ trong khoảng 1h rồi gội sạch với dầu xả, cách này dùng tốt cả cho những bạn có mái tóc bết dầu.

Cách 8: Chuối và dầu oliu

Trong chuối có chứa Vitamin B và vitamin C cùng nhiều dưỡng chất kích thích tóc mọc nhanh và giảm gãy rụng rất hiệu quả.

Bạn xay nhuyễn 1 quả chuối rồi trộn với 1 thìa dầu oliu, sử dụng hỗn hợp này ủ lên tóc khoảng 30 phút, sau đó gội đầu lại với nước lạnh.

Cách 9: Lòng trắng trứng gà

Cách 9: Lòng trắng trứng gà 1

Bạn chuẩn bị 2 quả trứng gà và tách lấy phần lòng trắng sau đó đánh bông, nếu tóc và da đầu bạn bị khô thì có thể thêm vào một chút dầu oliu.

Trộn đều hỗn hợp rồi bôi lên tóc sau đó xoa đều, massage khoảng 10 phút rồi chụp mũ ủ tóc thêm 30 phút sau đó gội lại với dầu gội đầu hoặc nước lạnh. Mỗi tuần thực hiện đều 2 lần sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Cách 10: Bổ sung viên uống dưỡng tóc

Tóc của bạn bị gãy rụng, khô xơ là do nguồn dinh dưỡng cho tóc bị cạn kiệt, vì vậy việc bổ sung viên uống dưỡng tóc sẽ giúp bạn nhanh chóng bù đắp sự thiếu hụt vitamin và dưỡng chất cho tóc từ đó ngăn ngừa rụng tóc và kích thích mọc tóc trở lại. Giới thiệu đến bạn viên uống Maxxhair có tác dụng bổ sung Vitamin, khoáng chất và các loại thảo dược; giúp tóc mọc nhanh, chắc khỏe, suôn mượt và bóng đẹp, ngăn ngừa rụng tóc, đồng thời giúp thải độc do ảnh hưởng của các hóa chất sử dụng trong quá trình tóc uốn, duỗi, nhuộm, tẩy,…

Maxxhair là loại viên uống phức hợp cung cấp đầy đủ các vitamin, khoáng chất, các loại thảo dược tự nhiên sẽ giúp bạn có một mái tóc nhanh dài và chắc khỏe từ bên trong.

Cách 10: Bổ sung viên uống dưỡng tóc 1

Được sản xuất với dây chuyền công nghệ hiện đại đạt chuẩn GMP tại nhà máy IMC Quang Minh 1 tại Mê Linh – Hà Nội, Maxxhair đem đến 3 tác động kết hợp:

  • Giảm số lượng tóc rụng: Thành phần Kẽm và L’Arginine giúp giảm hormone DHT nội sinh (Dihydrotestosterone). DHT chính là nguyên nhân chính gây bít tắc nang tóc, làm tóc không nhận đủ dưỡng chất nuôi tóc nên tóc bị yếu và rụng dần.
  • Thúc đẩy thời gian mọc tóc nhanh hơn: Thành phần Polyaktiv giúp tăng tốc độ phát triển của tóc lên tới 60%, từ đó giúp tóc mọc nhanh hơn.
  • Giúp cho sợi tóc mới mọc lên đen chắc khỏe hơn: nhờ các Vitamin và các khoáng chất như: Vitamin B5, Biotin, Hà thủ ô đỏ, Cao dâu tằm, Bột mộc nhĩ…

Maxxhair đã được Bộ Y tế – Cục An toàn Thực phẩm cấp phép và lưu hành hơn 10 năm trên thị trường. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của sản phẩm trong việc tái tạo mái tóc chắc khỏe, óng mượt từ bên trong.

5 lưu ý giúp tóc dài nhanh và dày hiệu quả

Bên cạnh việc áp dụng những cách trên, bạn cũng cần lưu ý thêm một vài điều dưới đây để giúp tóc mọc nhanh dày và dài hiệu quả hơn:

1. Uống đủ nước

Nước chiếm đến 70% trọng lượng cơ thể, khi cơ thể thiếu nước có thể khiến da đầu khô, không đủ độ ẩm giảm khả năng phát triển của tóc dễ khiến tóc gãy rụng. Uống đủ lượng nước mỗi ngày là cách đơn giản giúp bạn sớm có mái tóc dày khỏe mạnh, bên cạnh đó còn hỗ trợ cho sự phát triển chung của các tế bào và toàn bộ cơ thể sống.

2. Massage da đầu

Làm sao để tóc nhanh dài? Hãy dành từ 10 – 15 phút mỗi ngày để massage da đầu giúp máu lưu thông tốt hơn, đưa các dưỡng chất tốt đi nuôi nang tóc. Khi nang tóc khỏe mạnh sẽ làm tóc của bạn nhanh mọc và mọc dày hiệu quả. Bạn có thể tận dụng khoảng thời gian ủ tóc, xả tóc kết hợp với massage để dưỡng chất thấm vào da đầu tốt hơn hoặc sau khi sấy tóc, xịt tinh dầu vào chân tóc và tiến hành massage.

Thực hiện cách này đều đặn trong thười gian dài chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả như mong đợi.

3. Gội đầu đúng cách và giữ ẩm cho tóc

  • Chọn loại dầu gội an toàn, lành tính ít chứa các hóa chất tẩy rửa, phù hợp với loại da (da khô/da dầu/da nhạy cảm).
  • Không nên gội đầu với tần suất quá dày sẽ làm giảm độ ẩm cần thiết cho da đầu.
  • Dùng dầu xả sau mỗi lần gội giúp tóc mềm mại, giảm độ khô tóc, khô da, ngăn ngừa chẻ ngọn, bảo vệ tóc khỏi hư tổn từ tác động xấu bên ngoài.
  • Gội đầu bằng nước mát (khoảng 35 – 40 độ C), tránh gội đầu bằng nước nóng.
  • Làm sạch da đầu nhưng không gãi quá mạnh.

4. Sấy tóc đúng cách

  • Sau khi xả tóc, bạn dùng khăn xô/khăn bông thấm nước tốt để lau bớt đi phần nước trên tóc.
  • Dùng máy sấy ở nhiệt độ vừa phải (50 độ C) và có gió.
  • Đặt máy sấy cách xa tóc từ 15 – 20cm.
  • Không nên sấy khô hoàn toàn.
  • Dùng dưỡng tóc ngay sau đó.

5. Hạn chế sử dụng hóa chất lên da đầu

Hiện nay nhu cầu làm đẹp tăng cao, do đó nhiều chị em có thói quen thay đổi kiểu tóc thường xuyên hơn, bao gồm các mẫu tóc yêu cầu phải uốn, duỗi, tẩy nhuộm,… Các hoát chất này không những không có lợi cho tóc mà khi kết hợp cùng nhiệt còn làm hỏng tóc, khiến tóc nhanh khô xơ, chẻ ngọn, hư tổn nặng nề,… Do đó, cần hạn chế việc làm tóc quá nhiều, khoảng thời gian thích hợp để cho tóc nghỉ là từ 6 tháng tới 1 năm.

Hãy xua tan nỗi lo và sự thiếu tự tin vì mái tóc không đẹp bởi bạn đã có trong tay rất nhiều bí quyết về cách làm sao để tóc mọc dày an toàn mà vẫn mang lại hiệu quả. Mong rằng bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin thực sự hữu ích trong nhu cầu làm đẹp cho mái tóc của mình.

Cập nhật lúc: 08/11/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...