Căng thẳng suy nghĩ nhiều có làm tóc bạc sớm?

Liệu suy nghĩ nhiều có gây ra tóc bạc sớm hay không đã được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, không có nghiên cứu khoa học nào khẳng định rằng suy nghĩ nhiều là nguyên nhân trực tiếp gây ra tóc bạc sớm.

Căng thẳng suy nghĩ nhiều có làm tóc bạc sớm? 1

Các giai đoạn sinh trưởng của sợi tóc

Sợi tóc phát triển qua 3 giai đoạn cụ thể như sau:

Giai đoạn 1 – Annagen Đây là giai đoạn mọc, thời gian kéo dài từ 2-6 năm. Các tế bào mầm tóc sẽ được thần kinh nội tiết điều khiển để thoát ra khỏi da đầu. Giai đoạn này chiếm từ 85-95% sợi tóc trên da đầu.
Giai đoạn 2 – Catagen Đây là giai đoạn ngưng, thời gian kéo dài khoảng 3 tuần. Lúc này sợi tóc sẽ ngừng phát triển, teo dần, sau đó tách khỏi nhú bì. Giai đoạn này chỉ chiếm từ 1-2% sợi tóc trên da đầu.
Giai đoạn 3 – Telogen Đây là giai đoạn nghỉ để chờ rụng. Thời gian này kéo dài khoảng 3 tháng. Tóc sẽ bị đẩy hết chân lên, sau đó rụng đi để chuẩn bị cho một chu kì mọc tóc mới bắt đầu. Có khoảng 5-10% số lượng tóc trên da đầu ở trong giai đoạn này.

Suy nghĩ nhiều có làm tóc bạc sớm?

Suy nghĩ nhiều có làm tóc bạc sớm? 1

Các chuyên gia cho rằng căng thẳng, nồng độ horrmone Adrenaline tăng lên khi chúng ta bị stress chính là một trong những nguyên nhân gây bạc tóc sớm.

Việc cơ thể sản xuất ra Adrenaline nhằm nâng cao khả năng chịu đựng căng thẳng và áp lực hoặc để thoát hẳn ra khỏi tình trạng này. Tuy nhiên, nếu căng thẳng, stress kéo dài thì nồng độ Adrenaline trong cơ thể sẽ càng tăng cao và gây ra tác động ngược lại làm ảnh hưởng tới tế bào mầm tóc. Lúc này giai đoạn mọc tóc bị rút ngắn lại, giai đoạn chờ rụng sẽ đến nhanh hơn. Khi tóc mới chưa kịp mọc, thì tóc cũ đã gãy rụng và sớm đổi sang màu tóc bạc.

Bên cạnh đó, sợi tóc thường lấy màu sắc từ những tế bào sắc tố mang tên Melanocytes. Những tế bào này có chức năng mang sắc tố vào nang tóc, nếu cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng, stress hoặc lão hóa sẽ đồng nghĩa với việc Melanocytes già đi và teo dần. Đây cũng là nguyên nhân lớn gây ra tình trạng tóc bạc sớm do suy nghĩ nhiều.

Thông thường, nam giới sẽ phải đối mặt với căng thẳng và stress nhiều hơn nữ giới, do đó, bạn có thể nhận thấy tỉ lệ đàn ông gặp tình trạng râu tóc bạc sớm hơn gấp 3 lần so với phụ nữ

Các nguyên nhân khác khiến tóc bạc sớm

Bên cạnh việc suy nghĩ nhiều làm tóc bạc sớm, thì hàng ngày vẫn tiềm ẩn nhiều những tnguyên nhân khác khiến tóc bạc sớm bao gồm:

Yếu tố di truyền

Yếu tố di truyền là yếu tố rất quan trọng và quyết định vẻ ngoài cho mái tóc của bạn:

  • Có lẽ bạn đã biết nếu trong gia đình bạn có cha hoặc chú bị hói đầu sớm, thì khả năng cao bạn cũng bị hói đầu sớm theo gen di truyền.
  • Nếu mẹ bạn sở hữu một mái tóc thưa mỏng, thì rất có thể bạn cũng sẽ có một mái tóc giống mẹ bạn.
  • Và tất nhiên, nếu cha mẹ bạn gặp tình trạng tóc bạc sớm, thì thương lai bạn cũng vậy.

Cho nên, yếu tố di truyền là nguyên nhân phổ biến nhất khiến bạn gặp tình trạng tóc bạc sớm.

Lạm dụng hóa chất làm đẹp

Việc bạn liên tục thay đổi màu tóc, kiểu tóc với hóa chất tạo màu, tạo kiểu sẽ khiến tóc dễ bị hư tổn, khô xơ, gãy rụng và làm thay đổi màu của sợi tóc. Do đó, bạn hãy cho tóc mình thêm thời gian nghỉ ngơi ít nhất từ 1-2 tháng sau mỗi lần “thay áo mới” cho mái tóc của mình nhé.

Đặc biệt cần lưu ý đến chất lượng sản phẩm bạn sử dụng, cần đảm bảo nguồn gốc xuất sứ rõ ràng để đảm bảo sức khỏe cho mái tóc sau mỗi lần uốn, nhuộm.

Lạm dụng hóa chất làm đẹp 1

Không bảo vệ tóc khi ra ngoài

Nếu bạn giữ thói quen không đội mũ mỗi khi ra ngoài để mái tóc tiếp xúc trực tiếp với khói, bụi bẩn và ánh nắng mặt trời thì sau một thời gian sẽ làm ảnh hưởng đến độ ẩm cũng như màu tóc của bạn. Do ánh nắng chứa tia cực tím sẽ khiến các tế bào sắc tố của tóc bị hủy hoại, làm cho tóc xơ yếu, dễ gãy rụng và bạc màu sớm.

Bạn hãy tạo cho mình thói quen đội mũ chùm kín tóc mỗi khi ra ngoài nhé.

Ngủ ít

Bạn thường xuyên thức khuya và ngủ dưới 7 tiếng mỗi ngày sẽ là nguyên nhân gây ra tình trạng tóc bạc sớm. Bởi suy nghĩ nhiều kèm theo thiếu ngủ sẽ khiến bạn căng thẳng, lâu dần dẫn đến stress khiến tóc bạc sớm và dễ gãy rụng.

Thiếu máu

Có thể bạn đã biết, cơ thể đủ máu sẽ giúp sức khỏe dẻo dai, tóc đen và chắc khỏe hơn. Khi máu đủ sẽ tăng tuần hoàn đến vùng dưới da đầu giúp nang tóc bơm đủ dinh dưỡng cho tóc giúp tóc suôn mềm. Tuy nhiên, nếu cơ thể thiếu máu, thiếu sắt sẽ khiến tóc bạn bạc sớm và gãy rụng nhiều hơn.

Hãy bổ sung thêm cho cơ thể những loại thực phẩm bổ máu như: long nhãn, ra cải xoong, táo đỏ, nho khô, nước ép củ cải đường, trứng, hải sản, thịt bò, thịt lợn,…

Ăn uống thiếu chất

Cơ thể thiếu dưỡng chất là nguyên nhân khiến tóc bạn bạc sớm và rất dễ gãy rụng. Do đó, muốn cải thiện tình trạng này bạn cần bổ sung đủ cho cơ thể nhóm dưỡng chất bao gồm: Vitamin E, Protein, Omega 3, Biotin, Kẽm, Vitamin A, C, Đạm, Sắt,…

Lạm dụng thuốc lá

Lạm dụng thuốc lá 1

Nếu không muốn gặp tình trạng tóc bạc sớm, tốt nhất bạn hãy nói không với thuốc lá. Bởi thành phần của thuốc lá có chứa Nicotin, nếu thường xuyên hút thuốc lá sẽ khiến mạch máu bị thu nhỏ, không đủ lượng máu tuần hoàn đến da đầu khiến nang tóc yếu ớt, sẽ bạc sớm và rụng nhiều.

Hơn thế nữa, lạm dụng thuốc lá còn khiến mặt bạn sở hữu nhiều nếp nhăn và quầng thâm ở vùng mắt.

Cách cải thiện tóc bạc sớm do suy nghĩ nhiều

Nếu không muốn sở hữu một mái tóc bạc khiến bạn già hơn so với tuổi của mình, hãy tạo lối sống tích cực để cải thiện hiệu quả qua những yếu tố dưới đây:

Tạo thói quen suy nghĩ tích cực

Khi đang đối diện với căng thẳng, bạn hãy thả lỏng cơ thể, chuẩn bị tinh thần lạc quan và suy nghĩ theo hướng tích cực giúp ngăn ngừa cơ thể rơi vào trạng thái stress. Theo các chuyên gia tâm lý, thì suy nghĩ tích cực sẽ làm giảm lượng hormone căng thẳng, đồng thời giúp cơ thể của bạn tận dụng khả năng tự chữa lành vốn có.

Ăn uống đủ chất

Dung nạp cho cơ thể đầy đủ yếu tố dinh dưỡng sẽ giúp bạn bổ sung năng lượng, giảm căng thẳng, stress, thúc đẩy nhanh quá trình phát triển của mái tóc, từ đó đẩy lùi tình trạng tóc bạc sớm và gãy rụng.

Bổ sung cho cơ thể đủ nhóm dưỡng chất như:

  • Protein: trứng, hạnh nhân, ức gà, phô mai, yến mạch, bông cải xanh, sữa,…
  • Biotin: lòng đỏ trứng, đậu lăng, đậu hà lan, khoai lang, nấm, chuối, hoa lơ xanh,…
  • Vitamin A: dầu gan cá, khoai lang, cà rốt, ớt chuông đỏ, bí ngô,…
  • Vitamin C: cam, chanh, bưởi, kiwi, dâu tây, đu đủ, ổi,…
  • Vitamin E: hạt hướng dương, hạnh nhân, dầu oliu, quả bơ, rau chân vịt, cá hồi, tôm,…
  • Sắt: trai, sò, ốc, rau bina, gan, đậu nành, thịt lợn, thịt bò, thịt cừu,…
  • Kẽm: hàu, tôm, cua, trứng, ngũ cốc nguyên hạt, đậu xanh, đậu lăng,…

Tham khảo chi tiết: Thực phẩm tốt cho mái tóc

Bên cạnh đó, cần tránh một số thực phẩm như:

  • Thức ăn nhanh.
  • Đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ.
  • Thực phẩm chế biến sẵn.
  • Đồ uống chứa cồn.

Ngủ đủ giấc

Mỗi ngày bạn hãy tạo cho mình thói quen:

  • Đi ngủ sớm trước 23h.
  • Ngủ đủ giấc từ 7-8 giờ mỗi ngày.
  • Hạn chế sử dụng điện thoại, laptop, máy tính bảng trước khi ngủ để hạn chế căng thẳng.
  • Lựa chọn loại gối nằm từ vải lụa mềm tránh ma sát lên tóc trong khi ngủ.
  • Không nên ăn quá no trước khi ngủ.
  • Bạn có thể đọc sạch và uống một ly nước hoặc sữa ấm trước khi ngủ.

Rèn luyện thể chất thường xuyên

Rèn luyện thể chất thường xuyên 1

Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp cơ thể giảm căng thẳng, mệt mỏi, tăng cường máu lưu thông đến da đầu giúp nang tóc khỏe mạnh, hơn nữa còn giúp bạn giữ được vóc dáng đẹp.

Vì thế, bạn hãy lựa chọn cho mình một vài môn thể thao phù hợp để luyện tập từ 30-40 phút mỗi ngày. Một số môn thể thao bạn có thể tham khảo:

  • Bơi lội.
  • Yoga.
  • Tập gym.
  • Đi bộ.
  • Chạy bộ chậm.
  • Đạp xe đạp.

Massage da đầu mỗi ngày

Việc thường xuyên massage da đầu sẽ giúp máu lưu thông dưới da đầu một cách hiệu quả, từ đó giúp bạn sở hữu nang tóc khỏe mạnh, mái tóc óng mượt, chắc khỏe và đen nhánh. Hơn thế nữa, massage da đầu còn giúp bạn loại bỏ hiệu quả tình trạng stress – kẻ thù của mái tóc bạc sớm.

Mỗi ngày bạn hãy dành ra từ 10-20 phút để massage da đầu bằng 10 đầu ngón tay, ấn thả nhẹ nhàng theo chuyển động hình tròn trên khắp da đầu. Có thể kết hợp thêm tinh dầu giúp mái tóc đẹp như mong đợi.

Maxxhair giúp tóc chắc khỏe từ bên trong cải thiện tình trạng tóc bạc sớm

Sau khi áp dụng những biện pháp cải thiện tình trạng tóc bạc sớm đã nêu trên, để nâng cao hiệu quả cũng như tiết kiệm thời gian, bạn hãy kết hợp sử dụng thêm viên uống phức hợp có khả năng ngăn rụng tóc, kích thích mọc tóc hiệu quả, giúp cải thiện tình trạng tóc bạc sớm như Maxxhair. Sản phẩm được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên nên Maxxhair rất lành tính, an toàn cho người sử dụng ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Maxxhair giúp tóc chắc khỏe từ bên trong cải thiện tình trạng tóc bạc sớm 1

Maxxhair đã được Bộ Y tế – Cục An toàn Thực phẩm cấp phép và lưu hành hơn 10 năm trên thị trường. Năm 2020, Maxxhair ra mắt công thức cải tiến bổ sung thêm thành phần Polyaktiv nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. Theo nghiên cứu tại Nhật Bản, Polyaktiv có tác dụng tăng tốc độ mọc tóc nhanh hơn 60%.

Cũng theo nghiên cứu thực nghiệm tại Đại học Y Hà Nội vào năm 2020, với liều lượng viên uống Maxxhair mới được điều chỉnh thích hợp, tác dụng cho thấy sự tái tạo các nang rõ rệt sau ngày thứ 19 và 26 ngày. Từ đó, giúp sợi tóc mọc lên nhanh chắc khỏe hơn. Nghiên cứu được thực hiện bởi PGS.TS Phạm Thị Vân Anh – Trưởng bộ môn Dược lý Đại học Y Hà Nội vào tháng 01 năm 2020.

Maxxhair được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên nên rất an toàn, lành tính cho người dùng, các dưỡng chất bao gồm:

☛  Thành phần Polyaktiv (Chiết xuất từ mầm gạo Ozyra sativa) tạo nên công thức đột phá cho sản phẩm Maxxhair mới. Từ lâu, mầm gạo Ozyra đã được sử dụng trong ngành dược mỹ phẩm ở Nhật Bản bởi tính an toàn tự nhiên của nó.

Theo nghiên cứu mới đây của Tập đoàn Ozyra Oil & Fat Chemical, mầm gạo Ozyra Sativa chứa hoạt chất Polyamine. Hoạt chất này có tác dụng hỗ trợ phát triển nang tóc, giúp tóc mọc nhanh chắc khỏe tương đương với thuốc điều trị rụng tóc Minoxidil (Loại thuốc thường được kê cho bệnh nhân rụng tóc toàn thể, hói đầu).

☛  Phức hợp Kẽm + L’arginin có trong Maxxhair cân bằng hormone DHT – thủ phạm của 80% các trường hợp rụng tóc hói đầu. Khi nội tiết nam/nữ suy giảm, hormone DHT tăng lên này làm cho nang tóc bị teo nhỏ, tiết nhiều bã nhờn khiến tóc bị bít kín, không nhận đủ dưỡng chất dần suy yếu và gãy rụng. Maxxhair chứa phức hợp kẽm và l’arginin sẽ làm giảm hormone DHT, từ đó ngăn ngừa rụng tóc toàn thể từ sâu bên trong.

☛  Các thành phần khác như Hà thủ ô đỏ, Vitamin B5; Biotin,… là những vitamin và khoáng chất cần thiết cho tóc, giúp tóc con mọc nhanh, chắc khỏe, đen và bóng mượt. Ngăn ngừa tình trạng tóc bạc sớm hiệu quả.

Maxxhair tự hào 11 năm qua đem đến mái tóc chắc khỏe đẹp cho người Việt. Sản phẩm đã được hàng triệu người tin dùng và được người bình chọn là Sản phẩm hàng đầu hỗ trợ điều trị rụng tóc và kích thích mọc tóc nhanh do Thời báo kinh tế Việt Nam công bố vào năm 2018.

Bạn được khuyên nên sử dụng đúng theo liệu trình để có kết quả khắc phục tình trạng rụng tóc toàn thể hiệu quả cao nhất.

Để tìm Mua Maxxhair tại Nhà thuốc, vui lòng BẤM TẠI ĐÂY

Hoặc Đặt mua trực tiếp tại Công ty (giao hàng tận nhà) xem TẠI ĐÂY

Nếu vẫn còn những thắc mắc về tóc cần được giải đáp hoặc cần tư vấn chi tiết sản phẩm viên uống hỗ trợ mọc tóc Maxxhair, bạn có thể liên lạc đến tổng đài 1800.1564 (miễn cước) để nhận được lời giải đáp từ các chuyên gia hàng đầu về tóc.

Cập nhật lúc: 08/11/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...