Mách bạn 10 loại tinh dầu kích thích mọc tóc hiệu quả áp dụng tại nhà

Tinh dầu được sử dụng khá phổ biến trong việc chăm sóc da và làm đẹp. Đặc biệt hơn, tinh dầu có chứa một lượng dưỡng chất tự nhiên nên có nhiều tác dụng nuôi dưỡng tóc sâu từ bên trong. Nếu bạn chưa biết lựa chọn loại tinh dầu nào phù hợp, hãy tham khảo ngay những loại tinh dầu từ tự nhiên được Maxxhair chia sẻ ngay dưới đây.

Các loại tinh dầu giúp kích thích mọc tóc nhanh

Các loại tinh dầu giúp kích thích mọc tóc nhanh

Lợi ích khi dùng tinh dầu kích thích mọc tóc

Nuôi dưỡng mái tóc bóng khỏe

Trong tinh dầu có chứa một lượng dưỡng chất tự nhiên cung cung cấp dinh dưỡng cho các nang tóc giúp tóc chắc khỏe hơn.

Hỗ trợ trị gàu

Với tính kháng khuẩn cao có trong tinh dầu, đặc biệt là tinh dầu bưởi, chanh có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, loại bỏ gàu và các tạp chất bám dính trên da đầu. Từ đó làm sạch da đầu giúp các dưỡng chất lưu thông tốt hơn.

Sử dụng tinh dầu hỗ trợ điều trị gàu hiệu quả

Sử dụng tinh dầu hỗ trợ điều trị gàu hiệu quả

Cân bằng lượng dầu trên da đầu

Khi hormone thay đổi các tuyến bã nhờn sẽ bị ảnh hưởng làm ảnh hưởng sản sinh ra nhiều hơn khiến tóc của bạn bị bết dính. Các loại tinh dầu bạc hà hoặc tràm sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này.

Kích thích tóc mọc nhanh và ngăn ngừa gãy rụng

Ngoài khả năng kích thích mọc tóc, sử dụng tinh dầu còn có thể giúp lưu thông máu tốt. Nhờ đó các dưỡng chất được bơm đầy đủ cho nang tóc giúp tóc chắc khoẻ và dày hơn.

Những loại tinh dầu giúp kích thích mọc tóc an toàn

Tinh dầu mọc tóc từ bưởi

Tinh dầu bưởi được chế xuất từ vỏ bưởi, do đó nó có chứa nhiều thành phần dưỡng chất như vitamin A, C, pectin.. giúp nuôi dưỡng tóc. Đồng thời còn hỗ trợ quá trình lưu thông máu, thư giãn đầu óc. Đây được xem là một trong cách giúp kích thích quá trình mọc tóc diễn ra nhanh hơn.

Tinh dầu bưởi hỗ trợ lưu thông máu lên não, kích thích mọc tóc

Tinh dầu bưởi hỗ trợ lưu thông máu lên não, kích thích mọc tóc

Cách dùng: Bạn nhỏ vài giọt tinh dầu nguyên chắc rồi pha lẫn với dầu gội hoặc nước sạch rồi gội như bình thường, dùng tay thoa đều lên chân tóc  Bằng cách này tinh dầu sẽ được thẩm thấu đều từ da đầu đến nang tóc.

Với cách kích thích mọc tóc này bạn nên thực hiện mỗi ngày với tần suất 2 - 3/ tuần để đạt được hiệu quả mong đợi.

>>> Hướng dẫn cách làm tinh dầu bưởi mọc tóc đơn giản nhất

Tinh dầu mọc tóc từ hương thảo

Ngoài vỏ bưởi bạn có thể sử dụng cây hương thảo để tạo thành tinh dầu dưỡng tóc. Sử dụng tinh dầu hương thảo giúp điều trị một số vấn đề về gàu, tóc bết dính… Hơn nữa với tính kháng khuẩn cao sẵn có, nó còn hỗ trợ quá trình kích thích mọc tóc, giải quyết tình trạng tóc thưa, mỏng  khiến bạn có được mái tóc khỏe đẹp, suôn mượt.

Tinh dầu hương thảo điều trị tóc bết, tóc gàu

Tinh dầu hương thảo điều trị tóc bết, tóc gàu

Cách dùng: Bạn hoà  4 - 5 giọt tinh dầu hương thảo nguyên chất với 50ml dầu oliu. Sau khi đã loại bỏ các tạp chất trên đầu với dầu gội, bạn thoa đều hỗn hợp vừa pha lên tóc và giữ trong thời gian 30 - 60 phút. Tiếp đó xả lại với nước sạch và lau khô tóc. Bạn nên thực hiện 1 - 2 lần/ tuần sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ.

 >>> Top 7 serum kích thích mọc tóc nhanh và hiệu quả nhất

Tinh dầu từ cây trà

Tinh dầu trà được biết đến với công dụng làm sạch da đầu và có tính kháng khuẩn cao. Nhờ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các nang tóc phát triển tốt và mọc nhanh hơn. Đồng thời giúp loại bỏ ngứa và gàu để ngăn ngừa tình trạng rụng tóc.

Sản phẩm này không chứa chất bảo quản, không dầu khoáng, không còn nên có thể sử dụng cho tất cả các loại tóc bao gồm tóc nhuộm.

Cách dùng: Để tóc tăng trưởng nhanh bạn chỉ cần trộn 4 – 5 giọt tinh dầu cây trà vào dầu gội rồi massage đều hỗn hợp này lên da đầu, sau đó thực hiện các bước ủ tóc với dầu xả như bình thường rồi xả sạch với nước.

Dưỡng chất hoa oải hương kích thích mọc tóc

Hoa oải hương với mùi hương dịu nhẹ đã không còn xa lạ với các chị em phụ nữ. Song với công dụng tuyệt vời cho mái tóc thì không phải ai cũng biết. Trong hoa oải hương có nhiều dưỡng chất giúp hỗ trợ tình trạng tóc gãy rụng, tóc thưa… Từ đó thúc đẩy các nang tóc phát triển tốt và chắc khỏe hơn.

Hoa oải hương -  giải pháp hữu ích cho tóc gãy rụng, tóc thưa

Hoa oải hương -  giải pháp hữu ích cho tóc gãy rụng, tóc thưa

Cách dùng: Bạn kết hợp 8 - 10 giọt tinh dầu oải hương nguyên chất với 50ml dầu dừa (dầu oliu). Sau khi hoà tan thoa đều lên tóc và massage nhẹ nhàng để hỗn hợp này thấm đều. Bạn quấn khăn và ủ trong 40 – 60 phút rồi gội lại với nước sạch.

Ở phương pháp này bạn duy trì thực hiện 1 - 2 lần/ tuần để đạt hiệu quả.

Tinh dầu ngọc lan tây

Tinh dầu ngọc lan tây được sử dụng khá phổ biến trong các trường hợp da đầu bị khô, bong tróc. Bởi trong loại cây này có thể kích thích sản sinh ra chất bã nhờn giúp loại bỏ tình trạng tóc khô, dễ gãy, từ đó cải thiện bề mặt da dầu, giảm rụng tóc.

Cách dùng: Trộn 5 giọt tinh dầu ngọc lan tây với 2 muỗng cà phê dầu ấm và thoa đều hỗn hợp này lên đầu đã được gội sạch bằng dầu gội. Ủ khoảng 30 phút rồi xả lại với nước sạch.

Tinh dầu mọc tóc bạc hà

Tinh chất bạc hà cũng là một cách kích thích mọc tóc tuyệt vời được áp dụng nhiều hiện nay. Với các hoạt chất pulegone và menton có trong tinh dầu sẽ giúp tóc chắc khỏe từ bên trong giúp bạn thư giãn da đầu.

Tinh dầu bạc hà giúp tóc chắc khỏe từ sâu bên trong

Tinh dầu bạc hà giúp tóc chắc khỏe từ sâu bên trong

Cách dùng: Bạn cho trực tiếp 5 giọt tinh dầu bạc hà nguyên chắc vào dầu gội rồi gội đầu như bình thường. Sau đó ủ trong khoảng 30 phút rồi gội lại với nước sạch. Đặc biệt, bạn có thể kết hợp tinh dầu bạc hà với dầu dừa và thực hiện 2 - 3 lần/ tuần để đạt hiệu quả cao hơn.

Tinh dầu hoa cam cúc

Hoa cam cúc nổi tiếng với công dụng giảm căng thẳng và lo âu rất hiệu quả. Đồng thời tinh chất hoa cam cúc còn rất hữu ích trong việc điều trị các tình trạng tồi tệ về da đầu như gàu, gãy rụng, khô xơ… Nhờ đó tóc trở nên mềm và mượt hơn. Đây có lẽ là một lựa chọn tuyệt vời trong việc chăm sóc tóc.

Cách dùng: Bạn hoà tan 10 giọt tinh dầu hoa cúc nguyên chất với 50ml dầu oliu đã làm ấm. Sau đó dùng hỗn hợp này thoa đều lên tóc và massage nhẹ nhàng trong 2 - 3 phút. Dùng khăn quấn và ủ trong khoảng 30 - 60 phút rồi gội sạch lại với nước. Thực hiện 2 - 3 lần/ tuần bạn sẽ tóc được cải thiện gãy rụng rõ rệt.

Tinh dầu gỗ tuyết tùng

Tinh dầu gỗ tuyết tùng có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của tóc và giảm gãy rụng bằng cách cân bằng các tuyến sản sinh ra dầu trên tóc. Đặc biệt hơn với tính kháng khuẩn cao, nó còn có thể điều trị các tình trạng viêm da đầu, gàu, rụng tóc hiệu quả.

Các tinh chất trong gỗ tuyết tùng điều trị viêm da đầu hiệu quả

Các tinh chất trong gỗ tuyết tùng điều trị viêm da đầu hiệu quả

Cách dùng: Bạn dùng tinh chất tuyết tùng kết hợp thêm với hoa oải hương tạo thành hỗn hợp tinh dầu mọc tóc, massage da đầu và giữ nguyên trong 10 phút rồi gội lại bằng nước sạch.

Tinh dầu chiết xuất từ xô thơm

Chắc hẳn sẽ rất ít người biết rằng, cây xô thơm mang lại hiệu quả cao trong việc hỗ trợ nuôi dưỡng mái tóc. Trong cây xô thơm có chứa nhiều dưỡng chất giúp cân bằng nội tiết tố, giảm căng thẳng. Nhờ đó giúp các nang tóc phát triển, ngăn ngừa tình trạng rụng tóc, tóc thưa, mỏng… 

Cách dùng: Bạn hoà tan 5 giọt tinh dầu hương thảo nguyên chất với 50ml dầu oliu. Sau khi làm sạch đầu với dầu gội, bạn thoa đều hỗn hợp lên tóc và giữ trong khoảng 30 - 60 phút thì xả lại với nước sạch.

Những lưu ý khi sử dụng tinh dầu kích thích mọc tóc

Trong quá trình sử dụng tinh dầu để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn cần lưu ý một số điều sau để tránh tình trạng kích ứng da đầu, cụ thể là:

  • Tinh dầu thường ở dạng cô đặc nên đặc tính hoá học rất mạnh. Vì vậy bạn không nên sử dụng tinh dầu nguyên chất thoa trực tiếp lên da đầu sẽ dễ gây kích ứng. Để tránh điều này xảy ra, bạn nên pha loãng tinh dầu với các loại dầu nền như dầu dừa, jojoba hoặc nước…
  • Nếu cơ địa của bạn quá mẫn cảm hoặc đã từng có tiền sử dị ứng với các loại tinh dầu thì không nên sử dụng
  • Có một số loại tinh dầu có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân bị động kinh, tăng huyết áp hoặc phụ nữ có thai, điển hình như tinh dầu hương thảo. Do đó, trước khi sử dụng tinh dầu bạn cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia sức khỏe.

Viên uống Maxxhair hỗ trợ kích thích mọc tóc hiệu quả

Việc sử dụng tinh dầu chỉ là một phần trong quá trình kích thích mọc tóc. Để đạt được hiệu quả bạn cần kết hợp thêm chế độ dinh dưỡng và có thể dùng thêm viên uống hỗ trợ quá trình mọc tóc diễn ra nhanh hơn. Maxxhair là viên uống phức hợp cung cấp đầy đủ các loại vitamin, thảo dược tự nhiên sẽ giúp bạn có một mái tóc nhanh dài và chắc khỏe từ bên trong.

Maxxhair được sản xuất trên công nghệ hiện đại đạt chuẩn GMP tại nhà máy IMC Quang Minh với cơ chế tác dụng 3 tác dụng kép gồm:

  • Giảm lượng tóc gãy rụng: Thành phần kẽm và l’arginine giúp giảm hormone DHT  - một nguyên nhân gây bít tắc nang tóc làm tóc không nhận được đủ chất dinh dưỡng khiến tóc yếu dần và gãy rụng.
  • Thúc đẩy quá trình mọc tóc: Trong Maxxhair có chứa Poly Aktiv giúp tăng tốc độ phát triển của các nang tóc lên tới 60%, từ đó giúp tóc mọc nhanh hơn.
  • Giúp cho tóc trở nên chắc khỏe hơn: Nhờ các dưỡng chất vitamin B5 và khoáng chất như biotin, Hà Thủ Ô, Bột Mộc Nhĩ…giúp tóc đen óng và bóng mượt hơn.

Xem thêm: 

Dầu gội giúp tóc mọc nhanh dày và chống rụng tóc

Có nên chọn thảo dược trị rụng tóc và kích thích mọc tóc không

03 cách massage da đầu kích thích mọc tóc nhanh dài hiệu quả

Cập nhật lúc: 20/12/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

  • Trương Nguyệt Điện đã bình luận

    28/03/2022 02:49

    Tôi đã dùng được 7 hộp Maxxhair, thấy có đỡ rụng và mọc, không biết có giảm bác tóc được không vậy?
    • Chuyên gia về Tóc đã bình luận

      04/04/2022 14:54

      Chào bạn Trương Nguyệt Điện. Cảm ơn bạn đã quan tâm. Sản phẩm Maxxhair có kết hợp từ Hà Thủ Ô và Nấm Tai Mèo giúp hỗ trợ giảm bạc ...[Xem thêm]
  • Loading...