Bật mí 6 loại dầu gội tốt cho tóc chẻ ngọn

Tóc chẻ ngọn là tình trạng hư tổn tóc khá phổ biến mà nhiều chị em phụ nữ gặp phải. Chúng không chỉ khiến cho mái tóc trông “xấu xí”, thiếu sức sống mà còn là dấu hiệu cảnh báo tóc của bạn đang không được khỏe cần chăm sóc chúng tốt hơn. Sử dụng đúng loại dầu gội cũng góp phần giúp cho tóc của bạn cải thiện được hư tổn, bớt xơ rối, chẻ ngọn và thêm mượt mà, chắc khỏe. 

Tóc chẻ ngọn có thể nhìn thấy trực quan bằng mắt, sợi tóc (đặc biệt là phần ngọn tóc) của bạn sẽ bị phân chia thành nhiều sợi tóc nhỏ hơn. Tóc chẻ ngọn thường đi kèm với tình trạng tóc ngả sang màu vàng cam giống như bị cháy nắng. Tóc chẻ ngọn cũng dễ trở nên khô xơ và dễ rối hơn bình thường, mái tóc của bạn trông rất thiếu sức sống. Do vậy, bạn nên quan tâm đến mái tóc của mình nhiều sớm, sớm nhận ra những dấu hiệu hư tổn để có thể khắc phục chúng nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Nguyên nhân khiến tóc bị chẻ ngọn

Nguyên nhân khiến tóc bị chẻ ngọn 1

Có cả nguyên nhân chủ quan và nguyên nhân khách quan gây ra tình trạng tóc chẻ ngọn. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến nhất:

Làm tóc thường xuyên

Nhu cầu làm đẹp của các chị em ngày một nhiều, tần suất làm đẹp của nhiều người thậm chí được tính theo tuần. Với thời gian thay đổi kiểu tóc quá gần nhau sẽ khiến cho mái tóc của bạn phải liên tục chịu tổn thương và dẫn tới hư tổn. Nhiệt độ và các loại hóa chất có trong thuốc làm tóc lấy đi lớp keratin bảo vệ tóc, khiến cho tóc yếu đi, khô xơ và dễ dàng bị phân chia, chẻ ngọn.

Gội đầu không đúng cách

Có thể nhiều bạn khi đọc tới đây có chút hoài nghi, tuy nhiên sự thật nếu bạn đang không gội đầu đúng cách, đó có thể là nguyên nhân khiến tóc bạn bị chẻ ngọn. Khi bạn gội đầu quá mạnh tay, dùng lực chà xát liên tục lên vùng da đầu sẽ gây mất mất cân bằng độ ẩm, phá vỡ kết cấu ổn định của tóc và da đầu. Hiện tượng ma sát trên tóc xảy ra càng nhiều, lượng tóc chẻ ngọn và xơ rối trên đầu bạn cũng càng lớn. Hoặc nếu bạn gội đầu quá thường xuyên, gội đầu với nước quá nóng sẽ khiến da đầu không kịp sản sinh đủ lượng dầu cần thiết, tóc cũng trở nên khô xơ và chẻ ngọn phần đuôi tóc.

Không cung cấp đủ dinh dưỡng

Có đến 80% nguyên nhân gây ra tình trạng tóc chẻ ngọn đến từ việc tóc không nhận đủ dinh dưỡng thiết yếu. Tình trạng này có thể đến từ việc bạn chưa có chế độ ăn uống hợp lý, lượng dưỡng chất mà tóc có thể nhận được chưa đủ để giúp tóc phát triển chắc khỏe và ổn định. Tóc sẽ càng hư tổn nếu bạn cũng không bổ sung các nguồn dinh dưỡng gián tiếp cho tóc như sử dụng tinh dầu, serum.

Do các tác động từ môi trường tự nhiên

Khói bụi, ánh sáng mặt trời, nguồn nước ô nhiễm,… là những nguyên nhân gây ảnh hưởng xấu tới mái tóc, chúng khiến cho tóc của bạn dần mất đi kết cấu chắc khỏe ban đầu, dần dần tóc tổn thương và dễ bị xơ rối, chẻ ngọn.

Do cơ địa mỗi người

Nguyên nhân này đến từ bên trong mỗi người, không phải ai cũng có sự điều tiết dầu nhờn như nhau. Sự mất cân bằng này là nguyên nhân khiến mái tóc của bạn bị khô xơ, chẻ ngọn. Để kiểm tra xem tóc của bạn có ổn không, bạn có thể thả một vài sợi tóc vào chậu nước mát và quan sát. Nếu chúng nổi lên có nghĩa là tóc bạn đang khỏe, nếu chúng chìm xuống có nghĩa là bên trong sợi tóc đang  xốp rỗng và khô yếu.

Tham khảo: Mẹo chăm sóc tóc khô xơ và chẻ ngọn tại nhà

Lựa chọn dầu gội phù hợp với tóc chẻ ngọn

Lựa chọn dầu gội phù hợp với tóc chẻ ngọn 1

Hiện nay, trên thị trường có đa dạng các loại sản phẩm được bày bán và quảng cáo với công dụng phục hồi hư tổn, cải thiện tóc tình trạng tóc chẻ ngọn. Để mua được sản phẩm uy tín và chất lượng, bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn. Dưới đây là một vài gợi ý giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn mua sản phẩm dầu gội dành cho tóc chẻ ngọn:

Chọn dầu gội dưỡng ẩm cho tóc

  • Các loại dầu gội có công dụng dưỡng ẩm tốt mang lại hiệu quả phục hồi hư tổn, khô xơ, chẻ ngọn hiệu quả
  • Chú ý ưu tiên các loại dầu gội có chứa thành phần dưỡng ẩm như ultra-moisturizing, chúng có tác dụng bổ sung hạt mỡ, cấp ẩm và làm tóc bạn mềm mượt, óng ả hơn

Chọn dầu gội có độ pH trung tính

Theo các chuyên gia da liễu, da đầu và tóc của một người có độ pH trung tính phổ biến là 5,5. Vì vậy, bạn nên chọn các loại dầu gội có độ pH tương tự, sẽ giúp cho tóc của bạn thêm óng mượt, cải thiện khô xơ và chẻ ngọn hiệu quả. Các loại dầu gội có độ pH trung tính 5,5 sẽ làm sạch dịu nhẹ, không làm tổn thương đến lớp vỏ bọc bên ngoài của sừng sợi tóc.

Chọn dầu gội không chứa sulfate

Sulfate là hoạt chất có tác dụng tạo bọt và làm sạch da đầu, thường được thêm vào trong thành phần dầu gội đầu. Tuy nhiên, chất này lại làm mất đi lớp dầu tự nhiên, gây mất cân bằng cho da đầu và tóc, khiến tóc khô xơ, chẻ ngọn và gãy rụng. Do đó, khi đọc bảng thành phần sản phẩm, bạn nên chú ý tới hoạt chất này.

Tóc chẻ ngọn gội dầu gì?

Nhiều thương hiệu chăm sóc tóc đã nghiên cứu và cho ra mắt đến người tiêu dùng các dòng sản phẩm chuyên biệt dành riêng cho tóc chẻ ngọn, giúp phục hồi tóc và cải thiện mái tóc chắc khỏe hơn. Dưới đây là những dòng dầu gội đầu dành cho tóc chẻ ngọn phổ biến và được nhiều chị em ưu tiên sử dụng:

1. Dầu gội Dove phục hồi hư tổn

1. Dầu gội Dove phục hồi hư tổn 1

Dove là thương hiệu chăm sóc sắc đẹp thuộc tập đoàn đa quốc gia Unilever đã có mặt 50 năm trên thị trường. Dầu gội Dove phục hồi hư tổn được nghiên cứu và phát triển dành riêng cho những mái tóc gặp vấn đề hư tổn, khô xơ, chẻ ngọn. Thành phần bao gồm các vitamin và dưỡng chất tốt cho tóc: Water, Sodium Laureth Sulfate, Dimethiconol, Cocamidopropyl Betaine, Perfume, Glycerin, Sodium Benzoate, Glycol Distearate, Carbomer, Gluconolactone, TEA-Dodecylbenzenesulfonate,… Dưỡng chất Bio-Nourish trong công thức cải tiến giúp xác định phần tóc bị hư tổn, từ đó đưa dưỡng chất vào thẩm thấu và nuôi dưỡng từng ngọn tóc, giúp phục hồi hư tổn, mang lại sợi tóc chắc khỏe vốn có.

Dầu gội Dove phục hồi hư tổn có chứa thêm Keratin giúp tăng độ đàn hồi của tóc, giữ cho mái tóc mềm mượt, óng ả.

Nhà sản xuất khuyến khích bạn sử dụng cùng kem xả Dove phục hồi hư tổn để đem lại hiệu quả nhanh hơn và tốt hơn.

Giá tham khảo: 85.000đ/854ml

2. Dầu gội Matrix Ultra Hydrasource

2. Dầu gội Matrix Ultra Hydrasource 1

Dầu gội Matrix Biolage Hydrate Source là dòng sản phẩm đến từ Mỹ, đặc biệt dành riêng cho các loại tóc tóc nhuộm sáng bị hư tổn, tóc khô, tóc chẻ ngọn.
Dầu gội Biolage Hydrate Source Shampoo với thành phần tự nhiên từ lô hội, dầu hạt mỡ, bơ,… giúp cấp ẩm nhanh, mang đến cho bạn mái tóc mềm mại, chắc khỏe, ngăn ngừa tóc rối, tóc chẻ ngọn.

Đặc biệt, sản phẩm không chứa paraben, có nồng độ pH ở ngưỡng thấp (4.5-5.5), an toàn cho da đầu, giúp dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng thích hợp để dưỡng màu tóc nhuộm được bền đẹp lâu hơn.

Giá tham khảo: 550.000đ/400ml

Đọc thêm: Tóc yếu thì nên nhuộm màu gì vừa đẹp vừa an toàn?

3. Dầu gội Tsubaki Damage Care

3. Dầu gội Tsubaki Damage Care 1

Tsubaki là dòng dầu gội của hãng mỹ phẩm nổi tiếng Shiseido đến từ Nhật Bản. Dầu gội Shiseido Tsubaki Damage Care có thành phần chính là tinh dầu hoa trà nguyên chất  giàu chất axit oleic, axit linoleic và chiết xuất lên men, giàu dưỡng chất, có thể thấm sâu vào từng lõi tóc, cấp ẩm cho tóc và phục hồi những hư tổn khô xơ, chẻ ngọn, thiếu sức sống.

Bên cạnh đó, dầu gội Tsubaki Damage Care được đánh giá là “thân thiện” với tóc và da đầu, giúp bảo vệ màu tóc nhuộm, làm chậm quá trình phai màu nhuộm. Một điểm cộng của em dầu gội nhà Tsubaki này nữa là mùi hương hoa trà cực kỳ quyến rũ, tự nhiên và lưu hương khá lâu trên tóc. Nhà sản xuất khuyến khích bạn nên sử dụng cùng kem xả phục hồi hư tổn Tsubaki Premium Repair Conditioner.

Giá tham khảo: 180.000đ/500ml

4. Dầu gội Thick and Full Biotin and Collagen Shampoo-OGX

4. Dầu gội Thick and Full Biotin and Collagen Shampoo-OGX 1

Dầu gội Biotin Collagen Thick & Full OGX có chứa hai thành phần chính là Biotin và Collagen. Biotin giúp phục hồi tóc hư tổn, nuôi dưỡng và kích thích tóc mọc nhanh hơn. Collagen chứa protein thủy phân từ lúa mì mang đến nguồn dinh dưỡng cho tóc, giúp khôi phục tế bị tóc bị tổn thương, giảm tình trạng khô xơ, chẻ ngọn, mang đến mái tóc óng ả, suôn mượt hơn.

Dầu gội Biotin Collagen OGX có kết cấu không quá đặc, màu tím nhạt, hương thơm khi mới sử dụng có thể khá nồng với nhiều người, tuy nhiên tóc sẽ lưu hương khá lâu, từ 2-3 ngày.

Công dụng chính của sản phẩm Biotin Collagen Thick & Full OGX là kích thích mọc tóc, ngăn ngừa rụng tóc, song sản phẩm cũng được các chị em review về khả năng cải thiện tình trạng tóc chẻ ngọn, tóc khô xơ là khá hiệu quả.

Giá tham khảo: 300.000đ/385ml

5. Dầu gội cho tóc khô xơ, chẻ ngọn Sunsilk

5. Dầu gội cho tóc khô xơ, chẻ ngọn Sunsilk 1

Một trong số những loại dầu gội phổ biến trên đã có mặt trên thị trường từ rất lâu chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Sunsilk. Dầu gội Sunsilk Mềm Mượt Diệu Kỳ với thành phần bao gồm hỗn hợp dưỡng chất Macadamia và 5 loại tinh dầu tự nhiên bao gồm: dầu argan, dầu cọ, dầu hoa trà, dầu hạnh nhân, dầu dừa. Sự kết hợp này mang đến khả năng cấp ẩm vượt trội, giúp mái tóc mềm mượt, giảm khô xơ, chẻ ngọn nhưng hoàn toàn không gây bết dính hay nhờn da đầu.

Giá tham khảo: 126.000đ/650ml

6. Absolut Repair Lipidium Shampoo- L’ Oreal

6. Absolut Repair Lipidium Shampoo- L’ Oreal 1

 

Dầu gội Absolut Repair Lipidium là dòng sản phẩm chăm sóc tóc chuyên biệt đến từ thương hiệu nổi tiếng L’ Oreal. Dòng sản phẩm Absolut Repair Lipidium Shampoo được sản xuất dành riêng cho tóc gặp vấn đề khô rối, chẻ ngọn. Với công nghệ Lipidium 3 tác động, Absolut Repair Lipidium Shampoo không chỉ giúp làm sạch da đầu, không làm khô da mà còn nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong. Các dưỡng chất có trong sản phẩm tập trung tác động đến từng vị trí hư tổn, phục hồi tóc khỏe hơn, cơ chế này mang đến hiệu quả lâu bền.

Giá tham khảo: 220.000đ/300ml

Một số phương pháp cải thiện mái tóc chẻ ngọn khác

Bên cạnh việc sử dụng dầu gội và dầu xả phù hợp, bạn cần kết hợp với những phương pháp khác để tăng hiệu quả cải thiện tóc chẻ ngọn, giúp tóc thêm khỏe đẹp. Cụ thể:

  • Dùng lược răng to để chải tóc. Chải nhẹ nhàng, nếu tóc rối thì nên gỡ từ từ, không nên cố dùng lực quá mạnh khiến tóc đứt gãy.
  • Không chải tóc khi tóc còn ướt. Lúc này tóc còn đang yếu, chỉ cần tác động một lực vừa đủ cũng khiến tóc gãy rụng.
  • Nên để tóc khô tự nhiên. Nhiệt độ từ máy sấy tóc sẽ khiến tóc của bạn thêm hư tổn nặng nề. Nếu cần sử dụng đến máy sấy, bạn nên để chế độ quạt gió và sấy khô đến khoảng 70%.
  • Không để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, khói bụi. Khi đi ra ngoài cần che chắn cẩn thận
  • Tỉa tóc thường xuyên. Việc tỉa tóc giúp loại bỏ phần tóc chẻ ngọn làm cho mái tóc của bạn trông đẹp hơn, bên cạnh đó cũng kích thích tóc mọc nhanh hơn.
  • Sử dụng vỏ gối bằng chất liệu vải mịn. Chất liệu vải satin, vải lụa sẽ làm giảm ma sát lên tóc, giúp hạn chế tổn thương cho tóc.
  • Bổ sung các dưỡng chất tốt cho tóc thông qua chế độ ăn uống: các vitamin nhóm A, B, vitamin C, vitamin E,… cùng các khoáng chất như sắt, kẽm, mangan,…

Tham khảo: 14 dưỡng chất tốt cho mái tóc suôn mượt, chắc khỏe

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn phần nào giải đáp được câu hỏi “Tóc chẻ ngọn gội dầu gì?”. Tóc chẻ ngọn là một trong những tình trạng tóc hư tổn phổ biến, song không quá nghiêm trọng. Nếu bạn chọn đúng phương pháp và đúng sản phẩm thì chắc chắn tóc sẽ sớm khỏe mạnh và suôn mượt trở lại.

Cập nhật lúc: 08/11/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...