7 Cách ủ tóc bằng bơ mang lại hiệu quả tuyệt vời cho tóc

Bơ là một thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe cũng như mang tới công dụng tuyệt vời cho làn da và mái tóc. Chị em cùng theo dõi bài viết dưới đây để được bật mí 7 công thức ủ tóc bằng bơ đem tới hiệu quả thần kỳ cho mái tóc của mình nhé.

7 cách dùng bơ ủ tóc mang lại hiệu quả tuyệt vời cho tóc 

7 cách dùng bơ ủ tóc mang lại hiệu quả tuyệt vời cho tóc 

Ủ tóc bằng bơ mang tới hiệu quả gì cho tóc?

Thông thường hầu hết chị em đều nghe qua rằng quả bơ có chứa chất béo rất tốt cho sức khỏe, đồng thời chất béo đó cũng rất hiệu quả với tóc. Vậy ủ tóc bằng bơ có tác dụng gì? 

Dưỡng ẩm cho tóc

Do tạo kiểu tóc bằng nhiệt, xử lý hóa chất, ô nhiễm môi trường và thậm chí tiếp xúc với gió và nắng khiến nhiều chị em phải vật lộn với mái tóc khô, hư tổn và yếu. Quả bơ giống như một cứu tinh cho mái tóc khô vậy. Bơ là thực phẩm giàu vitamin A, D, E và B giúp nuôi dưỡng tóc và da tóc khỏe mạnh hơn. Đồng thời bơ cũng chứa nhiều protein, axit amin, magie, axit folic giúp bao phủ từng sợi tóc và dưỡng ẩm sâu đến từng chân tóc, thông tắc các nang tóc hiệu quả.

8 loại vitamin giúp tóc mọc dày và dài bạn nên biết

Dùng bơ ủ tóc mang tới hiệu quả dưỡng ẩm cho tóc

Dùng bơ ủ tóc mang tới hiệu quả dưỡng ẩm cho tóc

Hàm lượng axit béo không bão hòa đơn trong dầu bơ cao hơn dầu ô liu nguyên chất, vì vậy đây là một trong những lý do chính khiến bơ rất tốt cho tóc của bạn. Khi được thoa trực tiếp lên tóc, chất béo không bão hòa đơn có thể dưỡng ẩm, nuôi dưỡng, làm chắc khỏe các sợi tóc, kích thích sự phát triển mới và giúp làm thông thoáng các nang lông bị tắc nghẽn. Điều này bảo vệ mái tóc của bạn khỏi hư tổn, đồng thời làm cho chị em trông rạng rỡ và tự tin hơn.

Kích thích mọc tóc

Mặc dù hầu hết chúng ta đều muốn tóc mọc nhanh hơn, nhưng rất ít người trong chúng ta thực sự biết nguyên nhân khiến tóc mọc chậm. Thiếu hụt dinh dưỡng là một trong những lý do phổ biến khiến tóc mọc chậm. Nếu bạn không ăn đủ chất hoặc ăn không đúng loại thực phẩm, chẳng mấy chốc bạn sẽ bắt đầu nhận thấy rằng tóc của mình trông xỉn màu, thiếu sức sống và không mọc nhanh như trước.

Bơ có nhiều vitamin B và E, hoạt động ở cấp độ tế bào để bảo vệ và giúp tóc chắc khỏe. Vitamin E giúp sửa chữa những tổn thương trên da đầu, có thể làm chậm hoặc ngăn tóc rụng rất hiệu quả. Vitamin B rất cần thiết cho sự phát triển của tóc. Vì vậy dùng bơ ủ tóc đúng cách sẽ giúp khóa độ ẩm vào tế bào tóc, nuôi dưỡng tế bào tóc và giúp chân tóc, thân và sợi tóc chắc khỏe hơn trước.

Ngăn ngừa gàu

Gàu là do các mô da chết bong tróc ồ ạt, khi da chết bong ra từ da đầu khô, cực kỳ nhờn hoặc bị nhiễm vi khuẩn. Kết quả là mẩn đỏ, ngứa, bong tróc và kích ứng. Trong nỗ lực khôi phục độ ẩm, da đầu tiết ra bã nhờn dư thừa, sau đó làm tắc nghẽn các nang tóc và dẫn đến nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm.

Gàu có thể gây kích ứng và mẩn đỏ

Gàu có thể gây kích ứng và mẩn đỏ

Khi nói đến độ ẩm, không cần tìm đâu xa mà đơn giản chị em đã có quả bơ. Loại trái cây thần kỳ này dường như được tạo ra để giữ cho cơ thể và mái tóc của chúng ta mềm mại như bơ. Dầu bơ giúp trẻ hóa và giữ ẩm cho da đầu. Là nguồn giàu protein, axit amin và vitamin, bơ giúp làm ngăn ngừa gàu, dịu da đầu và thúc đẩy tóc mọc dài, chắc khỏe.

Tăng cường sức khỏe da đầu

Chị em áp dụng công thức ủ tóc bằng bơ đúng cách sẽ giúp tăng cường thêm lượng dầu tự nhiên cho tóc ngăn ngừa tình trạng nấm da đầu, ngứa và kích ứng. Dầu bơ có khả năng làm ẩm cho da đầu khô và tạo nên hàng rào tự nhiên bảo vệ da đầu khỏi các tác nhân từ môi trường như ô nhiễm, tia UV từ mặt trời… Có một da đầu khỏe mạnh sẽ làm cho tóc chắc khỏe và mọc nhanh hơn.

Công thức ủ tóc bằng bơ hiệu quả mà chị em nên áp dụng

Ủ tóc bằng bơ tươi

Quả bơ chứa nhiều vitamin A, B2, D và E, beta-carotene và các khoáng chất cần thiết như đồng, sắt. Những chất dinh dưỡng này kết hợp lại nuôi dưỡng tóc và da đầu chắc khỏe hơn. Chị em cùng tham khảo các bước thực hiện dưới đây nhé.

Cách dùng bơ nguyên chất để ủ tóc mà chị em nên thử

Cách dùng bơ nguyên chất để ủ tóc mà chị em nên thử

Cách làm:

  • Lấy 1 quả bơ tươi chín mềm sau đó cắt quả bơ thành từng miếng nhỏ để dễ dàng xay nát.
  • Đổ các miếng bơ vào máy xay sinh tố hoặc rồi xay nhuyễn bơ cho đến khi nó trở thành một hỗn hợp mịn và không còn cục bột.
  • Mặt nạ ủ tóc bằng bơ này chứa dầu nên chị em không cần phải làm ẩm tóc trước khi bôi, bởi khi tóc ướt có thể sẽ đẩy dầu ra ngoài và không thấm sâu như tóc khô.
  • Sau khi thoa hỗn hợp bơ đã xay lên tóc (tránh xa phần chân tóc nếu tóc bạn mỏng, yếu), dùng mũ hoặc khăn trùm kín đầu và ủ tóc trong 30 phút tới 1 tiếng. Thời gian ủ tóc phụ thuộc vào tình trạng tóc và mục tiêu chăm sóc của bạn. 
  • Sau khi đã ủ tóc đủ lâu, gội đầu bằng nước ấm để loại bỏ bơ khỏi tóc. Cuối cùng, xả tóc bằng nước sạch cho đến khi không còn cảm giác dính, bạn tự cảm giác tóc sạch và mềm mượt.

Để có hiệu quả tốt nhất khi ủ tóc bằng quả bơ, hãy sử dụng bơ tươi nguyên chất và tránh sử dụng các loại bơ chế biến hoặc có chứa chất bảo quản. 

Ủ tóc bằng bơ và sữa tươi

Bơ và sữa tươi đều là nguồn cung cấp độ ẩm tự nhiên cho tóc, hỗn hợp này giúp tóc hấp thụ độ ẩm, làm giảm tình trạng tóc khô cứng, ngăn gãy rụng và thiếu sức sống. Các bước thực hiện dùng  hỗn hợp bơ và sữa tươi để ủ tóc gồm:

Cách thực hiện ủ tóc với hỗn hợp bơ và sữa tươi

Cách thực hiện ủ tóc với hỗn hợp bơ và sữa tươi

Cách làm:

  • Chuẩn bị 1 quả bơ chín mềm, thái từng miếng nhỏ và 1 cốc sữa tươi không đường vừa đủ.
  • Nghiền nhuyễn bơ hoặc dùng máy xay sinh tố cho tới khi hỗn hợp mịn và không còn vón cục. Sau đó thêm từ từ sữa tươi vào và khuấy đều.
  • Làm ướt tóc bằng nước sạch để tạo điều kiện tốt nhất cho việc ủ tóc bằng hỗn hợp bơ và sữa tươi.
  • Thoa hỗn hợp này lên tóc, từ gốc đến ngọn, chắc chắn bao phủ tất cả các sợi tóc. Massage nhẹ nhàng tóc và da đầu để đảm bảo hỗn hợp thẩm thấu sâu vào tóc.
  • Cho hỗn hợp bơ và sữa tươi ủ trên tóc trong khoảng 20-30 phút. Để tăng hiệu quả hơn, bạn có thể dùng mũ hoặc khăn trùm kín lên đầu nhằm giữ ấm và giúp hỗn hợp thẩm thấu sâu hơn vào tóc.
  • Sau khi đã ủ tóc đủ lâu, gội đầu bằng nước ấm để loại bỏ hỗn hợp bơ và sữa tươi. Cuối cùng, xả tóc bằng nước sạch cho đến khi không còn cảm giác dính,  tạo cảm giác tóc sạch và mềm mượt.

Việc ủ tóc với bơ và sữa tươi có thể giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho tóc, giúp tóc trở nên mềm mượt và bóng khỏe. Tùy vào tình trạng tóc của bạn, bạn có thể điều chỉnh tỷ lệ lượng bơ và sữa tươi để phù hợp với nhu cầu chăm sóc tóc.

Ủ tóc bằng bơ và dầu dừa

Dầu dừa có thể thâm nhập vào từng sợi tóc và cung cấp độ ẩm, protein và giữ cho tóc luôn chắc khỏe, bóng mượt. Đồng thời nó cũng giúp bơ phát huy hết tác dụng hiệu quả. Cách ủ tóc khi dùng bơ kết hợp với dầu dừa được thực hiện như sau:

Các bước thực hiện ủ tóc bằng quả bơ và dầu dừa

Các bước thực hiện ủ tóc bằng quả bơ và dầu dừa

Cách làm:

  • Chuẩn bị 1 quả bơ chín mềm và 2 -3 muỗng dầu dừa.
  • Đun chảy dầu dừa hoặc quay bằng lò vi sóng, sau đó nghiền nhuyễn bơ hoặc dùng máy xay sinh tố để bơ không bị vón cục. 
  • Trộn đều hỗn hợp bơ đã xay nhuyễn với dầu dừa. Tỉ lệ dầu dừa có thể điều chỉnh tùy vào độ dài và độ dày của tóc.
  • Thoa hỗn hợp lên tóc và massage để cho dưỡng chất được thấm sâu. Ủ tóc khoảng 20 đến 30 phút.
  • Sau khi đã ủ tóc đủ lâu, gội đầu bằng nước ấm để loại bỏ hỗn hợp. Cuối cùng xả tóc bằng nước sạch cho tới khi không còn cảm giác dính nữa. Dầu dừa sẽ thường lưu lại trên tóc lâu nên chị em lưu ý gội lại nhiều lần với nước ấm cho sạch nhé, nếu không tóc bị bết.

7 cách ủ tóc bằng dầu dừa cho mái tóc chắc khỏe, mềm mại

Ủ tóc bằng bơ và trứng gà

Khi kết hợp bơ với lòng đỏ trứng sẽ thúc đẩy sự phát triển của tóc vì protein và lecithin có trong trứng giúp củng cố các nang và chân tóc. Trộn cùng quả bơ sẽ tạo ra một loại mặt nạ kích thích mọc tóc, giúp tóc bạn mềm mượt khi chạm vào.

Các bước thực hiện ủ tóc với hỗn hợp bơ, trứng và dầu dừa

Các bước thực hiện ủ tóc với hỗn hợp bơ, trứng và dầu dừa

Cách làm:

  • Chuẩn bị ½ quả bơ, 1 quả trứng gà và 1 thừa dầu dừa
  • Lấy một quả trứng gà và đánh tan lòng đỏ cùng lòng trắng để tạo hỗn hợp đều, thêm dầu dừa vào khuấy cùng.
  • Tiếp đó xay nhuyễn bơ và trộn vào hỗn hợp trên rồi khuấy đều để được hỗn hợp sánh mịn.
  • Thoa hỗn hợp vừa thu được lên tóc, từ gốc đến ngọn, chắc chắn bao phủ được tất cả các sợi tóc. Massage nhẹ nhàng tóc và da đầu để đảm bảo hỗn hợp thẩm thấu sâu vào tóc.
  • Dùng mũ hoặc khăn trùm lên rồi ủ trong vòng 10 – 20 phút để các dưỡng chất thấm sâu.
  • Sau khi đã ủ tóc đủ lâu, gội đầu bằng nước ấm để loại bỏ hỗn hợp còn sót lại. Cuối cùng, xả tóc bằng nước sạch.

Dưỡng tóc hiệu quả với trứng gà bạn nên thử ngay

Ủ tóc bằng bơ và chuối

Chuối là trái cây rất giàu silica – hợp chất gần giống với silicone giúp làm mượt tóc và phục hồi tóc hiệu quả. Những chị em nào đang muốn phục hồi tóc khô xơ, tổn thương do hóa chất hoặc sấy ở nhiệt độ cao thì dùng hỗn hợp này rất tốt nhé. Các bước để chuẩn bị gồm:

Cách thực hiện ủ tóc bằng hỗn hợp bơ và chuối

Cách thực hiện ủ tóc bằng hỗn hợp bơ và chuối

Cách làm:

  • Chuẩn bị 1 nửa quả chuối, nửa quả bơ, 1 quả trứng gà và 1 thìa dầu oliu
  • Xay nhuyễn bơ và chuối rồi trộn với trứng gà, dầu ô liu và 1 ít nước sao cho hỗn hợp tạo được độ sánh mịn. 
  • Thoa hỗn hợp lên tóc rồi dùng khăn hoặc mũ trùm lại và ủ trong vòng 30 phút.
  • Gội đầu bằng nước ấm, dưỡng ẩm tóc và cuối cùng xả tóc bằng nước sạch. Đảm bảo thực hiện 2-3 lần cho đến khi sạch hết hỗn hợp trên tóc.

Chi tiết cách làm mặt nạ dưỡng tóc cho từng loại tóc

Ủ tóc bằng bơ và dầu oliu cùng với chanh

Chanh có tính kháng nấm rất mạnh, có thể giúp giảm tình trạng ngứa và gàu. Trong khi đó bơ và dầu oliu đều có khả năng cung cấp cấp độ ẩm cho tóc, giúp giữ cho tóc mềm mượt và tránh tình trạng tóc khô và xơ rối. Chị em cùng theo dõi các bước sau đây để thực hiện chính xác nhé.

Các bước thực hiện ủ tóc với bơ, chanh và dầu oliu

Các bước thực hiện ủ tóc với bơ, chanh và dầu oliu

Cách làm:

  • Chuẩn bị 1 nửa quả bơ chín mềm, 1 nửa thìa oliu và 2 thìa nước chanh.
  • Xay nhuyễn bơ rồi trộn đều với dầu oliu và nước cốt chanh, không để tình trạng vón cục mà phải tạo được hỗn hợp thật mịn.
  • Thấm ẩm tóc và thoa hỗn hợp lên tóc, từ gốc tới ngọn, đảm bảo bao phủ từng sợi tóc.
  • Massage nhẹ nhàng và dùng khăn hoặc mũ trùm đầu lại ủ khoảng 30 phút rồi gội lại cho thật sạch. Nên ủ tóc bằng bơ và dầu oliu khoảng 1 – 2 lần/tuần cho mái tóc của bạn được phục hồi nhanh chóng.

10+ cách dùng dầu oliu dưỡng tóc nhanh dài bạn hãy thử ngay

Ủ tóc cùng với hỗn hợp bơ, trứng gà, dầu oliu và mật ong

Đây là phương pháp được chia sẻ bởi Beauty Blogger Happi Phạm về cách thực hiện mặt nạ ủ tóc từ quả bơ và một số nguyên liệu khác. Công thức này có công dụng giúp mái tóc của chị em bóng mượt, chắc khỏe và phục hồi sâu từ bên trong.

  • Chuẩn bị 1 trái bơ, 2 quả trứng gà, 2-3 muỗng canh dầu ôliuu và 1 – 2 muỗng canh mật ong.
  • Xay nhuyễn hỗn hợp bơ, trứng gà, mật ong và dầu oliu cho thật mịn. Ủ tóc với hỗn hợp trên trong 1 – 2 tiếng, Happi Phạm chia sẻ cô nàng thường xuyên ủ trong 2 tiếng. Trường hợp tóc ai còn đang yếu, hay gãy rụng thì Happi khuyên nên ủ trong 20 – 30 phút.
  • Sau khi đã ủ đủ lâu, xả thật sạch với nước đến khi nước chảy ra từ tóc nhìn phải trong thì gội với dầu công nghiệp thêm 2 lần và thoa 1 lần dầu xả. Cuối cùng, khi tóc còn đang ướt, bạn hãy dùng các sản phẩm dưỡng tóc trước khi sấy.

Maxxhair – Giải pháp khoa học kích thích mọc tóc, nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong

Theo các chuyên gia chăm sóc tóc, việc ủ tóc bằng bơ là giải pháp tạm thời để tăng cường dưỡng chất và cấp ẩm cho tóc. Vì các dưỡng chất trong bơ chỉ thẩm thấu một phần bên ngoài sợi tóc, khó tác động và bên trong da đầu. Chính vì vậy, để có được mái tóc chắc khỏe từ sau bên trong, cải thiện tình trạng rụng tóc, hói đầu, nhiều chuyên gia đã khuyên dùng viên uống Maxxhair – giải pháp an toàn và hiệu quả cao.

Maxxhair được xem như là cứu tinh của những mái tóc hư tổn nặng do lạm dụng hóa chất, tóc bị gãy rụng nhiều, hói đầu do bị suy giảm nội tiết tố, người bị rụng tóc nhiều sau quá trình phẫu thuật, nhiễm virus hay kể cả những anh chàng có gen di truyền hói. 

Maxxhair là sản phẩm được chiết xuất 100% từ thảo dược tự nhiên như Mầm gạo Nhật Bản, hà thủ ô, bột mộc nhĩ, cao dâu tằm,…đem tới hiệu quả riêng biệt của mái tóc nữ và nam, khắc phục mọi vấn đề của tóc ở từng giới.

Những lưu ý khi chị em dùng bơ ủ tóc

Sau khi đã bật mí công thức và cách thực hiện dùng bơ ủ tóc, chị em nên có một vài lưu ý nhỏ cần để ý như sau: 

  • Chỉ nên dùng 1 ít dầu xả thôi vì trong bơ, dầu oliu đã có rất nhiều chất dưỡng ẩm cho tóc rồi, dùng nhiều dầu xả sẽ khiến đầu bị bết.Nên chải tóc trước khi ủ. 
  • Chị em nào tóc yếu, đang trong thời kỳ rụng thì ủ tóc trong nửa tiếng thôi nhé. 
  • Phải xả bằng nước mát thật sạch để hết chất ủ, sau đó mới gội 2 lần liên tục.
  • Chỉ nên thực hiện 2 -3 lần/ tháng, không dùng quá nhiều vì sẽ gây ra phản tác dụng khi lạm dụng nhiều vẫn. 
  • Chị em có thể xay các nguyên liệu 1 lần rồi trữ đông nha. Khi nào dùng thì lấy ra để bên ngoài 30 phút là ra đông rồi. Có thể để được đến 3 tháng luôn nếu tủ lạnh bạn trữ đông đảm bảo.

Chăm sóc tóc là một quá trình dài, chỉ có bắt đầu mà không thấy điểm kết thúc. Vì vậy chị em cần phải kiên trì thực hiện phương pháp ủ tóc bằng bơ đều đặn và kết hợp thêm viên uống Maxxhair để có được mái tóc chắc khỏe, suôn mượt tự nhiên hơn và luôn luôn tự tin rạng ngời khi giao tiếp nhé. 

Cập nhật lúc: 08/11/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...