Mách bạn 7 cách làm tóc nhanh dài ngay tại nhà hiệu quả

Bạn đang mê đắm một mẫu tóc uốn sóng ngang lưng quyến rũ nhưng tiếc thay mái tóc hiện tại quá ngắn để tạo kiểu. Làm sao để tóc mau dài hơn nhỉ? Nếu như bạn đang mong mỏi điều này, Maxxhair sẽ gợi ý ngay cho bạn 7 mẹo kích thích tóc mọc nhanh dài tại nhà hiệu quả nhé.

Mách bạn 7 cách làm tóc nhanh dài ngay tại nhà hiệu quả 1

Vì sao tóc mọc chậm và dễ gãy rụng?

Theo các chuyên gia về tóc, mỗi người sẽ có cấu trúc và loại tóc khác nhau, có người tóc mỏng, mềm có người tóc dày, khô cứng. Tuy nhiên, độ dài trung bình mỗi năm tóc của bạn sẽ dài ra khoảng 15-20cm. Tức mỗi tháng tóc sẽ dài lên khoảng 1.2cm – 1.7cm và mỗi tuần tóc dài lên được khoảng 0.3- 0.4cm. Như vậy, muốn tóc dài 10cm trong 1 tuần hay tóc dài 5cm trong 1 đêm là điều không thể xảy ra, cho dù bạn có dùng các loại thuốc hoặc dầu kích thích mọc tóc đi chăng nữa.

Bên cạnh đó, tóc mọc dài hay chậm sẽ  còn phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Giới tính: Nữ giới tóc có thể dài mỗi tháng 1,5 – 2cm. Nam giới có thể mọc dài tối đa 2 – 2,5cm. Trong điều kiện chăm sóc cẩn thận, ăn uống khoa học, không sử dụng hóa chất lên tóc.
  • Chế độ chăm sóc tóc
  • Cơ địa: tùy từng người sẽ có mức độ mọc tóc dài nhanh hay chậm.
  • Ngoài ra, một số nguyên nhân dưới đây cũng khiến tóc bạn mọc chậm hơn so với mọi người:
  • Do stress căng thẳng kéo dài: Có thể khẳng định Stress kéo dài là nguyên nhân trực tiếp khiến tóc dễ rụng và mọc chậm hơn bình thường. Khi stress sẽ khiến cơ thể của chúng ta sản sinh ra một số hoocmon gây tổn thương tế bào mầm tóc khiến tóc phát triển chậm hơn. Thêm vào đó,  khi tóc cũ rụng đi mà tóc mới không kịp mọc khiến mái tóc thưa dần, thậm chí rụng tóc nhiều có nguy cơ hói đầu.
  • Do tuổi tác:  Khi tuổi cao các nang tóc dần bị thoái hóa và khiến vòng sinh trưởng của tóc diễn ra chậm hơn, tóc mọc lâu hơn, tóc yếu hơn và dễ gãy rụng hơn
  • Tóc rụng, mọc chậm do thiếu chất: Sự thiếu hụt các vitamin và khoáng chất trong cơ thể khiến tóc phát triển chậm hơn. Đặc biệt khi thiếu các chất như sắt, kẽm, selen, omega – 3, vitamin H (hay còn được gọi là vitamin B7, biotin), vitamin A,B,C, D… sẽ khiến cho tế bào mầm tóc yếu ớt, các sợi tóc mới không thể mọc khỏi da đầu và một  khi mọc lên cũng mảnh và khô xơ hơn.
  • Do rối loạn nội tiết tố. Đặc biệt là phụ nữ khi mang thai và sau sinh dễ gặp phải tình trạng rụng tóc, tóc mọc chậm hơn.
  • Do dùng hóa chất: Trong một thời gian ngắn nếu bạn sử dụng quá nhiều hóa chất để uốn, nhuộm, duỗi tóc hoặc tóc chịu nhiệt độ quá cao trong quá trình làm tóc khiến sợi tóc khô xơ, mỏng manh, dễ rụng hơn và khó mọc dài hơn

Những thói quen tốt giúp tóc nhanh dài

Như đã phân tích ở trên sự phát triển của sợi tóc phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm cả yếu tố bên trong và bên ngoài. Do đó, để tóc nhanh dài hơn, bạn cần phải thay chăm sóc tóc từ bên trong và nuôi dưỡng tóc từ bên ngoài.`-BN

Chăm sóc tóc đúng cách

Chăm sóc tóc đúng cách là điều rất quan trọng giúp bạn sở hữu một mái tóc khỏe mạnh. Đây cũng là điều quan trọng giúp bạn quyết định tóc có nhanh dài và chắc khỏe hay không. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chăm sóc mái tóc đúng chuẩn. Hãy cùng lưu ý một số điểm sau khi chăm sóc tóc để tóc nhanh dài và dày nhé.

  • Gội đầu với nước mát, không nên gội bằng nước nóng có thể khiến tóc khô xơ và dễ hư tổn
  • Gội đầu từ 2 – 3 lần/tuần, khi gội đầu kèm massage da đầu nhẹ nhàng trong quá trình gội và ủ dầu xả
  • Sử dụng khăn mềm để thấm khô tóc, không nên vò mạnh dễ khiến tóc bị gãy rụng
  • Không để tóc tiếp xúc trực tiếp với các yếu tố gây hại như ánh nắng mặt trời, nhiệt độ cao, khói bụi…
  • Hạn chế sử dụng hóa chất hoặc máy sấy tóc, dụng cụ ép tóc…
  • Lựa chọn loại dầu gội đầu phù hợp với da đầu và có hoạt chất dịu nhẹ. Tốt nhất, nên lựa chọn sản phẩm dầu gội có nguồn gốc tự nhiên để làm sạch và chăm sóc tóc.

Massage da đầu thường xuyên

Chỉ với động tác massage da đầu giúp bạn mang lại nhiều lợi ích không ngờ tới. Massage da đầu thường xuyên rất tốt cho tóc, giúp tăng tuần hoàn lượng máu dưới da đầu lưu thông tốt hơn từ đó giúp nang tóc khỏe mạnh và cung cấp đủ dưỡng chất cho tóc. Bạn hãy lấy đầu ngón tay massage nhẹ nhàng trên da đầu mỗi khi gội đầu giúp các dưỡng chất tới nang tóc dễ dàng hơn, tăng cường tốc độ phát triển của sợi tóc.

Chải tóc đúng cách

Chải tóc từ 1 -2 lần mỗi sáng là cách làm tóc nhanh dài từ nhiên nhờ tác dụng kích thích các nang tóc phát triển tốt hơn. Khi chải tóc bạn có thể kết hợp massage da đầu trước khoảng 5 phút để thúc đẩy lưu thông máu và giúp tóc mọc nhanh dài. Không chỉ vậy nó còn có tác dụng kích thích các huyệt đạo để tăng cường sức khỏe.

Cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho tóc

Để mái tóc dài, dày, chắc khỏe và bóng mượt thì chế độ dinh dưỡng là cần thiết, giúp tóc chắc khỏe từ sâu bên trong.

  • Cần bổ sung đầy đủ protein từ thịt, cá, trứng, sữa…
  • Biotin giảm tóc gãy rụng từ lòng đỏ trứng, gan động vật, bột đậu nành…
  • Omega-3 cung cấp độ ẩm cho tóc từ cá hồi, cá thu, cá trích…
  • Kẽm và đồng để giúp tóc bớt gãy rụng, chắc khỏe từ tôm, cua, sò, ốc, đậu phộng, đậu xanh… chuối, tỏi, nấm, các loại hạt…
  • Vitamin C giúp kích thích sản sinh collagen, chống oxy hóa, mang lại tóc chắc khỏe từ các loại cam, quýt, bắp cải, rau bina…

Uống đủ nước

Nước có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể, chúng giúp chuyển hóa các chất dinh dưỡng trong cơ thể. Khi không bổ sung đủ nước đồng nghĩa với việc dưỡng chất không thể cung cấp đủ các bộ phận, kể cả tóc. Để biến mái tóc trở nên dài và dày hơn bạn không thể quên cung cấp độ ẩm cho tóc bằng cách bổ sung đủ nước.

Vì vậy, hãy uống 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày giúp cung cấp nước cho cơ thể cũng như cung cấp độ ẩm nhất định giúp tóc mọc nhanh và phát triển khỏe mạnh.

Tăng cường dưỡng ẩm cho tóc

Để tóc mọc nhanh dài và dày hơn cần thường xuyên cung cấp độ ẩm cho tóc. Chị em có thể sử dụng sản phẩm dưỡng tóc hoặc tận dụng nguyên liệu thiên nhiên làm “mặt nạ” cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cần thiết cho tóc. Một số công thức quen thuộc như: dầu dừa, dầu oliu, bơ, trứng gà, mật ong… Mỗi tuần các nàng nên ủ mặt nạ cho tóc từ 2-3 lần giúp mái tóc chắc khỏe và mọc nhanh dài .

Top 7 cách giúp tóc nhanh dài hiệu quả tại nhà

1. Mặt nạ ủ tóc từ mật ong, vitamin E, dầu dừa, dầu oliu

1. Mặt nạ ủ tóc từ mật ong, vitamin E, dầu dừa, dầu oliu 1

Mật ong cung cấp độ ẩm và nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong, giúp tóc sáng khỏe, mềm mượt. Bên cạnh đó, dưỡng chất trong dầu oliu là yếu tố quan trọng trong việc giúp tóc vào nếp mượt mà, không bị xơ rối, đứt gãy. Sự kết hợp của mật ong, dầu dừa, dầu oliu và vitamin E là phương pháp hoàn hảo để có một mái tóc đẹp, nhanh dài, mềm mượt, chắc khỏe.

Chuẩn bị: 300ml nước cốt dừa, 3 thìa cà phê mật ong, 3 thìa dầu oliu và 3 viên vitamin E.

Thực hiện:

  • Tất cả trộn đều với nhau tạo thành hỗn hợp sau đó bạn nhàng thoa lên tóc.
  • Lấy tay mát xa tóc trong khoảng từ 5-10 phút.
  • Sau đó lấy khăn ủ tóc khoảng 10-15 phút nữa để hỗn hợp thấm đều vào từng sợi tóc.
  • Cuối cùng xả lại tóc và gội lại với dầu gội bình thường.
  • Chỉ cần mỗi tuần 1-2 lần ủ tóc như vậy, bạn sẽ có một mái tóc vô cùng suôn mượt, chắc khỏe và cực nhanh dài.

2. Mặt nạ ủ tóc từ dầu oliu, B1, lòng đỏ trứng gà

Vitamin B1 là một dạng vitamin dễ tan trong nước, rất cần cho sự phát triển các tế bào mô trong cơ thể. Bên cạnh việc hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch, trí não, vitamin B1 còn có vai trò quan trọng trong việc giúp sợi tóc chắc khỏe, kích thích tế ào mầm tóc phát triển nhanh hơn.

Các chị em thường lấy trứng gà để làm mặt nạ đắp mặt, nhưng không nhiều người biết, trứng gà kết hợp với dầu oliu cũng là thần dược để cải thiện mái tóc, khiến tóc khỏe đẹp hơn. Tất cả dưỡng chất trong lòng đỏ trứng gà thấm vào từng sợi tóc, kết hợp với dầu oliu làm mái tóc suôn mượt, vào nếp, giảm tình trạng gãy rụng.

Cách thực hiện:

  • Nghiền nhỏ 20 viên vitamin B1 và hòa tan cùng 1-2 thìa cà phê nước.
  • Trộn đều B1 với 1 lòng đỏ trứng gà, 3 thìa cà phê dầu oliu để tạo thành một hỗn hợp dạng lỏng.
  • Dùng hỗn hợp thoa lên tóc, mát xa tóc nhẹ nhàng từ 5-7 phút.
  • Sau đó, lấy khăn, ủ tóc trong hỗn hợp khoảng 30p.
  • Cuối cùng gội tóc với dầu gội như bình thường.
  • Áp dụng cách này 2-3 lần/tuần

Tìm hiểu: 10 cách dùng dầu oliu dưỡng tóc nhanh dài đơn giản

3. Mặt nạ ủ tóc từ bột cafe

3. Mặt nạ ủ tóc từ bột cafe 1

Cà phê là loại thức uống quen thuộc đối với chúng ta. Đồng thời, nó cũng là nguyên liệu làm đẹp được các chị em yêu thích.

Caffeine trong cà phê có thể giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc ngay từ gốc trong giai đoạn đầu của sự phát triển tóc. Nó thực hiện điều này thông qua việc nhắm mục tiêu vào một loại hormone gọi là ‘DHT’, là nguyên nhân gây ra rụng tóc. DHT có thể ngăn chặn các vitamin, protein và khoáng chất giúp các nang tóc phát triển. Caffeine chống lại điều này bằng cách khiến các tế bào tóc sản xuất nhiều ‘ATP’ hơn, đây là một dạng năng lượng khuyến khích tóc phát triển, giúp bạn có được mái tóc bồng bềnh như mơ.

Thậm chí có nghiên cứu đã khẳng định rằng caffeine đẩy nhanh chu kỳ phát triển của tóc và làm tăng độ dài của tóc từ 33-40% *. Vì vậy, nhắm mục tiêu cụ thể đến nang tóc bằng các sản phẩm dưỡng tóc chứa caffeine sẽ giúp bạn bắt đầu hành trình phát triển tóc nhanh chóng.

Bên cạnh đó, caffeine cũng có tác dụng tăng cường lưu thông máu đến da đầu, thúc đẩy các nang tóc khỏe mạnh. Khi bạn massage và ủ tóc với bã cà phê, các nang tóc được kích thích sẽ phát triển nhanh hơn, khỏe hơn.

Cách thực hiện:

  • Lấy 4 thìa bã cà phê trộn cùng 1 thìa dầu dừa
  • Thoa hỗn hợp lên tóc và massage nhẹ nhàng.
  • Ủ tóc trong vòng 20-30 phút.
  • Gội đầu để làm sạch bã cà phê

4. Gội đầu bằng bồ kết và mần trầu giúp tóc nhanh dài

4. Gội đầu bằng bồ kết và mần trầu giúp tóc nhanh dài 1
Bồ kết mang đến cho bạn giải pháp thiên nhiên nuôi dưỡng tóc chắc khỏe

Dân gian có câu “bồ kết sạch gàu, mần chầu tốt tóc.” Chính vì thế, cách chăm sóc tóc này đã được phụ nữ ưa chuộng từ xa xưa.

Theo các nhà khoa học, quả bồ kết có chứa chất flavonozit, chất saponaretin… giúp ngăn ngừa rụng tóc, đồng thời kích thích mọc tóc, nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe từ sâu bên trong.

Cỏ mần trầu chứa thành phần Palmitoyl  có tác dụng loại trừ các gốc tự do gây rụng tóc và giảm tính đàn hồi của tóc, ngoài ra gội đầu với cỏ mần trầu cũng giúp ngăn chặn tiết nhiều dầu trên tóc.

Cách thực hiện:

  • Dùng một nắm khoảng 5-7 quả bồ kết, đem nướng sơ qua lửa, đến khi vỏ hơi cháy có mùi thơm nhẹ.
  • Thả 1-2 nắm cỏ mần trầu vào nồi cùng 2-3 lít nước, đun sôi thì cho bồ kết vào. Tiếp tục đun với lửa vừa chừng 5 phút thì ngưng.
  • Dùng rây lọc để bỏ bã trong nồi, chỉ chắt lấy nước, hòa cùng lượng nước mát vừa phải để gội đầu.

5. Tinh dầu bưởi hỗ trợ cải thiện độ dài cho tóc

5. Tinh dầu bưởi hỗ trợ cải thiện độ dài cho tóc 1

Theo y học cổ truyền, vỏ bưởi có vị đắng, cay, mùi thơm nhẹ. Trên mặt vỏ có vô vàn những túi chứa đầy tinh dầu chứa pectin, naringin, đường ramosa, vitamin A, C… những chất không chỉ giúp tóc nhanh dài mà còn giúp nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong, kích thích mọc tóc, cải thiện tình trạng. hói đầu ở cả nam và nữ.

Bên cạnh đó, tinh dầu vỏ bưởi còn có tác dụng lưu thông máu, thư giãn da đầu từ đó giúp các dưỡng chất dễ dàng đi sâu, nuôi dưỡng nang tóc và là một trong những cách làm tóc mọc nhanh an toàn, hiệu quả.

Cách sử dụng:

  • Cắt vỏ bưởi thành các miếng nhỏ khoảng 3-5 cm.
  • Cho vỏ bưởi vào nồi với 1 lít nước sạch và đun sôi. Có thể cho thêm bồ kết, vỏ cam, hương nhu lá sả…
  • Sau khi đun sôi nước, bạn có thể pha thêm nước cho vừa đủ độ ấm, hoặc để nguội rồi đem đi gội đầu.
  • Lấy tay mát xa nhẹ nhàng cho tinh dầu bưởi thấm dần vào tóc.
  • Mỗi tuần sử dụng vỏ bưởi gội đầu từ 2-3 lần/tuần để đạt được hiệu quả cao nhất.

☛ Tham khảo thêm: Top 10 xịt mọc tóc bưởi xanh được yêu thích hiện nay

6. Kích thích mọc tóc nhanh với hành tây

Lưu huỳnh cần thiết cho quá trình tái tạo các nang tóc. Hành tây có hàm lương lưu huỳnh cao nên có tác dụng giảm gãy rụng tóc hiệu quả. Đồng thời, đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm của hành tây giúp ngăn ngừa và điều trị nhiễm trùng da đầu. Da đầu khỏe hơn nên tóc sẽ mọc nhanh hơn, độ bóng tóc tự nhiên được cải thiện đáng kể.

Cách thực hiện:

  • Cách 1: Xát trực tiếp hành tây lên da đầu: Nếu tóc bạn bị rụng nhiều thời gian gần đây, cách dễ dàng và đơn giản nhất để giúp tóc khỏe và mọc trở lại đó là sử dụng hành tây đắp lên da đầu. Một nghiên cứu được công bố vào năm 2002 trên tờ Dermatolgy Journal đã cho thấy rằng tác động của hành tây ngăn chặn rụng tóc rất tốt. 73% những người đã thử phương pháp, tóc của họ đã mọc trở lại và bóng khỏe hơn.
  • Cách 2:  Thái hành tây thành từng khoanh và băm nhỏ bỏ thêm một chút rượu rum và để như vậy trong vòng 24h. Sau đó lọc lấy nước từ hỗn hợp trên để sử dụng xoa bóp trên da đầu.
  • Cách 3. Trộn nửa cốc hành tây băm nhỏ với nửa cốc lá cây tầm gai phơi khô. thêm vào chút vodka. Trộn hỗn hợp này để trong vài ngày. Ép lấy nước và cũng sử dụng mát xa trên da đầu.
  • Cách 4. Trộn 1/4 cốc nước ép hành tây với một thìa mật ong nguyên chất. Sử dụng hỗn hợp này thoa lên da đầu hàng ngày

Mẹo nhỏ: Một số chuyên gia về dược phẩm khuyên nên chà sát từng khoanh hành tây trực tiếp lên da đầu rồi mới bôi mật ong lên, nên làm 2 lần một ngày. hoặc bạn có thể sử dụng 2 cốc rưỡi hành tây và đun sôi sau đó để nguội trong vòng 50 phút. Sau đó sử dụng dung dịch này dội lên tóc trước rồi gội đầu lại bằng dầu và nước như bình thường rồi lau khô tóc nhẹ nhàng với khăn bông.

7. Uống Maxxhair kích thích mọc tóc, hỗ trợ tóc nhanh dài

Maxxhair là loại viên uống phức hợp cung cấp đầy đủ các vitamin, khoáng chất, các loại thảo dược tự nhiên sẽ giúp bạn có một mái tóc nhanh dài và chắc khỏe từ bên trong.

7. Uống Maxxhair kích thích mọc tóc, hỗ trợ tóc nhanh dài 1

Được sản xuất với dây chuyền công nghệ hiện đại đạt chuẩn GMP tại nhà máy IMC Quang Minh 1 tại Mê Linh – Hà Nội, Maxxhair đem đến 3 tác động kết hợp:

  • Giảm số lượng tóc rụng: Thành phần Kẽm và L’Arginine giúp giảm hormone DHT nội sinh (Dihydrotestosterone). DHT chính là nguyên nhân chính gây bít tắc nang tóc, làm tóc không nhận đủ dưỡng chất nuôi tóc nên tóc bị yếu và rụng dần.
  • Thúc đẩy thời gian mọc tóc nhanh hơn: Thành phần Polyaktiv giúp tăng tốc độ phát triển của tóc lên tới 60%, từ đó giúp tóc mọc nhanh hơn.
  • Giúp cho sợi tóc mới mọc lên đen chắc khỏe hơn: nhờ các Vitamin và các khoáng chất như: Vitamin B5, Biotin, Hà thủ ô đỏ, Cao dâu tằm, Bột mộc nhĩ…

Maxxhair đã được Bộ Y tế – Cục An toàn Thực phẩm cấp phép và lưu hành hơn 10 năm trên thị trường. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của sản phẩm trong việc tái tạo mái tóc chắc khỏe, óng mượt từ bên trong.

Đọc xong bài viết này các bạn đã sẵn sàng để chuẩn bị cho mình một cách làm tóc nhanh dài nhanh tại nhà chưa nào. Dù làm bằng cách nào đi nữa, các bạn hãy nhớ luôn sử dụng các nguyên liệu an toàn, cẩn thận, không lạm dụng quá đà tránh tình trạng đi ngược lại mong muốn. Chúc các bạn có một mái tóc thật đẹp, khỏe và óng mượt từ bên trong nhé!

Xem thêm: Tổng hợp cách làm tóc dày và phồng mang về cho bạn vẻ đẹp hoàn hảo

Cập nhật lúc: 08/11/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...