7 mẹo phục hồi tóc sau khi tẩy hiệu quả ngay tại nhà

Sau khi tẩy, tóc rất yếu và dễ gãy thậm chí có thể dẫn đến rụng tóc. Vậy làm cách nào để chăm sóc tóc sau khi tẩy thật tốt giúp tóc phục hồi nhanh chóng.

Để có được những màu tóc thời trang tóc khói, tóc cam, tóc hồng, xanh,… lên đúng chuẩn cần có một công đoạn bắt buộc trước khi nhuộm đó là tẩy tóc. Tẩy tóc sẽ loại bỏ bớt lượng melanin trong lợi tóc, để lộ phần lõi tóc bên trong màu sáng, nhờ đó có thể hấp thụ những màu nhuộm rực rỡ. Thành phần có trong thuốc tẩy tóc thường có chứa chất tẩy rửa hydrogen peroxide và amoniac, độ pH 11.

Thuốc tẩy tóc khiến cấu tóc sợi tóc trở nên lỏng lẻo, giảm độ ẩm, tóc rỗng ruột dễ hấp thụ nước hơn (hiện tượng sấy tóc lâu khô), dễ gãy và chẻ ngọn. Thiếu melanin tóc không được bảo vệ, dễ bị tác động xấu bởi ánh nắng mặt trời và tia cực tím. Việc tẩy tóc chắc chắn sẽ khiến tóc bị tổn thương, ngày một yếu đi, dễ khô xơ và gãy rụng.

Thuốc tẩy tóc về cơ bản không gây nguy hiểm cho sức khỏe, tuy nhiên một số trường hợp dị ứng với thành phần có trong thuốc tẩy tóc thì cần lưu ý trước khi lựa chọn sử dụng. Bạn không nên tự tẩy tóc tại nhà bởi có thể làm thuốc tiếp xúc với mắt, mũi, miệng gây dị ứng, cùng với đó việc mua sản phẩm tẩy tóc chính hãng, liều lượng thuốc sử dụng, cách thực hiện và thời gian tẩy không đúng sẽ khiến tóc bạn có nguy cơ bị cháy hoặc làm bỏng da đầu.

Mặc dù tẩy tóc mang lại nhiều hư tổn cho tóc, tuy nhiên với những người yêu thích cái đẹp, đặc biệt là do một số tính chất công việc đặc thù bạn có thể bắt buộc cần phải nhuộm tóc. Khi đó, việc chăm sóc tóc tẩy đúng cách là vô cùng quan trọng. Cùng tham khảo những mẹo chăm sóc tóc tẩy mà Maxxhair gửi đến bạn nhé!

1. Tránh gội đầu bằng dầu gội trong vòng 24 giờ đầu tiên sau khi tẩy

1. Tránh gội đầu bằng dầu gội trong vòng 24 giờ đầu tiên sau khi tẩy 1

Sau khi tẩy, tóc sẽ rất khô, nếu sau đó bạn sử dụng ngay dầu gội, các chất tẩy rửa có trong dầu gội đầu sẽ làm mất thêm lượng dầu tự nhiên của tóc và làm tóc bạn thêm khô. Thông thường khoảng thời gian 24 – 48 giờ sau tẩy tóc bạn không nên gội đầu. Nếu thực sự cần gội đầu, hãy thay dầu gội bằng dầu xả.

Sau khi tẩy, biểu bì tóc sẽ rất phồng và yếu, dễ gãy rụng. Việc gội đầu ngay có thể làm hư tổn thêm cho sợi tóc đang bị tổn thương

2. Dưỡng tóc trước khi gội đầu

Không nên gội tóc quá thường xuyên, tần suất phù hợp là khoảng 2 – 3 lần/tuần. Một phần giúp hạn chế việc tóc nhanh phai màu, phần nữa là giảm thiểu hư tổn. Bởi tóc có tính axit nếu tiếp xúc với nước thường xuyên có độ pH cao hơn sẽ có nguy cơ gãy rụng.

Bên cạnh đó, trước khi gội đầu, bạn nên sử dụng sản phẩm dưỡng tóc để bổ sung độ ẩm cho sợi tóc, cách này cũng giúp cho tóc thêm độ chắc khỏe, dẻo dai, giảm thiểu tình trạng gãy rụng. Thực hiện bằng cách: Thoa lượng vừa đủ dầu dưỡng hoặc dùng mặt nạ dưỡng tóc lên tóc khô, mát-xa nhẹ nhàng từ thân đến ngọn tóc trong khoảng 3 – 5 phút sau đó xả với nước và tiếp tục gội đầu.

Các loại dầu dưỡng tóc tự nhiên bạn có thể sử dụng là dầu oliu, dầu dừa, dầu bơ, dinh dầu bưởi,…

Tham khảo: Hướng dẫn cách chăm sóc tế bào mầm tóc để có mái tóc chắc khỏe

3. Dưỡng ẩm, dưỡng ẩm và dưỡng ẩm

3. Dưỡng ẩm, dưỡng ẩm và dưỡng ẩm 1

Theo các chuyên gia chăm sóc tóc, quá trình tẩy tóc và nhuộm tóc làm mất khả năng đàn hồi của tóc lên đến 60%. Bí quyết giúp tóc phục hồi nhanh chóng tại thời điểm này chính là cấp ẩm.

Bạn hãy luôn nhớ rằng thuốc tẩy khiến tóc bạn cực kỳ khô, do đó việc chăm sóc tóc không thể thiếu bước dưỡng ẩm.

Nếu có điều kiện, bạn nên dưỡng tóc karetin ngoài tiệm làm tóc. Chúng sẽ giúp tóc bạn chắc khỏe và ít gãy rụng hơn. Phương pháp này đòi hỏi chất lượng sản phẩm dưỡng tóc và tay nghề của thợ làm tóc. Việc này thực hiện sớm và đều đặn thì khả năng phục hồi tóc sẽ càng tốt.

Nếu bạn có thời gian có thể tự dưỡng tóc tại nhà mà có thể tiết kiệm được chi phí bằng cách sử dụng mặt nạ dưỡng tóc tự nhiên:

  • Lựa chọn các sản phẩm mặt nạ chứa keratin có bán trên thị trường
  • Tự làm mặt nạ dưỡng tóc với công thức theo tỉ lệ: 1 lòng trắng trứng : 1 thìa sữa chua không đường. (có thể thêm bơ hoặc chuối nếu có). Trộn thật đều hỗn hợp và thoa nhẹ nhàng từ thân xuống ngọn tóc, massge và ủ trong khoảng 30 phút để dưỡng chất ngấm vào tóc. Sau đó xả sạch với nước lạnh.

Kết hợp sử dụng dầu dưỡng trong quá trình làm khô tóc. Cụ thể, sau khi tóc đã khô khoảng 80% bạn lấy một lượng nhỏ tinh dầu rồi thoa đều lên tóc và tiếp tục quá trình làm khô tóc.

4. Nhẹ tay với mái tóc, nhất là khi tóc ướt

Tóc ướt rất mỏng manh, dễ bị tổn thương, nếu bạn chải tóc khi tóc còn ướt sẽ khiến sợi tóc căng ra và dễ rụng, nhất là với tóc tẩy, khi ướt sẽ giống như sợi bún, chỉ cần một lực nhẹ nhàng cũng đủ làm đứt gãy tóc. Do đó, bạn cần làm tóc khô hẳn rồi mới chải nhẹ tay.

Để làm tóc khô, bạn nên dùng khăn vải xô mềm thấm nước, không chà xát hay vắt tóc. Nếu không có khăn bông mềm, bạn có thể sử dụng áo thun.

Đọc thêm: Tóc rụng nhiều khi gội đầu – nguyên nhân, cách chăm sóc

5. Tỉa tóc thường xuyên

5. Tỉa tóc thường xuyên 1

Phần đuôi tóc tẩy rất dễ bị khô xơ, chẻ ngọn, đứt gãy, do đó, bạn cần thường xuyên tỉa bớt phần đuôi tóc. Thời gian định kỳ sẽ khoảng 1 tháng 1 lần. Bằng cách này, bạn vừa loại bỏ phần tóc xấu lại vừa có thể kích thích tọc mới mọc nhanh hơn.

6. Bảo vệ tóc trước tia UV và nhiệt độ cao

Môi trường bên ngoài cũng tác động không nhỏ tới mái tóc của bạn. Tóc sau khi tẩy sẽ mất đi lớp melanin chống tia cực tím, do đó khi ra ngoài bạn cần che chắn kỹ hoặc xịt một lớp serum có khả năng bảo vệ tóc trước tia UV. Bên cạnh đó, cần hạn chế dùng nhiệt độ cao để tạo kiểu cho tóc tẩy, tóc rất dễ khô nhưng không giữ được nếp lâu. Bên cạnh đó, tóc yếu nếu bạn không chú ý rất dễ làm cháy tóc.

7. Uống Maxxhair kích thích mọc tóc, phục hồi tóc tẩy từ bên trong

Muốn tóc khỏe đẹp lâu bền, bên cạnh việc chăm sóc từ bên ngoài, bạn cần bổ sung dinh dưỡng để tóc phát triển chắc khỏe từ bên trong. Điều này có thể đến từ chế độ ăn uống hàng ngày, cùng với đó là bổ sung các nhóm vitamin, thực phẩm hỗ trợ để giúp việc hấp thu nhanh hơn, hiệu quả hơn. Một trong số các sản phẩm hiệu quả được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn sử dụng là Maxxhair – với công thức được nghiên cứu kỹ lưỡng từ các thành phần thảo dược quý, bào chế trên công trình tiên tiến, hiện đại.

7. Uống Maxxhair kích thích mọc tóc, phục hồi tóc tẩy từ bên trong 1

Maxxhair đã được Bộ Y tế – Cục An toàn Thực phẩm cấp phép và lưu hành hơn 10 năm trên thị trường. Năm 2020, Maxxhair ra mắt công thức cải tiến bổ sung thêm thành phần Polyaktiv nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. Theo nghiên cứu tại Nhật Bản, Polyaktiv có tác dụng tăng tốc độ mọc tóc nhanh hơn 60%.

Cũng theo nghiên cứu thực nghiệm tại Đại học Y Hà Nội vào năm 2020, với liều lượng viên uống Maxxhair mới được điều chỉnh thích hợp, tác dụng cho thấy sự tái tạo các nang rõ rệt sau ngày thứ 19 và 26 ngày. Từ đó, giúp sợi tóc mọc lên nhanh chắc khỏe hơn. Nghiên cứu được thực hiện bởi PGS.TS Phạm Thị Vân Anh – Trưởng bộ môn Dược lý Đại học Y Hà Nội vào tháng 01 năm 2020.

Maxxhair được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên nên rất an toàn, lành tính cho người dùng, các dưỡng chất bao gồm:

☛  Thành phần Polyaktiv (Chiết xuất từ mầm gạo Ozyra sativa) tạo nên công thức đột phá cho sản phẩm Maxxhair mới. Từ lâu, mầm gạo Ozyra đã được sử dụng trong ngành dược mỹ phẩm ở Nhật Bản bởi tính an toàn tự nhiên của nó.

Theo nghiên cứu mới đây của Tập đoàn Ozyra Oil & Fat Chemical, mầm gạo Ozyra Sativa chứa hoạt chất Polyamine. Hoạt chất này có tác dụng hỗ trợ phát triển nang tóc, giúp tóc mọc nhanh chắc khỏe tương đương với thuốc điều trị rụng tóc Minoxidil (Loại thuốc thường được kê cho bệnh nhân rụng tóc toàn thể, hói đầu).

☛  Phức hợp Kẽm + L’arginin có trong Maxxhair cân bằng hormone DHT – thủ phạm của 80% các trường hợp rụng tóc hói đầu. Khi nội tiết nam/nữ suy giảm, hormone DHT tăng lên này làm cho nang tóc bị teo nhỏ, tiết nhiều bã nhờn khiến tóc bị bít kín, không nhận đủ dưỡng chất dần suy yếu và gãy rụng. Maxxhair chứa phức hợp kẽm và l’arginin sẽ làm giảm hormone DHT, từ đó ngăn ngừa rụng tóc toàn thể từ sâu bên trong.

☛  Các thành phần khác như Hà thủ ô đỏ, Vitamin B5; Biotin,… là những vitamin và khoáng chất cần thiết cho tóc, giúp tóc con mọc nhanh, chắc khỏe đen và bóng mượt.

Maxxhair tự hào 11 năm qua đem đến mái tóc chắc khỏe đẹp cho người Việt. Sản phẩm đã được hàng triệu người tin dùng và được người bình chọn là Sản phẩm hàng đầu hỗ trợ điều trị rụng tóc và kích thích mọc tóc nhanh do Thời báo kinh tế Việt Nam công bố vào năm 2018.

Bạn được khuyên nên sử dụng đúng theo liệu trình để có kết quả khắc phục tình trạng rụng tóc toàn thể hiệu quả cao nhất.

Để tìm Mua Maxxhair tại Nhà thuốc, vui lòng  BẤM TẠI ĐÂY

Hoặc Đặt mua giao hàng tận nhà bấm TẠI ĐÂki

Cập nhật lúc: 08/11/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...