Da đầu dầu có nên dùng dầu xả hay không?

Da đầu dầu có nên dùng dầu xả hay không? 1

Có lẽ rất nhiều người nghĩ rằng nếu đầu bị bết dầu thì không nên dùng dầu xả để tránh tình trạng tóc bị bết dính nặng nề hơn. Liệu quan điểm này có đúng không? Trong bài viết dưới đây Maxxhair.vn sẽ giải đáp cho bạn câu hỏi da đầu dầu có nên dùng dầu xả hay không

Da đầu như thế nào là dầu?

Da đầu dầu chính là tuyến bã nhờn đang hoạt động quá mạnh do đó bắt buộc phải thực hiện quá trình đào thải dầu nhờn qua các tế bào nang tóc.

Da đầu dầu là phần chân tóc luôn trong tình trạng bết dính, dễ bị ngứa, đồng thời hay gặp hiện tượng bệnh lý về da đầu như viêm da, vảy nến, tóc dễ gãy rụng hơn so với da đầu thường. Hơn nữa nếu thời tiết càng nắng nóng thì lượng dầu dư thừa trên da đầu càng tăng tiết nhiều hơn.

Một số người bị da đầu dầu còn gặp tình trạng dầu chỉ tiết ra ở chân tóc gây bết dính, nhưng ngọn tóc vẫn bị khô xơ, chẻ ngọn.

Da đầu như thế nào là dầu? 1

Nguyên nhân nào khiến da đầu bết dầu?

Nguyên nhân làm cho da đầu dầu hầu hết là do bẩm sinh, di truyền, tuy nhiên vẫn có những trường hợp khác như:

  • Chăm sóc tóc sai cách.da
  • Lạm dụng ủ tóc bằng dầu oliu hoặc dầu dừa và không làm sạch kĩ sau đó.
  • Ăn quá nhiều chất béo.
  • Đối tượng trong độ tuổi dậy thì.
  • Phụ nữ sau khi sinh, đang mang thai hoặc cho con bú.
  • Lựa chọn loại dầu gội không phù hợp.

Da đầu dầu có nên dùng dầu xả không?

Trên thực tế da đầu dầu vẫn có thể sử dụng được dầu xả nhưng không quá lạm dụng. Việc dùng dầu xả không gây ảnh hưởng đến lượng dầu trên da đầu nhiều hay ít nếu bạn biết sử dụng đúng cách, đồng thời chọn được loại dầu xả phù hợp.

Chỉ thoa dầu xả vào thân và ngọn tóc, tuyệt đối không thoa lên chân tóc và da đầu. Nếu tóc bạn quá nhiều dầu ở chân tóc, đặc biệt cần lưu ý lựa chọn dầu xả chuyên dụng dành cho tóc bết dầu.

Trước khi dùng dầu xả, bạn có thể chuẩn bị nước ấm pha với một chút nước cốt chanh rồi thoa lên da đầu, kết hợp massage nhẹ nhàng sau 5 phút giúp giảm đáng kể lượng dầu dư thừa trên da đầu.

Nên chọn loại dầu xả được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên như: chanh, giấm táo, trà xanh,… Tránh các loại chứa tinh dầu cấp ẩm như bơ, dầu dừa, dầu oliu,…

Tham khảo: Da đầu nhờn nên dùng dầu gội gì?

Sử dụng dầu xả đúng cách cho da đầu dầu

Thông thường mọi người đều có thói quen dùng dầu gội trước sau đó mới đến dầu xả. Thế nhưng, nếu bạn sở hữu da đầu bết dầu thì có thể đảo ngược thứ tự bằng việc dùng dầu xả trước, sau đó mới dùng dầu gội, cách này giúp loại bỏ lượng dầu dư thừa trên da đầu hiệu quả hơn.

Bạn sẽ cảm nhận được điều bất ngờ sau khi thay đổi, bởi lẽ việc dùng dầu xả trước sẽ giúp tóc bạn mượt hơn, quá trình gội đầu sẽ dễ thao tác hơn, các sợi tóc không còn tình trạng rối hay quấn vào nhau trong quá trình gội. Từ đó, giảm hẳn được lượng tóc gãy rụng hàng ngày.

Hơn thế nữa, cách này còn giúp tóc hạn chế bết dính nếu bạn lỡ dùng quá nhiều dầu xả, hoặc xả tóc không kỹ với nước khiến dầu xả vẫn bám trên tóc, làm tóc bết dính.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, cách gội dầu xả trước chỉ nên áp dụng 1 tuần/1 lần, còn lại 1-2 lần gội khác trong tuần bạn vẫn duy trì cách gội dầu gội trước. Bởi nếu thường xuyên gội ngược có thể khiến tóc bạn bị khô xơ và dễ gãy rụng.

Sử dụng dầu xả đúng cách cho da đầu dầu 1
Chải mượt tóc trước khi gội đầu giúp hạn chế tóc gãy rụng trong quá trình gội đầu

Cách sử dụng dầu xả trước được thực hiện lần lượt như sau:

  • Dùng lược thưa, chải mượt từ ngọn tóc đến chân tóc trước khi gội đầu.
  • Làm ướt tóc cùng nước ấm.
  • Lấy một lượng dầu xả phù hợp với độ dày và dài của mái tóc.
  • Chỉ thoa dầu xả vào phần thân và ngọn tóc.
  • Giữ nguyên trong khoảng 5 phút rồi xả sạch tóc với nước mát.
  • Lấy một lượng dầu gội vừa đủ ra lòng bàn tay, thêm vào một chút nước rồi tạo bọt cho dầu gội.
  • Cho dầu gội lên da đầu, massage nhẹ nhàng da đầu trong khoảng 5 phút.
  • Cuối cùng xả sạch tóc với nước mát.
  • Dùng khăn bông mềm thấm khô tóc, sau đó 15 phút thì dùng máy sấy khô tóc ở chế độ sấy mát.

Nên xem: Cách trị tóc bết dầu hiệu quả

Những lưu ý khi sử dụng dầu xả cho da đầu dầu

Dưới đây là một số lưu ý cần thiết khi sử dụng dầu xả dành cho da đầu dầu bạn có thể tham khảo:

Không lạm dụng dầu xả

Dầu xả giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho  tóc, nhưng không vì thế mà lạm dụng dùng càng nhiều càng tốt. Bạn sẽ gặp khó khăn trong quá trình xả sạch tóc nếu lượng dầu xả quá nhiều, tóc thừa dưỡng chất từ dầu xả khiến chúng bết dính nhanh và nhờn hơn bình thường. Đặc biệt là vào thời điểm nắng nóng và nhiều khói cũng như bụi bẩn từ môi trường.

Chỉ nên dùng một lượng dầu xả vừa đủ, phù hợp với độ dày và dài của mái tóc

Tóc bết dầu và nhiều gàu càng nên dùng dầu xả

Nhiều người nghĩ rằng dầu xả là nguyên nhân gây tóc bết dính và tạo gàu trên da đầu nên thường không sử dụng dầu xả. Tuy nhiên, đây lại là quan điểm sai lầm, dầu xả tóc chỉ tạo ra gàu nếu chúng ta thoa chúng trực tiếp lên da đầu.

Không thoa dầu xả lên da đầu

Nếu bạn cho rằng thoa dầu xả lên toàn bộ tóc và da đầu sẽ giúp nang tóc nhận được nhiều dưỡng chất hơn thì hãy ngừng ngay lại nhé. Trên thực tế, dầu xả vốn có kết cấu đặc sệt, cấp ẩm và rất nhiều dưỡng chất. Vì thế, nếu để dầu xả tiếp xúc trực tiếp với da đầu sẽ khiến cho da đầu tăng sinh dầu dư thừa và xuất hiện gàu.

Vì thế, bạn chỉ nên dùng dầu xả ở thân và ngọn tóc thôi nhé, tình trạng gàu và tóc bết dầu sẽ được cải thiện nhanh chóng. Thoa dầu xả cách xa chân tóc ít nhất 2-3cm.

Không thoa dầu xả lên da đầu 1

Không phải loại dầu xả nào cũng giống nhau

Mỗi loại dầu xả sẽ có chiết xuất khác nhau để phù hợp cho từng loại tóc và da đầu. Vì thế việc quan trọng là bạn cần lựa chọn được loại phù hợp nhất cho tóc của mình để cải thiện lượng dầu dư thừa trên da đầu.

  • Nếu sợi tóc mảnh, nhỏ sẽ phù hợp với các loại dầu xả có công dụng làm dày cho thân tóc.
  • Ngược lại, sợi tóc dày và khô cứng sẽ phù hợp với loại dầu xả có chứa nhiều axit béo giúp tăng độ óng mượt và giảm khô xơ cho tóc.
  • Nếu tóc bạn có sử dụng hóa chất tạo màu, tạo kiểu sẽ khô hơn bình thường, thì nên lựa chọn loại dầu xả chuyên dụng giúp tăng cường dưỡng chất phục hồi tóc hư tổn sau hóa chất.

Nên xả tóc với nước mát thay vì nước lạnh

Các chuyên gia cho rằng việc dùng nước mát hoặc nước hơi ấm xả tóc sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc bạn sử dụng nước lạnh. Sau quá trình dùng xả, sẽ cần một lớp nước mỏng mát bảo vệ sợi tóc từ chân đến ngọn giúp sợi tóc bóng mượt và giảm tình trạng khô xơ hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, một số dưỡng chất có sẵn trong dầu xả không thể tan trong nước lạnh sẽ bám lại trên tóc khiến sợi tóc nặng nề, dễ tăng sinh lượng dầu dư thừa trên da đầu.

Maxxhair – Giải pháp giúp tóc khỏe đẹp từ bên trong

Da đầu dầu, bên cạnh việc sử dụng dầu xả giúp tóc suôn mềm, cần kết hợp chế độ ăn uống khoa học, luyện tập thể chất và massage da đầu thường xuyên. Đồng thời, nên sử dụng thêm viên uống phức hợp Maxxhair giúp tóc bạn chắc khỏe từ bên trong, bóng đẹp ra bên ngoài.

Maxxhair - Giải pháp giúp tóc khỏe đẹp từ bên trong 1

Maxxhair đã được Bộ Y tế – Cục An toàn Thực phẩm cấp phép và lưu hành hơn 10 năm trên thị trường. Năm 2020, Maxxhair ra mắt công thức cải tiến bổ sung thêm thành phần Polyaktiv nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. Theo nghiên cứu tại Nhật Bản, Polyaktiv có tác dụng tăng tốc độ mọc tóc nhanh hơn 60%.

Cũng theo nghiên cứu thực nghiệm tại Đại học Y Hà Nội vào năm 2020, với liều lượng viên uống Maxxhair mới được điều chỉnh thích hợp, tác dụng cho thấy sự tái tạo các nang rõ rệt sau ngày thứ 19 và 26 ngày. Từ đó, giúp sợi tóc mọc lên nhanh chắc khỏe hơn. Nghiên cứu được thực hiện bởi PGS.TS Phạm Thị Vân Anh – Trưởng bộ môn Dược lý Đại học Y Hà Nội vào tháng 01 năm 2020.

Maxxhair được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên nên rất an toàn, lành tính cho người dùng, các dưỡng chất bao gồm:

☛  Thành phần Polyaktiv (Chiết xuất từ mầm gạo Ozyra sativa) tạo nên công thức đột phá cho sản phẩm Maxxhair mới. Từ lâu, mầm gạo Ozyra đã được sử dụng trong ngành dược mỹ phẩm ở Nhật Bản bởi tính an toàn tự nhiên của nó.

Theo nghiên cứu mới đây của Tập đoàn Ozyra Oil & Fat Chemical, mầm gạo Ozyra Sativa chứa hoạt chất Polyamine. Hoạt chất này có tác dụng hỗ trợ phát triển nang tóc, giúp tóc mọc nhanh chắc khỏe tương đương với thuốc điều trị rụng tóc Minoxidil (Loại thuốc thường được kê cho bệnh nhân rụng tóc, hói đầu).

☛  Phức hợp Kẽm + L’arginin có trong Maxxhair cân bằng hormone DHT – thủ phạm của 80% các trường hợp rụng tóc hói đầu. Khi nội tiết nam/nữ suy giảm, hormone DHT tăng lên này làm cho nang tóc bị teo nhỏ, tiết nhiều bã nhờn khiến tóc bị bít kín, không nhận đủ dưỡng chất dần suy yếu và gãy rụng. Maxxhair chứa phức hợp kẽm và l’arginin sẽ làm giảm hormone DHT, từ đó ngăn ngừa rụng tóc từ sâu bên trong.

☛  Các thành phần khác như Hà thủ ô đỏ, Vitamin B5; Biotin,… là những vitamin và khoáng chất cần thiết cho tóc, giúp tóc con mọc nhanh, chắc khỏe, đen và bóng mượt. Ngăn ngừa tình trạng tóc bạc sớm hiệu quả.

Maxxhair tự hào 11 năm qua đem đến mái tóc chắc khỏe đẹp cho người Việt. Sản phẩm đã được hàng triệu người tin dùng và được người bình chọn là Sản phẩm hàng đầu hỗ trợ điều trị rụng tóc và kích thích mọc tóc nhanh do Thời báo kinh tế Việt Nam công bố vào năm 2018.

Nếu vẫn còn những thắc mắc về tóc cần được giải đáp hoặc cần tư vấn chi tiết sản phẩm viên uống hỗ trợ mọc tóc Maxxhair, bạn có thể liên lạc đến tổng đài 1800.1564 (miễn cước) để nhận được lời giải đáp từ các chuyên gia hàng đầu về tóc.

Cập nhật lúc: 08/11/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...