Gội đầu nhiều có sao không? Click để xem câu trả lời!

Nhiều người cho rằng gội đầu đều đặn mỗi ngày sẽ đem đến một mái tóc sạch sẽ, thơm tho, chắc khỏe. Trong khi đó, một số khác lại cho rằng tần suất gội đầu như vậy là quá nhiều, có thể khiến da đầu và tóc yếu đi. Vậy đâu mới là lựa chọn đúng? Bạn có thể tìm thấy câu trả lời trong bài viết này!

Yếu tố quyết định tần suất gội đầu

Không có bất cứ quy chuẩn cụ thể nào áp đặt về số lần gội đầu của một cá nhân. Điều này có nghĩa rằng bạn có thể gội đầu nhiều hoặc ít tùy theo sở thích và điều kiện của mình. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một mái tóc sạch sẽ, khỏe đẹp, hãy cân nhắc đến yếu tố liên quan đến sức khỏe của da đầu và tóc. Từ đó, xây dựng nên một “thời khóa biểu” gội đầu phù hợp với mình..

Một số yếu tố ảnh hưởng đến số lần gội đầu của bạn gồm:

Dầu nhờn

Dầu nhờn trên da đầu có thể khiến tóc mềm hơn nhưng lại gây cảm giác khó chịu và tình trạng tóc bết dính. Lượng dầu nhờn trên da đầu ít hay nhiều phụ thuộc vào độ tuổi, di truyền, giới tính và môi trường sống. Da đầu của trẻ em và người lớn tuổi không tiết nhiều bã nhờn như thanh thiếu niên. Những người làm ở môi trường văn phòng cũng sẽ ít đối diện với mái tóc bết dầu hơn so với công nhân hoặc lao công.

Dầu nhờn 1
Tóc dầu nhờn sẽ cần gội đầu nhiều hơn tóc thường và tóc khô

Lượng dầu nhờn tiết nhiều khiến tóc ẩm, dễ bám bụi và thường trong tình trạng bết dính. Vì vậy, những người này có thể cần gội đầu nhiều hơn để cảm thấy thoải mái và tự tin hơn.

☛ Xem thêm: Mách bạn 9 cách trị tóc dầu hiệu quả tại nhà

Kết cấu tóc

Theo các chuyên gia, những người có mái tóc thẳng và mỏng cần được gội thường xuyên hơn tóc xoăn hoặc gợn sóng. Nguyên nhân là do mái tóc thẳng rất dễ bị bao phủ bởi bã nhờn. Điều này đồng nghĩa với việc tóc trông sẽ bết dính và dễ bám bụi bẩn hơn. Trong khi đó, những mái tóc gợn sóng hoặc xoăn thường bị khô vì dầu khó bao phủ toàn bộ sợi tóc.

Theo Viện Da liễu Hoa Kỳ, những người có mái tóc xoăn, xù hoặc gợn sóng không nên gội đầu quá một lần một tuần. Điều này giúp bạn giữ được những lọn tóc vào nếp mềm mại.

☛ Gợi ý: Cách chăm sóc tóc xoăn tại nhà đúng chuẩn

Mồ hôi

Mồ hôi cũng là yếu tố ảnh hưởng đến việc gội đầu của một người. Sau một buổi tập luyện đẫm mồ hôi, mái tóc của bạn có thể không còn thơm tho và bị bết dính. Những người dễ tiết và tiết nhiều mồ hôi thường sẽ phải gội đầu nhiều hơn những người khác.

Mồ hôi 1
Đổ nhiều mồ hôi khiến bạn phải gội đầu nhiều lần

Sản phẩm tạo kiểu tóc

Những sản phẩm tạo kiểu tóc có thể tích tụ trên tóc và da đầu gây hư tổn tóc hoặc kích ứng da đầu. Những người sử dụng nhiều hoặc thường xuyên sẽ phải gội đầu nhiều hơn so với những người không dùng chúng.

Dầu gội

Dầu gội đầu làm sạch tóc bằng các hóa chất được gọi là chất hoạt động bề mặt. Đây là thành phần giúp kéo đi các cặn bẩn bám trên bề mặt tóc và da đầu. Một số loại dầu gội chứa sulfat, tạo nhiều bọt có khả năng loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn mạnh mẽ nhưng cũng làm tăng nguy cơ tổn thương tóc.

Dầu gội 1
Các loại dầu tẩy mạnh có thể khiến tóc tổn thương

Mặt khác, dầu gội có tác dụng làm sạch quá mạnh có thể khiến da đầu bị khô, dị ứng và kích thích tiết nhờn liên tục. Đây là nguyên nhân khiến người dùng loại dầu gội này thường gội đầu nhiều lần nhưng lại không có được mái tóc đẹp như ý.

Dựa vào những phân tích trên, có thể nhận thấy, những người có da đầu tiết nhiều dầu nhờn, tóc thẳng, mỏng, tiết nhiều mồ hôi, thường xuyên sử dụng sản phẩm tạo kiểu tóc và các loại dầu gội mạnh có xu hướng gội đầu nhiều hơn những người còn lại. Tuy nhiên, việc gội đầu quá nhiều đôi khi không giải quyết được vấn đề của họ mà còn gây ra những tác hại cho mái tóc.

☛ Gợi ý: Dầu gội thảo dược tốt cho tóc

Cách xác định tần suất gội đầu phù hợp

Tần suất gội đầu phụ thuộc vào nhiều yếu tố, điển hình nhất là tính chất tóc và da đầu. Những người có da đầu nhờn có thể gội đầu cách ngày. Những người có tóc và da đầu khô thì chỉ nên gội đầu từ 2 – 3 lần/ tuần.

Để xác định tính chất tóc và da đầu của mình, bạn hãy trả lời những câu hỏi sau:

  • Khi nào tóc trông đẹp nhất? Tóc dầu có xu hướng trông đẹp nhất vào ngày gội đầu. Tóc bình thường có thể trông đẹp nhất vào ngày hôm sau, trong khi tóc khô có thể không trông đẹp nhất cho đến vài ngày sau khi gội đầu.
  • Tóc có dễ gãy rụng không? Tóc khô thường dễ gãy và có thể bị chẻ ngọn. Tóc dầu có xu hướng đàn hồi tốt hơn.
  • Tóc trông như thế nào? Tóc khô thường cho cảm giác mảnh mai, dễ gãy hoặc thiếu sức sống, trong khi tóc dầu có thể bết và nhờn chỉ một ngày sau khi gội.

Gội đầu nhiều có sao không?

Để giải quyết vấn đề dầu nhờn, ngứa ngáy trên da đầu, có những người lựa chọn cách gội đầu đều đặn mỗi ngày, thậm chí là 2 lần/ ngày. Những tưởng việc làm này sẽ giúp bạn có mái tóc sạch, khỏe hơn nhưng thực tế thì ngược lại.

Gội đầu nhiều có sao không? 1
Gội đầu nhiều có thể khiến tóc xơ yếu

Gội đầu quá nhiều có thể gây ra tác hại cho mái tóc và da đầu, cụ thể:

  • Tóc rụng nhiều hơn: Dầu nhờn làm giảm tính thẩm mỹ và khiến bạn khó chịu nhưng lại có tác dụng giữ ẩm da và tóc. Khi gội đầu quá nhiều, da đầu và tóc bị khô, kích ứng và có thể dẫn đến rụng tóc.
  • Tăng yếu đi: Khi ướt, tóc yếu và dễ gãy rụng. Gội đầu và sấy tóc thường xuyên có thể khiến tóc bị khô, xơ xác và chẻ ngọn.
  • Tăng tiết dầu: Như một cơ chế tự cân bằng của cơ thể, khi bạn càng cố gắng làm sạch dầu nhờn một cách quá mức thì da đầu sẽ tăng tiết dầu để giảm khô, kích ứng. Tình trạng này kéo dài có thể làm rối loạn hoạt động tuyến dầu của tóc và gây ra các bệnh lý về da đầu.
  • Tóc kém bóng mượt: Gội đầu quá nhiều khiến tóc bị thiếu ẩm gây ảnh hưởng đến kết cấu tóc, khiến tóc xỉn màu và thiếu sức sống. Đây là nguyên nhân khiến mái tóc của bạn trông kém bóng mượt.
  • Nhanh phai màu tóc: Các hóa chất trong dầu gội có thể làm màu tóc nhanh phai hơn. Vì vậy, những người thường xuyên gội đầu sẽ khó giữ được màu tóc như ý.
  • Tóc dễ bị rối: Những mái tóc bị tẩy rửa quá thường xuyên có thể bị tổn thương lớp biểu bì, trở nên khô ráp, mất tính trơn nhẵn. Vì vậy, khi các sợi tóc vướng vào nhau sẽ dễ bị rối, khó gỡ.

Làm thế nào để gội đầu mà không hại tóc?

Gội đầu quá nhiều có thể khiến tóc tổn thương nhưng gội đầu ít lại làm mái tóc bết nhờn, khiến bạn thiếu tự tin. Nếu vậy, bạn có thể lựa chọn các phương pháp thay thế sau:

  • Dầu gội khô: Dầu gội khô là một dạng bột, xịt có mùi thơm để hấp thụ dầu. Nó có thể kéo dài thời gian giữa các lần gội bằng cách giảm tình trạng bết dính của tóc. Tuy nhiên, dầu gội khô không loại bỏ được bụi bẩn. Nếu sử dụng nhiều ngày liên tục, nó cũng có thể gây ra hiện tượng tích tụ bột gây kích ứng da đầu.
  • Dầu gội “no – poos”: Đây là loại dầu gội không chứa chất tẩy rửa, cụ thể là không chứa sulfat. Loại dầu gội này tác động nhẹ nhàng trên tóc, giúp làm sạch nhưng không làm mất dầu của tóc. Đây là một sự lựa chọn tốt cho những người có mái tóc, xoăn hoặc những người thích gội đầu hàng ngày nhưng không muốn gây hư tổn.
  • Gội đầu bằng dầu xả: Thay vì dùng dầu gội, bạn có thể chỉ cần sử dụng dầu xả để gội đầu. Lựa chọn này phù hợp với những người có mái tóc khô và không sử dụng sản phẩm tạo kiểu tóc.
Làm thế nào để gội đầu mà không hại tóc? 1
Bạn có thể dùng dầu gội khô để giảm số lần gội đầu

☛ Đọc thêm: Gội đầu khi có kinh nguyệt: Nên hay không?

Maxxhair – Giải pháp cho mái tóc chắc khỏe

Các chuyên cho biết, dầu nhờn trên da đầu được kiểm soát bởi một loại hormone có tên là DHT nội sinh ((Dihydrotestosterone). Sự hoạt động mạnh mẽ của loại hormone này làm gia tăng dầu nhờn trên da đầu khiến tóc trở nên nhờn dính và tăng nguy cơ bít tắc nang tóc, gây rụng tóc.

Việc gội đầu thường xuyên chỉ làm trôi lớp dầu nhờn mà không thể giải quyết tận gốc vấn đề. Để kiểm soát hormone này, bạn cần một sản phẩm chuyên biệt, tác động từ bên trong như viên uống Maxxhair. Đây là sản phẩm đã được Bộ Y tế chứng nhận an toàn và cấp phép lưu hành trên toàn quốc.

Maxxhair - Giải pháp cho mái tóc chắc khỏe 1
Maxxhair giúp kiểm soát tốt lượng dầu nhờn trên da đầu

Maxxhair là một trong những thương hiệu lâu đời nhất với 11 năm có mặt trên thị trường. Sản phẩm được nhiều chuyên gia và người tiêu dùng đánh giá cao bởi tác động tích cực cho mái tóc, bao gồm:

  • Giảm số lượng tóc rụng: Thành phần Kẽm và L’Arginin giúp hỗ trợ giảm hormone DHT nội sinh (Dihydrotestosterone). DHT chính là nguyên nhân gây bít tắc nang tóc, làm tóc không nhận đủ dưỡng chất từ mạch máu nên tóc bị yếu và rụng dần.
  • Hỗ trợ thúc đẩy thời gian mọc tóc nhanh hơn: Thành phần Polyaktiv giúp hỗ trợ tăng tốc độ phát triển của tóc lên tới 60%, từ đó giúp tóc mọc nhanh hơn
  • Giúp cho sợi tóc mới mọc lên đen, chắc khỏe hơn nhờ các thảo dược: Vitamin B5, Biotin, Hà thủ ô đỏ, Cao dâu tằm, Bột mộc nhĩ…
Đặc biệt, nghiên cứu và chứng minh thực nghiệm bởi Đại học Y Hà Nội và tập đoàn Ozyra Fat & Chemical cho thấy, Maxxhair làm tăng số lượng tóc mọc chỉ sau khoảng 19 – 26 ngày sử dụng, tốc độ tóc phát triển cũng tăng đến 60%. Nhờ đó, mái tóc của bạn trông chắc khỏe, bồng bềnh và bóng mượt hơn.

Để tìm Mua Maxxhair tại Nhà thuốc, vui lòng BẤM TẠI ĐÂY

Hoặc Đặt mua giao hàng tận nhà bấm TẠI ĐÂY

Gội đầu là việc làm cần thiết để giữ mái tóc sạch sẽ và chắc khỏe. Thế nhưng gội đầu quá nhiều lại gây phản tác dụng, khiến tóc bị tổn thương. Vì vậy, bạn hãy tìm hiểu kỹ để lựa chọn được tần suất gội đầu phù hợp với mình.

Tài liệu tham khảo:

  • https://www.healthline.com/health/beauty-skin-care/how-often-should-you-wash-your-hair
  • https://www.medicalnewstoday.com/articles/319848#why-shampoo-your-hair
  • https://www.webmd.com/beauty/features/how-often-wash-hair
Cập nhật lúc: 08/11/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...