Rụng tóc, hói đầu dù mới hay lâu năm thì cũng nên sớm bổ sung kẽm

Kẽm – Có công thức hóa học mà chắc hẳn nhiều người còn nhớ là Zn – Một kim loại thiết yếu tìm thấy trong hầu hết các tế bào của cơ thể. Khi cơ thể bị thiếu hụt kẽm sẽ gây nên các tình trạng như: Chán ăn, khó ngủ, hay quên và rụng tóc nhiều. Bởi vậy, bổ sung kẽm là rất cần thiết khi thấy tóc rụng nhiều.

Rụng tóc, hói đầu dù mới hay lâu năm thì cũng nên sớm bổ sung kẽm 1

Chớ chủ quan khi cơ thể bị thiếu kẽm

Kẽm có vài trò kích thích một số enzyme và tổng hợp Protein. Hầu hết trường hợp thiếu kẽm xảy ra khi cơ thể không được bổ sung đầy đủ và đúng cách. Dấu hiệu và triệu chứng khi cơ thể thiếu kẽm bao gồm: Chậm lớn, rụng tóc, tiêu chảy, cơ quan sinh dục trưởng thành chậm, thương tổn ở da và mắt, ăn mất ngon…
Dấu hiệu sinh hóa đi kèm với thiếu kẽm gồm có giảm mức kẽm trong huyết thanh (< 70μg/ dl hay < 10.7 μmol/L), giảm alkaline phosphatase, alcohol dehydrogenase trong võng mạc (không thấy ban đêm), giảm testosterone trong huyết tương và hỏng chức năng hoạt động của tế bào lympho T,…
Tiến sĩ J. Mayer – Giáo sư dinh dưỡng học Đại học Harvard (Mỹ) và Tiến sĩ. Andre Voisin – nhà dinh dưỡng học nổi tiếng của Pháp, đã chỉ ra rằng hàm lượng nguyên tố kẽm có thể ảnh hưởng tới sự phát triển của cơ quan sinh dục, khả năng tình dục. Tiến sĩ J. Mayer còn cho biết, kẽm có liên hệ tương đối với khả năng tình dục, giới tính của con người, thiếu kẽm sẽ dẫn đến chức năng về giới tính thất thường, số lượng tinh trùng sẽ giảm, ở phụ nữ cũng làm giảm dục tính. Chính điều này đã mở ra cho Y học hiện đại một hướng mới là sử dụng kẽm giúp để cân bằng nội tiết tố tự nhiên cho cả nam và nữ.

Thành tựu của Y học việt Nam trong hỗ trợ điều trị rụng tóc

Năm 2009, một nhóm các nhà khoa học Việt Nam tại Hoa kỳ đã nghiên cứu thành công việc sử dụng kẽm gluconat để cân bằng nội tiết tố Dihydrotestosterone (DHT) – nguyên nhân chính khiến nang tóc teo nhỏ dần và biến mất.
Sau nhiều năm nghiên cứu, các nhà nghiên cứu nhận thấy: Nếu chỉ bổ sung kẽm thì tác dụng hỗ trợ điều trị rụng tóc không được tốt như kỳ vọng, muốn tăng tác dụng thì cần phải tăng hàm lượng kẽm hoặc kết hợp với thành phần khác. Nếu tăng hàm lượng kẽm thì cơ thể sẽ bị thừa kẽm và gây nên các tác dụng phụ như: Giảm chức năng miễn dịch, nhức đầu, nôn mửa,…
Năm 2010, các chuyên gia đã rất nỗ lực đế tìm ra hướng khắc phục đó là kết hợp kẽm với một loại axitamin có tên là L-arginine tạo nên một phức hợp hoàn chỉnh mang đến công dụng hỗ trợ điều trị rụng tóc tối ưu mà lại tránh được tác dụng phụ không mong muốn.

Thành tựu của Y học việt Nam trong hỗ trợ điều trị rụng tóc 1

Maxxhair có chứa phức hợp Zn+L-arginin dùng được cho cả Nam, Nữ

Ứng dụng đề tài nghiên cứu đó, cuối năm 2010, Maxxhair đã ra đời với thành phần chính là phức hợp Kẽm và L-arginine. Với mong muốn tạo ra một sản phẩm vừa giúp hỗ trợ điều trị mọc tóc, vừa kích thích mọc tóc nhanh, các nhà khoa học đã chủ động bổ sung thêm các vitamin, thảo dược như: Vitamin B5, vitamin H, Hà thủ ô đỏ, thổ phục linh,…để tạo nên một sản phẩm Maxxhair hoàn chỉnh, khác biệt và hiệu quả rõ rệt hơn.
Qua gần 10 năm có mặt trên thị trường, Maxxhair tự hào đã hỗ trợ điều trị rụng tóc cho rất nhiều bệnh nhân trên khắp cả nước. Sản phẩm hiện có bán ở các nhà thuốc trên toàn quốc.

Cập nhật lúc: 08/11/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...