18 loại thức ăn giúp mọc tóc bạn nên bổ sung ngay

Để mái tóc nhanh dài, bên cạnh việc sử dụng thuốc mọc tóc, một chế độ dinh dưỡng khoa học cũng có thể hỗ trợ kích thích mái tóc của bạn mọc hiệu quả và an toàn. Cùng Maxxhair tìm hiểu chi tiết những thực phẩm giúp mọc tóc trong bài viết dưới đây!

Tổng hợp 18 loại thức ăn giúp mọc tóc nhanh

Hãy lựa chọn bổ sung những loại thực phẩm dưới đây trong bữa ăn hàng ngày của bạn để nuôi dưỡng cho bản thân một mái tóc chắc khỏe nhé.

1. Hàu

1. Hàu 1

Hàu là món ăn ưa thích của rất nhiều người, loại hải sản này không chỉ thơm ngon mà còn có lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là giàu kẽm và chất chống oxy hóa.

Kẽm là dưỡng chất có lợi cho sự phát triển của tóc, giúp kích thích mọc tóc và phục hồi tóc hư tổn. Đặc biệt, với những người đang bị thiếu kẽm có thể xuất hiện tình trạng rụng tóc do sản xuất nhiều telogen effluvium hơn.

Tuy nhiên bạn cần tiêu thụ hàu vừa phải, việc lạm dụng có thể dẫn đến dư thừa kẽm, cũng làm cho tóc của bạn dễ rụng hơn.

2. Cá hồi

Cá hồi là thực phẩm giàu dinh dưỡng, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm cả sự phát triển cho mái tóc của bạn. Trong cá hồi có hàm lượng lớn protein, axit béo omega 3, omega 6, sắt, vitamin B12 đều là những dưỡng chất cần thiết giúp tóc nhanh mọc và mọc chắc khỏe.

Chính vì vậy, nếu bạn đang mong muốn tóc của mình nhanh mọc thì hãy bổ sung ngay cá hồi vào thực đơn hàng ngày của mình nhé!

3. Ớt chuông vàng

3. Ớt chuông vàng 1

Ớt chuông, đặc biệt là ớt chuông vàng có chứa lượng lớn các vitamin thiết yếu cho mái tóc. Vitamin C trong ớt chuông vàng kích thích sản xuất collagen và còn hoạt động tương tự như chất chống oxy hóa.

Vitamin A có trong ớt chuông khiến tuyến da tăng tiết chất nhờn, giúp da đầu có độ ẩm, ngăn ngừa khô da, giúp tóc phát triển tốt hơn.

Bổ sung ớt chuông vào thực đơn ăn uống của bạn có thể giúp việc lưu thông máu trên da đầu hiệu quả hơn, từ đó thúc đẩy quá trình tóc mọc tự nhiên nhanh hơn. Tình trạng gãy rụng cũng giảm thiểu đáng kể nhờ sự tăng cường collagen bảo vệ tóc chắc khỏe, ngăn ngừa sự tấn công của các gốc tự do và hormone DHT.

4. Trứng

Trứng là món ăn quen thuộc và khoái khẩu của rất nhiều người. Trứng gà tốt cho sức khỏe nói chung và sức khỏe tóc nói riêng.

Trong trứng gà có chứa lượng lớn protein, biotin, sắt và kẽm đều là những dưỡng chất tốt rất cần thiết cho sự phát triển của tóc.

Ăn 3 quả trứng gà một tuần có thể giúp kiểm soát lượng dầu trên da đầu, giúp tóc óng ả, mềm mượt, kích thích mọc tóc và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả.

Tìm hiểu: Dùng biotin trị rụng tóc có hiệu quả không?

5. Trái bơ

5. Trái bơ 1

Trái bơ có chứa nhiều axit béo và chúng có khả năng tăng sinh lượng collagen và elastin cần thiết cho một mái tóc suôn mềm. Cho bạn da đầu khỏe mạnh cùng một mái tóc chắc khỏe đáng mong đợi.

Bơ là trái cây giàu vitamin E và chất chống oxy hóa. Vitamin E có khả năng thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu nhờ việc tăng lượng oxy đưa vào cơ thể, do đó có thể kích thích mọc tóc.Cùng với đó là khả năng ngăn ngừa sự tấn công của các gốc tự do có thể giúp hạn chế tình trạng tóc khô xơ, chẻ ngọn và rụng tóc.

Ăn bơ, uống sinh tố bơ hoặc dùng bơ làm mặt nạ ủ tóc đều đem lại lợi ích chăm sóc tóc hiệu quả.

6. Khoai lang

Khoai lang rất giàu Beta caroten là tiền chất của Vitamin A giúp hỗ trợ thúc đẩy quá trình phát triển của mái tóc. Vitamin A rất quan trọng cho quá trình hình thành chất sừng của mái tóc, vây nên cơ thể của bạn không thể thiếu vitamin A để mái tóc được hấp thu dưỡng chất một cách đầy đủ nhất.

Khoai lang được biết đến nhiều như một loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân lành mạnh. Nhưng bạn có biết không, khoai lang cũng mang đến hiệu quả kích thích mọc tóc rất tốt đó.

Trong khoai lang có chứa beta – carotene, hoạt chất này khi đi vào cơ thể được chuyển hóa thành vitamin A, tạo môi trường có độ ẩm cần thiết giúp tóc phát triển.

7. Hạnh nhân

7. Hạnh nhân 1

Hạnh nhân mang đến 25% hàm lượng magie mà cơ thể bạn cần mỗi ngày. Khi thiếu magie, bạn có thể gặp phải tình trạng rụng tóc. Để bổ sung magie cùng vitamin E giúp ngăn ngừa rụng tóc, thúc đẩy tóc mọc nhanh và nuôi làn da bạn chỉ cần ăn 1/4 chén hạnh nhân mỗi ngày.

Bên cạnh đó, hạnh nhân cũng có hàm lượng protein khá cao, do vậy có thể hỗ trợ phục hồi mái tóc hư tổn và thúc đẩy tóc mới mọc lên nhanh chóng.

Vitamin B có trong hạnh nhân còn ngăn ngừa được tình trạng tóc gãy rụng, tóc chẻ ngọn và tóc xoăn.

Bạn có thể dùng tinh dầu hạnh nhân để massage da đầu, chúng giúp máu trên da đầu lưu thông tốt hơn, dưỡng chất đi tới các nang tóc, kích thích tóc mọc chắc khỏe và bóng mượt.

Tìm hiểu: 3 cách massage giúp tóc nhanh mọc dài hiệu quả

8. Rau lá màu xanh đậm

Rau xanh chứa nhiều dưỡng chất methyl, sulphonyl, methane. Chúng có khả năng làm tăng lượng sản xuất ra keratin, một loại protein giúp tăng trưởng mái tóc và kích thích mọc tóc rất hiệu quả.

Trong các loại rau lá màu xanh đậm bên cạnh giàu chất xơ chúng còn giàu sắt. Một số nghiên cứu có nhắc tới việc thiếu sắt có thể dẫn tới tình trạng rụng tóc. Khi cơ thể không đủ sắt, oxy và các dưỡng chất không được vận chuyển tới nang tóc, điều này làm ức chế tăng trưởng và làm chân tóc yếu, dễ rụng, kìm hãm quá trình mọc tóc.

Do vậy, bổ sung các loại rau lá màu xanh đậm có thể giúp bạn bổ sung sắt, kích thích tóc mọc nhanh hơn.

Một số loại rau lá màu xanh đậm nhiều dinh dưỡng phổ biến như: rau bina, rau cải xoăn, cải bẹ, đậu bắp, bông cải xanh,…

9. Sô cô la

9. Sô cô la 1

Trong sô cô la có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho mái tóc:

  • Vitamin A: là chất chống oxy hóa, giúp tóc dày và chắc khỏe
  • Riboflavin: kích thích quá trình mọc tóc
  • Thiamine: là một loại vitamin B1, giúp tóc có độ bóng, mọc nhanh và khỏe
  • Kali, Magie, Kẽm: thúc đẩy mọc tóc
  • Photpho: ngăn rụng tóc

10. Trà xanh

Trà xanh có chứa lượng lớn chất chống oxy hóa, có thể giúp bảo vệ tóc trước những tác động xấu của các gốc tự do, nhờ đó ngăn ngừa được tình trạng tóc bị phai màu, tóc chẻ ngọn, gãy rụng.

Bên cạnh đó, lượng caffeine cùng các khoáng chất như kẽm, sắt,… có trong trà xanh có thể giúp mái tóc nhanh mọc, mọc chắc khỏe và bóng mượt.

Bạn có thể uống nước trà xanh hoặc dùng lá trà xanh pha nước gội đầu cũng đều mang lại hiệu quả kích thích mọc tóc. Gội đầu bằng nước trà xanh có thể giúp giảm gàu, làm sạch da đầu, giảm bã nhờn, chống viêm hiệu quả.

11. Chuối

11. Chuối 1

Chăm sóc tóc thường xuyên bằng chuối mang đến hiệu quả bất ngờ mà bạn có thể chưa biết:

  • Ngăn ngừa rụng tóc
  • Kích thích mọc tóc
  • Tóc đen bóng và khỏe hơn
  • Kiểm soát gàu
  • Dưỡng ẩm cho tóc, làm mềm tóc
  • Phục hồi tóc bị tổn thương

Với lượng vitamin A, B6, C, E cùng hàm lượng lớn kali, bạn có thể bổ sung chuối vào thực đơn hàng ngày hoặc dùng chuối làm mặt nạ ủ tóc.

12. Trái cây họ nhà Cam

Hoa quả họ nhà cam chứa một lượng vitamin C rất lớn hỗ trợ cơ thể hấp thu sắt một cách tối ưu nhất. Hơn nữa vitamin C còn có khả năng tái tạo tế bào nang tóc giúp bạn có một nang tóc khỏe mạnh từ đó thúc đẩy nhanh quá trình phát triển cho mái tóc của bạn.

13. Sữa chua

13. Sữa chua 1

Trong sữa chua có chứa nhiều các dưỡng chất tốt giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe: kali, canxi, kẽm, riboflavin và vitamin B5.

Đặc biệt trong sữa chua rất giàu protein, đây là chất dinh dưỡng quan trọng giúp nuôi dưỡng chân tóc và kích thích tóc mọc nhanh.

Axit lactic có trong sữa chua còn giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu dưới da đầu, giúp máu và dưỡng chất đi tới các nang tóc hiệu quả hơn, giúp tóc nhanh mọc.

14. Cà rốt

Cà rốt chứa rất nhiều vitamin A và biotin, rất tốt cho sự phát triển của tóc. Hàm lượng vitamin A chứa trong cà rốt giúp tạo ra một loại dầu dưỡng có thể bảo vệ mái tóc khỏi khô xơ và chẻ ngọn. Còn biotin có thể giúp củng cố nang tóc, rất cần thiết cho việc tái tạo tóc.

15. Nha đam

15. Nha đam 1

Nha đam còn có tên gọi khác là lô hội, chứa hơn 100 loại vitamin tốt cho cơ thể và mái tóc. Nha đam có khả năng làm sạch da đầu từ đó giúp kích thích tóc mọc nhanh dài và mềm mượt.

Nha đam cũng giàu chất chống oxy hóa giúp loại bỏ được sự tấn công của các gốc tự do, nhờ đó có thể ngăn ngừa được sự lão hóa của tóc, hạn chế tình trạng xỉn màu, chẻ ngọn và gãy rụng.

Tìm hiểu thêm: 9 mẹo trị rụng tóc bằng nha đam hiệu quả tại nhà

16. Gan động vật

Gan động vật chứa nhiều sắt, cùng các vitamin A, B12, D, các nguyên tố vi lượng và protein.

Bổ sung sắt và protein từ gan động vật có ý nghĩa tích cực đối với sự phát triển của mái tóc bạn.

Tuy nhiên, gan là cơ quan giải độc và trao đổi chất nên có chứa cả cholesterol và chất cặn. Khi mua bạn cần lựa chọn sản phẩm an toàn, chế biến phù hợp.

Những người bị bệnh gan, bệnh thận, bệnh gout, mỡ máu không nên ăn thực phẩm này. Người bình thường cũng chỉ nên ăn gan 2 lần/tuần và lựa chọn bổ sung xen kẽ với nguồn cung cấp sắt và protein từ những thực phẩm khác.

17. Hướng dương

17. Hướng dương 1

Hạt hướng dương bao gồm kẽm – dưỡng chất này có tác dụng kích thích sự phát triển của nang tóc. Hướng dương còn chứa hàm lượng vitamin E dồi dào, có công dụng thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu trên da đầu, nhờ đó tóc mọc nhanh và dày hơn.

Vitamin B6 có trong hướng dương có khả năng tác động làm tăng cường lượng oxy cung cấp cho nang tóc, nhờ đó ngăn ngừa rụng tóc, giúp tóc đẹp óng ả và đều màu.

18. Mầm giá đỗ

Ăn giá đỗ có thể giúp tăng cường cung cấp máu cho cơ thể, bao gồm các nang tóc, nhờ đó việc tuần hoàn máu dễ dàng sẽ giúp ích cho sự phát triển của tóc, kích thích tóc mọc nhanh hơn.
Mầm giá đỗ cũng chứa rất nhiều protein. Thường xuyên bổ sung các loại mầm giá đỗ sẽ giúp mái tóc của bạn thêm bóng mượt và suôn mềm hơn.

Bên cạnh đó, tình trạng rụng tóc cũng được khắc phục khi bạn thường xuyên bổ sung giá đỗ. Bởi, trong giá đỗ có chứa hàm lượng lớn vitamin C, có khả năng tiêu diệt các gốc tự do, từ đó hạn chế tình trạng tóc hư tổn, gãy rụng.

Một số lưu ý khác hỗ trợ tóc mọc nhanh hơn

Bên cạnh việc lựa chọn những nguồn thức ăn lành mạnh, giàu dưỡng chất bạn cũng nên điều chỉnh thói quen sinh hoạt hàng ngày của mình để giúp tóc mọc nhanh và khỏe hơn. Một số lưu ý dưới đây có thể sẽ cần cho bạn:

  • Tránh để cơ thể căng thẳng quá mức: Khi bạn rơi vào trạng thái căng thẳng, áp lực liên tục có thể khiến hormone cortisol hoạt động nhiều hơn, dẫn đến tình trạng tóc rụng nhiều và ức chế việc hình thành tóc mới.
  • Không nên thay đổi kiểu tóc thường xuyên: Việc làm đẹp là nhu cầu và xu hướng của rất phái đẹp, tuy nhiên, thường xuyên sử dụng hóa chất, tác dụng nhiệt lên tóc và da đầu có thể làm tổn thương tóc, gây kích ứng da đầu. Do đó, cản trở sự phát triển của tóc và khiến tóc dễ gãy rụng.
  • Ngủ đủ giấc: Thiếu ngủ, mất ngủ có thể làm chậm quá trình sinh trưởng của tóc, khiến tóc rụng nhiều. Do đó bạn cần có kế hoạch sinh hoạt điều độ, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.
  • Sử dụng tinh dầu: Một số loại tinh dầu có chứa các dưỡng chất tốt, mang đến khả năng kích thích mọc tóc như: tinh dầu bưởi, tinh dầu hành tây, dầu dừa, nha đam,…
  • Cắt tỉa tóc: Bạn nên duy trì thói quen cắt tỉa tóc 6 – 8 tuần/lần để loại bỏ phần tóc hư tổn, đồng thời kích thích tóc mới mọc nhanh hơn.

Viên uống MAXXHAIR giúp tóc mọc nhanh hơn, khỏe hơn

Maxxhair là loại viên uống phức hợp cung cấp đầy đủ các vitamin, khoáng chất, các loại thảo dược tự nhiên sẽ giúp bạn có một mái tóc nhanh dài và chắc khỏe từ bên trong.

 

Viên uống MAXXHAIR giúp tóc mọc nhanh hơn, khỏe hơn 1
Công thức hoàn hảo của Maxxhair, sản phẩm đã có mặt hơn 10 năm trên thị trường

Được sản xuất với dây chuyền công nghệ hiện đại đạt chuẩn GMP tại nhà máy IMC Quang Minh 1 tại Mê Linh – Hà Nội, Maxxhair đem đến 3 tác động kết hợp:

  • Giảm số lượng tóc rụng: Thành phần Kẽm và L’Arginine giúp giảm hormone DHT nội sinh (Dihydrotestosterone). DHT chính là nguyên nhân chính gây bít tắc nang tóc, làm tóc không nhận đủ dưỡng chất nuôi tóc nên tóc bị yếu và rụng dần.
  • Thúc đẩy thời gian mọc tóc nhanh hơn: Thành phần Polyaktiv giúp tăng tốc độ phát triển của tóc lên tới 60%, từ đó giúp tóc mọc nhanh hơn.
  • Giúp cho sợi tóc mới mọc lên đen chắc khỏe hơn: nhờ các Vitamin và các khoáng chất như: Vitamin B5, Biotin, Hà thủ ô đỏ, Cao dâu tằm, Bột mộc nhĩ…

Maxxhair đã được Bộ Y tế – Cục An toàn Thực phẩm cấp phép và lưu hành hơn 10 năm trên thị trường. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của sản phẩm trong việc tái tạo mái tóc chắc khỏe, óng mượt từ bên trong.

Cập nhật lúc: 08/11/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...