Viên kẽm trị rụng tóc: Sử dụng thế nào để tối ưu hiệu quả?

Rụng tóc là “nỗi lo to lớn” không chỉ của phái đẹp mà còn của nhiều “đấng mày râu”. Rụng tóc quá nhiều có thể gây ra tình trạng hói, khiến chúng ta kém tự tin và làm giảm sự hào cảm với người đối diện. Nhiều người cho rằng, chỉ cần sử dụng viên kẽm trị rụng tóc là có thể giải quyết được tình hình. Vậy tại sao thiếu kẽm lại gây rụng tóc và có nên sử dụng sản phẩm này hay không, cùng Maxxhair đi tìm đáp án thôi nào!

Viên kẽm trị rụng tóc: Sử dụng thế nào để tối ưu hiệu quả? 1

Tại sao thiếu kẽm gây rụng tóc?

Mối quan hệ giữa kẽm và tình trạng rụng tóc rất phức tạp. Phần lớn các nghiên cứu về mối quan hệ này đều cho rằng, rụng tóc là một triệu chứng phổ biến của việc thiếu kẽm.

Kẽm đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển và sửa chữa mô tóc, đồng thời giữ cho các tuyến dầu xung quanh nang lông hoạt động tốt hơn. Sự thiếu hụt kẽm có thể dẫn đến thay đổi cấu trúc protein của các nang tóc, làm suy yếu tính toàn vẹn của chúng, dẫn đến tóc mới rụng nhanh hơn bình thường.

Đã có những trường hợp được ghi nhận về cách mọi người phục hồi màu tóc, kết cấu và độ chắc khỏe của tóc bằng chế độ ăn giàu kẽm. Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2009 đã chứng minh, bằng cách bổ sung đủ lượng kẽm cần thiết, tình trạng rụng tóc do thiếu vi chất này đã giảm đi đáng kể[1].

Vi chất dinh dưỡng chuyên biệt cho quá trình mọc tóc này còn đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất DNA và RNA. Đây là 2 quá trình cần thiết thúc đẩy sự phân chia hiệu quả của các tế bào nang lông, dẫn đến cải thiện giai đoạn anagen trong chu kỳ phát triển của tóc, từ đó giúp tóc ít gãy rụng hơn.

Mặt khác, kẽm còn hoạt động như một chất ức chế 5α-Reductases – một chất ngăn chặn tác động của enzyme chuyển đổi testosterone thành Dihydrotestosterone (DTH). Đây chính là hormone gây hói đầu ở nam giới và rụng tóc ở nữ giới. Một nghiên cứu vào cuối những năm 1980 đã mô tả “Kẽm có khả năng ức chế mạnh hoạt động của 5α-Reductases”[2].

Từ những lý do này có thể thấy rằng, khi cơ thể thiếu kẽm sẽ tạo điều kiện để:

  • 5α-Reductases hoạt động chuyển đổi thành DTH mạnh mẽ hơn
  • Quá trình sửa chữa mô tóc diễn ra kém hiệu quả
  • Tuyến dầu xung quanh các nang lông hoạt động yếu
  • Làm thay đổi cấu trúc nang tóc khiến tóc mới mọc nhanh nhưng cũng dễ rụng
  • Gây rối loạn giai đoạn anagen của quá trình phát triển tóc

Tất cả những điều này đều có thể là câu trả lời cho câu hỏi “Tại sao thiếu kẽm gây rụng tóc?”.

Sử dụng viên kẽm trị rụng tóc nên hay không?

Một số người lựa chọn bổ sung vi chất quan trọng này bằng cách sử dụng viên kẽm trị rụng tóc. Một số ít còn lại thì không đánh giá cao cách này mà cho rằng, bổ sung thông qua các loại thực phẩm tự nhiên mới đạt được hiệu quả cao. Vậy theo bạn, có nên sử dụng viên kẽm trị rụng tóc hay không?

Theo lời khuyên của các chuyên gia làm đẹp, cơ thể chúng ta không có cơ chế dự trữ kẽm nên cần được bổ sung hàng ngày. Bên cạnh đó, chỉ có 30% hàm lượng kẽm trong bữa ăn được cơ thể hấp thụ. Ngoài ra, quá trình chế biến thực phẩm có thể gây hao hụt chất dinh dưỡng vốn có. Chính vì vậy, việc sử dụng viên kẽm trị rụng tóc là điều cần thiết để cải thiện tình trạng gãy rụng và thúc đẩy quá trình mọc tóc mới.

Các loại viên kẽm trị rụng tóc trên thị trường hiện nay không chỉ đơn thuần là bổ sung kẽm mà còn chứa nhiều dưỡng chất khác có lợi, đẩy nhanh quá trình phục hồi mái tóc. Một số thành phần phổ biến như vitamin B5, Biotin, Axit amin (L-Arginine),…

Sử dụng viên kẽm trị rụng tóc nên hay không? 1
Sử dụng viên kẽm là giải pháp bổ sung tối ưu dưỡng chất này cho cơ thể

Dùng viên kẽm trị rụng tóc thế nào để đạt được hiệu quả cao?

Để tối ưu hiệu quả của viên kẽm trị rụng tóc, điều quan trọng nhất là bạn phải có cách sử dụng phù hợp. Dưới đây là những lưu ý bạn nhất định phải biết.

Bổ sung vừa đủ hàm lượng kẽm quy định

Có một điều mà Maxxhair muốn bạn nhớ rõ là, không chỉ thiếu kẽm, tình trạng thừa kẽm cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến rụng tóc. Do đó, điều quan trọng nhất là phải cân bằng hàm lượng vi chất này bên trong cơ thể.

Theo khuyến nghị của Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH), hàm lượng kẽm cần bổ sung mỗi ngày đủ để duy trì sức khỏe tổng thể nói chung và tình trạng rụng tóc nói riêng ở các độ tuổi từ dậy thì đến trưởng thành như sau[3]:

  • Từ 4 – 8 tuổi: 5mg đối với cả nam và nữ
  • Từ 9 – 13 tuổi: 8mg đối với cả nam và nữ
  • Từ 19 tuổi trở lên: 11mg đối với nam và 8mg đối với nữ
  • Phụ nữ đang trong thời gian mang thai và cho con bú: 11 – 12 mg

Hàm lượng kẽm như trên được tính dựa trên tổng hàm lượng kẽm được bổ sung từ sản phẩm bổ sung và chế độ ăn uống hàng ngày.

Lưu ý: Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để sử dụng viên uống bổ sung kẽm đúng cách, tránh các ảnh hưởng không mong muốn.

Kết hợp với khẩu phần ăn giàu kẽm, sắt và các loại vitamin

Xây dựng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh là điều cần thiết để tối ưu hiệu quả của viên kẽm trị rụng tóc, đẩy nhanh quá trình mọc tóc mới. Kẽm, sắt, chất đạm và 4 loại vitamin (A, B, C, E) là những dưỡng chất cần được chú ý.

Kẽm

Mặc dù cơ thể chỉ có thể hấp thụ khoảng 30% hàm lượng kẽm trong bữa ăn nhưng điều chỉnh chế độ ăn uống giàu kẽm vẫn là điều cần thiết để bạn sớm sở hữu mái tóc dày mượt và khỏe mạnh.

Những loại thực phẩm giàu kẽm mà bạn có thể thêm vào khẩu phần ăn mỗi ngày như thịt bò xay, thịt lợn băm, thịt gà, hàu, tôm, cua, trai, nấm, rau bina, bông cải xanh, cải xoăn và tỏi, đậu xanh, đậu lăng, đậu gà, đậu nành, hạt điều, hạt bí ngô, hạt thông, hạt chia, ngũ cốc nguyên hạt, socola đen, sữa và chế phẩm từ sữa (phô mai, sữa chua), trứng,…

Sắt

Sắt là nguyên tố giúp quá trình cung cấp oxy cho các tế bào trong cơ thể diễn ra trơn tru hơn. Khi bị thiếu sắt, cơ thể bạn có thể bị thiếu máu và dẫn đến tình trạng rụng tóc từng mảng lớn.

Để bổ sung sắt cho cơ thể, bạn có thể thêm hàu, gan và các loại nội tạng, cải bó xôi, ớt chuông, các loại đậu (đậu Hà Lan, đậu lăng đậu phụ), trứng, khoai tây, cà chua,..

Kết hợp với khẩu phần ăn giàu kẽm, sắt và các loại vitamin 1
Nên kết hợp viên kẽm trị rụng tóc với chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng để tối ưu hiệu quả

Chất đạm

Chất đạm là một trong những thành phần chính trong cấu tạo nang tóc. Do đó, việc hấp thụ đủ lượng chất này là rất quan trọng đối với quá trình hình thành tóc mới. Một số loại thực phẩm giàu đạm mà bạn nên thêm vào bữa ăn hàng ngày bao gồm: Ức gà, cá ngừ, thịt bò, đậu phụ, đậu lăng, bí đao, bí ngô, trứng,…

4 loại vitamin (A, B, C, E)

Bên cạnh việc bổ sung thực phẩm giàu kẽm, sắt và protein, bạn cũng cần chú ý đáp ứng đủ 5 loại vitamin (A, B, C, D, E) cho cơ thể. Bởi lẽ, sự thiếu hụt 5 vi chất này cũng là nguyên nhân gây ra chứng rụng tóc.

  • Vitamin A: Hỗ trợ quá trình tạo bã nhờn dưỡng ẩm cho da đầu và giúp tóc khỏe mạnh. Các loại thực phẩm giàu vitamin A gồm cà rốt, cá ngừ, bí đỏ, khoai lang, dưa vàng, xà lách, rau bina, bông cải xanh, ớt chuông đỏ, bưởi hồng,…
  • Vitamin B hay Biotin: Đảm nhận nhiệm vụ mang oxy và chất dinh dưỡng để nuôi tóc. Các loại thực phẩm giàu vitamin B như cá hồi, rau bina, củ cải xanh, xà lách, gan và nội tạng, trứng,…
  • Vitamin C: Chất chống oxy hóa và tạo ra collagen đảm bảo cấu trúc tóc. Một số loại thực phẩm giàu vitamin C như: Trái cây có múi (cam, quýt, bưởi, chanh), quả mọng (dâu tây, mâm xôi, việt quất), ổi, kiwi,…
  • Vitamin E: Tương tự vitamin C, vitamin E cũng là một chất chống oxy hóa, đảm bảo tóc chắc khỏe. Các loại dầu hạt như dầu hạt lanh, dầu hoa cải, dầu hướng dương hoặc bơ,… là những nguồn cung cấp vitamin E dồi dào.

Thay đổi thói quen chăm sóc tóc phù hợp

Thay đổi thói quen chăm sóc mái tóc mỗi ngày cũng là một cách tối ưu hiệu quả của viên kẽm trị rụng tóc. Khi lượng tóc rụng ngày một nhiều và những sợi tóc mới vẫn còn yếu, bạn không thể sử dụng chiếc lược ngà quen thuộc nữa, thay vào đó nên dùng lược thưa.

Thói quen chăm sóc tóc không chỉ đơn giản là đổi loại lược bạn đang sử dụng mà còn bao gồm cả những thói quen sau đây:

  • Ưu tiên sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc (dầu gội, dầu xả, dầu dưỡng tóc,…) chứa thành phần thảo dược tự nhiên, làm sạch dịu nhẹ
  • Không sử dụng nước quá nóng để gội đầu
  • Hạn chế sử dụng máy sấy tóc nhiều lần trong ngày, tốt nhất nên để tóc khô tự nhiên
  • Không chải tóc khi còn ướt vì đây là thời điểm tóc yếu nhất và rất dễ bị rụng
  • Chải tóc theo chiều dài tự nhiên, không nên chải theo chiều ngược lại
  • Không đi ngủ với một mái tóc ướt
  • Hạn chế sử dụng các sản phẩm tạo mẫu tóc

Dưỡng tóc bằng các loại mặt nạ tóc từ thiên nhiên

Để giảm tối đa khả năng gãy rụng tóc cũng như tăng cường sự chắc khỏe của các loại tóc mới, bạn có thể kết hợp sử dụng mặt nạ tóc từ nguyên liệu tự nhiên với viên kẽm trị rụng tóc. Điều đặc biệt là bạn không cần bỏ ra quá nhiều tiền mà có thể tận dụng ngay những loại thực phẩm quen thuộc trong nhà bếp để làm điều này.

Dưỡng tóc bằng các loại mặt nạ tóc từ thiên nhiên 1
Sử dụng mặt nạ dưỡng tóc là một cách để bạn tăng cường chất dinh dưỡng cần thiết cho mái tóc khỏe mạnh

Một số loại mặt nạ tóc được các “tín đồ làm đẹp” đánh giá là mang lại hiệu quả cao mà bạn có thể ưu tiên thực hiện như:

  • Mặt nạ từ dầu dừa
  • Mặt nạ từ sữa tươi nguyên chất và mật ong
  • Mặt nạ từ bơ và dầu olive
  • Mặt nạ từ chuối và dầu olive
  • Mặt nạ từ lòng trắng trứng
  • Mặt nạ từ sữa chua và chanh

Khi thực hiện các loại mặt nạ tóc từ nguyên liệu tự nhiên, bạn đừng quên “take note” 3 điều sau đây: Chỉ thực hiện 1 – 2 lần mỗi tuần; Xả thật sạch mặt nạ bằng nước mát; Thực hiện các bước chăm sóc tóc sau đó.

☛ Tìm hiểu thêm: Top 7 serum kích thích mọc tóc nhanh và hiệu quả nhất

Dựa vào những thông tin mà Maxxhair đã đưa ra, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi ở đầu bài “Có nên sử dụng viên kẽm trị rụng tóc?” rồi đúng không nào. Ngoài ra, để giảm thiểu tỷ lệ rụng tóc cũ và kích thích nang tóc mới mọc nhanh hơn, bạn đừng quên sử dụng viên kẽm trị rụng tóc đều đặn, kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh và bắt đầu thay đổi thói quen chăm sóc tóc nữa nhé. 

Maxxhair – Lựa chọn lý tưởng cho mái tóc dày – chắc – khỏe

Quá trình tìm lại mái tóc dày đẹp, chắc khỏe của bạn sẽ được đẩy nhanh hơn với sự có mặt của viên uống hỗ trợ mọc tóc Maxxhair.

Maxxhair - Lựa chọn lý tưởng cho mái tóc dày - chắc - khỏe 1

Maxxhair là “bản hòa tấu” giữa hoạt chất POLYAKTIV với nhóm vitamin, khoáng chất (kẽm, vitamin B5, Biotin), nhóm axit amin (L-Arginine và L- Carnitine Fumarate) và nhóm thảo dược tự nhiên (Cao Hà thủ ô đỏ; Cao thân cành, rễ dâu tằm; Bột nấm tai mèo).

Sự có mặt của hoạt chất POLYAKTIV – chiết xuất từ mầm gạo Ozyra Sativa, có chứa hàm lượng lớn Polyamine đã được chứng minh là có khả năng kích thích quá trình mọc tóc diễn ra nhanh hơn 60% so với tốc độ bình thường. Ngoài ra, một số nghiên cứu khác còn nhận định, Polyamine có trong hoạt chất này chính là yếu tố mang lại vẻ đẹp hoàn hảo cho mái tóc[4].

Kẽm và 2 loại axit amin gồm L-Arganine và L-Carnitine Fumarate có trong Maxxhair đã tạo nên phức hợp hạn chế đáng kể tình trạng gãy rụng tóc. Trong đó, “bộ đôi” kẽm và L-Arginine giúp giảm hormone nội sinh DTH giúp nang tóc luôn thông thoáng để hấp thụ tối đa lượng dưỡng chất. L-Carnitine góp phần giảm lượng dầu tiết ra ở nang tóc, cung cấp năng lượng cho giai đoạn đầu trong chu kỳ phát triển của tóc.

Khi sợi tóc mới mọc lên, vitamin B5, Biotin và các thành phần thuộc nhóm thảo dược có trong viên uống Maxxhair sẽ giữ cho chúng luôn có màu đen tuyền và giữ được độ chắc khỏe, không bị chẻ ngọn hay xơ rối.

Viên uống hỗ trợ mọc tóc Maxxhair được điều chế với thành phần và hàm lượng dưỡng chất phù hợp cho cả nam và nữ. Tùy vào mục đích sử dụng khác nhau mà số lượng viên uống trong ngày cũng có sự khác nhau:

  • Hỗ trợ giảm rụng tóc: 4 viên/ngày, chia làm 2 lần
  • Phòng ngừa rụng tóc: 2 viên/ngày, chia làm 2 lần
  • Hỗ trợ thải độc hóa chất sau mỗi lần ép, nhuộm: 4 viên/ngày (chia làm 2 lần), duy trì trong một tuần, 2 tuần tiếp theo sử dụng mỗi ngày 2 viên.

Để đạt được hiệu quả nhanh nhất, bạn nên kiên trì sử dụng Maxxhair liên tục trong 1 – 3 tháng. Hiện nay, viên uống hỗ trợ mọc tóc Maxxhair đã có mặt tại các nhà thuốc trên toàn quốc với giá 215.000 đồng/hộp (3 vỉ x 10 viên nén).

Tài liệu tham khảo:

  • [1] – https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC2861201/
  • [2] – https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/3207614/
  • [3] – https://ods.od.nih.gov/factsheets/Zinc-HealthProfessional/
  • [4] – https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/20629736/
Cập nhật lúc: 08/11/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...