Đang cho con bú có làm tóc được không? – Giải đáp từ chuyên gia

Phụ nữ sau sinh thường phải kiêng cữ rất nhiều thứ, từ việc tắm rửa cho tới việc làm tóc. Vậy đang cho con bú có làm tóc được không? Cùng tìm lời giải đáp từ chuyên gia trong bài viết được chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé!

Đang cho con bú làm tóc được không?

Đang cho con bú làm tóc được không?

Phụ nữ đang cho con bú có làm tóc được không?

Hình ảnh luộm thuộm, xấu xí sau sinh luôn là nỗi trăn trở của không ít chị em. Vì vậy, nhiều người đã lựa chọn phương án nhuộm tóc, làm tóc để “cứu cánh” và thay đổi diện mạo nhanh chóng. Đặc biệt, nhu cầu này thường tăng cao trong các dịp quan trọng như lễ, Tết.

Dù biện pháp làm đẹp này không được bác sĩ khuyến khích. Tuy nhiên, thực tế chưa có nghiên cứu nào chứng minh việc làm tóc có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe mẹ và bé. Vậy nên cũng không thể cấm tuyệt đối các chị em làm đẹp. Nhưng để bảo vệ an toàn sức khỏe bản thân và bé thì giai đoạn sau sinh các mẹ vẫn nên kiêng khem.

10 cách trị chứng rụng tóc sau sinh ngay tại nhà hiệu quả

Trường hợp làm tóc không dùng hóa chất 

Nếu việc làm tóc chỉ đơn giản là cắt, gội nhẹ nhàng thì các mẹ bỉm hoàn toàn có thể làm bình thường. Hoạt động này có thể thực hiện ngay từ 3 – 4 ngày sau sinh. Tuy nhiên, các thao tác cần được diễn ra nhanh, nhẹ nhàng và sử dụng hoàn toàn nước ấm. Đặc biệt, cần hạn chế việc cào mạnh da đầu khi gội, tránh gây ra các vết xước, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn cư trú và phát triển.

Đang cho con bú hoàn toàn có thể cắt tỉa được 

Đang cho con bú hoàn toàn có thể cắt tỉa được 

Trường hợp sử dụng hóa chất làm tóc

Không ai có thể cấm các chị em có quyền làm đẹp, chăm sóc bản thân. Dẫu vậy, việc bảo vệ sức khỏe an toàn cho mẹ và bé sau sinh là vô cùng quan trọng. Vậy nên, trước khi quyết định đang cho có con bú có làm tóc được không thì các mẹ cần nắm bắt được nguy cơ và tác động của các hóa chất trong sản phẩm làm tóc với sức khỏe. 

Vì vậy, câu trả lời cho thắc mắc mẹ cho con bú nhuộm tóc được không là được, nhưng cần hạn chế nhé các mẹ. 

Tác hại của hóa chất làm tóc với sức khỏe mẹ bỉm

Một trong những băn khoăn lớn nhất của các mẹ khi làm tóc sau sinh là các hóa chất từ việc uốn tóc, nhuộm tóc có ảnh hưởng đến sữa mẹ. Vậy đang cho con bú làm tóc có sao không?

Hóa chất làm tóc có thể gây ra viêm da, dị ứng

Hóa chất làm tóc có thể gây ra viêm da, dị ứng

Theo nghiên cứu và phân tích của các chuyên gia Anh, thành phần trong các loại thuốc uốn, duỗi, nhuộm tóc đều chứa các loại hóa chất có độc tính cao như chì, phenylenedamine(PPD) – hợp chất nhân thơm gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Nếu để PPD tiếp xúc với da đầu, da mặt khi làm tóc có thể gây ra tình trạng ung thư vú, ung thư da,…

Rất nhiều ca viêm da, dị ứng, viêm chân tóc xảy ra khi sử dụng thuốc làm tóc có chứa những thành phần này. Sẽ càng nguy hiểm hơn khi da đầu bị trầy xước trong quá trình làm tóc. Các phân tử nhỏ của những hóa chất này đi vào tóc và làm thay đổi cấu trúc tóc cũng rất dễ theo các nang tóc đi vào máu. 

Ở một hàm lượng nhất định, chúng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Hiện chưa có bất kỳ nghiên cứu chỉ ra việc nhuộm, uốn tóc gây ảnh hưởng tới nguồn sữa mẹ. Dẫu vậy, việc tiếp xúc trực tiếp của các loại hóa chất với da, khóe mắt, mũi có thể gây kích ứng, đau đầu, khó chịu. Khi hàm lượng trong máu nhiều có thể gây độc.

Bên cạnh đó, thời gian cho quá trình làm tóc khá lâu. Nên với những mẹ mới sinh xong, cơ thể chưa phục hồi hoàn toàn, hệ miễn dịch còn yếu, sốt, ho, cảm cúm rất dễ xảy ra. Vậy nên, nếu thật sự không cần thiết thì các mẹ chỉ cần vệ sinh sạch sẽ là được.

Sau sinh 4 tháng nhuộm tóc được không

Sau sinh bao lâu được làm tóc?

Nhiều mẹ thường thắc mắc “Sau sinh 3 tháng có duỗi tóc được không?”, “Sau sinh 4 tháng đã uốn tóc, nhuộm tóc được chưa?”,… Bởi các mẹ thường lo sợ hóa chất có ảnh hưởng đến lượng sữa và sức khỏe của bé. 

Hiện chưa có bất kỳ nghiên cứu chứng minh nào gây hại, nhưng chúng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro có thể xảy ra. Vậy nên, các chị em hãy cố gắng kiêng cữ và chỉ nên làm tóc sau sinh ít nhất 6 tháng. Nghĩa là khi bé đã không còn hoàn toàn phụ thuộc vào sữa mẹ nữa. Cơ thể mẹ lúc này cũng đã ổn định nhất định, hệ tiêu hóa và miễn dịch cũng đã được phục hồi.

Những lưu ý khi làm tóc sau sinh

Khi làm tóc sau sinh, các mẹ nên chú ý một số điều sau để đảm bảo không ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé:

Lưu ý khi làm tóc sau sinh

Lưu ý khi làm tóc sau sinh

  • Trước khi dùng bất kỳ loại thuốc hóa học nào, hãy test thử một lượng nhỏ xem bản thân có dị ứng không rồi hãy sử dụng.
  • Nếu đã nhuộm tóc thì tốt nhất nên để tóc tránh xa trẻ rồi hãy cho con bú.
  • Trừ khi thực sự cần thiết thì không nên nhuộm tóc, hoặc tác dụng nhiệt thường xuyên.
  • Nếu tạo kiểu tóc, tốt nhất nên chọn sản phẩm lành tính hơn là những thành phần hóa học.
  • Không để thuốc lưu trữ lâu trên da đầu, gội đầu thật sạch ngay sau khi xong.
  • Nếu tự nhuộm ở nhà, nên tự bảo vệ bản thân thật tốt, gội sạch trước khi nhuộm và tránh xa em bé.
  • Tránh xa các loại thuốc có chứa các chất như Peroxide hoặc Amoniac, bởi nó có thể gây hại cho sức khỏe. 

Trên trên là thông tin về “Phụ nữ đang cho con bú có làm tóc được không?” mà Maxxhair muốn chia sẻ đến bạn đọc. Nếu thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẻ để nhiều người cùng tham khảo nhé!

Xem thêm: Sau sinh bao lâu được làm tóc, nhuộm tóc

Cập nhật lúc: 12/12/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...