Sau sinh bao lâu được làm tóc, nhuộm tóc? – Giải đáp từ chuyên gia

Sau quá trình bầu bì sinh nở vất vả, đau đớn các mẹ bỉm thường trở nên lôi thôi, xấu xí hơn. Thế nên, việc làm tóc hoặc tân trang nhan sắc chính là điều các mẹ muốn quan tâm và muốn thực hiện ngay sau sinh. Vậy sau sinh bao lâu được làm tóc? 

Sau sinh bao lâu được làm tóc? 

Sau sinh bao lâu được làm tóc? 

Sau sinh bao lâu thì làm tóc được?

Sau sinh bao lâu được làm tóc? Phụ nữ bao lâu được nhuộm tóc? – Dù không có mốc thời gian cố định cho câu hỏi sau sinh bao lâu được làm tóc, tuy nhiên phụ nữ sau sinh thường được khuyến cáo rằng nếu muốn duỗi, uốn, nhuộm,… phải đợi tối thiểu 6 tháng sau khi sinh con.

Chỉ nên làm tóc sau tối thiểu 6 tháng sau sinh

Chỉ nên làm tóc sau tối thiểu 6 tháng sau sinh

Tuy nhiên, các mẹ cần lưu ý rằng cơ thể sau sinh còn yếu, mái tóc cũng dễ hư tổn và dễ rụng hơn. Vậy nên việc can thiệp bằng phương pháp làm đẹp nào cũng cần cẩn thận. Đặc biệt, việc sau sinh bao lâu làm tóc thì bạn cần tránh sang tháng thứ ba sau khi sinh con. Bởi thời điểm này tóc có thể rụng nhiều nhất.

Dù hiện chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh làm tóc sau sinh sẽ gây hại cho mẹ và bé. Tuy nhiên, việc tiếp xúc trực tiếp với hóa chất trong hầu hết các loại thuốc làm tóc có thể gây hại cho thai nhi và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, số lượng có thể tiếp xúc qua đường máu hoặc sữa mẹ là điều không đáng kể.

Rụng tóc sau sinh có mọc lại không

Làm tóc sau sinh có hại không?

Trên lý thuyết, các loại thuốc nhuộm, uốn, duỗi chỉ tiếp xúc ngoài da nên khó có thể ngấm qua nang tóc để đi vào máu hoặc sữa mẹ. Vì vậy, các mẹ bỉm vẫn có thể làm tóc được sau sinh 1 tháng. Tuy vậy, việc nhuộm tóc vẫn có thể tác động đến trẻ sơ sinh và mẹ bỉm theo nhiều hướng khác nhau như:

Làm tóc sau sinh có thể gây ra ảnh hưởng theo nhiều hướng khác nhau 

Làm tóc sau sinh có thể gây ra ảnh hưởng theo nhiều hướng khác nhau 

  • Tóc rụng nhiều hơn: Thuốc nhuộm, hóa chất dính vào da đầu sẽ khiến các mẹ dễ gặp phải vấn đề đau đầu hoặc rụng tóc sau sinh.
  • Thuốc làm tóc rẻ tiền thường chứa thành phần amoniac: Sau khi nhuộm, chất này sẽ vương trên tóc vài ngày và gây khó chịu, thậm chí là dị ứng nếu chẳng may trẻ hít phải.
  • Dị ứng: Phụ nữ có làn da nhạy cảm và dễ bị dị ứng nếu sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc. Điều này không chỉ gây khó chịu mà còn khiến bé bị dị ứng theo do uống sữa mẹ.

Thận trọng khi nhuộm tóc: Tác hại và hậu quả khôn lường

Bí quyết làm đẹp nhanh gọn, thỏa mãn tiêu chí an toàn

Hẳn các mẹ đã biết sau sinh bao lâu thì được làm tóc. Nếu còn lo lắng, băn khoăn về những tác động không mong muốn của các loại thuốc này, hãy sử dụng phương pháp làm tóc thay thế. Chẳng hạn như:

Thuốc làm tóc thực vật

Thuốc nhuộm hóa học có thể thấm vào da đầu và gây hại cho các mẹ. Vì vậy, các mẹ có thể chọn thuốc có nguồn gốc thành phần từ tự nhiên. Một số loại nước ép để làm thuốc nhuộm tóc như:

Dùng một số loại nước ép để nhuộm tóc

Dùng một số loại nước ép để nhuộm tóc

  • Nước chanh: Xông tóc bằng nước chanh có thể tạo ra những lọn tóc óng ả dưới ánh nắng mặt trời.
  • Trà hoa cúc: Nếu các mẹ đã có mái tóc nhạt hoặc vàng, việc gội đầu bằng trà hoa cúc hàng tuần có thể giúp tóc luôn sáng bóng.
  • Nước ép củ cải đường, nước ép cà rốt: Các mẹ hãy sử dụng nước ép cà rốt, nước ép củ cải đường trộn với dầu oliu hoặc dầu dừa để nhuộm tóc màu đỏ cam. 

Can thiệp tóc tạm thời 

Ý tưởng tuyệt vời khác cho việc làm tóc sau sinh mà không cần bất kỳ hóa chất nào đó chính là cắt tóc, uốn lô tạo kiểu. Thay vì uốn tóc bằng hóa chất, bạn chỉ cần dùng máy uốn tóc để tạo kiểu tóc theo ý muốn hoặc dùng lô để tạo kiểu. 

Dùng máy uốn tóc để tạo kiểu trong những dịp quan trọng

Dùng máy uốn tóc để tạo kiểu trong những dịp quan trọng

Các mẹ cũng có thể áp dụng mẹo tương tự để duỗi tóc. Bằng cách này, các mẹ đã có thể thay đổi phong cách của mình vào các dịp quan trọng hay lúc đi chơi.

Lưu ý khi mẹ bỉm làm tóc sau sinh

Ngoài chú ý tới việc sau sinh bao lâu được làm tóc, các mẹ cũng cần lưu ý một số điều sau để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe của con:

Lưu ý khi làm tóc sau sinh

Lưu ý khi làm tóc sau sinh

  • Nếu sử dụng thuốc làm tóc, ưu tiên sử dụng sản phẩm từ tự nhiên. Dù các hóa chất trong thuốc làm tóc không có hoặc rất ít khả năng truyền vào máu hoặc sữa mẹ. Song để đảm bảo mức độ an toàn cao nhất, hãy chọn thành phần tự nhiên.
  • Đảm bảo không để sản phẩm vào trán, tai, da đầu, cổ hoặc gáy khi làm tóc. Bởi nó có thể gây dị ứng, ngứa ngáy.
  • Chỉ làm tóc khi da đầu thực sự khỏe mạnh và không có vết cắt hoặc do bị nhiễm trùng. 
  • Không sử dụng sản phẩm khi chưa test dị ứng.
  • Tránh các loại thuốc nhuộm có chứa các chất như Peroxide hoặc Amoniac có thể gây hại cho sức khỏe.
  • Không lưu giữ hóa chất trên đầu trong thời gian dài và gội sạch đầu ngay sau khi làm xong.
  • Nếu các mẹ muốn tự nhuộm tóc ở nhà, hãy luôn đeo găng tay bảo vệ khi nhuộm tóc. Đồng thời, gội sạch da đầu sau khi nhuộm và chỉ nhuộm trong phòng thoáng, tránh xa trẻ em.
  • Sau khi sử dụng các loại thuốc can thiệp lên tóc, tốt nhất đừng tiếp xúc với em bé sớm. Bởi trẻ có thể hít phải mùi hóa chất và lưu lại trên tóc của mẹ, không tốt cho sức khỏe.
  • Nên tránh uốn hoặc nhuộm tóc thường xuyên, chỉ thực hiện khi thực sự cần thiết.
  • Sau nhuộm tóc, các mẹ nên hạn chế để tóc tiếp xúc với bầu ngực rồi cho trẻ bú.

Top 8 dầu gội trị rụng tóc sau sinh cho mẹ bỉm hiệu quả nhất

Đến đây, chắc hẳn các chị em đã có được câu trả lời cho câu hỏi “Sau sinh bao lâu được làm tóc?” rồi phải không. Làm đẹp sau sinh là nhu cầu chính đáng của các chị em phụ nữ. Và thật không công bằng khi yêu cầu các mẹ bỉm phải dành toàn bộ công sức, thời gian và tâm trí cho con cái. Vì vậy, các mẹ hãy chú ý những điều trên để vừa làm đẹp cho bản thân, vừa không làm ảnh hưởng tới con cái nhé

Cập nhật lúc: 12/12/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...