Làm cách nào để kích thích tóc mọc ở trán nhiều hơn?

Rụng tóc vùng trán là vấn đề làm rất nhiều người đau đầu, vì nó không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn gây mất tự tin. Vậy có cách nào để kích thích mọc tóc ở trán hay không? Mời bạn đọc theo dõi bài viết sau đây để giải đáp câu hỏi trên. Làm cách nào để kích thích tóc mọc ở trán nhiều hơn? 1

Dấu hiệu nhận biết rụng tóc ở trán

Mọc tóc và rụng tóc là một quá trình diễn ra liên tục. Tuy nhiên, nếu số lượng tóc rụng nhiều hơn số tóc mọc hàng ngày thì có thể dẫn đến thưa tóc, hói đầu, ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ. Đặc biệt, vùng trán thưa tóc khiến khuôn mặt mất cân đối thấy rõ, làm nhiều người mất đi sự tự tin.

Nếu như bạn thấy tóc rụng trên 100 sợi mỗi ngày, tóc thưa hay rụng từng mảng ở vùng trán, đường chân tóc ngày càng cao, bạn nên tìm cách khắc phục sớm để tránh tình trạng ngày càng nặng. Ở nhiều người, rụng tóc xuất hiện trước tiên ở vùng trán, sau đó mới lan dần ra xung quanh, chủ yếu là hói chữ M, tóc bò liếm và hói hai bên thái dương.

Dấu hiệu nhận biết rụng tóc ở trán 1

Nguyên nhân gây rụng tóc vùng trán là gì?

Trước tiên chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân phổ biến gây rụng tóc vùng trán. Cụ thể:

Hóa chất độc hại

Sử dụng quá nhiều hóa chất làm tóc như thuốc uốn, ép, nhuộm có thể gây tổn hại trực tiếp đến mái tóc. Các yếu tố khác như ô nhiễm không khí, khói bụi, nguồn nước cũng có thể góp phần khiến tóc yếu và dễ rụng hơn.

Yếu tố di truyền

Đây là nguyên nhân phổ biến gây rụng tóc, đặc biệt là ở nam giới. Những người có người thân trong gia đình bị hói đầu có nguy cơ cao cũng gặp phải tình trạng này. Tần suất và độ nặng của tình trạng rụng tóc tăng dần theo tuổi tác.

Suy giảm nội tiết tố

Suy giảm nội tiết tố là nguyên nhân của 80% các trường hợp rụng tóc, trong đó có rụng tóc vùng trán. Ở nữ, hormone estrogen suy giảm khiến cho chu trình mọc tóc bị đảo lộn, tóc dễ bị tổn thương, suy yếu và gãy rụng. Do đó, phụ nữ sau sinh, phụ nữ tuổi tiền mãn kinh hay mãn kinh rất dễ bị rụng tóc. Trong khi đó sự suy giảm hormon testosterone tác động xấu đến việc cung cấp chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng tế bào mầm tóc, dẫn tới tình trạng rụng tóc vùng trán ở nam giới sau tuổi 40.

Các bệnh lý khác

Người hiện đang mắc các bệnh lý về tuyến giáp, đang điều trị hóa trị hay xạ trị ung thư, người bị mắc bệnh nấm da đầu… cũng bị rụng tóc nhiều. Vì vậy nếu rụng tóc một cách bất thường ở vùng trán thì bạn cần đi khám để loại trừ những bệnh lý khác.

Cách kích thích mọc tóc ở trán

Sử dụng các thành phần có nguồn gốc thiên nhiên

Nha đam

Sử dụng các thành phần có nguồn gốc thiên nhiên 1

Nha đam (hay còn gọi lô hội) là một mỹ phẩm thiên nhiên tuyệt vời cho mái tóc và cũng rất dễ tìm mua. Gel nha đam có thể chữa lành các tế bào hư tổn trên da đầu, giúp cải thiện nang tóc. Đồng thời, nha đam làm giảm bã nhờn và dầu thừa trên da, các yếu tố góp phần làm tắc lỗ chân lông và ngăn chặn sự phát triển của tóc. Do đó, khi sử dụng lô hội để chăm sóc tóc sẽ giúp tóc mọc nhanh hơn, nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong.

Gel nha đam đươc lấy bằng cách rửa sạch, gọt vỏ xanh ở ngoài, lấy phần thịt ở trong, sau đó ép hoặc xay nhuyễn lấy nước, bỏ bã. Sử dụng 3-4 lần/tuần, kéo dài hơn 3 tháng có thể giúp tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng và kích thích tóc mới mọc lên.

Cách dùng:

Cách 1: Lấy phần gel thoa trực tiếp lên trán, chờ khoảng 1 tiếng sau đó gội lại với dầu gội đầu.

Cách 2: Sử dụng hỗn hợp nha đam và mật ong.

Mật ong có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa và dưỡng ẩm rất tốt. Sự kết hợp giữa mật ong và nha đam có tác dụng giúp cân bằng độ ẩm cho tóc, giúp tóc chắc khỏe, và giảm gãy rụng.

Dùng gel nha đam trộn với mật ong, lược bỏ bã. Dùng hỗn hợp này thoa lên da đầu, massage nhẹ nhàng khoảng 30 phút thì gội đầu lại với nước ấm.

☛ Xem đầy đủ: 5 mẹo trị rụng tóc bằng nha đam cực kì hiệu quả tại nhà

Sữa chua

Không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe, sữa chua còn là một thành phần làm đẹp quen thuộc với chị em phụ nữ. Trong sữa chua có rất nhiều vitamin, giúp kích thích lưu thông da đầu, từ đó cung cấp máu đến nang tóc. Ngoài ra, protein trong sữa chua cũng giúp ngăn ngừa nguyên nhân rụng tóc do nội tiết tố. Tính kháng viêm của sữa chua giúp tăng cường độ chắc khỏe cho nang tóc.

Cách dùng:

  • Cho vào bát 1 quả chuối nghiền nhuyễn, thêm 1 muỗng sữa chua, 3 muỗng mật ong và 1 muỗng nước cốt chanh.
  • Trộn đều để không bị vón cục, thoa lên vùng tóc ở trán.
  • Sau 30 phút, gội tóc lại với dầu gội đầu.
  • Nên đắp mặt nạ này 2 lần 1 tuần để thấy rõ hiệu quả.

Hành tây

Sử dụng các thành phần có nguồn gốc thiên nhiên 2

Tuy có mùi khá khó chịu nhưng nước ép từ hành tây có thể là biện pháp hữu hiệu giúp cho vùng tóc trước trán của bạn dày và khỏe hơn. Củ hành tây có chứa nhiều lưu huỳnh, có tác dụng nuôi dưỡng các nang tóc, kích thích mọc tóc và giảm gãy rụng.

Cách dùng:

  • Cắt nhỏ 1 củ hành tây, bỏ vào máy xay sinh tố và chắt lấy phần nước ép.
  • Thoa nước ép lên vùng trán và da đầu.
  • Sau 1-2 giờ, gội lại với dầu gội dịu nhẹ. Lúc này mùi hăng của hành tây để lại sẽ biến mất.
  • Áp dụng 2-3 lần/tuần, bạn sẽ thấy tóc con mọc lên đáng kể.

☛ Xem chi tiết: Trị rụng tóc bằng hành tây hiệu quả cực kì bất ngờ

Dầu dừa

Sử dụng các thành phần có nguồn gốc thiên nhiên 3

Dầu dừa chứa axit béo, ngấm sâu vào da đầu và nang tóc giúp nuôi dưỡng và chăm sóc da đầu và tóc. Dầu dừa giúp kích thích mọc tóc và kháng khuẩn.

Cách dùng:

  • Lấy 10 – 15 ml dầu dừa ra chén nhỏ.
  • Dùng tăm bông thấm dầu dừa thoa đều lên da đầu theo hình vòng tròn.
  • Massage da đầu nhẹ nhàng trong vòng 10 phút rồi dùng khăn bông mềm ủ tóc trong 1 giờ đồng hồ. Sau đó xả sạch nước như bình thường.
  • Thực hiên 2 lần/tuần cho hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng thuốc

Một số loại thuốc có thể kích thích mọc tóc và làm chậm lại quá trình rụng tóc ở trán.

Lưu ý: Bạn không nên tự ý sử dụng thuốc, chỉ uống thuốc khi có chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ hoặc dược sĩ.

Sử dụng thuốc 1

Finasteride hoặc Dutasteride

Ở nam giới, testosterone có thể chuyển hóa thành DHT, một hormone gây rụng tóc. Finasteride và Dutasteride thuộc nhóm thuốc ngăn cản quá trình hình thành và giảm nồng độ hormone DHT trong cơ thể, từ đó giúp giảm thiểu tình trạng rụng tóc vùng trán.

Minoxidil

Minoxidil kích thích sự mọc tóc do nhiều nguyên nhân khác nhau. Thuốc có tác dụng làm chậm quá trình rụng tóc. Tuy nhiên, tình trạng rụng tóc có thể trở lại khi ngưng thuốc.

Cấy tóc và liệu pháp laser

Cấy tóc tự thân là phương pháp tiên tiến thường được sử dụng để điều trị các tình trạng hói, thưa tóc, tóc rụng từng mảng. Bản chất của phương pháp này là sự tái phân bổ lại mật độ tóc. Tóc được chiết tách ra các đơn vị nang tóc khỏe mạnh ở những vùng da đầu khỏe mạnh, nhiều tóc (thường là vùng sau gáy). Sau đó, tóc được lấy ra sẽ tiến hành cấy vào vùng trán ít tóc, vùng hói, từ đó tóc có thể mọc lên.

Sau khi được cấy, các nang tóc mới sẽ phát triển khỏe mạnh như bình thường, đặc biệt là sẽ không bị rụng, hói lại. Cấy tóc cho người trán cao bằng kỹ thuật cấy tóc tự thân được đánh giá rất cao vì hiệu quả lâu dài và tính thẩm mỹ, đem lại vẻ tự nhiên “không tì vết”.

Liệu pháp laser sử dụng ánh sáng đỏ hoặc tia laser ở bước sóng 660 nm cũng có thể làm tăng sự phát triển của tóc và giảm chứng hói đầu.

Người bị rụng tóc vùng trán cần lưu ý những gì?

Chế độ ăn uống

Để nuôi dưỡng một mái tóc chắc khỏe, chế độ ăn uống lành mạnh với đầy đủ chất dinh dưỡng là rất cần thiết. Theo các chuyên gia, một chế độ ăn uống tốt cho tóc cần bao gồm:

  • Protein: có trong các loại thịt màu đỏ, thịt gia cầm, trứng gà, hạnh nhân, hàu…
  • Omega-3: có trong các loại cá (cá hồi, cá thu, cá mòi…)
  • Vi chất dinh dưỡng (kẽm, sắt, canxi, lưu huỳnh…): có trong hải sản, tim, gan, nho khô, các loại đậu, đỗ…
  • Vitamin nhóm B, vitamin H, vitamin E, vitamin C… thường có trong các loại rau xanh (rau bina, củ cải, lá diếp, mù tạt…), hoa quả (cam, việt quất, dâu tây…).
  • Nước lọc: một ngày cần uống trung bình 1,5-2 lít nước để cung cấp độ ẩm cho tóc.

Thói quen hàng ngày

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, bạn cũng nên lưu ý một số thói quen hàng ngày có thể làm tóc rụng ngày càng nhiều:

  • Tránh thức khuya, căng thẳng và làm việc nhiều về đêm.
  • Tránh chải tóc khi còn ướt.
  • Có thể dùng thêm dầu xả tóc hoặc dầu ủ. Lưu ý: không nên dùng trực tiếp dầu ủ, kem xả tóc lên da đầu mà chỉ nên dùng ở vùng đuôi tóc.

Maxxhair – Giải pháp xua tan nỗi lo rụng tóc vùng trán

Song song với các biện pháp được trình bày nêu trên, bạn có thể sử dụng thêm Viên uống hỗ trợ mọc tóc Maxxhair. Theo Đông Y để có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc, kích thích mọc tóc nhanh nhất thì cần tác động từ bên trong bằng các sản phẩm đường uống có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên vừa an toàn, không gây tác dụng phụ và Maxxhair là một trong số sản phẩm như vậy.

Maxxhair - Giải pháp xua tan nỗi lo rụng tóc vùng trán 1

Maxxhair đã được Bộ Y tế – Cục An toàn Thực phẩm cấp phép và lưu hành hơn 10 năm trên thị trường. Năm 2020, Maxxhair ra mắt công thức cải tiến bổ sung thêm thành phần Polyaktiv nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. Theo nghiên cứu tại Nhật Bản, Polyaktiv có tác dụng tăng tốc độ mọc tóc nhanh hơn 60%.

Cũng theo nghiên cứu thực nghiệm tại Đại học Y Hà Nội vào năm 2020, với liều lượng viên uống Maxxhair mới được điều chỉnh thích hợp, tác dụng cho thấy sự tái tạo các nang rõ rệt sau ngày thứ 19 và 26 ngày. Từ đó giúp sợi tóc mọc lên nhanh chắc khỏe hơn. Nghiên cứu được thực hiện bởi PGS.TS Phạm Thị Vân Anh – Trưởng bộ môn Dược lý Đại học Y Hà Nội vào tháng 01 năm 2020.

Được sản xuất với dây chuyền công nghệ hiện đại đạt chuẩn GPM tại nhà máy IMC Quang Minh 1 tại Mê Linh – Hà Nội, Maxxhair đem đến 3 tác động kết hợp:

  • Giảm số lượng tóc rụng: Thành phần Kẽm và L’Arginine giúp giảm hormone DHT nội sinh (Dihydrotestosterone). DHT chính là nguyên nhân chính gây bít tắc nang tóc, làm tóc không nhận đủ dưỡng chất nuôi tóc nên tóc bị yếu và rụng dần.
  • Thúc đẩy thời gian mọc tóc nhanh hơn: Thành phần Polyaktiv giúp tăng tốc độ phát triển của tóc lên tới 60%, từ đó giúp tóc mọc nhanh hơn.
  • Giúp cho sợi tóc mới mọc lên đen chắc khỏe hơn: nhờ các Vitamin và các khoáng chất như: Vitamin B5, Biotin, Hà thủ ô đỏ, Cao dâu tằm, Bột mộc nhĩ…

Hi vọng bài viết trên đây đã cung cấp thông tin hữu ích cho bạn đọc về các cách kích thích mọc tóc ở trán. Hãy lựa chọn cho bản thân biện pháp phù hợp nhất để có mái tóc khỏe mạnh.

  • https://www.medicalnewstoday.com/articles/320537
  • https://www.healthline.com/health/hair-loss-on-temples#takeaway
  • https://stylesatlife.com/articles/tips-to-grow-hair-on-forehead/
Cập nhật lúc: 08/11/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...