Kiểu tóc cho người hói chữ M trẻ trung, sang trọng

Hói chữ M là một tình trạng hói đầu gặp nhiều ở nam giới hiện nay. Mặc dù không ảnh hưởng đến sức khoẻ nhưng lại gây mất thẩm mỹ và thiếu tự tin cho người bệnh khi giao tiếp. Cùng Maxxhair tìm hiểu chi tiết hơn về bệnh hói đầu chữ M và cách chữa trị sao cho an toàn và đạt hiệu quả nhất.

Hói chữ M: Biểu hiện, nguyên nhân và cách khắc phục

Tóc hói chữ M là như thế nào?

Tóc hói chữ M là hiện tượng khu vực tóc ở phần trước đầu giữa hai bên thái dương bị thưa và rụng dần, không mọc lại, lâu dần tạo thành hai điểm lõm như hình chữ M trên trán. Đây là một dạng tóc hói phổ biến ở nam giới, thường bắt đầu từ vùng trán và đi lên phía trên đỉnh đầu.

Hói đầu chữ M có thể xảy ra ở cả nam và nữ. Tuy nhiên, thông thường tỉ lệ nam giới bị hói chữ M cao hơn so với nữ giới và với mức độ nặng hơn. Nữ giới cũng có thể bị nhưng nhẹ hơn, hình chữ M cũng không rõ bằng. 

Nam giới là đối tượng dễ bị hói chữ M

Nam giới là đối tượng dễ bị hói chữ M

Mặc dù không ảnh hưởng đến sức khoẻ nhưng hói chữ M có thể nặng dần và lan rộng ra theo thời gian. Vùng hói mở rộng về phía sau, cuối cùng là rụng hết tóc trên đỉnh đầu và chỉ còn lại một ít tóc ở gáy. Diện tích rụng càng lớn thì càng khó điều trị. 

Mức độ tóc rụng nhanh hay chậm tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Tuy nhiên, bạn nên điều trị càng sớm càng tốt ngay ở những giai đoạn đầu. Ngoài rụng tóc chữ M còn có rụng tóc kiểu chữ U, chữ O.

Biểu hiện của đầu hói chữ M, hói 2 bên trán 

Biểu hiện của đầu hói chữ M thường bắt đầu từ khu vực trán và phía trên đỉnh đầu, tạo thành một mẫu hình chữ M. Dưới đây là một số dấu hiệu thường gặp khi bạn mắc bệnh tóc hói chữ M:

  • Thưa tóc ở vùng trán: Khu vực tóc ở phần trán bên trên và hai bên thường bị thưa dần. Đường viền tóc trán có thể rút ngắn lại và tạo thành một đường cong hình chữ M.
  • Vùng hói phía trên đỉnh đầu: Tóc ở phần trên đỉnh đầu hai bên thái dương cũng bị thưa và rụng, tạo thành một vùng hói lớn ở phía giữa đỉnh đầu.
  • Tóc dễ rụng: Người bị tóc hói chữ M thường thấy tóc rụng nhiều hơn so với những người có tóc khỏe mạnh.
  • Cảm giác tóc mỏng và yếu: Tóc có xu hướng trở nên mỏng hơn và yếu dần, khiến cho việc tạo kiểu tóc khó khăn hơn và dễ gãy.
  • Đồi mồi đỉnh đầu: Đôi khi, tình trạng tóc hói chữ M đi kèm với hiện tượng đồi mồi phía sau đỉnh đầu.

Bị rụng tóc ở 2 bên thái dương là biểu hiện của hói chữ M

Bị rụng tóc ở 2 bên thái dương là biểu hiện của hói chữ M

Cách khắc phục tóc bò liếm đơn giản, nhanh chóng

Nguyên nhân của bệnh hói đầu chữ M

Yếu tố di truyền 

Di truyền được xem là yếu tố quan trọng nhất, lên tới 90% góp phần vào tình trạng tóc bị hói chữ M. Nếu có thành viên trong gia đình, chẳng hạn như cha, ông hay anh em, bị tóc hói chữ M, khả năng nam giới trong gia đình đó cũng sẽ gặp tình trạng tương tự cao hơn.

Do bệnh lý

Một số bệnh lý sức khỏe có thể ảnh hưởng đến tình trạng tóc, gây ra tóc hói chữ M. Chẳng hạn như bệnh tuyến giáp, bệnh sỏi thận, bệnh viêm da vùng đầu, hay các vấn đề về lưu thông máu có thể tác động đến sự mọc và sức khỏe của tóc.

Do căng thẳng mệt mỏi

Khi con người đối mặt với căng thẳng và áp lực tinh thần, cơ thể sẽ tiết ra hormone cortisol, được gọi là “hormone căng thẳng.” Mức tăng cao và kéo dài của cortisol có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chu kỳ mọc và rụng tóc, dẫn đến tóc hói.

Hói chữ M do các nguyên nhân như di truyền, bệnh lý, căng thẳng

Hói chữ M do các nguyên nhân như di truyền, bệnh lý, căng thẳng

Do dư thừa hormone Dihydrotestosterone (DHT)

DHT là một dạng hoạt động mạnh của hormone testosterone. Khi tác động của enzym 5-alpha reductase, testosterone được chuyển đổi thành DHT. DHT có khả năng tương tác với các tế bào tóc, làm cho chúng yếu dần và rụng đi theo thời gian. Khu vực tóc trán và đỉnh đầu thường nhạy cảm với tác động của DHT, dẫn đến tóc hói chữ M.

DHT- Thủ phạm của 80% trường hợp rụng tóc, hói đầu

Do các yếu tố khác

Sử dụng quá nhiều các hoá chất trong quá trình uốn, nhuộm khiến tóc và da đầu bị hư tổn dẫn đến rụng tóc, hói đầu. Ngoài ra, nhiều trường hợp do kiêng khem quá mức dẫn đến cơ thể thiếu dưỡng chất cũng sẽ bị hói chữ M. Hoặc do dùng các loại thuốc chữa bệnh khác gây tác dụng phụ là rụng tóc.

Các kiểu tóc cho nam bị hói chữ M

Hói chữ M để tóc gì” chắc chắn là câu hỏi mà mọi nam giới bị mắc bệnh này đều băn khoăn. Việc chọn kiểu tóc phù hợp có thể giúp làm giảm sự tự ti và tạo điểm nhấn tích cực cho ngoại hình. Dưới đây là một số kiểu tóc phổ biến và phù hợp cho nam giới có tình trạng tóc hói chữ M:

Tóc mái dài

Với những người bị hói chữ M, vùng trán cảm giác cao và rộng hơn bình thường. Tóc mái dài có thể là một lựa chọn phổ biến và hợp lý. Tóc dài có thể che phủ một phần vùng hói ở trán và đỉnh đầu, tạo điểm nhấn vào chiều dài tóc, tạo cảm giác phong cách, tự tin.

Kiểu tóc mái dài thích hợp cho người bị hói đầu chữ M

Kiểu tóc mái dài thích hợp cho người bị hói đầu chữ M

Tóc xoăn nhẹ

Nếu bạn có tóc xoăn nhẹ hoặc tự nhiên, việc để tóc xoăn tạo thêm sự sống động cho mái tóc và làm giảm sự chú ý vào vùng hói. Những người bị hói chữ M thường trông sẽ khá ít tóc và mỏng, việc tạo tóc xoăn phồng sẽ cho cảm giác bồng bềnh và dày hơn.

Tóc layer

Tóc layer là kiểu tóc có các lớp tóc đan xen, giúp tạo độ dày và chồng chất cho mái tóc. Kiểu tóc layer giúp che giấu khu vực hói và tạo diện mạo phong cách. Kiểu tóc này rất thích hợp với những bạn trẻ bị hói chữ M. 

Tóc mái thưa

Tóc mái thưa là một kiểu tóc phổ biến cho nam giới hói chữ M. Tóc được để dài ở phía trên và thưa dần xuống phía trước, giúp che phủ khu vực hói ở trán. Kiểu tóc này không những tạo cảm giác thoải mái mà còn dễ dàng chăm sóc.

Hói đầu chữ M có chữa được không?

Để trả lời được câu hỏi này thì cần xét đến nguyên nhân của vấn đề:

Nếu bạn bị hói chữ M bẩm sinh, do di truyền thì việc chữa trị tận gốc sẽ rất khó khăn. Lý do vì khi đó các nang tóc đã có xu hướng teo nhỏ lại và mất khả năng mọc vĩnh viễn khiến da đầu bị hói, nhẵn, không thể mọc tóc tự nhiên.

Còn nếu trong các trường hợp khác như bệnh lý hay yếu tố bên ngoài thì dễ dàng hơn. Tóc sẽ mọc lại sau khi điều trị khỏi bệnh lý và các tác động gây hói. Chính bởi nguyên nhân mỗi người là khác nhau nên bác sĩ luôn yêu cầu người bệnh cần thăm khám để tìm ra cách điều trị hợp lý nhất.

Hói chữ M có thể chữa trị được không tuỳ vào nguyên nhân khác nhau

Hói chữ M có thể chữa trị được không tuỳ vào nguyên nhân khác nhau

Cách chữa trị hói chữ M hiệu quả

Hiệu quả của việc chữa trị tóc hói chữ M phụ thuộc vào từng người và mức độ tóc hói. Hiện tại, không có phương pháp chữa trị tóc hói chữ M nào có thể đảm bảo tóc hoàn toàn mọc lại. Tuy nhiên, có một số phương pháp và liệu pháp đã được kiểm chứng và sử dụng phổ biến để giảm tình trạng tóc hói và duy trì tóc khỏe mạnh. Dưới đây là một số cách chữa trị tóc hói chữ M hiệu quả:

Thay đổi kiểu tóc phù hợp 

Như đã chia sẻ ở trên, thay đổi kiểu tóc phù hợp có thể giúp che giấu vùng hói và tạo điểm nhấn tích cực cho ngoại hình. Một số kiểu tóc như tóc ngắn, tóc layer, tóc xoăn nhẹ, tóc mái dài, tóc mái thưa, và nhiều kiểu tóc khác có thể giúp giảm thiểu sự chú ý vào khu vực trán và đỉnh đầu.

Trị hói chữ M bằng các nguyên liệu tự nhiên

Một số nguyên liệu tự nhiên có thể được sử dụng như liệu pháp để hỗ trợ sức khỏe tóc và giảm tình trạng tóc hói. Tuy nhiên, chỉ áp dụng với tình trạng hói nhẹ, hói do căng thẳng hay thiếu dưỡng chất. Ví dụ như:

  • Tinh dầu bưởi: Tinh dầu bưởi thường được coi là một tùy chọn tự nhiên để hỗ trợ sức khỏe tóc và da đầu. Nó có chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa có thể giúp nuôi dưỡng tóc và giảm tình trạng tóc hói, kích thích mọc tóc.
  • Hành tây: Hành tây có chứa lượng lớn các chất có khả năng giúp cân bằng dầu da đầu và giảm tình trạng viêm nhiễm, có thể ảnh hưởng đến tình trạng tóc.
  • Dầu dừa: Dầu dừa được cho là có khả năng nuôi dưỡng tóc, làm mềm và giảm thiểu tình trạng tóc hói. Nhiều người sử dụng dầu dừa để massage da đầu và làm mặt nạ dưỡng tóc. 

Chữa hói chữ M bằng phương pháp cấy tóc tự thân

Phương pháp này thường được áp dụng với những người bị hói đầu chữ M do di truyền gây ra. Cách thực hiện là chiết tách các nang tóc khỏe mạnh từ vùng da đầu khoẻ đẩy cấy vào vùng bị hói chữ M. Nếu tương thích và thành công, nang tóc mới sẽ phát triển và mọc trở lại bình thường. 

Ưu điểm của cấy tóc tự thân là tỉ lệ chữa tận gốc bệnh hói đầu chữ M sẽ rất cao, thẩm mỹ và không để lại sẹo. Tuy nhiên, phương pháp này có mức chi phí khá cao và cũng có nguy cơ thất bại.

Cấy tóc tự thân là phương pháp tốt nhất giúp trị hói chữ M

Cấy tóc tự thân là phương pháp tốt nhất giúp trị hói chữ M

Trị hói chữ M bằng tia laser

Là việc sử dụng ánh sáng laser có tia thấp để kích thích tế bào da đầu và tăng cường tuần hoàn máu, giúp tóc mọc lại và giảm tình trạng tóc hói. Tuy nhiên, phương pháp điều trị hói chữ M bằng laser này vẫn còn khá mới, vẫn đang trong quá trình nghiên cứu và phát triển nên ít được thực hiện.

Chữa hói chữ M bằng thuốc

Minoxidil và Finasteride là hai loại thuốc trị hói đầu được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Tuy nhiên cả hai loại thuốc này đều có nhược điểm lớn là sẽ gây tác dụng phụ nếu sử dụng lâu dài, phải uống từ 6-12 tháng mới cảm nhận được hiệu quả tóc mọc lại. 

Ngoài ra, khi tóc đã mọc, vẫn phải duy trì uống đều đặn, nếu dừng bị bệnh hói chữ M sẽ tái phát lại sau 4-6 tháng. Đặc biệt, việc sử dụng thuốc cần theo dõi và hỏi ý kiến bác sĩ trước.

Maxxhair – Viên uống kích thích sự phát triển của tóc

Nếu bạn đang hoặc có nguy cơ bị hói chữ M do nguyên nhân từ các yếu tố bên ngoài như căng thẳng mệt mỏi, môi trường, tác động của chất hoá học, bạn có thể sử dụng ngay Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Viên Uống Maxxhair. Sản phẩm thích hợp cho người tóc yếu hay gãy rụng, nam giới trẻ tuổi có nguy cơ hói đầu hoặc người có nhu cầu bảo vệ tóc.

Maxxhair - Viên uống kích thích sự phát triển của tóc

Với các thành phần thảo dược quý như Polyaktiv, Phức hợp kẽm và L’Arginie, Hà Thủ Ô, Bột Nấm Tai Mèo, Cao Dâu Tằm, Biotin, Vitamin B5,…giúp hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển của tóc, tăng cường sức khoẻ cho tóc, bảo vệ, giúp tóc mọc chắc khoẻ, giảm nguy cơ rụng tóc. Sản phẩm phù hợp với cả nam và nữ, an toàn và tiện lợi khi sử dụng.

Trên đây là những thông tin quan trọng về nguyên nhân cũng như cách điều trị của bệnh hói chữ M. Mong rằng với những nội dung này, bạn đã có mình phương án xử lý hiệu quả nhất, tránh tình trạng rụng tóc và lấy lại sự tự tin vốn có cho bản thân.

Cập nhật lúc: 08/11/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...