Rụng tóc nhiều ở nam nữ tuổi 15 có sao không? 

Rụng tóc nhiều ở tuổi dậy thì luôn là vấn đề phổ biến ở cả nam và nữ, không chỉ gây mất tự tin mà còn ảnh hưởng tới tâm lý của trẻ. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này? Rụng tóc nhiều ở nữ tuổi 15 có sao không? Hãy cùng đi tìm lời giải đáp trong bài viết sau đây nhé!

Rụng tóc nhiều ở nam, nữ trong độ tuổi 15 có thể là cảnh bảo của nhiều bệnh khác nhau

Rụng tóc nhiều ở nam, nữ trong độ tuổi 15 có thể là cảnh bảo của nhiều bệnh khác nhau

Giải thích chứng rụng tóc nhiều ở tuổi dậy thì 

Rụng tóc thường xảy ra nhiều ở trẻ em lớn trong độ tuổi từ 11 – 17 tuổi. Với người trường thành mỗi ngày rụng từ 25 – 100 sợi là hiện tượng hết sức bình thường nhưng đối với các bạn ở tuổi dậy thì có thể rụng nhiều hơn 100 sợi/ ngày.

Cùng với biểu hiện rụng tóc, các em cũng có thể gặp dấu hiệu khó chịu khác như gàu, tóc khô, tóc chẻ ngọn, ngứa da đầu, đỏ da đầu. Và cũng giống với các độ tuổi khác ở các bạn tuổi teen, rụng tóc được chia thành 3 loại: 

  • Rụng từng vùng tóc: rụng tóc thành đám, thành mảng ở vị trí cố định có kích thước khoảng vài cm. Tại vùng da rụng tóc không ngứa, không viêm và chạm vào thấy mềm nhẵn. 
  • Tóc rụng toàn thể: hiện tượng rụng tóc khắp đầu.
  • Rụng tóc toàn bộ: Không chỉ rụng tóc mà khi này người bệnh còn có thể bị rụng lông mi, rụng lông mày và các vùng lông khác trên cơ thể cũng sẽ rụng theo. 

Vậy rụng tóc nhiều ở nữ tuổi 15 có sao không? Tùy thuộc vào nguyên nhân có thể rụng tóc chỉ xảy ra tạm thời trong thời gian ngắn nhưng cũng có thể nó sẽ tiếp diễn đến tuổi trưởng thành. Vì thế ba mẹ hãy chú ý đưa con đến cơ sở y tế để được tư vấn và tìm nguyên nhân cụ thể. Để hiểu rõ hơn về những ảnh hưởng cũng như nguyên nhân gây rụng tóc mời bạn đọc tiếp phần thông tin bên dưới đây. 

Rụng tóc nhiều ở nữ tuổi 15 có sao không? 

Rụng tóc không chỉ xảy ra với người trưởng thành mà nó còn có thể xảy ra với cả trẻ em đang ở độ tuổi dậy thì. Rụng tóc nhiều gây tâm lý hoang mang lo sợ và cảnh báo những thay đổi về tâm sinh lý trong cơ thể của trẻ. Hơn nữa, khi tóc rụng quá nhiều sẽ làm bé ngại giao tiếp gây ảnh hưởng tới mối quan hệ bạn bè xung quanh. 

Đặc biệt những biểu hiện không chỉ là biểu hiện đơn thuần ngoài da mà nó còn thể hiện nhiều bất ổn về sức khỏe, cụ thể: 

Tác động đến tâm lý 

Rụng tóc nhiều ở nam tuổi 15 có sao không? Không chỉ với các bạn nam mà với các bạn nữ khi tóc rụng quá nhiều sẽ gây tự ti với mái tóc thưa thớt, gây mất thẩm mỹ từ đó tạo nên vỏ bọc ngại giao tiếp, sống thu mình và khép kín với mọi người xung quanh. 

Rụng tóc nhiều ở nữ tuổi 15 sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý của trẻ

Rụng tóc nhiều ở nữ tuổi 15 sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý của trẻ

Hói đầu

Trẻ 15 tuổi rụng tóc nhiều trong thời gian dài có thể gây hói đầu. Trường hợp nhẹ thì chỉ rụng theo từng mảng nhỏ nhưng nếu nặng hơn diện tích mảng rụng rộng lên thậm chí là toàn bộ da đầu. Đây có thể được coi là biến chứng nặng nhất và gây ảnh hưởng lớn nhất đến tâm lý của các bạn nam, nữ trong độ tuổi 15. 

Qua đó bạn có thể tự tìm được đáp án cho thắc mắc “rụng tóc nhiều ở nữ tuổi 15 có sao không”? Nhìn chung rụng tóc sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nếu được phát hiện và chữa trị kịp thời. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh cần quan tâm đến con nhiều hơn để đồng hành và cùng tìm ra phương pháp khắc phục hiệu quả nhất.

Rụng tóc ở nam tuổi 20

Nguyên nhân gây rụng tóc nhiều nam nữ tuổi 15

Rụng tóc ở tuổi 15 có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau do chế độ ăn uống, chăm sóc tóc sai cách hoặc do các bệnh lý tiềm ẩn trong người. Phổ biến như: 

Do thay đổi nội tiết tố 

Nguyên nhân phổ biến nhất gây rụng tóc ở tuổi dậy thì là do thay đổi nội tiết tố. Ở độ tuổi này các em phải đối diện với sự thay đổi lớn về tâm sinh lý, thể chất…..Không những vậy, rối loạn nội tiết tố còn có thể làm ảnh hưởng đến giọng nói, làn da và mái tóc của trẻ. Do vậy, giai đoạn này làm cho tóc trở nên xơ rối và gãy rụng nhiều hơn. 

Bị thiếu máu, thiếu chất 

Cơ thể thiếu máu không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe ở độ tuổi dậy thì mà còn khiến tóc không có đủ dưỡng chất để phát triển. Nguyên nhân này sẽ làm tóc bị khô xơ, gãy rụng và chẻ ngọn. Bên cạnh đó, có thể nhận biết cơ thể đang trong trạng thái thiếu máu thông qua các biểu hiện da dẻ xanh xao, cơ thể mệt mỏi thiếu sức sống, chóng mặt…..

Tuổi dậy thì rụng tóc nhiều có thể do cơ thể thiếu máu

Tuổi dậy thì rụng tóc nhiều có thể do cơ thể thiếu máu

Da đầu bị viêm nhiễm do nấm gây ra

Hiện nay có 2 loại nhiễm nấm là: 

  • Trichophytie gây rụng tóc tổn thương thành từng mảng nhỏ. 
  • Microsporie sẽ bám quanh chân tóc, xâm nhập vào lớp thượng bì làm cho tóc bị mỏng và yếu hơn. 

Da đầu bị nhiễm nấm không những gây xơ rối, rụng tóc mà nó còn gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. 

Học tập căng thẳng quá mức

Học tập căng thẳng luôn là nỗi lo âu đối với nhiều học sinh đặc biệt là trong độ tuổi dậy thì. Khi căng thẳng kéo dài sẽ làm hormone bị rối loạn từ đó gây rụng tóc là điều không thể tránh khỏi. 

Chế độ ăn uống thiếu chất

Chế độ ăn uống không đầy đủ, không bổ sung đầy đủ dưỡng chất khiến cơ thể thiếu hụt sắt, protein, vitamin B, C gây rụng tóc, tóc chẻ ngọn và xơ yếu. 

Dùng sai sản phẩm chăm sóc tóc 

Để mái tóc luôn bồng bềnh, suôn mượt thì không thể thiếu các sản phẩm chăm sóc tóc nhưng lựa chọn sai sản phẩm kém chất lượng, sản phẩm chứa nhiều hóa chất độc hại cũng là tác nhân hàng đầu gây rụng tóc ở lứa tuổi 15. Ngoài ra, khi da dầu tiếp xúc nhiều với các sản phẩm này còn gây kích ứng da đầu, suy yếu nang tóc lâu dần sẽ khó phục hồi về trạng thái ban đầu. 

Sản phẩm chăm tóc kém chất lượng, không hợp với da đầu sẽ gây gãy rụng tóc 

Sản phẩm chăm tóc kém chất lượng, không hợp với da đầu sẽ gây gãy rụng tóc 

Buộc tóc quá chặt

Thói quen buộc tóc cao, chặt sẽ làm căng cơ da đầu, hành động tiếp diễn nhiều ngày sẽ làm chân tóc yếu dần đi. Thêm vào đó, tóc gãy rụng cũng xảy ra với đối tượng thường xuyên tết tóc, búi tóc cao và buộc tóc đuôi ngựa. 

Tác dụng phụ của thuốc

Các loại thuốc có tác dụng thay đổi hormone, thuốc tân dược đặc trị mụn trứng cá, thuốc chữa bệnh tuyến giáp uống nhiều cũng sẽ gây rụng tóc. Rủi ro về tóc cũng là một trong những tác dụng phụ không mong muốn khi sử dụng thuốc tây.

Rụng tóc do di truyền 

Rụng tóc do nguyên nhân này sẽ ảnh hưởng nhiều hơn ở các bạn nam trong độ tuổi 15. Nếu trong gia đình có bố hoặc mẹ bị hói đầu thì nguy cơ cao các bạn nam tuổi dậy thì cũng sẽ gặp trường hợp tương tự. Thậm chí có cả trường hợp rụng tóc ngay cả khi chưa đến tuổi teen.

Rụng tóc do can thiệp hóa chất

Nhiều em học sinh dù tuổi còn nhỏ nhưng đã sử dụng dịch vụ tạo kiểu ép, uốn tóc, nhuộm tóc. Điều này đôi khi sẽ để hậu quả nghiêm trọng như xơ rối, gãy rụng, chẻ ngọn tóc và nặng hơn là hói đầu nếu quá lạm dụng thuốc tẩy tóc, hóa chất. 

Bên cạnh đó, dưới tác động trực tiếp từ nhiệt của máy làm tóc hay thuốc nhuộm có thể gây kích ứng da đầu, tổn thương tóc gây rụng tóc.  

Do tác động của bệnh lý khác 

Ngoài những nguyên nhân trên thì rụng tóc nhiều ở tuổi 15 cũng là biểu hiện của một vài bệnh khác như: 

  • Đái tháo đường 
  • Nhiễm trùng da đầu 
  • Tuyến giáp hoạt động kém hoặc bệnh cường giáp. 
  • Rụng tóc nhiều ở nữ tuổi 15 có sao không? Rụng tóc nhiều ở giai đoạn này có thể là cảnh báo của hội chứng buồng trứng đa nang. 
  • Bệnh lupus
  • Bệnh Trichotillomania – bệnh rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Đây là bệnh buộc người bệnh phải nhổ tóc liên tục để giải tỏa căng thẳng (nghiện giật tóc). 

Rụng tóc do tác động của nhiều bệnh khác như lupus, nhiễm trùng da đầu…..

Rụng tóc do tác động của nhiều bệnh khác như lupus, nhiễm trùng da đầu…..

Phương pháp điều trị rụng tóc ở tuổi teen cực hiệu quả 

Trị rụng tóc bằng phương pháp tự nhiên 

Mặt nạ ủ tóc từ lòng đỏ trứng + dầu ô liu 

Trong lòng đỏ trứng chứa nhiều vitamin E, A, D và protein. Đây đều là dưỡng chất thúc đẩy sự phát triển của tóc hỗ trợ tóc mọc nhanh hơn, chắc khỏe hơn đồng thời giảm rụng tóc và xơ rối hiệu quả. Bên cạnh đó dầu oliu lại mang tới công dụng chống oxy hóa, dưỡng ẩm mái tóc ngăn ngừa những ảnh hưởng của tế bào tự do đến sức khỏe của tóc ở tuổi dậy thì. 

Mặt nạ bia + giấm táo 

  • Chuẩn bị nguyên liệu: 200ml bia + 20ml giấm táo. 
  • Trộn đều hỗn hợp tiếp theo thoa đều lên tóc và da đầu, ủ tóc trong khoảng 10 phút rồi xả lại với nước sạch. 

Thực hiện mặt nạ ủ tóc này sẽ làm sạch da đầu, hỗ trợ sát khuẩn từ đó kích thích tóc mọc nhanh hơn và khỏe hơn. 

Ủ tóc với mặt nạ chuối

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm 1 quả chuối tiêu + mật ong nguyên chất. Trộn các loại nguyên liệu đó rồi bôi lên tóc, ủ tóc trong khoảng từ 15 – 20 phút. Cuối cùng xả lại đầu với nước cho sạch. 

Cải thiện rụng tóc với cây nhọ nồi

Cỏ nhọ nồi cũng là phương pháp cải thiện tình trạng rụng tóc được áp dụng rộng rãi trong dân gian. Với trường hợp bệnh nặng khi rụng tóc nhiều để lại trên đầu những mảng da dầu làm việc điều trị trở nên khó khăn hơn, khi này bạn có thể kết hợp cỏ nhọ nồi + lá trắc bá diệp + gừng tươi để điều trị bệnh. 

Rụng tóc nhiều ở nữ tuổi 15 có sao không? Chữa trị bằng cách nào?

Rụng tóc nhiều ở nữ tuổi 15 có sao không? Chữa trị bằng cách nào?

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu trên mỗi loại 100g.
  • Rửa sạch, đem giã nát rồi vắt lấy nước cốt. Thêm vào đó 1 chút mật ong trộn đều, tiếp theo thoa lên vùng tóc bị rụng. 

Nên thực hiện trong 10 ngày mỗi ngày 3 lần chắc chắn phần tóc bị rụng sẽ nhanh chóng được lấp đầy. 

Cách trị rụng tóc bằng quả bồ kết 

Bồ kết luôn được xem là thảo dược cứu cánh cho những trường hợp rụng tóc, tóc gãy rụng lâu ngày. Với thành phần chứa 10% saponin mang tới công dụng trị nấm, kháng viêm, cải thiện gàu, làm sạch da đầu giúp tóc bóng mượt tự nhiên. 

Cách thực hiện: 

  • Nướng bồ kết trên than cho tới khi quả chuyển sang màu vàng và có mùi thơm. Bẻ thành từng mảnh nhỏ, bỏ vào lọ kín dùng dần. 
  • Mỗi lần dùng hãy lấy lượng bồ kết vừa đủ đun cùng 1 lít nước. Đun tới khi nước chuyển sang màu vàng cánh gián là có thể sử dụng để gội đầu. 

Lưu ý: Nên dùng bồ kết gội đầu thay cho dầu gội thông thường 3 lần/ tuần để cải thiện rụng tóc. Có thể kết hợp đun bồ kết với vỏ bưởi, sả hay vỏ cam để tăng tác dụng chữa trị. 

Sử dụng tinh dầu bưởi khắc phục rụng tóc tại nhà 

Tinh dầu bưởi được chiết xuất hoàn toàn từ vỏ bưởi, đặc biệt là các dưỡng chất pectin, vitamin A, C, naringin có trong vỏ bưởi sẽ giúp kích thích mọc tóc, giúp tóc có độ đàn hồi tốt, tăng cường sản sinh collagen tạo độ chắc khỏe cho tóc. 

Thực hiện theo cách này bạn có thể dùng dầu bưởi xoa trực tiếp vào tóc tối đa 2 lần/ngày. Hoặc làm theo cách dưới đây: 

  • Chuẩn bị 30ml nước ấm + 5 – 7 giọt tinh dầu bưởi
  • Hòa quyện 2 loại nguyên liệu trên và thoa lên tóc sau khi đã gội đầu xong. Hãy massage nhẹ để tinh chất thẩm thấu hết vào da đầu rồi đem xả lại với nước ấm để tóc khô tự nhiên. 

Điều trị rụng tóc bằng cách thay đổi chế độ ăn uống

Ăn uống là biện pháp chữa trị rụng tóc hiệu quả và mang tới tác dụng lâu dài. Với việc bổ sung những dưỡng chất cần thiết vào cơ thể sẽ thúc đẩy quá trình mọc tóc, giúp tóc mọc nhanh hơn, ngừa rụng tóc tiếp diễn trong tương lai.  

Xây dựng chế độ ăn khoa học để cải thiện chứng rụng tóc tại nhà 

Xây dựng chế độ ăn khoa học để cải thiện chứng rụng tóc tại nhà 

Chính vì thế, ngoài việc thực hiện các mẹo chữa trị theo dân gian thì người bệnh hoàn toàn có thể khắc phục rụng tóc bằng việc thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày, cụ thể: 

  • Ăn nhiều nhóm đồ ăn chứa chất đạm: ưu tiên nạp vào cơ thể những đồ ăn giàu đạm như thịt đỏ, trứng, sữa, cá.
  • Thực phẩm có nhiều vitamin C: ăn hoa quả chứa vitamin C như kiwi, dâu tây, rau xanh, ớt chuông, cam, quýt…..Đây đều là đồ ăn hỗ trợ hấp thu sắt giúp tái tạo máu, nuôi dưỡng máu. 
  • Đồ ăn chứa nhiều Vitamin B1, B6: nhóm thực phẩm này sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất dưới da, chống oxy hóa và ngăn ngừa gãy rụng tóc ở tuổi 15 giúp tóc luôn chắc khỏe. Bạn có thể tìm thấy chúng trong sữa chua, dâu tây, hạt điều, nấm, hạnh nhân, yến mạch, đậu xanh, hải sản. 
  • Đồ ăn chứa nhiều Vitamin E: thực phẩm này luôn biết tới với công dụng dưỡng ẩm, chống tóc xơ rối. Hơn nữa, nó còn tạo ra lớp mạng bảo vệ tóc tránh sự tác động trực tiếp từ ánh nắng mặt trời. Đặc biệt vitamin E chứa nhiều trong rau bina, các loại hạt, súp lơ, bơ…. 
  • Đồ ăn chứa nhiều sắt: thiếu sắt sẽ làm cơ thể thiếu máu – nguyên nhân chính gây rụng tóc cho em học sinh trong độ tuổi dậy thì. Vì thế để ngăn chặn tình trạng trên bạn có thể bổ sung thêm chất sắt vào cơ thể nhất là nhóm thực phẩm như củ dền, gan, gà tây, cà chua, chocolate đen. 
  • Uống nhiều nước lọc, hạn chế uống nước có gas, nước ngọt, cà phê hoặc trà sữa bởi nó không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm tăng nguy cơ bị rụng tóc. 

Chữa rụng tóc bằng thuốc 

Rụng tóc nhiều ở nữ tuổi 15 có sao không? Có phải dùng thuốc không? Đây là bộ câu hỏi của nhiều người. Có thể nói dùng thuốc là phương pháp đặc trị nhanh nhất và hiệu quả tức thì nhất, thông thường khi đi khám bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh dùng thuốc bọt, thuốc dạng dung dịch lỏng hoặc thuốc uống như: Minoxidil (có thể dùng bôi lên da đầu tối thiểu 2 lần/ngày), Corticosteroid tiêm, Spironolactone, Ketoconazole dầu gội hoặc dạng kem. 

Nhược điểm: Các thuốc trên tuy đều giúp cải thiện rụng tóc nhưng chúng đều sẽ gây tác dụng phụ nếu tự ý sử dụng không kê đơn. Chính vì thế, phụ huynh không nên cho con dùng thuốc tại hiệu quả khi chưa có sự đồng ý từ bác sĩ.

Rụng tóc có thể chữa bằng thuốc khi các phương pháp tự nhiên không mang lại hiệu quả

Rụng tóc có thể chữa bằng thuốc khi các phương pháp tự nhiên không mang lại hiệu quả

Điều trị rụng tóc ở tuổi 15 bằng laser 

Chữa rụng tóc bằng laser là phương pháp chữa trị công nghệ cao phù hợp với mọi đối tượng ở mọi lứa tuổi kể cả tuổi dậy thì. Đặc biệt nó sẽ phù hợp hơn với người bị rụng tóc do androgenic hoặc người rụng nhiều tới mức hói đầu. 

Bạn có thể duy trì thực hiện phương pháp này 2 – 3 lần/ tuần, tuy nhiên cần sự kiên trì thì mới đem tới hiệu quả rõ rệt có thể vài tuần hoặc vài tháng tùy vào mức độ bệnh. 

Nhược điểm: Chi phí chữa trị cao, khá tốn kém vì thời gian điều trị dài. 

Hỗ trợ kích thích mọc tóc với Maxxhair 

Maxxhair sản phẩm được bào chế hoàn toàn từ các thành phần dược liệu tự nhiên như tinh chất Polyaktiv từ mầm gạo Ozyra Sativa Nhật Bản, rễ dâu tằm, cao hà thủ ô, bột nấm táo mèo, vitamin B5, kẽm….. Từ đó đem tới nhiều tác dụng tuyệt vời như: 

  • Hỗ trợ giảm rụng tóc, kích thích mọc tóc.
  • Bổ sung Vitamin giúp tóc suôn mượt, bóng đẹp và chắc khỏe từ sâu bên trong. 
  • Cân bằng hormone Dihydrotestosterone.
  • Đẩy nhanh tốc độ mọc tóc. 
  • Giảm hiện tượng gãy rụng tóc. 

Sản phẩm được nghiên cứu và sử dụng cho cả nam và nữ nhất là với trường hợp bị rụng tóc hói đầu, rụng tóc bởi các nguyên nhân sau: 

  • Rụng tóc do lão hóa, thay đổi nội tiết tố, thay đổi nguồn nước, do căng thẳng hoặc rụng tóc nhiều không rõ nguyên nhân. 
  • Rụng tóc ở phụ nữ sau sinh. 
  • Người tóc thưa, tóc chẻ ngọn, tóc chứa nhiều dầu. 
  • Người thường xuyên sử dụng hóa chất làm tóc gãy rụng nhiều cảnh báo nguy cơ hói đầu.

Lưu ý: Sản phẩm dành cho mọi lứa tuổi nhưng nếu dùng Maxxhair cho trẻ em từ 10 – 12 tuổi tốt nhất nên tham khảo ý kiến của chuyên gia để được tư vấn liều lượng phù hợp. 

Hiện nay sản phẩm đã được cấp phép và lưu hành trên toàn quốc do đó bạn có thể tìm mua sản phẩm tại hiệu thuốc gần nhà. Nhưng để chắc chắn sẽ chất lượng cũng như sản phẩm chính hãng bạn có thể truy cập vào điểm bán Maxxhair hoặc liên hệ đến 1800.1564 để được tư vấn kỹ hơn về sản phẩm. 

Maxxhair - Sản phẩm từ thảo dược tự nhiên giúp chấm dứt tận gốc tình trạng rụng tóc 

Maxxhair – Sản phẩm từ thảo dược tự nhiên giúp chấm dứt tận gốc tình trạng rụng tóc 

Biện pháp phòng ngừa rụng tóc ở nam nữ tuổi 15

Không tự ý uống thuốc tây không kê đơn 

Ở mọi độ tuổi đặc biệt là tuổi dậy thì khi muốn sử dụng bất cứ sản phẩm thuốc nào trong việc điều trị bệnh thì đều cần tham khảo ý kiến từ bác sĩ để tránh gây ra tác dụng phụ không mong muốn nhất là rụng tóc. 

Đa số các trường hợp uống thuốc tây gây rụng tóc sẽ tự khỏi ngay sau khi ngừng thuốc. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng thuốc bố mẹ cũng có thể chủ động hỏi chuyên gia để được thay đổi sang loại thuốc khác nếu thuốc đó gây rụng tóc. 

Gội đầu đúng cách 

Tùy vào tình trạng tóc và loại da đầu để lựa chọn loại dầu gội phù hợp. Đối với những bạn thường xuyên bị rụng tóc nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên với tác dụng an toàn, dịu nhẹ cho da đầu. Không nên thay đổi hoặc sử dụng cùng lúc nhiều sản phẩm bởi nó sẽ gây gàu và dễ bị rụng tóc. 

Thêm vào đó trong quá trình gội nên xả lại thật kỹ với nước sạch để loại bỏ, tuyệt đối không nên chải đầu trong lúc gội bởi lúc này chân tóc bị mềm, dễ gây rụng tóc. Và sau khi gội hãy lấy khăn bông thấm và để khô tự nhiên, không nên sử dụng máy sấy để tránh tóc bị khô, xơ làm tổn thương chân tóc. 

Không nên buộc tóc quá chặt 

Thay đổi cách cột tóc là cách tốt nhất để loại bỏ hiện tượng rụng tóc bởi khi cột tóc cao, quá chặt sẽ làm cho da đầu bị căng kéo theo lượng tóc rụng sẽ nhiều hơn.

Tránh căng thẳng, luôn giữ tinh thần thoải mái 

Tình trạng rụng tóc ở tuổi 15 liên quan rất nhiều đến tâm lý vì thế hãy điều chỉnh và giữ vững cho con tâm lý thoải mái thông qua việc sắp xếp thời gian học hợp lý, cân bằng giữa học và chơi. Hãy cho con theo đuổi đam mê và làm những điều con muốn sau giờ học. 

Mọi thông tin được chia sẻ trong bài viết trên hy vọng bạn đọc đã tìm được cho riêng mình lời giải đáp “ rụng tóc nhiều ở nữ tuổi 15 có sao không” cũng như cách điều trị rụng tóc hiệu quả tại nhà. Tuy nhiên, bên cạnh việc áp dụng các phương pháp đó thì việc ngủ đủ giấc, không thức quá khuya, thường xuyên tham gia hoạt động thể dục thể thao cũng là bí quyết để loại bỏ gánh nặng tâm lý đồng thời mang tới mái tóc chắc khỏe, bóng mượt. 

8 loại vitamin giúp tóc mọc dày và dài bạn nên biết

9 loại dầu gội chống rụng tóc hiệu quả tối ưu

Cập nhật lúc: 08/11/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...