Cắt tóc ngắn có làm giảm rụng tóc không?

Nhiều chị em thường cho rằng việc cắt tóc ngắn sẽ giúp tóc giảm gãy rụng đáng kể. Vậy thực hư việc cắt tóc ngắn có làm giảm rụng tóc như thế nào? 

Cắt tóc ngắn có làm giảm rụng tóc không?

Cắt tóc ngắn có làm giảm rụng tóc?

Cắt tóc ngắn có làm giảm rụng tóc không?

Sự phát triển của tóc được quyết định bởi các nang tóc nằm trên da đầu mà không phải ngọn tóc. Vì vậy, khi bạn cắt tóc nó chỉ ảnh hưởng đến phần tóc mọc ra, không ảnh hưởng đến phần nang tóc mọc hay rụng.

Cắt tóc không ảnh hưởng đến phần nang tóc mọc hay rụng

Cắt tóc không ảnh hưởng đến phần nang tóc mọc hay rụng

Vì vậy, câu trả lời cho câu hỏi “Cắt tóc ngắn có làm giảm rụng tóc?” là KHÔNG.

Ngoài ra, việc cắt tóc cũng không giúp tóc mọc nhanh hơn. Tuy nhiên, việc cắt bỏ phần ngọn tóc xơ yếu sẽ giúp giữ cho mái tóc của bạn trông khỏe mạnh và ngăn ngừa tình trạng tóc chẻ ngọn. Tóc chẻ ngọn thường có thể dẫn đến hư tổn và gãy rụng thêm.

Vậy rụng tóc nhiều có nên cắt ngắn không?

Cắt tóc ngắn không phải là biện pháp giúp giải quyết triệt để nguyên gây gây ra rụng tóc. Tuy nhiên, việc tỉa bớt độ dài của mái tóc sẽ giúp bạn dễ chăm sóc, kích thích sự phát triển của tóc. Vì vậy, việc cắt tóc ngắn cũng đem lại rất nhiều lợi ích như: 

Nên cắt tóc ngắn nếu bị rụng tóc nhiều, nó giúp tóc khỏe hơn

Nên cắt tóc ngắn nếu bị rụng tóc nhiều, nó giúp tóc khỏe hơn

  • Tránh tình trạng chẻ ngọn: Tóc chẻ ngọn sẽ yếu, dễ gãy và dẫn đến nhiều hư tổn, mọc chậm hơn. Do vậy, việc cắt tỉa thường xuyên là điều cần thiết để loại bỏ sợi tóc bị sờn và giữ cho tóc khỏe mạnh.
  • Cải thiện vẻ ngoài của tóc: Cắt tỉa cũng giúp tóc trông đẹp hơn, kể cả khi không kích thích sự phát triển từ nang tóc. Khi tóc bị gãy, chẻ ngọn thì phần đuôi tóc có thể trông mỏng, khô xơ. Cắt tỉa ngọn tóc bị hư tổn có thể cải thiện vẻ ngoài của mái tóc.
  • Kiểm soát tóc rụng: Giảm rụng tóc bằng cách duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, giảm căng thẳng, tránh dụng cụ tạo kiểu bằng nhiệt, hóa chất và sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp.

Tuy nhiên, không vì thế mà bạn quá chú trọng trong việc cắt tóc ngắn để đối phó với tình trạng rụng tóc nhiều và phớt lờ những biện pháp khác. Thay vào đó, bạn cần kết hợp giữa việc cắt tóc ngắn và các cách chăm sóc tóc rụng khác để tăng cường hiệu quả trong việc ngừa rụng tóc, giúp tóc chắc khỏe từ gốc đến ngọn. 

Lời khuyên dành cho những người rụng tóc nhiều và muốn cắt ngắn

Dưới đây là một vài lời khuyên dành cho những người rụng tóc nhiều và muốn cắt ngắn: 

Lưu ý cho người rụng tóc nhiều muốn cắt tóc ngắn

Lưu ý cho người rụng tóc nhiều muốn cắt tóc ngắn

  • Tần suất cắt tóc: Cắt ngắn là một trong những giải pháp tối ưu để hạn chế rụng tóc, thế nhưng không phải vì thế mà bạn lạm dụng cách này. Bởi nó có thể ảnh hưởng xấu tới sự phát triển của tóc. Vì vậy, hãy cắt tóc khoảng 1.5 – 2 tháng/ lần và với các bạn nữ nên cắt tỉa tóc khoảng 2 – 3 tháng/ lần.
  • Độ dài của tóc: Tùy thuộc vào phong cách và khuôn mặt của bạn để cắt tóc. Bạn chỉ nên cắt một đoạn nhỏ khoảng 5cm, và 2cm đối với nam để thử xem tóc ngắn có phù hợp với khuôn mặt không.
  • Chế độ ăn uống: Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng như vitamin B, Protein, kẽm, sắt, rau xanh,… Đồng thời, cần kiêng các loại chất kích thích như rượu, bia, hạn chế mỡ động vật trong bữa ăn.
  • Lối sống lành mạnh: Hạn chế việc thức khuya, tránh làm việc căng thẳng trong thời gian dài.
  • Lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp như dầu gội, tinh dầu dịu nhẹ, không gây kích ứng có nguồn gốc tự nhiên, hỗ trợ mọc tóc, chữa rụng tóc. 
  • Ngoài ra, bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm bảo vệ sức khỏe để giảm rụng tóc, thúc đẩy quá trình mọc tóc như viên uống Maxxhair. 

Giảm rụng tóc bằng nguyên liệu thiên nhiên

Giảm rụng tóc với nha đam

Nha đam là nguyên liệu lành tính chứa nhiều nước, axit amin và vitamin. Nên nó có tác dụng rất tích cực đối với vấn đề làm đẹp da và tóc.

Vì vậy người ta thường sử dụng gel nha đam làm mặt nạ dưỡng tóc nó sẽ phát huy tác dụng dưỡng ẩm, làm sạch chân tóc và giúp chân tóc luôn chắc khoẻ, hạn chế tình trạng rụng chân tóc.

Xem thêm: 9 mẹo trị rụng tóc bằng nha đam cực kì hiệu quả tại nhà

Nha đam - nguyên liệu thiên nhiên giúp giảm rụng tóc hiệu quả

Nha đam – nguyên liệu thiên nhiên giúp giảm rụng tóc hiệu quả

Cách làm mặt nạ nha đam dưỡng tóc: 

  • Trộn đều gel nha đam tươi với mật ong
  • Thoa đều hỗn hợp gel nha đam mật ong từ đầu đến ngọn tóc và ủ tóc trong vòng 45 phút.
  • Ủ nóng sẽ đem lại hiệu quả hơn ủ lạnh, bởi gel sẽ thẩm thấu tốt hơn. Do vậy, nếu không có dụng cụ để ủ tóc thì bạn có thể dùng khăn nóng để chườm bên ngoài.

Giảm rụng tóc với dầu dừa

Dầu dừa có tác dụng kích thích mọc tóc, bảo vệ da đầu và chân tóc chắc khoẻ hơn. Bên cạnh đó, dầu dừa còn chứa nhiều vitamin giúp nuôi dưỡng tóc mềm mại, bóng mượt tự nhiên hơn.

Dầu dừa - Kích thích mọc tóc giúp tóc chắc khỏe hơn

Dầu dừa – Kích thích mọc tóc giúp tóc chắc khỏe hơn

Bạn có thể sử dụng dầu dừa để ủ dưỡng tóc như sau:

  • Trộn đều dầu dừa với 1 thìa dầu ô liu, sau đó thoa lên da đầu rồi đến ngọn tóc.
  • Massage tóc trong khoảng 15 phút rồi quấn khăn ủ trong 1h, rồi gội lại bằng nước ấm. Tốt nhất nên ủ tóc sau khi gội sạch.

Dưỡng tóc bằng dầu dừa: dùng như nào thì hiệu quả nhanh?

Bí quyết dùng dầu dừa kích thích mọc tóc hiệu quả

Tuy nhiên những phương pháp từ tự nhiên này có hiệu quả khá chậm. Vì vậy, nếu muốn có hiệu quả nhanh, lâu dài thì bạn có thể tham khảo viên uống giảm rụng tóc, kích thích mọc tóc Maxxhair – Sự kết hợp của nhiều loại thảo dược quý. Mỗi dược liệu sau khi được tuyển chọn kỹ lưỡng sẽ được đem chiết xuất dưới dạng hoạt chất giúp cô đọng các hoạt chất quý, loại bỏ tạp chất cùng dược tính không mong muốn, nhằm đem lại hiệu quả ngăn ngừa rụng tóc, kích thích tóc mọc nhanh và chắc khỏe nhất.

Hy vọng qua rằng những thông tin mà bài viết đã chia sẻ sẽ giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc “Cắt tóc ngắn có làm giảm rụng tóc?” và những lời khuyên hữu ích trong trường hợp cắt ngắn tóc khi tóc rụng quá nhiều. Nếu cần tư vấn thêm về các biện pháp chữa trị rụng tóc, vui lòng liên hệ tới Tổng đài 1800 1564 để được dược sĩ chuyên môn tư vấn chi tiết.

Cập nhật lúc: 08/11/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...