Rụng tóc nhiều ở nam nữ tuổi 17 có sao không? Cách khắc phục hiệu quả 

Có một mái tóc bồng bềnh chắc khỏe và suôn mệt luôn khiến các bạn nữ tự tin hơn trước đám đông. Nhưng hiện nay có một bộ phận không nhỏ các em ở lứa tuổi 17 phải đối mặt với vấn đề rụng tóc. Vậy nguyên nhân nào dẫn tới tới tình trạng này? Rụng tóc nhiều ở nữ tuổi 17 có sao không? Cùng tìm hiểu dưới bài viết này để có thêm thông tin nhé.

Nguy cơ gặp phải bệnh lý khi bị rụng tóc ở tuổi 17

Nguy cơ gặp phải bệnh lý khi bị rụng tóc ở tuổi 17

Xuất hiện triệu chứng rụng tóc nhiều ở nữ tuổi 17 có sao không?

Rụng tóc là một hiện tượng hoàn toàn bình thường của cơ thể, mỗi ngày tóc chúng ta có thể rụng từ 50 – 100 sợi, đây là một phần của chu kỳ phát triển tóc tự nhiên. Trong chu kỳ này, những sợi tóc cũ, xỉn màu và không khỏe mạnh sẽ được thay thế bằng những sợi tóc mới phát triển từ nang lông. Tuy nhiên rụng tóc nhiều ở tuổi 17 lại không quá phổ biến vì trong độ tuổi này sự phát triển của tóc được coi là khá ổn định.

Rụng tóc ở nữ tuổi 17 là hiện tượng không phổ biến

Rụng tóc ở nữ tuổi 17 là hiện tượng không phổ biến

Vì vậy rụng tóc nhiều ở nữ tuổi 17 có sao không thì đáp án là nhé. Tình trạng rụng tóc ở tuổi 17 thường do sự thay đổi hormone, những dao động nội tiết tố này có thể gây rụng tóc nghiêm trọng, tóc mỏng dần đi, chân tóc bị thưa và có thể hói 1 phần hoặc toàn bộ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến ngoại hình và sự tự tin của bạn nữ. Thậm chí có thể khiến họ thu mình lại, không thể tập trung học tập được. Hầu hết các nguyên nhân gây rụng tóc hoặc hói đầu ở nam nữ tuổi 17 đều là tạm thời và sẽ tự khỏi, rất ít trường hợp kéo dài đến tuổi trưởng thành. Tuy nhiên, có một số bạn nữ bị rụng tóc do tình trạng bệnh lý tiềm ẩn nào đó. Vì vậy trước những tác hại của rụng tóc gây ra, phụ huynh cần phải quan tâm tới con em mình nhiều hơn và tới gặp bác sĩ da liễu ngay để tìm ra nguyên nhân gốc rễ và đề xuất phương pháp điều trị phù hợp nhé.

Rụng tóc nhiều ở nam tuổi 17 có sao không?

Đây cũng là thắc mắc của nhiều bạn nam ở độ tuổi này khi phát hiện tóc bắt đầu rụng nhiều hơn so với bình thường. Do đó, giải đáp thắc mắc cho các bạn nam về vấn đề rụng tóc nhiều ở nam tuổi 17 có sao không thì là luôn nhé. Vì thế, các bạn nam nên chú ý tới các dấu hiệu rụng tóc bất thường ở trong giai đoạn này như:

  • Nếu tóc rụng từng đám và trong một khu vực thì đây có thể chính là dấu hiệu tóc rụng bất thường. Đặc biệt ở những vùng da sau khi rụng lại không có biểu hiện viêm nhiễm, ngứa rát. 
  • Triệu chứng bất thường khác là rụng tóc hoàn toàn. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm nào đó vì vậy cần phải tới gặp bác sĩ da liễu sớm để xác định nguyên nhân và có phương pháp điều trị phù hợp. 

Nguyên nhân gây rụng tóc ở tuổi 17

Khi cơ thể trải qua nhiều thay đổi ở tuổi 17, các vấn đề như mụn trứng cá, mụn nhọt và rụng tóc có thể phát sinh. Đây còn là thời điểm các bạn nữ cực kỳ quan tâm tới ngoại hình, vì vậy sẽ thật tồi tệ khi phải chứng kiến tóc mình càng ngày càng thưa, mỏng. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng rụng tóc của các bạn nữ. 

Do thay đổi nội tiết tố

Khi các bạn nữ đang ở độ tuổi 17, họ phải trải qua nhiều sự thay đổi về cơ thể, bao gồm cả những thay đổi về nội tiết tố. Những hormone này sau đó sẽ làm dao động cảm xúc, thói quen ăn uống và sự phát triển của tóc.

Một trong những nguyên nhân gốc rễ của rụng tóc là sự thay đổi và mất cân bằng của hormone dihydrotestosterone (DHT). DHT có thể ảnh hưởng đến quá trình tái tạo tóc ở cả nam và nữ trong thời kỳ đầu của tuổi vị thành niên. Đồng thời còn gây ra chứng rụng tóc Androgenetic, ảnh hưởng đến 50 triệu nam giới và 30 triệu phụ nữ ở Hoa Kỳ. Tóc mỏng và chân tóc bị thưa nghiêm trọng là một vài dấu hiệu ban đầu của tình trạng này, có thể còn gây ra các mảng hói theo thời gian.

Hormone DHT mất cân bằng khiến nang tóc bị thu nhỏ và yếu

Hormone DHT mất cân bằng khiến nang tóc bị thu nhỏ và yếu

Nội tiết tố này thường biểu hiện ở nam giới, tuy nhiên phụ nữ và trẻ em gái cũng có mức testosterone thấp. Với sự giúp ích của một loại enzyme nằm ở tuyến dầu của tóc, testosterone được chuyển thành DHT và sẽ khiến các nang tóc bị thu và rụng tóc thường xuyên. 

Hội chứng buồng trứng đa nang

Hội chứng buồng trứng đa nang là một vấn đề sức khỏe chung của phụ nữ dẫn đến tình trạng tăng nội tiết tố sinh dục nam testosterone hoặc androgen. Nhưng khi chúng sản xuất quá mức, nó có thể gây ra các biểu hiện như chu kỳ kinh nguyệt bị gián đoạn, mụn trứng cá và tóc thưa mỏng. Phục hồi lại sự cân bằng nội tiết tố trong cơ thể sẽ kích thích mọc lại tóc.

Do tác dụng phụ của thuốc

Một số loại thuốc có thể gây rụng tóc ở cả tuổi 17 và người lớn, đặc biệt là những loại thuốc làm thay đổi nội tiết tố. Đồng thời rụng tóc còn bị ảnh hưởng khi một số cô gái tuổi teen dùng thuốc tránh thai để điều trị hội chứng buồng trứng đa nang hoặc kiểm soát mụn trứng cá.

Tác dụng phụ của thuốc chống đông máu có thể gây rụng tóc

Tác dụng phụ của thuốc chống đông máu có thể gây rụng tóc

Các loại thuốc khác cũng có thể gây rụng tóc, bao gồm thuốc chống đông máu, thuốc chẹn beta và thậm chí cả vitamin A liều cao.

Suy dinh dưỡng

Dinh dưỡng đóng một vai trò rất quan trọng đối với mái tóc và làn da khỏe mạnh. Các bạn nữ khi ở độ tuổi thanh thiếu niên sẽ thường thích ăn những thực phẩm nhiều tinh bột và chất béo hơn là trái cây và rau quả bổ dưỡng.

Kết quả là có thể bị thiếu hụt các vitamin và chất dinh dưỡng quan trọng. Do đó, cơ thể của họ cố gắng bảo tồn một số chất dinh dưỡng lành mạnh để duy trì sự sống nên làm giảm lượng chất dinh dưỡng cho tóc. Ngoài ra, một số em có thể bị suy dinh dưỡng do rối loạn ăn uống nên bố mẹ hãy theo dõi cẩn thận nguyên nhân gây rụng tóc này.

8 loại vitamin giúp tóc mọc dày và dài bạn nên biết

Do gặp phải bệnh lý

Đôi khi, rụng tóc quá nhiều có thể báo hiệu một tình trạng bệnh lý nghiêm trọng hơn. Ví dụ, các bạn nữ rụng tóc nhiều ở tuổi 17 nếu họ bị nhiễm trùng da đầu, tuyến giáp hoạt động quá mức hoặc kém hoạt động, rối loạn về da hoặc chứng cuồng giật tóc.

Hội chứng cuồng giật tóc là hiện tượng nghiêm trọng khiến tóc thưa dần

Hội chứng cuồng giật tóc là hiện tượng nghiêm trọng khiến tóc thưa dần

Trong hầu hết các trường hợp, những tình trạng bệnh lý tiềm ẩn này sẽ có các triệu chứng đi kèm như da có vảy hoặc bị viêm, rụng tóc từng mảng lớn và mệt mỏi. Cha mẹ nên lưu ý khi có bất kỳ thay đổi nào khác đi kèm với chứng rụng tóc của con thì cần phải tới bác sĩ để kiểm tra ngay nhé.

Rụng tóc từng vùng

Nguyên nhân gây rụng tóc từng vùng ở nam và nữ tuổi 17 là do hệ thống miễn dịch tấn công nhầm vào các nang tóc và gây ra các mảng rụng tóc hình đồng xu, đây là một tình trạng tự miễn dịch.

Thay đổi kiểu tóc liên tục

Sử dụng hóa chất nhiều để nhuộm tóc liên tục hoặc trải qua các phương pháp điều trị bằng hóa chất có thể làm hỏng chất lượng tóc và da đầu nên làm gãy tóc trên diện rộng. Những phương pháp điều trị bằng hóa chất không gây hại cho chân tóc nên tóc sẽ có khả năng mọc lại theo thời gian sau khi các bạn nữ ngừng sử dụng phương pháp điều trị này. 

Ngoài ra Clo được sử dụng trong bể bơi, thuốc tẩy tóc hay tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc nhiệt độ quá cao cũng là những nguyên nhân tiềm ẩn khác khiến tóc bị hư tổn nặng. 

Do áp lực học tập

Những áp lực, căng thẳng trong quá trình học tập khiến bé có cảm giác suy sụp cùng với những suy nghĩ tiêu cực. Điều này rất có hại đối với tế bào khỏe mạnh trong cơ thể, nhất là tế bào mầm tóc.

Căng thẳng từ học tập cũng là nguy cơ khiến tóc rụng nhiều

Căng thẳng từ học tập cũng là nguy cơ khiến tóc rụng nhiều

Các nguyên nhân khác gây rụng tóc nhiều ở tuổi 17

  • Khi buộc các búi tóc, tóc đuôi ngựa hoặc bím tóc quá chặt sẽ khiến chân tóc bị tổn thương và tóc rụng nhiều. 
  • Độ tuổi 17 các em rất dễ mắc phải triệu chứng tâm lý như hội chứng nhổ tóc (Trichotillomania) và khiến tóc mỏng thưa dần và tạo vùng hói.
  • Nấm da đầu là một bệnh nhiễm nấm có thể tạo ra những đốm da ngứa và có vảy trên đầu. Trong một số điều kiện nhất định, hắc lào có thể gây sưng tấy dẫn đến các vết hằn và rụng tóc. 

Điều trị và ngăn ngừa rụng tóc ở các cô gái tuổi 17

Tuổi 17 là khoảng thời gian khá nhạy cảm đối với nữ giới. Đây là giai đoạn chuyển giao giữa dậy thì và trưởng thành, do đó việc có một mái tóc chắc khỏe, bóng mượt sẽ giúp các bạn nữ tự tin hơn. Sau khi đã có lời đáp cho câu hỏi rụng tóc nhiều ở nữ tuổi 17 có sao không thì bố mẹ nên có phương pháp để giúp các em cải thiện tình trạng rụng tóc càng sớm càng tốt nhé.

Điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ

Sử dụng thuốc: Theo Harvard Health Publishing, minoxidil có tác dụng giúp kích thích tạo ra những sợi tóc mới chắc khỏe hơn. Tuy nhiên, nó có thể không hiệu quả với tất cả các bạn nữ. Vì vậy thông thường bác sĩ sẽ khuyên nên sử dụng liên tục trong một thời gian nhất định. 

Bổ sung sắt: Nếu rụng tóc là do cơ thể thiếu sắt, bác sĩ có thể kê đơn nhằm bổ sung thêm sắt.

Bổ sung sắt khi cơ thể đang bị thiếu sắt trầm trọng

Bổ sung sắt khi cơ thể đang bị thiếu sắt trầm trọng

Liệu pháp chống nấm: Khi rụng tóc do nhiễm nấm, bác sĩ sẽ kê toa dầu gội chống nấm hoặc thuốc chống nấm.

Những phương pháp tự nhiên để ngăn ngừa rụng tóc

Cách tốt nhất để điều trị rụng tóc nhiều ở tuổi 17 là giải quyết gốc rễ của vấn đề. Hãy xem xét các biện pháp sau đây để thúc đẩy mái tóc khỏe mạnh và dinh dưỡng cho cơ thể:

  • Ăn một chế độ ăn uống cân bằng với lượng calo tối ưu có thể giúp giữ cho chân tóc khỏe mạnh. Thực phẩm giàu vitamin, omega 3, khoáng chất, sắt và protein có thể giúp tóc chắc khỏe.
  • Hãy nhẹ nhàng khi chải tóc hoặc gội đầu. Sử dụng dầu gội và dầu xả dịu nhẹ. Các sản phẩm chăm sóc tóc tác dụng mạnh có thể làm hỏng tóc bằng cách gây chẻ ngọn và gãy rụng.
  • Massage nhẹ nhàng với các loại dầu dưỡng, chẳng hạn như dầu dừa sẽ giúp tái cấu trúc và làm chắc khỏe tóc hơn.
  • Hạn chế sử dụng các liệu pháp tạo kiểu tóc, máy là phẳng và máy uốn tóc để tránh làm tóc hư tổn lâu dài.
  • Cố gắng để tóc khô tự nhiên và hạn chế sử dụng máy sấy ở nhiệt độ cao. Điều này  có thể giúp ngăn ngừa tóc hư tổn và rụng tóc đó nhé.
  • Đừng kéo tóc quá chặt khi buộc tóc đuôi ngựa hay thắt bím. Những hành động này có thể làm căng chân tóc, do đó khiến tóc rụng.

Maxxhair – Giải pháp giúp tóc giảm gãy rụng và hỗ trợ mọc tóc hiệu quả

Mỗi ngày cứ có khoảng 50 tới 100 sợi tóc rụng đi và con số này vẫn sẽ tăng lên khi các em gặp phải áp lực, căng thẳng, rối loạn nội tiết tố hoặc thiếu dinh dưỡng,..Điều này sẽ ảnh hưởng nhiều cuộc sống của các bạn nữ tuổi 17, vì vậy việc bổ sung thực phẩm bảo vệ sức khỏe giúp ngăn ngừa rụng tóc và kích thích mọc tóc nhanh rất là cần thiết. Viên uống Maxxhair ra mắt thị trường Việt 13 năm và đã mang tới nhiều hiệu quả về tóc, sự tin tin khi có mái tóc chắc khỏe bóng mượt cho hàng triệu người Việt Nam.

Viên uống Maxxhair giúp tóc chắc khỏe và giảm gãy rụng hiệu quả

Viên uống Maxxhair giúp tóc chắc khỏe và giảm gãy rụng hiệu quả

Maxxhair vượt trội hơn so với các sản phẩm khác trên thị trường nhờ sự kết hợp hoàn hảo của Polyaktiv cùng Kẽm và L’Arginine giúp cân bằng hormone DHT (dihydrotestosterone). DHT là nguyên nhân chính gây nên tình trạng rụng tóc, tóc mỏng và thưa ở các bạn nữ tuổi 17. Đồng thời Maxxhair còn chứa các dược liệu tự nhiên có công dụng giúp thúc đẩy quá trình mọc tóc, tóc mọc lên đen và chắc khỏe hơn.

Qua bài viết trên, hy vọng người đọc đã có được đáp án cho câu hỏi “Rụng tóc nhiều ở nữ tuổi 17 có sao không” và tìm được phương pháp cải thiện cũng như cách khắc phục hiệu quả. Tuy nhiên, nếu tình trạng rụng tóc vẫn tiếp diễn sau vài tháng, bố mẹ cùng các em nên phối hợp chặt chẽ với bác sĩ để tìm ra nguyên nhân gốc rễ của bệnh để trị dứt điểm.

Cập nhật lúc: 08/11/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...