Mạch bạn 5 cách kích thích mọc tóc phổ biến hiện nay

Quá trình lão hóa tự nhiên kết hợp cùng với những lo toan căng thẳng trong cuộc sống ảnh hưởng rất nhiều đến mái tóc và cụ thể rụng tóc chính là biểu hiện rõ rệt nhất. Ai trong số chúng ta cũng đều mong muốn sở hữu một mái tóc chắc khỏe, óng ả tuy nhiên tình trạng rụng tóc không kiểm soát khiến ước mơ này dường như khó thành hiện thực. Bài viết này sẽ tổng hợp lại các cách kích thích mọc tóc hiệu quả nhất.

Dù vẻ bề ngoài không quá nổi bật nhưng chỉ cần bạn có một hàm răng đều trắng sáng, một mái tóc óng mượt thì đã đủ tạo thiện cảm cho người đối diện. Tuy nhiên, không phải ai cũng tự nhiên sở hữu một mái tóc dày dặn mượt mà, vì nhiều lý do mà mái tóc mọc chậm, tóc dễ rụng hay hư tổn,… ở cả nữ giới và nam giới.

Để kích thích tóc mọc nhanh, tùy thuộc vào tình trạng rụng tóc, cơ địa và điều kiện tài chính, thời gian chăm sóc mà  bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn áp dụng một hoặc một vài những phương pháp dưới đây.

1. Sử dụng nguyên liệu tự nhiên

1. Sử dụng nguyên liệu tự nhiên 1

Hiện nay bên cạnh các dòng sản phẩm chăm sóc tóc đắt tiền, mọi người cũng dần quan tâm nhiều hơn tới các phương pháp chăm sóc tóc từ nguyên liệu tự nhiên, gần gũi có ngay trong chính căn bếp nhà mình.

Gội đầu bằng nước muối loãng

Nguyên liệu:

  • Muối biển: 5 thìa
  • Nước: 5 lít

Cách làm:

  • Hòa tan 5 thìa muối vào nước rồi dùng để gội đầu
  • Massage nhẹ nhàng trong 5 phút sau đó xả lại với nước ấm.

Kích thích mọc tóc bằng nha đam

Nguyên liệu: 2 thân nha đam tươi

Cách làm:

  • Lột phần vỏ nha đam rồi rửa sạch phần gel trong.
  • Làm sạch xong thì cắt nhỏ, xay nhuyễn, lọc lấy phần nước cốt.
  • Làm ướt qua tóc rồi thoa đều phần nha đam lên, massage nhẹ nhàng trong vòng 5 phút.
  • Dùng mũ chuyên dụng ủ tóc khoảng 10 phút và xả lại bằng nước ấm.

Kích thích mọc tóc từ dầu dừa và chanh tươi

Nguyên liệu:

  • Dầu dừa: 1 thìa
  • Nước cốt chanh: 1 thìa

Cách làm:

  • Đem đun chảy phần dầu dừa, cho thêm 1 thìa nước cốt chanh vào tạo thành một hỗn hợp sền sệt.
  • Thoa đều hỗn hợp lên tóc và ủ trong 20 phút, sau đó gội sạch lại với nước.

Làm tóc nhanh dài bằng nước vo gạo

Nguyên liệu: 2 bát ăn cơm nước vo gạo

Cách làm:

  • Bạn lấy phần nước vo gạo đã được chuẩn bị sẵn rưới từ từ lên đầu kết hợp cùng massage nhẹ nhàng để gàu và bụi bẩn dễ bong tróc ra ngoài hơn đồng thời nước gạo dễ thẩm thấu sâu vào các sợi tóc.
  • Gội lại bằng nước sạch.

☛ Tham khảo đầy đủ: 8 nguyên liệu kích thích mọc tóc hiệu quả bất ngờ

2. Sử dụng thuốc kích thích mọc tóc

Sử dụng nguyên liệu tự nhiên để kích thích tóc mọc phù hợp với những trường hợp tóc rụng ít, tóc rụng do căng thẳng và cần kiên trì thời gian dài. Một phương pháp khác bạn có thể tham khảo là sử dụng thuốc kích thích mọc tóc.

Thuốc Minoxidil

Thuốc Minoxidil 1

Minoxidil là một loại thuốc mọc tóc khá phổ biến, nó là dẫn xuất từ hoạt chất piperidin – pyrimidine. Minoxidil hoạt động theo cơ chế đặc biệt là mở kênh kali tại cơ trơn của động mạch ngoại vi và làm phân cực hóa màng tế bào, từ đó kích thích được sự tăng trưởng của nang tóc, cung cấp đủ oxy cũng như các dưỡng chất cần thiết cho tóc.

Minoxidil có dạng xịt nên cách dùng rất đơn giản, bạn chỉ cần phun trực tiếp lên vùng da có tóc mọc chậm, massage kỹ để thuốc thẩm thấu tốt hơn. Tuy nhiên, Minoxidil vẫn tồn tại nhược điểm chính là ngay khi ngưng sử dụng, tóc sẽ không tự mọc tiếp được nữa đồng nghĩa với việc bạn phải sử dụng lâu dài, thậm chí là trọn đời.

Thuốc Finasteride

Finasteride được phê duyệt bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ về công dụng hỗ trợ kích thích mọc tóc và điều trị chứng rụng tóc. Finasteride có dạng viên uống, là một 4-ada steroid, ức chế 5α-reductase loại 2 ở người (thường có ở nang tóc) với độ chọn lọc cao hơn 100 lần so với 5α- reductase loại 1 ở người, ngăn chặn sự hình thành của androgen dihydrotestosterone (DHT).

Bạn nên uống 1 viên/ngày có thể là buổi sáng hoặc buổi tối và để có hiệu quả tốt thì nên uống vào cùng một thời điểm kể từ lần uống thứ nhất. Finasteride cần một khoảng thời gian dài tối thiểu 5 tháng để có thể nhìn thấy được những thay đổi nhỏ nhất trên tóc mà thuốc mang lại. Tương tự như Minoxidil, khi không sử dụng, tóc bạn sẽ ngưng phát triển hoặc rụng trở lại, loại thuốc này chống chỉ định với phụ nữ có thai, trẻ em dưới 18 tuổi.

Thuốc Spironolactone

Spironolactone là một steroid có cấu trúc giống aldosterone, có tác dụng làm giảm tình trạng rụng tóc cũng như kích thích mọc tóc hiệu quả. Thuốc có dạng nén, nên uống trước 18h để tránh tiểu nhiều vào ban đêm, có thể dùng thuốc kèm với thức ăn hoặc sữa trong trường hợp dạ dày co thắt, khó chịu. Spironolactone được xem là không an toàn đối với những bệnh nhân bị rối loạn chuyển hóa porphyrin, phụ nữ đang mang thai bởi rất dễ gây dị tật bẩm sinh cho em bé.

Sử dụng thuốc kích thích mọc tóc tiết kiệm được thời gian, công sức nhưng vẫn tồn tại rất nhiều hạn chế như khi ngưng sử dụng thì mái tóc của bạn cũng không phát triển được nữa, không những vậy còn hạn chế với phụ nữ mang thai và trẻ em dưới 18 tuổi.

☛ Tham khảo thêm: Cách nhận biết thuốc mọc tóc kém chất lượng

3. Sử dụng phương pháp kích thích mọc tóc công nghệ cao

3. Sử dụng phương pháp kích thích mọc tóc công nghệ cao 1
Công nghệ cấy tóc

Một số phương pháp kích thích mọc tóc công nghệ cao phổ biến hiện nay:

Kích thích mọc tóc bằng tiêm Mesotherapy

Theo thời gian, da dần bị lão hóa, nội tiết tố thay đổi cũng như các loại hóa chất tác động trực tiếp lên tóc khiến mái tóc của bạn không thể mọc theo đúng chu kỳ, dễ hư tổn. Liệu pháp tiêm Meso là công nghệ có thể áp dụng được cho cả nam và nữ. Phương pháp này trực tiếp đưa các dưỡng chất tăng trưởng, acid amin, peptide vào bên trong da đầu. Các dưỡng chất nhanh chóng được thẩm thấu vào các nang tóc, hỗ trợ lưu thông máu, tăng cường khả năng mọc tóc.

Mặc dù mang đến hiệu quả cao nhưng tiêm Meso cũng có hạn chế với những trường hợp như: đang mắc các bệnh lý mãn tính hoặc cấp tính, da đầu đang có vết thương hở hay viêm, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.

Kích thích mọc tóc bằng laser

Laser không còn là phương pháp xa lạ trong lĩnh vực thẩm mỹ, nó được ứng dụng phổ biến với các trị liệu: triệt lông, trị nám, trị tàn nhang,… Ngoài ra, hiện nay laser còn được dùng để kích thích mọc tóc. Khi chiếu laser lên da đầu, năng lượng từ laser sẽ được các tế bào hấp thụ. Năng lượng này kích thích các tế bào hoạt động hiệu quả bao gồm cả các tế bào có chức năng thúc đẩy sự phát triển của tóc. Ưu điểm của phương pháp này là sẽ không gây đau trong quá trình điều trị, chỉ cảm thấy hơi nóng hoặc khó chịu một chút phần đầu nhưng không đến mức phải dùng thuốc tê.

Không cần nhiều thời gian chờ phục hồi sau điều trị, chỉ cần chú ý che chắn cẩn thận khi tiếp xúc với ánh mặt trời. Kích thích mọc tóc hiệu quả nhưng đi kèm với đó cũng còn những nhược điểm như thường cho kết quả chậm hơn so với cấy tóc, cần phải điều trị liên tục nhưng giá thành lại tương đối cao. Một khi ngừng điều trị, tình trạng rụng tóc vẫn có thể tái diễn.

Công nghệ cấy Siêu tế bào phôi nang tóc

Bản chất của phương pháp này là sử dụng huyết tương giàu tiểu cầu của bạn đưa vào hệ thống quay ly tâm để tách lọc huyết tương giàu tiểu cầu PRP và tiêm trực tiếp lên da đầu đặc biệt là những nơi tóc mọc chậm. PRP tác động hồi phục vi tuần hoàn máu vùng da đầu lão hóa, kích thích nang tóc phát triển, làm chậm quá trình rụng tóc. Công nghệ này không phù hợp với những người mắc bệnh ngoài da, tiểu đường, rối loạn đông máu; phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú hoặc những trường hợp nang tóc ngừng phát triển hoàn toàn.

4. Sử dụng tinh dầu kích thích mọc tóc

4. Sử dụng tinh dầu kích thích mọc tóc 1

Kích thích mọc tóc bằng công nghệ cao an toàn và hiệu quả nhưng đi kèm với đó cũng còn nhiều hạn chế cho người dùng như chi phí cao, không phải ai cũng có thể áp dụng cách làm này nên chúng tôi sẽ đưa ra giải pháp tiết kiệm chi phí hơn đó là sử dụng tinh dầu.

Tinh dầu bưởi

Trong tinh dầu bưởi có chứa hàm lượng dưỡng chất limonene cao – một loại dưỡng chất tốt đối với quá trình kích thích tóc phát triển. Không những vậy, tinh dầu bưởi còn có khả năng kháng khuẩn và làm sạch da đầu.

Bạn có thể hòa tinh dầu bưởi vào dầu gội hoặc dùng sau khi gội đầu đều được. Pha loãng 6 – 7 giọt tinh dầu vào 15ml nước sạch rồi xịt đều lên chân tóc sau khi gội đầu và nhớ để tóc khô tự nhiên.

Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà có khả năng kiểm soát tốt lượng dầu trên da đầu, sát khuẩn hiệu quả giúp bạn có một mái tóc chắc khỏe không những vậy mùi hương từ tinh dầu bạc hà cũng khiến bạn thấy thoải mái, dễ chịu, giảm thiểu căng thẳng.

Cho trực tiếp 6 giọt tinh dầu bạc hà vào dầu gội rồi gội như bình thường hoặc có thể trộn 6 – 10 giọt cùng 50ml dầu dừa đã được làm ấm cùng một chút tinh dầu hoa oải hương sau đó ủ lên tóc. Quấn kín tóc bằng khăn mềm trong 20 phút rồi gội lại với nước sạch.

Tinh dầu cây trà

Tinh dầu trà được biết đến với công dụng kháng khuẩn hiệu quả nhờ đó tạo điều kiện thuận lợi giúp nang tóc phát triển.

Trộn 10 giọt tinh dầu cùng với dầu gội không có chứa chất tẩy rửa hoặc trộn cùng dầu xả và thực hiện như các bước gội xả thông thường. Còn một lựa chọn khác, bạn có thể trộn 4 giọt tinh dầu trà với 3 giọt minoxidil và massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút.

☛ Tìm hiểu chi tiết: 10 loại tinh dầu kích thích mọc tóc và trị rụng tóc hiệu quả

5. Dùng viên uống Maxxhair kích thích mọc tóc

5. Dùng viên uống Maxxhair kích thích mọc tóc 1
Công thức hoàn hảo của Maxxhair, sản phẩm đã có mặt 11 năm trên thị trường

Bên cạnh các phương pháp nêu trên, bạn có thể sử dụng kết hợp với viên uống kích thích mọc tóc an toàn và hiệu quả. Một trong số đó phải kể tới Maxxhair – luôn đứng trong top đầu sản phẩm được người dùng tin tưởng sử dụng trong nhiều năm qua.

Trong mỗi viên uống Maxxhair có chứa nhiều thành phần thiên nhiên, vitamin cùng khoáng chất như:

  • Polyaktiv – Chiết xuất từ mầm gạo Ozyra Nhật Bản: Đây là thành phần mang tính đột phá của viên uống Maxxhair. Công dụng chính của Polyaktiv là thúc đẩy nang tóc phát triển nhanh hơn, giúp tóc mọc sớm đồng thời hỗ trợ giảm gãy rụng tóc.
  • Kẽm và L’Arginine: Giúp cân bằng nồng độ DHT trong cơ thể. Khi nồng độ hormone DHT trong cơ thể tăng cao sẽ làm nang tóc bị teo nhỏ, bã nhờn được tiết ra nhiều hơn khiến tóc bị bịt kín, không nhận đủ dưỡng chất dẫn đến tóc bị suy yếu và gãy rụng nhiều. Vì vậy, phức hợp kẽm và L’Arginine sẽ giúp hỗ trợ ngăn ngừa rụng tóc từ sâu bên trong hiệu quả.
  • Các thành phần khác (Hà thủ ô đỏ, Cao dâu tằm, Bột mộc nhĩ, Cao thân cành, Vitamin B5, Biotin): Đây đều là những thảo dược và dưỡng chất vô cùng tốt cho tóc, giúp tóc con mọc nhanh và chắc khỏe hơn, cải thiện tình trạng dễ khô xơ, hư tổn và rụng của tóc.
Sau hơn 10 năm có mặt trên thị trường, Maxxhair đã được hàng triệu người tiêu dùng đón nhận bởi tác dụng rõ rệt và nhanh chóng. Cũng nhờ đó, Maxxhair đã vinh dự được trao tặng huy chương “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” vào năm 2021.

Một vài mẹo hỗ trợ kích thích mọc tóc nhanh hơn

Một vài mẹo hỗ trợ kích thích mọc tóc nhanh hơn 1
Bổ sung thực phẩm tốt cho tóc giúp kích thích mọc tóc nhanh hơn

Một mái tóc mỏng manh, lởm chởm khiến bạn thấy cảm thấy tự ti khi xuất hiện trước đám đông từ đó đánh mất rất nhiều cơ hội và để kịp thời ngăn chặn tình trạng này diễn ra trong thời gian dài, chúng ta cần có những biện pháp khắc phục kịp thời, bạn đọc có thể tham khảo vài mẹo sau đây để có thể kích thích tóc mọc nhanh hơn:

Bổ sung đủ dinh dưỡng cho tóc: Một trong những nguyên nhân làm chậm quá trình mọc tóc là do chế độ ăn uống nghèo dinh dưỡng. Các chuyên gia chăm sóc tóc chia sẻ rằng chế độ ăn tốt cho tóc cần có đủ các chất như: vitamin (A, B1, E, H, B5, C, K,…) các khoáng chất ( kẽm, canxi, magie, sắt,…). Các loại thực phẩm bạn nên bổ sung vào thực đơn của mình mỗi ngày đó là: thịt gà, thịt bò, ngũ cốc, các loại rau có lá màu xanh đậm, các loại trái cây mọng nước. Và kết thúc một bữa ăn dinh dưỡng bằng một tách trà hà thủ ô nếu bạn đã ngán với việc uống nước sau bữa ăn của mình.

☛ Tham khảo đầy đủ: 18 loại thức ăn giúp mọc tóc bạn nên bổ sung ngay

Bổ sung đủ 2 lít nước mỗi ngày là rất cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh. Cơ thể khỏe mạnh thì máu lưu thông tốt đến các nang tóc, giúp tóc phát triển nhanh hơn.

Ngủ ngon, ngủ đủ giấc mỗi ngày: giúp cơ thể khỏe mạnh, sản sinh ra hormone tốt, kích thích tóc mọc nhanh, ngăn ngừa tóc rụng, tóc bạc sớm do thiếu ngủ.

Tránh ăn dầu mỡ, đồ ăn có chứa nhiều tinh bột, đồ ngọt.

Bổ sung các nhóm thực phẩm: sắt, kẽm, magie, protein,… Không chỉ tốt cho cơ thể mà còn đem lại một mái tóc chắc khỏe, tóc mọc nhanh theo đúng chu trình của chúng nếu chúng ta có chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh.

Hạn chế việc thay đổi kiểu tóc: Sử dụng nhiệt, hóa chất thường xuyên lên tóc khiến cho mái tóc dễ tổn thương, khô xơ và gãy rụng. Khoảng cách giữa mỗi lần làm tóc tối thiểu là 6 tháng, bạn nên để tóc có thời gian phục hồi.

Massage da đầu thường xuyên: Một số nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng xoa bóp da đầu thường xuyên giúp máu lưu thông tốt hơn, thúc đẩy sự phát triển của tóc. Tuy nhiên, tần suất cần vừa phải vì sự cọ xát vào da đầu liên tục cũng có thể gây ra tổn thương chân tóc, dễ khiến tóc rụng nhanh hơn. Nên massage trước khi ngủ để vừa có giấc ngủ ngon hơn, vừa kích thích mọc tóc.

Bổ sung độ ẩm cần thiết cho tóc: Một trong những điều quan trong để mái tóc khỏe mạnh là luôn phải cấp ẩm kịp thời. Cách bổ sung độ ẩm phổ biến nhất là dùng dầu xả. Có rất nhiều loại dầu xả giúp kích thích mọc tóc, bạn nên tìm hiểu kĩ chất tóc của mình và bảng thành phần trong dầu xả để có thể tìm được sản phẩm phù hợp. Khi sử dụng dầu xả bạn không nên bôi cả lên phần da đầu vì như vậy rất dễ gây bết.

Hi vọng qua bài viết này, bạn đọc có thể tìm cho mình phương pháp kích thích tóc phù hợp và hiệu quả với bản thân. Chúc bạn sớm lấy lại mái tóc dày dặn, chắc khỏe!

Cập nhật lúc: 08/11/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...