Cách khắc phục tóc bò liếm đơn giản, nhanh chóng

Tóc bò liếm là tình trạng mà rất nhiều người đang gặp phải, gây mất thẩm mỹ và thiếu tự tin trong giao tiếp. Tuy nhiên, sẽ chỉ cần vài thao tác và cách thức đơn giản là bạn đã có thể khắc phục được điều này. Vậy cách khắc phục thế nào? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!

Tóc bò liếm là gì?

Tóc bò liếm là phần tóc xoáy mọc lên ở giữa trán với một đường chia rõ ràng. Phần tóc này luôn dựng lên hoặc lật sang theo một ngôi nhất định và không vào nếp, khiến tóc ở phần đỉnh trông cao hơn so với các bên hông. 

Điều này có thể do cấu trúc tóc và cách tóc mọc tự nhiên của mỗi người. Chỉ những người có kiểu gen phân cực mới xảy ra tình trạng này. Nhóm gen này quyết định các dưỡng chất trong tế bào, tạo liên kết trong tế bào khiến tóc mọc ngược hướng nhau.

Tóc bò liếm là tóc mọc xoáy ở trán và mọc theo nhiều hướng

Tóc bò liếm là tóc mọc xoáy ở trán và mọc theo nhiều hướng

Thông thường, các sợi tóc khu vực bò liếm thường nhỏ, mọc nhiều hướng khác nhau. Chúng có thể mọc dọc theo đỉnh đầu, mặt hay cổ, gây khó khăn cho quá trình chải tóc và tạo kiểu của bạn. 

Một đặc điểm dễ nhận thấy là những người bị tóc bò liếm thường có trán cao, hơi hói. Chính vì vậy, nên cả nam và nữ khi gặp tình trạng này đều cảm thấy mất tự tin và ngại giao tiếp.

Kiểu tóc cho người bị tóc bò liếm trẻ đẹp đón Tết 2024

Để khắc phục tình trạng tóc bò liếm gây mất thẩm mỹ, đơn giản nhất là bạn hãy thay đổi kiểu tóc hiện tại của mình sao cho phù hợp và che đi khuyết điểm này. Tuỳ thuộc vào giới tính và mái tóc hiện tại mà bạn tạo kiểu sao cho ưng ý. Dưới đây là một vài gợi ý về cách để tóc mái giúp che vị trí bò liếm:

Tóc bò liếm nam để mái kiểu gì?

Nếu nam giới đang gặp phải tình trạng tóc bò liếm, bạn có thể tạo kiểu mái theo những gợi ý dưới đây để sở hữu mái tóc trẻ trung, đẹp và dễ chăm sóc đón Tết 2024:

Tóc mái dài

Trán dài và rộng là tình trạng chung mà nam giới thường gặp phải khi bị tóc bò liếm. Để che khuyến điểm này, hãy để tóc phần trước mọc dài hơn và che đi một phần trán. Bạn có thể tạo mái dày hoặc mái thưa tuỳ thuộc vào sở thích cá nhân. 

12 kiểu tóc nam hói giúp che khuyết điểm triệt để

Tóc bổ luống
Tóc bổ luống là tạo mái nhấn vào một phần đỉnh đầu, tạo thành một vùng bổ luống hoặc đường chia rõ ràng, rũ xuống. Các phần tóc bên hông và sau có thể được để dài hoặc cắt ngắn tùy thuộc vào kiểu tóc cụ thể.

Ngoài tạo cho bạn vẻ thư sinh thanh lịch thì đây còn phương pháp hiệu quả giúp che đi tóc bò liếm. Tuy nhiên, kiểu tóc này khá kén người nên cần tham khảo ý kiến của chuyên gia trước khi cắt.

Chọn phong cách phù hợp để che đi tóc bị bò liếm

Chọn phong cách phù hợp để che đi tóc bị bò liếm

Tóc xoăn nhẹ

Nếu bạn có tóc xoăn tự nhiên, hãy để tóc bò liếm xoăn nhẹ và tạo mái từ phần tóc đó. Điều này tạo sự độc đáo và năng động cho kiểu tóc của bạn mà còn rất khéo léo che đậy đi khuyết điểm.

Tóc chải lệch

Tạo mái chải lệch bằng cách chia tóc sang một bên và tạo kiểu mái sang phía bên kia theo tỉ lệ 7/3 hoặc 8/2. Kiểu này tạo sự tương phản giữa mái và phần tóc bên hông.

Tuy nhiên, để gọn gàng và che vị trí chỗ tóc bị bò liếm tốt nhất, bạn nên sử dụng thêm keo dạng xịt để dễ dàng vào nếp và tạo kiểu. 

Tóc layer

Kiểu tóc layer là  tạo lớp tóc ở phần trên đỉnh đầu và để các lớp dưới tóc dài hơn, từng lớp từng tầng nên sẽ rất dễ che đi mái tóc bò liếm. Đặc biệt, đây lại là kiểu tóc đang rất thịnh hành trong thời gian gần đây, gọn gàng và rất mát mẻ.

Nữ tóc mái bò liếm để kiểu gì để che khuyết điểm?

Tóc mái bằng

Kiểu mái này sẽ giúp bạn che đi hoàn toàn trán cao và phần tóc bị bò liếm. Tạo mái bằng thẳng gọn và cân đối với tóc bên hông và sau ngắn hơn. Sử dụng sản phẩm tạo kiểu để giữ mái thẳng suốt cả ngày. Kiểu tóc này rất dễ cắt và không tốn thời gian chăm sóc.

Tóc mái dày

Tạo mái dày và nổi bật bằng cách để tóc phần trước dài hơn, thêm độ dày và sử dụng các sản phẩm tạo kiểu. Bạn có thể tỉa bớt để phù hợp với khuôn mặt và thời tiết, miễn sao có thể triệt để che được phần tóc bò liếm.

Tổng hợp 12 kiểu tóc mái nữ đẹp thời thượng

Tóc mái xoăn xù mì

Nếu bạn có tóc xoăn tự nhiên, hãy để tóc mái xoăn xù mì, tạo vẻ tự nhiên và tươi trẻ. Đây còn là trào lưu hot của giới trẻ hiện nay, vừa có sự khác lạ vừa cực kì Vintage, hơn hết là che đi được khuyết điểm của bạn.

Mái ngố uốn xoăn

Tạo mái ngố uốn xoăn bằng cách sử dụng sản phẩm tạo kiểu để tạo ra những lọn tóc xoăn và để tóc mái ngố tự nhiên. Kiểu tóc này vừa che được phần tóc bò liếm vừa cho bạn vẻ ngoài trẻ trung, năng động.

Tóc thưa nhẹ nhàng

Cắt tóc mái thành các lớp nhẹ nhàng và sử dụng sản phẩm tạo kiểu để tạo hiệu ứng thưa tự nhiên, mỏng ở giữa và dày sang phía hai bên. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp kiểu uốn cụp hay xoăn nhẹ nhàng để tạo điểm nhấn.

Khắc phục tóc bò liếm cho các nàng với mái thưa nhẹ nhàng

Khắc phục tóc bò liếm cho các nàng với mái thưa nhẹ nhàng

Tóc tỉa layer

Hãy tạo lớp tóc ở phần trên đỉnh đầu và để các lớp dưới tóc dài hơn. Điều này tạo sự độc đáo và đa chiều cho kiểu tóc mái của bạn. Kiểu tóc này không hề kén mặt mà lại rất dễ che được phần trán cao, hói do bị bò liếm.

Cách khắc phục tóc bị bò liếm

Ngoài việc chọn các kiểu tóc mái phù hợp để khắc phục tóc bị bò liếm, thì còn các cách sau đây để bạn tham khảo. Nếu may mắn thì có thể chấm dứt khuyết điểm này một cách triệt để.

Sấy tóc tạo kiểu 

Sử dụng máy sấy tóc để tạo kiểu và tạo thêm độ phồng và độ bồng bềnh cho tóc. Sử dụng cọ hoặc ngón tay để tạo hiệu ứng kiểu dáng mong muốn trong quá trình sấy tóc.

Nên sử dụng lược chuyên dụng và mức nhiệt sấy phù hợp, thêm vào đó là các loại keo vuốt an toàn không gây kích ứng.

Dùng các sản phẩm tạo kiểu 

Sản phẩm như gel, sáp, bọt xịt hoặc keo tạo kiểu có thể giúp bạn tạo kiểu tóc bò liếm theo ý muốn. Áp dụng sản phẩm vào tóc ẩm hoặc khô và tạo kiểu bằng cách vuốt, tạo bồng bềnh hoặc tạo độ phồng.

Các bạn nữ có thể chọn các loại dưỡng ẩm giúp tóc mềm, nhẹ hơn để dễ dàng tạo kiểu và giữ nếp tóc lâu.

Cấy tóc tự thân giúp trị tóc bò liếm và phân bổ mật độ tóc

Cấy tóc tự thân giúp trị tóc bò liếm và phân bổ mật độ tóc

Cấy tóc tự thân

Theo sự phát triển của thời đại, cấy tóc tự thân là một phương pháp y tế để khắc phục tóc bị rụng hoặc tóc mỏng. Quá trình này liên quan đến việc chuyển tóc từ vùng tóc dày sang vùng tóc thưa hoặc hói, khắc phục tình trạng tóc bò liếm hiệu quả.

Tuy nhiên, quyết định cấy tóc tự thân là một quyết định nghiêm túc và cần được thảo luận với bác sĩ chuyên khoa trước khi tiến hành. Ngoài ra, mức chi phí cho việc cấy tóc tự thân cũng không rẻ nên bạn cần cân nhắc trước khi thực hiện.

Như đã nói, tóc bò liếm nguyên nhân là do gen, từ bẩm sinh nên không thể thay đổi. Nên cách trị triệt để chỉ có cấy tóc tự thân như đã nêu ở trên. Tuy nhiên, hãy chăm sóc tóc bạn khoẻ mạnh từ sâu bên trong để có được một mái tóc khoẻ mạnh nhất, dễ dàng tạo kiểu để che đi khuyết điểm này. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ chắc khoẻ tóc khác nhau. Viên uống Maxxhair nổi lên như ứng cử viên sáng giá nhất. Sản phẩm giúp hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển của tóc, tăng cường sức khoẻ cho tóc, bảo vệ, giúp tóc mọc chắc khoẻ, giảm nguy cơ rụng tóc. Với thành phần thảo dược quý, an toàn lành tính như Polyaktiv, Phức hợp kẽm và L’Arginie, Hà Thủ Ô, Bột Nấm Tai Mèo, Cao Dâu Tằm, Biotin, Vitamin B5,…nên an toàn khi sử dụng, phù hợp với cả nam và nữ.

Tóm lại, tóc bò liếm gây mất thẩm mỹ và mất sự tự tin cho người bị. Nếu tài chính vững chắc, bạn có thể tìm đến phương pháp điều trị hiện đại như cấy tóc tự thân. Còn không, hãy sử dụng những cách khắc phục mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên. Hy vọng sẽ chúng giúp bạn tự tin trở lại và thực sự toả sáng nhé.

Xem thêm: 
Cập nhật lúc: 05/02/2024
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...