Bật mí 3 cách ủ tóc bằng nước vo gạo giúp tóc suôn mượt ngay

Ủ tóc bằng nước vo gạo là một phương pháp chăm sóc tóc phổ biến và tự nhiên, được sử dụng trong nhiều nền văn hóa truyền thống. Gạo chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho tóc như các vitamin, khoáng chất và protein, giúp tóc trở nên mềm mượt và khỏe mạnh. Chị em hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết cách ủ tóc bằng vo gạo sao cho đúng nhé. 

Những cách ủ tóc bằng nước vo gạo giúp tóc suôn mượt

Những cách ủ tóc bằng nước vo gạo giúp tóc suôn mượt

Ủ tóc bằng nước vo gạo có tác dụng gì?

Ai mà không muốn có được mái tóc mềm mượt và sáng bóng? Đó là điều mà tất cả chị em chúng ta đều mơ ước và nước vo gạo có thể làm được điều đó. Dưới đây là những lợi ích khi ủ nước vo gạo cho tóc mà chị em có thể chưa biết.

Kích thích sự phát triển của tóc

Các acid amin chứa trong nước vo gạo có công dụng tăng cường tái tạo tóc và giúp tóc mọc nhanh, chắc khỏe. Ngoài ra nó còn chứa vitamin B, C và E, những dưỡng chất giúp hỗ trợ mọc tóc nhiều hơn. Điểm cộng nữa là trong nước vo gạo có một loại carbohydrate gọi là inositol, có khả năng phục hồi tóc hư tổn và bảo vệ tóc khỏi gãy rụng thêm.

Nước vo gạo có tác dụng kích thích sự phát triển của tóc

Nước vo gạo có tác dụng kích thích sự phát triển của tóc

Giảm tình trạng tóc chẻ ngọn

Tóc chẻ ngọn khiến chị em trông như một mớ hỗn độn, đây là dấu hiệu cần bổ sung protein ngay để tránh bị chẻ ngọn và nước vo gạo có chứa rất nhiều protein. Các nguyên nhân chính gây ra tình trạng tóc chẻ ngọn là do dưỡng tóc không được kỹ càng và đủ bước, dẫn đến tình trạng sức khỏe của tóc bị suy yếu. Các axit amin trong nước gạo sẽ giúp chị em giải cứu vấn đề này và sửa chữa những tổn thương ở tóc.

Giúp tóc bóng mượt, mềm mại hơn

Chờ đợi kết quả mọc tóc sẽ mất một thời gian, nhưng có những lợi ích khác mà chị em sẽ nhận được ngay lập tức. Bởi nước vo gạo có chứa nhiều tinh bột và protein bao phủ từng tóc và làm tóc trông dày, bóng mượt hơn.

Nước vo gạo giúp tóc suôn mượt chắc khỏe hơn

Nước vo gạo giúp tóc suôn mượt chắc khỏe hơn

Bảo vệ tóc hư tổn

Nước vo gạo có tác dụng làm giảm ma sát bề mặt và cải thiện độ đàn hồi của tóc. Nó chứa một loại carbohydrate gọi là inositol giúp phục hồi tóc hư tổn và bảo vệ tóc nói chung. Điều làm cho nước vo gạo nổi bật so với các thành phần khác là inositol vẫn còn trên tóc của bạn ngay cả sau khi gội sạch nước vo gạo.

Giúp chân tóc chắc khỏe

Nước vo gạo rất giàu axit amin – đây là điều mà hẳn chị em nào cũng đã biết. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng ngoài nhiều lợi ích mà chúng mang lại cho mái tóc của bạn thì nước vo gạo còn giúp chân tóc chắc khỏe, tăng độ bóng cho tóc và giúp tóc mềm mượt hơn đó nhé.

Giảm gàu

Gàu là một mối đe dọa đối với nhiều chị em phụ nữ. Nó để lại một lớp sương trắng trên quần áo và có thể gây nên những trường hợp cực kỳ xấu hổ và là nguyên nhân gây ngứa và kích ứng. Nước vo gạo giúp trị gàu hiệu quả và nếu sử dụng thường xuyên sẽ giúp bạn chống lại vấn đề này hoàn toàn.

Gàu khiến chị em cảm giác ngứa và khó chịu

Gàu khiến chị em cảm giác ngứa và khó chịu

Loại bỏ chí (chấy)

À, chí! Những sinh vật nhỏ bé đang hủy hoại sự yên bình của các chị em. Nhưng đừng lo lắng vì nước vo gạo có thể xử lý chúng dễ dàng. Tinh bột trong nước vo gạo có thể giết chết chấy và trứng ngay lập tức.

Cách ủ tóc bằng nước vo gạo

Sử dụng nước vo gạo rất tốt đối với mái tóc, nó an toàn, tự nhiên và hoàn toàn không có tác dụng phụ. Đặc biệt cải thiện tình trạng tóc một cách khỏe mạnh. Hiện nay nhiều chị em đang thực hiện 3 phương pháp ủ tóc phổ biến sau để có được mái tóc chắc khỏe. 

Gội đầu và ủ tóc bằng nước vo gạo thường

Cách ủ tóc bằng nước vo gạo tốt nhất là dùng nước vo từ lần thứ hai, lúc này các dưỡng chất trong nước vo gạo vẫn được bảo toàn mà lại không bị lẫn các tạp chất khác như nước vo đầu.

Bước 1: Chuẩn bị nước vo gạo

Lấy một bát gạo (tốt nhất là gạo lứt hoặc gạo nâu) và rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn cùng với các tạp chất. Sau đó thêm một lượng nước  phù hợp với chiều dài tóc và độ dài mỏng tóc của bạn để ngâm gạo. Thường thì chị em cần thêm nước vào khoảng 3-4 lần lượng gạo.

Cách thực hiện ủ tóc bằng nước gạo thường

Cách thực hiện ủ tóc bằng nước gạo thường

Bước 2: Vo gạo

Khi gạo đã ngâm trong nước khoảng 20-30 phút (hoặc lâu hơn nếu bạn có thời gian), sử dụng tay để vo nhẹ gạo trong nước. Qua quá trình vo, các dưỡng chất từ gạo sẽ bị giải phóng và hòa tan trong nước.

Bước 3: Gội đầu và ủ tóc

Hãy gội đầu bằng nước sạch như bình thường để loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa. Sau đó, lấy nước gạo đã vo rồi đổ đều lên tóc, massage nhẹ nhàng da đầu và tóc trong khoảng 5-10 phút để các dưỡng chất thấm đều vào tóc. Tiếp theo, đặt một khăn lên đầu để giữ ấm và giúp tăng hiệu quả ủ tóc.

Ủ tóc trong khoảng 30 phút đến 1 giờ. Thời gian ủ cũng phụ thuộc vào tình trạng tóc của bạn và mức độ hấp thu dưỡng chất từ nước vo gạo.

Bước 4: Gội đầu lại và xả tóc

Sau khi đã dùng nước vo gạo ủ tóc đủ lâu, gội đầu lại bằng nước sạch để loại bỏ tạp chất từ gạo còn sót lại trên tóc. Cuối cùng, xả tóc bằng nước sạch cho đến khi không còn cảm giác dính tạo cảm giác sạch thoáng.

Lưu ý: Việc sử dụng ủ nước vo gạo cho tóc thường không gây hại cho tóc và da đầu, tuy nhiên, nếu bạn có dấu hiệu kích ứng hoặc dị ứng, hãy ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến bác sĩ. Ngoài ra, kết quả của phương pháp này có thể khác nhau đối với từng người, tùy thuộc vào tình trạng tóc và cách thực hiện.

Gội đầu và ủ tóc bằng nước vo gạo lên men 

Dùng nước vo gạo lên men để gội đầu và ủ tóc giúp tăng cường hàm lượng vitamin và chất dinh dưỡng hiện có trong đó để nuôi dưỡng các nang tóc của bạn. Nó thúc đẩy sự phát triển của tóc khỏe mạnh và cải thiện tình trạng chung của tóc bằng cách duy trì mức độ hydrat hóa của nó. Ngoài ra, trong quá trình lên men, một chất gọi là ‘pitera’ hình thành trong nước vo gạo và nó rất giàu vitamin, khoáng chất, axit amin và axit hữu cơ. Pitera được biết là có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, giữ cho làn da và mái tóc của bạn luôn khỏe mạnh. 

Bước 1: Chuẩn bị nước vo gạo lên men

Lấy một bát gạo (gạo lứt hoặc gạo nâu) và rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất.

Đổ gạo vào một cái  tô và thêm nước vào để ngâm gạo. Lượng nước cần thêm phụ thuộc vào tóc dày hay mỏng và chiều dài tóc của bạn. Thường thì bạn cần thêm nước vào khoảng 3-4 lần lượng gạo.

Nước vo gạo lên men cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho tóc

Nước vo gạo lên men cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho tóc

Đậu nành và nấm men cũng có thể được thêm vào hỗn hợp gạo và nước để tăng cường quá trình lên men. Các loại thảo dược khác như cỏ ngọt hoặc tía tô cũng có thể được thêm vào nếu bạn muốn.

Bước 2: Lên men nước vo gạo

Để nước vo gạo ở nhiệt độ phòng (khoảng 25-30°C) trong khoảng 24-48 giờ để cho quá trình lên men được diễn ra thuận lợi. Trong quá trình này, vi khuẩn và enzyme sẽ tạo ra các chất có lợi cho tóc.

Bước 3: Gội đầu và ủ tóc

Hãy gội đầu bằng nước sạch như bình thường để loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa. Sau đó, lấy nước vo gạo đã lên men và đổ đều lên tóc, massage nhẹ nhàng da đầu và tóc trong khoảng 5-10 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào tóc.

Tiếp theo, đặt một khăn để giữ ấm và giúp tăng hiệu quả ủ tóc. Ủ tóc trong khoảng 30 phút đến 1 giờ. Thời gian ủ cũng phụ thuộc vào tình trạng tóc của bạn và mức độ hấp thu dưỡng chất từ nước vo gạo lên men.

Cách gội đầu và ủ tóc bằng nước vo gạo lên men

Cách gội đầu và ủ tóc bằng nước vo gạo lên men

Bước 4: Gội đầu lại và xả tóc

Sau khi đã ủ tóc đủ lâu, gội đầu lại bằng nước sạch để loại bỏ tạp chất từ gạo còn sót lại trên tóc.

Cuối cùng, xả tóc bằng nước sạch cho đến khi không còn cảm giác dính, tạo cảm giác sạch thoáng.

Gội đầu và ủ tóc bằng nước gạo đun sôi

Bước 1: Chuẩn bị nước gạo

Lấy một bát gạo (tốt nhất là gạo lứt hoặc gạo nâu) và rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất. Đổ gạo vào một cái tô và thêm nước vào để ngâm gạo. Lượng nước cần thêm phụ thuộc vào độ dày mỏng và chiều dài tóc của bạn. Thường thì bạn cần thêm nước vào khoảng 3-4 lần lượng gạo.

Bước 2: Đun sôi nước gạo

Đun sôi gạo trong một thời gian trong nồi lửa lớn. Bạn có thể lấy phần nước thừa ở lớp trên cùng hoặc đợi cho đến khi cơm chín rồi lọc phần nước thừa trong cốc.

Khi nước sôi, hạ lửa xuống và để nước gạo sôi nhỏ trong khoảng 15-20 phút. Quá trình này giúp giải phóng các dưỡng chất từ gạo và hòa tan chúng trong nước.

Bước 3: Gội đầu và ủ tóc

Trước khi gội đầu, hãy thấm ướt tóc của bạn bằng nước sạch như bình thường để loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa. Lấy một cốc nước gạo đun sôi và thêm một vài giọt tinh dầu hương thảo, hoa oải hương hoặc hoa cúc vào đó.

Sau đó đổ đều lên tóc, massage nhẹ nhàng da đầu và tóc trong khoảng 5-10 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào tóc. Tiếp theo, lấy khăn quấn lên đầu để giữ ấm và giúp tăng hiệu quả ủ tóc. Ủ tóc trong khoảng 30 phút đến 1 giờ. Thời gian ủ cũng phụ thuộc vào tình trạng tóc của bạn và mức độ hấp thu dưỡng chất từ nước gạo đun sôi.

Gội đầu và ủ tóc bằng nước vo gạo đun sôi

Gội đầu và ủ tóc bằng nước vo gạo đun sôi

Bước 4: Gội đầu lại và xả tóc

Sau khi đã ủ tóc đủ lâu, gội đầu lại bằng nước sạch để loại bỏ tạp chất từ gạo còn sót lại trên tóc. Cuối cùng, xả tóc bằng nước sạch cho đến khi không còn cảm giác dính tạo cảm giác sạch thoáng.

Lưu ý: Việc sử dụng nước gạo đun sôi có thể giúp cung cấp dưỡng chất cho tóc, tuy nhiên, không nên sử dụng quá nhiều lần trong một tuần để tránh làm tóc khô và yếu. Kết quả có thể khác nhau đối với từng người tùy thuộc vào tình trạng tóc và cách thực hiện. Nếu bạn có dấu hiệu kích ứng hoặc dị ứng, hãy ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến bác sĩ.

Gội đầu bằng nước vo gạo: Học phụ nữ thời xưa làm đẹp!

Maxxhair– Giải pháp cho mái tóc khô, chẻ ngọn và gãy rụng

Ngoài việc sử dụng nước vo gạo để giúp tóc giảm xơ rối, chẻ ngọn, gãy rụng thì chị em có thể kết hợp thêm viên uống Maxxhair để có được có được mái tóc dày suôn mượt hơn trước.

Viên uống Maxxhair giúp tóc mọc nhanh chắc khỏe

Viên uống Maxxhair giúp tóc mọc nhanh chắc khỏe

Với các thành phần hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên, vitamin và khoáng chất cần thiết sẽ giúp chị em cân bằng lượng hormone dihydrotestosterone, tăng độ dày khỏe cho mái tóc, kích thích tóc mọc nhanh hơn, nuôi dưỡng cho mái tóc đen bóng mượt và ngăn ngừa gãy rụng hiệu quả.

Những lưu ý khi ủ tóc bằng nước vo gạo

Đúng là cách ủ tóc bằng nước gạo mang lại nhiều công dụng cho mái tóc, tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả và nước vo gạo có thể phát huy hết lợi ích của nó, chị em nên lưu ý một số việc sau: 

  • Không sử dụng nước vo gạo ủ tóc lần đầu tiên vì chúng có thể chứa nhiều bụi bẩn và tạp chất gây hại cho da dầu và ảnh hưởng tới quá trình kích thích mọc tóc.
  • Không nên dùng gạo trắng ăn hằng ngày vì gạo này đã qua quá trình chà xát, có thể không còn nhiều dưỡng chất nữa. Vì vậy chị em nên sử dụng gạo lứt hoặc gạo nâu để ủ tóc, vì chúng có nhiều dưỡng chất hơn so với gạo trắng thông thường.
  • Không sử dụng quá thường xuyên phương pháp Ủ tóc bằng nước gạo đun sôi, vì có thể làm tóc khô và yếu nếu sử dụng quá thường xuyên. Vì vậy chị em nên sử dụng 1-2 lần/ tuần.
  • Trước khi cho nước gạo lên tóc, hãy đảm bảo nước đã nguội đến nhiệt độ an toàn để tránh làm tổn thương da đầu và tóc.
  • Thời gian ủ tóc không nên quá lâu (thường từ 30 phút đến 1 giờ) để tránh làm tóc quá khô và yếu.
  • Sau khi ủ tóc, hãy xả tóc kỹ bằng nước sạch để loại bỏ tạp chất và dưỡng chất còn sót lại trên tóc.
  • Khi massage nước gạo lên tóc, hãy nhẹ nhàng và tránh chà xát mạnh để không gây tổn thương tóc và da đầu.
  • Ngoài việc dùng nước vo gạo ủ tóc, hãy thường xuyên dưỡng tóc bằng dầu dưỡng hoặc mặt nạ tóc để bổ sung dưỡng chất cho tóc.
  • Mỗi người có tình trạng tóc và da đầu khác nhau, hãy tùy chỉnh phương pháp ủ tóc bằng nước gạo phù hợp với tình trạng của bạn.

Ủ tóc bằng nước vo gạo có thể rất có ích với mái tóc nhưng chưa chắc đã phù hợp với tất cả chị em, không phải ai cũng thích và có thời gian sử dụng phương pháp này. Vì vậy, chị em nên sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng để giúp chăm sóc và kích thích mọc tóc hơn nhé. Dù là phương pháp nào thì cũng có những ưu nhược điểm riêng, do đó hãy chọn phương pháp phù hợp với mình nhất nhé.

Hướng dẫn ủ tóc bằng đu đủ giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt

7 cách ủ tóc bằng dầu dừa cho mái tóc chắc khỏe, mềm mại

Cập nhật lúc: 08/11/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...