Món ăn giúp tóc chắc khỏe

Bên cạnh những phương pháp chăm sóc tóc từ bên ngoài như sử dụng kem xả, kem ủ, hấp dầu…Có một bí quyết chăm sóc quan trọng cho tóc khỏe mạnh từ bên trong, đó là có một chế độ ăn uống với những dinh dưỡng có lợi cần thiết.

Khoa học chứng minh rằng những loại dưỡng chất nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh phải kể đến đó là protein, vitamin A, B, C, E, H (biotin), khoáng chất như sắt, đồng, kẽm và các acid béo Omega 3… Và sau đây là các loại thực phẩm có lợi nhất tăng cường dưỡng chất cho tóc.

Món ăn giúp tóc chắc khỏe 1

Thịt nạc, cá, trứng, phô mai, đậu (đặc biệt là đậu nành) giàu protein, cung cấp cho tóc các axit amin cần thiết cho quá trình phát triển tóc, giúp tóc dài hơn, nếu như thiếu hụt protein trong chế độ ăn uống có thể dẫn đến rụng tóc.

Khoai lang, bí và các loại rau có màu xanh đậm như bông cải xanh, cải xoăn, rau bina chứa Vitamin A làm có tác dụng dưỡng ẩm cho tóc, làm tóc bớt khô, xơ. Cá nguyên con hoặc sữa gầy, bơ, các loại rau có màu cam như cà rốt rất tốt cho da đầu khỏe mạnh

Gan, thận, chiết nấm men, các loại hạt , gạo nâu, trứng, sản phẩm sữa, ngũ cốc nguyên hạt, ngũ cốc, rau lá xanh, đậu nành, nước cam, mầm lúa mì, cá, thịt lợn, thịt gà, vv ..cung cấp vitamin B là một trong những vitamin tốt nhất cho sự phát triển của tóc. đặc biêt là các loại vitamin Niacin (B3), pantothenic acid (B5), pyridoxine (B6), biotin (B7), acid folic (B9), cyanocobalamin (B12) là vitamin B quan trọng nhất.

Vitamin C giúp tăng cường việc sản xuất collagen cần thiết cho tóc sáng bóng và khỏe mạnh. Thiếu vitamin C có thể dẫn đến tóc bị chẻ ngọn, thậm chí gây rụng tóc.

Trái cây như cam, bưởi, quả việt quất, chanh, dưa hấu, dâu, hạt tiêu, rau xanh đậm, các loại rau như cải xoăn, khoai tây, bông cải xanh, cà chua, súp lơ, …cung cấp nhiều vitamin C.

Món ăn giúp tóc chắc khỏe 2

Vitamin E giúp tăng cường lưu thông máu ở da đầu và thúc đẩy sự phát triển tóc. Đây là một trong những vitamin tóc thiết yếu nhất. Tất cả các loại rau lá xanh, ngũ cốc, dầu thực vật, mầm lúa mì, bơ, khoai tây ngọt, gừng, dầu hạt cải, dầu ô liu, quả phỉ, hạnh nhân giàu vitamin E

Biotin còn được gọi là vitamin H, thiếu hụt có thể gây ngứa và nhiều gàu, biotin có trong ngũ cốc nguyên hạt, mật đường, men dinh dưỡng, các loại hạt, cá, lòng đỏ trứng, sản phẩm sữa, thịt.

Cũng quan trọng như vitamin, các loại thực phẩm chứa khoáng chất đặc biệt cũng giúp cho quá trình tóc mọc dài và khỏe mạnh

Sắt có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc , sắt có nhiều trong trái cây sấy khô như mơ và sung, thịt đỏ, rau lá xanh, rau chân vịt, hải sản, gan, trứng, thịt, đậu đỏ, và ngũ cốc nguyên hạt, hấp thụ tăng cường khi ăn với các loại thực phẩm giàu vitamin C.

Đồng là khoáng chất quyết định màu tóc và giúp hấp thu sắt , đồng có trong các loại thực vật có vỏ, các loại hạt, hạt giống, men dinh dưỡng, và nấm.

Kẽm g iúp ngăn ngừa rụng tóc và gàu , có trong thực vật có vỏ, gạo nâu, hạnh nhân, đậu, và cá trích.

Quả óc chó có chứa alpha-linolenic acid, một acid béo omega-3, có thể cải thiện tình trạng tóc. Loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá hồi, tôm, hàu, cá mòi, cá trích cá thu và lòng đỏ trứng là nguồn tuyệt vời chứa omega 3 axit béo thiết yếu.

Thiết lập một chế độ ăn lành mạnh thân thiện với mái tóc sẽ giúp giảm bớt lo âu về tình trạng tóc hư tổn. Kết hợp chăm sóc cả từ bên trong cơ thể và bảo vệ bên ngoài là cần thiết cho một mái tóc bóng khỏe.

Thu Cúc

ho-tro ho-tro

Ý kiến của bạn

Responsive Menu Image Responsive Menu Clicked Image