Trung bình 1 tháng tóc dài bao nhiêu cm?

Theo thời gian, mái tóc bạn nuôi dưỡng thường có xu hướng dài ra. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi rằng, “1 tháng tóc dài bao nhiêu cm?”, “Tốc độ dài của tóc phụ thuộc vào yếu tố nào hay chưa?”, “Làm thế nào để kích thích tóc nhanh mọc?”. Theo dõi ngay bài viết dưới đây để có thêm thông tin nhé!

1 tháng tóc dài ra bao nhiêu cm?

1 tháng tóc dài ra bao nhiêu cm?

Vậy 1 tháng tóc dài bao nhiêu cm?

“1 tháng tóc dài ra bao nhiêu cm nữ?”, “1 tháng tóc dài bao nhiêu cm nam?” –  Tốc độ mọc tóc của mỗi người hoàn toàn không giống nhau. Do vậy, tốc độ mọc tóc ở mỗi người là khác nhau. Do vậy, những số liệu được đưa ra sẽ chỉ ở mức tương đối. Cụ thể:

Trong 1 tháng tóc dài được bao nhiêu?

Trong 1 tháng tóc dài được bao nhiêu?

  • Với người khỏe mạnh, trong vòng 7 ngày, chiều dài của tóc có thể tăng thêm 0.7cm, người có cơ địa tốt hơn thì tóc có thể mọc được dài nhất là 0.2cm mỗi ngày.
  • Trung bình mỗi tháng, nang lông ở trên đầu có thể kích thích cho tóc của chúng ta mọc thêm từ 2 – 3cm. Vậy Một năm tóc dài bao nhiêu cm? Sau một năm, tóc có thể dài thêm từ 15 – 20cm và chiều dài của tóc ở mỗi cá nhân cũng có sự khác biệt, chúng có thể tăng hoặc giảm tùy vào thể trạng và cách mà bạn chăm sóc mái tóc của mình. 

Quá trình phát triển của mái tóc

Trước khi đi tìm hiểu tóc mỗi tháng dài bao nhiêu cm thì chúng ta cùng đi tìm hiểu về quá trình phát triển của mái tóc. Tóc thường phát triển với 3 giai đoạn, mỗi sợi tóc cũng sẽ có dòng thời gian phát triển riêng. Cụ thể:

  • Anagen: Là giai đoạn phát triển tốt nhất của tóc và nó thường kéo dài từ 2 – 8 năm.
  • Catagen: Là giai đoạn chuyển tiếp khi mái tóc đã ngừng phát triển và chúng thường kéo dài từ 4 – 6 tuần.
  • Telogen: Là giai đoạn tóc nghỉ ngơi khi bị rụng và thường kéo dài trong khoảng 2 – 3 tháng.

Trên da đầu mỗi người sẽ có khoảng 90 – 95% lượng nang tóc nằm trong giai đoạn Anagen. Trong đó, 5 – 10% số lượng tóc ở giai đoạn Telogen và trung bình sẽ có khoảng 100 – 150 sợi tóc bị rụng/ ngày.

Quá trình phát triển của nang tóc

Quá trình phát triển của nang tóc

Trong giai đoạn Anagen, tóc sẽ mọc khoảng 1cm sau mỗi 28 ngày (~1 tháng). Lúc này, tóc da đầu vẫn ở trong giai đoạn tăng trưởng tích cực này trong 2 – 6 năm. Theo đó, một vài yếu tố sẽ làm cho quá trình phát triển của tóc bị ảnh hưởng như:  

  • Tính di truyền hoặc gia đình có tiền sử bị rụng tóc;
  • Cấu tạo của tóc có sự khác biệt
  • Nội tiết tố có sự thay đổi;
  • Stress kéo dài;
  • Bị thiếu hụt chất dinh dưỡng;
  • Gặp phải chấn thương làm tổn thương nang tóc;
  • Vài bệnh lý khác;….

Tốc độ mọc tóc phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Trung bình, một người bình thường sẽ có lượng tóc dao động trong khoảng 50.000 – 150.000 sợi trên đầu. Tốc độ mọc tóc thường dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, thể trạng và giới tính là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của tóc.

Giới tính

Theo ghi nhận, tốc độ mọc tóc ở nam giới thường nhanh hơn so với nữ giới, kể cả họ không áp dụng bất cứ phương pháp chăm sóc tóc nào. Nguyên nhân là bởi nữ giới thường thích nuôi tóc, tuy nhiên sau một thời gian dài không cắt tỉa tóc sẽ trở nên xơ yếu hơn. Ngược lại, nam giới khi cắt tỉa tóc thường xuyên và không có phần đuôi tóc hư tổn nên sẽ kích thích tốc độ mọc tóc.

Tốc độ mọc tóc ở nam thường nhanh hơn nữ

Tốc độ mọc tóc ở nam thường nhanh hơn nữ

Cơ địa

Mỗi người sẽ có thể trạng khác nhau và yếu tố này cũng ảnh hưởng ít nhiều tới tốc độ mọc tóc. Người có mái tóc mỏng, thưa, sức khỏe yếu, thường xuyên căng thẳng cũng có thể làm tóc mọc với tốc độ chậm hơn.

Trong khi đó, người có thể trạng tốt và hàm lượng hormone cao, chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ có tốc độ mọc tóc nhanh hơn. Tóc của người này cũng nhanh dài hơn hẳn.

  •  

Mẹo chăm sóc giúp tóc nhanh dài và mọc tốt hơn

Như vậy bạn đã biết được 1 tháng tóc dài bao nhiêu cm?” sẽ tùy thuộc vào cơ địa và nhiều yếu tố khác. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể cải thiện được vấn đề này nếu mái tóc quá mỏng và lâu dài. Dưới đây là một vài gợi ý giúp kích thích tóc mọc nhanh mà mọi người có thể áp dụng: 

Dùng tinh dầu

Một vài loại tinh dầu cũng có khả năng kích thích mọc tóc như tinh dầu bưởi, jojoba, dừa, hoa hướng dương hoặc dầu khoáng. Để kích thích mọc tóc bằng tinh dầu, bạn chỉ cần cho một ít dầu gội vào và pha loãng chung với tinh dầu. Lưu ý, không thoa tinh dầu trực tiếp lên da đầu.

Tinh dầu kích thích mọc tóc

Tinh dầu kích thích mọc tóc

Sau một thời gian áp dụng biện pháp này, các bạn sẽ thấy mái tóc của mình giảm hư tổn, khỏe hơn và tóc mọc nhanh hơn rất nhiều. 

Thuốc mỡ

Các nhà nghiên cứu cho hay, các sản phẩm thuốc mỡ bôi ngoài ra có hiệu quả rất cao trong việc điều trị rụng tóc. Đồng thời, nó còn kích thích tóc mọc và phát triển tốt hơn. Cụ thể:

  • Melatonin được dùng trực tiếp có thể làm giảm tình trạng rụng tóc và làm mật độ tóc tăng lên đáng kể.
  • Minoxidil 5% giúp quá trình rụng tóc chậm lại.

Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc mỡ sao cho an toàn và hiệu quả thì bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia và bác sĩ.

Các thực phẩm chức năng

Keratin là một loại protein cấu thành da, tóc và móng tay. Dưỡng chất này có thể lấy được từ sừng, lông và len trên các loại động vật khác nhau. Hoạt chất này có thể cải thiện được sức khỏe, độ sáng bóng của mái tóc hiệu quả nhất. Và Protein giúp tóc phát triển tốt hơn, bảo vệ mái tóc tránh xa những ảnh hưởng từ hóa chất và môi trường bên ngoài. 

Viên uống Maxxhair - Hỗ trợ kích thích mọc tóc

Viên uống Maxxhair – Hỗ trợ kích thích mọc tóc

Ngoài ra, bạn có thể nạp protein từ những bữa ăn hàng ngày hoặc thông qua các loại thực phẩm chức năng khác như Maxxhair – Viên uống hỗ trợ giảm rụng tóc, kích thích mọc tóc. Bổ sung vitamin và các chất giúp tăng cường sức khoẻ cho tóc, bảo vệ tóc, giúp sợi tóc mọc lên chắc khỏe, suôn mượt và bóng đẹp.

Với cơ chế tác dụng 3 tác động kép nhờ sự kết hợp giữa bộ 3 nhóm thành phần gồm phức hợp Kẽm, tinh chất Polyaktiv từ mầm gạo Nhật Bản và L’Arginine cùng với Hà Thủ ô đỏ, biotin, Vitamin B5.

Phương pháp khác

Ngoài những phương pháp trên, các bạn có thể áp dụng một số phương pháp khác để có mái tóc dài, chắc khỏe hơn. Cụ thể: 

Mặt nạ kích thích mọc tóc

  • Chế độ ăn: Bạn có thể cung cấp protein thông qua những loại thực phẩm như trứng, thịt gà, cá,…
  • Các gói protein: Trung bình, một gói protein sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề một cách nhanh chóng, tiện lợi. Đặc biệt, nó còn có hiệu quả rất tốt đối với những người có mái tóc bị hư tổn, gãy rụng. Do vậy mỗi tháng bạn có thể sử dụng một gói protein. 
  • Mặt nạ dành cho tóc: Bạn có thể dùng chúng như loại dầu xả thông thường. Vì vậy, bạn có thể sử dụng phương pháp chăm sóc tóc này thường xuyên để có được mái tóc chắc khỏe hơn. Một số mặt nạ dành cho tóc như trứng, bơ,… 

Như vậy Maxxhair đã giải đáp cho các bạn câu hỏi “trung bình 1 tháng tóc dài bao nhiêu cm?”, cũng như cách cải thiện tình trạng tóc mỏng, xơ rối. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tìm ra được giải pháp riêng để chăm sóc sức khỏe mái tóc của riêng mình.

Cập nhật lúc: 17/02/2024
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...