Thực hư việc rụng tóc do thiếu sắt có thể bạn chưa biết

Có thể bạn chưa biết, có tới 95% dưỡng chất nuôi dưỡng mái tóc được cung cấp từ các mạch máu dưới da đầu. Do đó, khi tóc bị khô xơ, gãy rụng là dấu hiệu cơ thể bạn đang thiếu chất. Vậy thiếu sắt có gây rụng tóc không? Bạn hãy cùng Maxxhair đi tìm câu trả lời nhé!

Thực hư việc rụng tóc do thiếu sắt có thể bạn chưa biết 1

Rụng tóc do thiếu sắt có đúng không?

Thiếu sắt là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc. Bởi sắt là thành phần thiết yếu trong một loại enzym mang tên Ribonucleotide reductase, enzym này có công dụng phát triển các tế bào ở nang tóc. Khi cơ thể thiếu sắt sẽ đồng nghĩa với việc enzym này bị suy giảm gây ra tình trạng tóc gãy rụng.

Bên cạnh đó, ở một số người thì nồng độ sắt trong cơ thể khá thấp khiến cho tế bào hồng cầu không đủ để thực hiện được chức năng vận chuyển oxy của cơ thể cũng sẽ dẫn đến nang tóc yếu và dễ gãy rụng.

Rụng tóc do thiếu sắt có đúng không? 1

Thiếu máu thường xảy ra nhiều nhất ở phụ nữ sau sinh hoặc ở những bệnh nhân sau phẫu thuật. Khi nồng độ Ferritin trong máu hạ thấp dưới 20% thì người bệnh được kết luận là bị thiếu sắt.

Sắt chính là khoáng chất quan trọng và chiếm một lượng lớn trong máu, sắt còn có chức năng duy trì quá trình tạo ra Hemoglobin, hoạt chất này có công dụng tiếp nhận oxy trong máu.

Các mạch máu nằm dưới da đầu giúp cơ thể vận chuyển chất dinh dưỡng vào đó để nuôi dưỡng nang tóc khỏe mạnh. Khi được cung cấp đủ chất tóc sẽ phát triển chắc khỏe và dài mượt.

Khi cơ thể của bạn bị thiếu hụt dưỡng chất cần thiết do ăn uống không đủ thì máu tự động sẽ vận chuyển oxy và năng lượng đến các tế bào khác trên cơ thể trước tiên. Lúc này máu không đủ lưu thông lên nang tóc, từ đó chân tóc sẽ yếu, dễ gãy rụng. Chính vì thế thiếu máu, thiếu sắt là nguyên nhân lớn dẫn đến tóc khô xơ, dễ gãy rụng.

Các nguyên nhân khác gây rụng tóc

Rụng tóc là tình trạng rất phổ biến và ở mỗi người, ngoài lý do thiếu sắt, tóc rụng còn do nhiều nguyên nhân khác bao gồm:

Do sự thay đổi về nội tiết tố

Những đối tượng phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh, phụ nữ mang thai và sau sinh thường phải đối mặt với hiện tượng rụng tóc. Do lúc này nội tiết tố trong cơ thể của họ có sự thay đổi đột ngột gây ra nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe, trong đó có rụng tóc.

Do di truyền

Nhiều người bị rụng tóc di truyền do tiền sử trong gia đình có bố, mẹ hoặc chú, bác mắc bệnh rụng tóc thì có thể họ cũng sẽ bị rụng tóc. Điển hình là ở nam giới sẽ xuất hiện ngay những mảng hói đầu, còn ở nữ giới sẽ rụng mỏng dần khiến tóc ngày càng thưa.

Chế độ dinh dưỡng thiếu chất

Tóc chỉ khỏe mạnh khi được cung cấp đủ dưỡng chất từ bên trong. Do đó, chế độ ăn uống thiếu hụt chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể đặc biệt là mái tóc sẽ khiến cho tóc dễ gãy rụng. Vì thế, đây cũng là nguyên nhân mà một số đối tượng đang trong quá trình giảm cân hoặc sụt cân nhanh do bệnh lý khác cũng có khả năng bị rụng tóc.

Tóc rụng là do cơ thể thiếu hụt các loại Vitamin H, C, E, B, A. sắt, canxi, kẽm. Do đó, bạn cần bổ sung những loại dưỡng chất này vào chế độ ăn uống hàng ngày qua một số loại thực phẩm để phòng ngừa rụng tóc do thiếu sắt.

Các loại thực phẩm giàu sắt bạn nên bổ sung bao gồm: thịt bò, gà, lợn, gan động vật, cá hồi, cá ngừ, rau xanh và trái cây tươi,…

Stress

Stress là nguyên nhân dẫn đến rất nhiều bệnh lý trong đó có bệnh rụng tóc. Do bạn luôn trong tình trạng làm việc quá sức, áp lực từ cuộc sống và gia đình gây ra sự căng thẳng, mệt mỏi kéo dài dẫn đến stress khiến cơ thể bị ảnh hưởng rất nhiều trong quá trình trao đổi chất, từ đó tóc sẽ gãy rụng nhiều.

Các nguyên nhân khác gây rụng tóc 1

Do tác dụng phụ của thuốc điều trị

Bạn đang trong quá trình điều trị bệnh và phải dùng một số loại thuốc như: thuốc chống trầm cảm, thuốc điều trị ung thư, thuốc viêm khớp,… đều có khả năng cao tóc sẽ bị gãy rụng nhiều.

Do một số bệnh lý về da đầu

Nếu bạn đang mắc một số bệnh lý về da đầu như: vảy nến, eczema, nấm, nhiễm trùng da đầu,… đều có thể khiến cho tóc của bạn gãy rụng nhiều. Vì vậy, cần được điều trị sớm tình trạng này để ngăn ngừa tóc gãy rụng hiệu quả hơn.

Do xạ trị

Một số bệnh nhân phải xạ trị ở vùng đầu thì hầu hết sẽ bị rụng tóc rất nhiều và nhanh. Hơn nữa, khả năng tóc có thể mọc lại cũng thấp hơn nhiều so với những người khác.

➤ Xem chi tiết: Rụng tóc có phải dấu hiệu của ung thư

Dấu hiệu cơ thể thiếu sắt gây rụng tóc

Bên cạnh vấn đề thiếu sắt gây rụng tóc, thì bạn có thể nhận biết mình bị thiếu sắt qua một số dấu hiệu dưới đây:

  • Thường xuyên có cảm giác mệt mỏi.
  • Cơ thể xanh xao, vàng da, nhợt nhạt.
  • Tay chân hay bị lạnh.
  • Hoa mắt, chóng mặt.
  • Khó thở, tim đập nhanh và cảm thấy tức ngực.
  • Thường xuyên đau đầu do thiếu máu nên không cung cấp đủ oxy lên não.
  • Rụng nhiều tóc, móng chân và móng tay giòn, dễ gãy.

Đối tượng nào dễ bị rụng tóc do thiếu sắt?

Một số đối tượng dưới đây nên lưu ý nếu gặp phải tình trạng rụng tóc thì rất có thể bạn đang bị thiếu máu, thiếu sắt gây rụng tóc:

  • Phụ nữ đang mang thai.
  • Phụ nữ sau sinh và cho con bú.
  • Nữ giới trong độ tuổi sinh nở.
  • Phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh.
  • Người cao tuổi.
  • Bệnh nhân mới phẫu thuật.
  • Đối tượng mắc bệnh lý về tiểu đường hoặc lupus ban đỏ.
  • Người có gen di truyền hiện tượng rụng tóc, hói đầu.

Đối tượng nào dễ bị rụng tóc do thiếu sắt? 1

Rụng tóc do thiếu sắt – Khắc phục bằng cách nào?

Mách bạn một số cách cải thiện rụng tóc do thiếu sắt không phải nguyên nhân do bệnh lý. Bởi chỉ cần cơ thể được cung cấp đủ lượng sắt cần thiết qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày và tạo lối sống tích cực sẽ giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ rụng tóc rất hiệu quả

Bổ sung sắt qua viên uống

Trên thị trường hiện nay có bán nhiều sản phẩm viên sắt bổ sung. Bạn có thể trao đổi với bác sĩ chuyên khoa để có lời khuyên tốt nhất. Khi thăm khám, bác sĩ có thể cho bạn làm xét nghiệm để nắm rõ mức độ thiếu sắt, sau đó bác sĩ sẽ kê đơn cho bạn sử dụng loại viên uống với liều lượng phù hợp với cơ thể.

Bổ sung sắt qua thực phẩm

Một số loại thực phẩm giúp cơ thể bổ sung thêm sắt bạn có thể tham khảo để thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình như:

  • Các loại rau củ mang màu xanh đậm hoặc đỏ: bông cải xanh, rau cải các loại, cà rốt, ớt chuông đỏ,…
  • Trứng gà, trứng vịt.
  • Các loại đậu: đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen.
  • Hạt bí xanh và bí đỏ.
  • Các loại thịt đỏ: gà, vịt, bò, lợn,…
  • Nội tạng của động vật: tim, gan,…

Loại bỏ stress

Stress là nguyên nhân lớn gây rụng tóc. Vì thế, bạn hãy học cách thư giãn, thả lỏng cơ thể, giữ tinh thần luôn vui vẻ, thoải mái giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. Một số cách giúp bạn thư giãn tinh thần bao gồm: nghe nhạc, xem phim, đọc sách, tập hít thở sâu, tập yoga, ngồi thiền, mua sắm và làm những điều mình yêu thích.

Hạn chế gây tổn thương cho tóc

Trong xã hội hiện đại, ai cũng muốn sở hữu cho mình vẻ ngoài hoàn hảo, chính vì thế, rất nhiều bạn trẻ thường xuyên thay đổi bộ cánh mới cho mái tóc của mình qua màu nhuộm, thuốc uốn ép tóc, sản phẩm chăm sóc tóc chứa hóa chất mạnh. Đây là những nguyên nhân lớn khiến tóc khô xơ, gãy rụng nhiều và mất đi độ bóng tự nhiên của mái tóc.

Vì thế, lời khuyên cho bạn là:

  • Hãy cho tóc thêm thời gian nghỉ ngơi sau khi uốn, nhuộm ít nhất từ 1-2 tháng.
  • Lựa chọn các sản phẩm chăm sóc tóc giàu Protein giúp nuôi dưỡng mái tóc hiệu quả.
  • Chọn loại dầu gội dịu nhẹ, phù hợp với da đầu và được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên.
  • Hạn chế dùng máy sấy nóng để làm khô tóc nhanh. Nên dùng khăn bông mềm thấm khô tóc và để tóc khô tự nhiên là tốt nhất.

Hạn chế gây tổn thương cho tóc 1

Hạn chế việc nhuộm tóc liên tục giúp ngăn ngừa rung tóc

➤ Nên đọc: Thử ngay 5 cách làm sao cho tóc hết rụng tại nhà

Maxxhair – Giải pháp cải thiện rụng tóc hiệu quả dành cho bạn

Thiếu sắt gây ra tình trạng rụng tóc, ngoài những cách cải thiện rụng tóc nêu trên, bạn có thể tham khảo sử dụng viên uống Maxxhair. Sản phẩm đã có mặt trên thị trường hơn 10 năm qua và được rất nhiều người tin tưởng sử dụng và đã thành công trong việc ngăn ngừa rụng tóc, kích thích tóc mọc nhanh dài.

Maxxhair - Giải pháp cải thiện rụng tóc hiệu quả dành cho bạn 1

Theo Đông Y, để có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc, kích thích mọc tóc nhanh nhất thì cần tác động từ bên trong bằng các sản phẩm đường uống có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên vừa an toàn, không gây tác dụng phụ và Maxxhair là một trong số sản phẩm như vậy.

Maxxhair đã được Bộ Y tế – Cục An toàn Thực phẩm cấp phép và lưu hành hơn 10 năm trên thị trường. Năm 2020, Maxxhair ra mắt công thức cải tiến bổ sung thêm thành phần Polyaktiv nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. Theo nghiên cứu tại Nhật Bản, Polyaktiv có tác dụng tăng tốc độ mọc tóc nhanh hơn 60%.

Cũng theo nghiên cứu thực nghiệm tại Đại học Y Hà Nội vào năm 2020, với liều lượng viên uống Maxxhair mới được điều chỉnh thích hợp, tác dụng cho thấy sự tái tạo các nang rõ rệt sau ngày thứ 19 và 26 ngày. Từ đó, giúp sợi tóc mọc lên nhanh chắc khỏe hơn. Nghiên cứu được thực hiện bởi PGS.TS Phạm Thị Vân Anh – Trưởng bộ môn Dược lý Đại học Y Hà Nội vào tháng 01 năm 2020.

Maxxhair được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên

Do đó, rất an toàn, lành tính cho người dùng bao gồm:

☛  Thành phần Polyaktiv (Chiết xuất từ mầm gạo Ozyra sativa) tạo nên công thức đột phá cho sản phẩm Maxxhair mới. Từ lâu, mầm gạo Ozyra đã được sử dụng trong ngành dược mỹ phẩm ở Nhật Bản bởi tính an toàn tự nhiên của nó.

Theo nghiên cứu mới đây của Tập đoàn Ozyra Oil & Fat Chemical, mầm gạo Ozyra Sativa chứa hoạt chất Polyamine. Hoạt chất này có tác dụng hỗ trợ phát triển nang tóc, giúp tóc mọc nhanh chắc khỏe tương đương với thuốc điều trị rụng tóc Minoxidil (Loại thuốc thường được kê cho bệnh nhân rụng tóc; hói đầu).

☛  Phức hợp Kẽm + L’arginin có trong Maxxhair cân bằng hormone DHT – thủ phạm của 80% các trường hợp rụng tóc hói đầu. Khi nội tiết nam/nữ suy giảm, hormone DHT tăng lên này làm cho nang tóc bị teo nhỏ, tiết nhiều bã nhờn khiến tóc bị bít kín, không nhận đủ dưỡng chất dần suy yếu và rụng. Maxxhair chứa phức hợp kẽm và l’arginin sẽ làm giảm hormone DHT, từ đó ngăn ngừa rụng tóc triệt để từ sâu bên trong.

☛  Các thành phần khác như Hà thủ ô đỏ, Vitamin B5; Biotin… là những vitamin và khoáng chất cần thiết cho tóc, giúp tóc con mọc nhanh, chắc khỏe đen và bóng mượt.

Đối tượng dùng maxxhair thích hợp nhất là ai?

  • Nữ suy giảm nội tiết tố nữ thời kỳ sau sinh, tiền mãn kinh, mãn kinh…
  • Nam suy giảm nội tiết tố nam thời kỳ tuổi trung niên
  • Các trường hợp rụng tóc bất thường khác ở cả nam và nữ như thay đổi nguồn nước, khí hậu, ô nhiễm khói bụi, do dùng hóa chất uốn nhuộm, do điều trị bệnh… làm chậm quá trình rụng tóc gây hói đầu sớm ….

Maxxhair tự hào 11 năm qua đem đến mái tóc chắc khỏe đẹp cho người Việt. Sản phẩm đã được hàng triệu người tin dùng và được người bình chọn là Sản phẩm hàng đầu hỗ trợ điều trị rụng tóc và kích thích mọc tóc nhanh do Thời báo kinh tế Việt Nam công bố vào năm 2018.

Bạn được khuyên nên sử dụng đúng theo liệu trình để có kết quả khắc phục tình trạng rụng tóc hiệu quả cao nhất.

Để tìm Mua Maxxhair tại Nhà thuốc, vui lòng  BẤM TẠI ĐÂY

Hoặc Đặt mua giao hàng tận nhà bấm TẠI ĐÂY

Cập nhật lúc: 08/11/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...