Bật mí mẹo hay giúp cải thiện tình trạng tóc con bị rụng nhiều

Có cách nào để cải thiện tình trạng tóc con bị rụng nhiều hay không? Hãy cùng Maxxhair theo dõi bài viết dưới đây để có thêm nhiều mẹo hay giúp cải thiện tình trạng tóc rụng nhiều nhé.

Nguyên nhân khiến tóc con rụng nhiều

Trung bình một ngày một người có thể bị rụng khoảng 50 – 100 sợi. Nếu bạn gặp phải tình trạng tóc con bị rụng nhiều, số lượng bị rung tăng nhiều hơn so với mức rụng trung bình của mỗi ngày có thể do một số nguyên nhân sau gây ra.

Dùng thiết bị tạo hình tóc

Việc thường xuyên sử dụng các loại máy duỗi thẳng, máy sấy, máy uốn tóc có thể dẫn đến tình trạng tóc con bị rụng nhiều. Bởi sức nóng của các công cụ này có thể gây ra tổn thưởng và khiến tóc bị gãy rụng.

Dùng thiết bị tạo hình tóc 1
Thường xuyên dùng máy uốn tóc có thể dẫn đến tình trạng tóc con bị rụng.

Dùng hóa chất làm tóc liên tục

Việc sử dụng thường xuyên các chất tẩy, thuốc uốn nhuộm tóc trong thời gian ngắn có thể gây ra tóc gãy rụng. Bởi các chất này chứa nhiều ion hydroxit và ion peroxit, hai ion này đều có hại cho tóc, nếu thường xuyên tiếp xúc với chúng sẽ gây ra tình trạng rụng tóc.

Gội đầu và chải tóc không đúng cách

Gội đầu quá nhiều và chải tóc không đúng cách cũng gây ra tình trạng tóc con bị rụng nhiều. Bởi gội đầu thường xuyên sẽ gây mất cân bằng về độ ẩm ở da đầu và tóc. Đồng thời việc gội quá mạnh cũng gây tổn thương cho tóc khiến tóc giòn và dễ gãy rụng.

Bên cạnh đó, có rất nhiều bạn có thói quen chải tóc khi vừa tắm gội xong. Đây cũng là một nguyên nhân khiến tóc của bạn bị mất đi khá nhiều. Bởi lúc này chân tóc rất mềm và bị mở rộng do nước thâm nhập vào. Chính vì thế, chỉ cần một tác động nhỏ cũng khiến tóc bị kéo ra ngoài.

Chế độ ăn ít protein

Một số bạn có chế độ ăn chứa protein thấp có thể gặp phải tình trạng tóc con bị rụng nhiều. Bởi protein là một yếu tố góp phần giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt. Nếu cơ thể thiếu protein sợi tóc mới mọc sẽ bị yếu và mỏng hơn so với bình thường, chỉ cần một tác động nhỏ sẽ khiến những sợi tóc này bị gãy rụng.

Thiếu hụt vitamin và khoáng chất

Vitamin và khoáng chất rất quan trọng đối với sức khỏe của mỗi con người. Khi cơ thể bị thiếu hụt các dưỡng chất như: vitamin E, vitamin B, sắt, canxi, kẽm, biotin,… có thể gây ra tình trạng tóc bị rụng nhiều.

Mất cân bằng hormone

Sự mất cân bằng về nồng độ hormone trong cơ thể là một nguyên nhân chính gây ra tình trạng tóc con bị rụng. Khi nồng độ hormone DHT trong cơ thể tăng cao sẽ khiến nang tóc bị thu nhỏ lại. Tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu hơn khiến chân tóc bị bịt kín, không thể hấp thụ được dưỡng chất. Điều này khiến tóc bị yếu, mỏng và dễ gãy rụng.

Mất cân bằng hormone 1
Nồng độ hormone DHT tăng cao có thể gây ra tình trạng rụng tóc.

Một số bệnh lý

Tóc con bị gãy rụng có thể là triệu chứng của một số bệnh lý như: suy giáp, tiểu đường, suy thận,…. Do đó, khi thấy tóc con rụng nhiều bạn nên đi khám để tìm ra được nguyên nhân gây ra triệu chứng này nhé.

Rụng tóc con nhiều có nguy hiểm không?

Khi tóc con bị rụng nhiều có thể gây ra bệnh hói đầu. Điều này gây ảnh hưởng rất nhiều đến vấn đề tâm lý của người bị rụng tóc. Họ luôn cảm thấy tự ti về mái tóc cũng như ngoại hình của mình. Điền này khiến người bị rụng tóc ngại giao tiếp và xa lánh với đám đông.

Bên cạnh đó, việc lo lắng trong thời gian dài sẽ gây ra tình trạng stress, suy nhược cơ thể, hệ miễn dịch giảm và dễ mặc một số bệnh nguy hiểm.

Chính vì thế, bạn nên lựa chọn cho mình những giải pháp phù hợp để điều trị tình trạng rụng tóc một cách hiệu quả.

Rụng tóc con nhiều có nguy hiểm không? 1
Tóc con rụng nhiều có thể gây hói đầu.

Cách cải thiện tóc con bị rụng nhiều

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng tóc con bị rụng nhiều có thể áp dụng những phương pháp dưới đây để có một mái tóc dày, chắc khỏe.

Chế độ ăn uống hợp lý

Khi cơ thể không được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng tóc con bị rụng nhiều. Do đó, để hạn chế tình trạng này, đồng thời giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn bạn cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Sau đây là những loại thực phẩm bạn nên bổ sung vào chế độ ăn của mình.

Cá hồi

Chắc hẳn mọi người đều biết trong cá hồi có chứa rất nhiều omega – 3 rất tốt sức khỏe cũng như vẻ đẹp của làn da, mái tóc. Bên cạnh đó, cá hồi còn chứa một lượng lớn protein cùng với một số vitamin và khoáng chất khác. Tất cả các dưỡng chất này đều giúp nang tóc phát triển khỏe mạnh và hạn chế được tình trạng tóc con rụng nhiều.

Trứng

Trứng là một trong những loại thực phẩm được sử dụng rất nhiều trong những bữa cơm của gia đình Việt. Nhưng lại rất ít người biết trứng chứa rất nhiều các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của mái tóc như: biotin, vitamin B, Lutein,… Để củng cố chân tóc, tăng cường độ ẩm và cải thiện độ đàn hồi cho sợi tóc bạn hãy cho thêm trứng vào khẩu phần ăn của mình nhé.

Chế độ ăn uống hợp lý 1
Trong trứng có chứa nhiều dưỡng chất giúp làm giảm tình trạng rụng tóc.

Thịt bò

Đây là thực phẩm tốt đối với những người đang gặp phải tình trạng tóc gãy rụng nhiều. Bởi trong thịt bò không chỉ chứa protein mà nó còn có nhiều vitamin và khoáng chất khác như: vitamin nhóm B, vitamin A, sắt, kẽm,… Những dưỡng chất này rất quan trọng đối với việc duy trì một mái tóc khỏe mạnh.

Cà rốt

Trong củ cà rốt có chứa dưỡng chất beta-carotene giúp ngăn ngừa tình trạng rụng tóc hiệu quả. Bên cạnh đó, cà rốt còn chứa vitamin A giúp cải thiện sức khỏe của da đầu và nang tóc. Để hạn chế tình trạng rụng tóc bạn có thể uống nước ép cà rốt hoặc thêm loại củ này vào các món salad, nấu canh hoặc các món xào để cải thiện hương vị nhé.

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh chứa rất nhiều sắt, nếu cơ thể bị thiếu vi chất này sẽ ảnh hưởng đến việc vận chuyển các dưỡng chất cần thiều đến chân tóc. Điều này sẽ làm tóc bị yếu và dễ gãy rụng. Do đó, để bổ sung sắt cho cơ thể bạn có thể lựa chọn một số loại rau lá xanh như: rau bina, rau cải xoăn, rau cải bẹ, rau diếp cá,…

Chế độ ăn uống hợp lý 2
Ăn nhiều rau lá xanh có thể cải thiện được tình trạng tóc gãy rụng.

Bơ là loại quả cung cấp cho cơ thể rất nhiều chất béo lành mạnh. Loại quả này còn chứa một lượng lớn vitamin E giúp thúc đẩy quá trình mọc tóc của cơ thể. Bên cạnh đó, vitamin E còn bảo vệ da đầu khỏi những tổn thương do các gốc tự do gây ra. Để có một mái tóc khỏe mạnh và bóng mượt bạn có thể đưa bơ và chế độ ăn uống của mình.

Nước

Nước đóng vai trò là chất vận chuyển các dưỡng chất cần thiết đến các bộ phận trong cơ thể, trong đó có tóc. Hơn thế nữa, nước còn giữ cho các sợi tóc luôn đủ độ ẩm cần thiết để tránh hiện tượng tóc bị khô xơ và gãy rụng. Chính vì thế, để có một mái tóc khỏe bạn nên uống từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày nhé.

Thay đổi lối sống sinh hoạt

Để cải thiện tình trạng tóc con bị rụng nhiều bạn cần chú ý một số điều trong lối sống sinh hoạt như:

Hạn chế việc hút thuốc lá

Hút thuốc nhiều là một yếu tố có thể thúc đẩy quá trình rụng tóc diễn ra nhanh hơn, đặc biệt là những người đã và đang gặp phải tình trạng này. Hút thuốc lá có thể làm lượng máu đến chân tóc chậm hơn, khiến tóc không có đủ dưỡng chất để phát triển.

Hơn thế nữa trong khói thuốc còn chứa nhiều chất độc hại cho cơ thể và quá trình mọc tóc. Chính vì thế, để có một mái tóc dày là khỏe mạnh bạn nên hạn chế hoặc cai thuốc lá.

Thay đổi lối sống sinh hoạt 1
Cai thuốc lá một cách để giảm tình trạng gãy rụng tóc.

Giảm tình trạng stress

Stress là một trong những nguyên nhân dẫn đến nồng độ hormone trong cơ bị mất cân bằng gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe, trong đó có tình trạng tóc con bị rụng nhiều.

Để hạn chế được tình trạng tóc rụng bạn hãy cố gắng giảm sự căng thẳng cho bản thân bằng cách nghe những bản nhạc nhẹ giúp thư giãn, tập thể dục thường xuyên, nghỉ ngơi hợp lý,…

Tránh làm tóc quá nhiều

Việc làm tóc liên tục trong một khoảng thời gian ngắn sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức phát triển khỏe mạnh của nang tóc. Nhiệt độ cao của các thiết bị sử dụng trong quá trình làm tóc cũng khiến cho sợi tóc bị yếu và mỏng hơn. Do đó, bạn hãy cố gắng hạn chế việc làm tóc quá thường xuyên.

Ngủ đủ giấc

Việc ngủ không đủ giấc có thể gây lên tình trạng căng thẳng, các gốc tự do hoạt động mạnh hơn. Những yếu tố này có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tóc rụng nhiều.

Bên cạnh đó, khi bạn đi ngủ chính là thời điểm các cơ quan trong cơ thể được nghỉ hơi và phục hồi năng lượng sau một ngày làm việc vất vả. Đây cũng là khoảng thời gian để cơ thể tái tạo lại các tế bào, giúp phục hồi lại mái tóc.

Nếu bạn thức đến 2 – 3 giờ sáng sẽ ảnh hưởng đến quá trình tái tạo và phục hồi của cơ thể. Như vậy, các tế bào của tóc sẽ bị yếu và rụng nhiều. Do đó, bạn nên đi ngủ sớm để đảm bảo mái tóc có thể phát triển tốt nhé.

Thay đổi lối sống sinh hoạt 2
Ngủ sâu giấc sẽ giảm tình trạng tóc con bị gãy rụng.

Mẹo kích thích mọc tóc bằng nguyên liệu tự nhiên

Để giúp tóc mọc nhanh và dày hơn, bạn có thể sử dụng một số nguyên liệu tự nhiên như:

Dầu dừa

Trong dầu dừa chứa rất nhiều khoáng chất như: vitamin K, vitamin E, vitamin H, sắt, kẽm, axit linoleic, axit lauric,… giúp dưỡng ẩm cho tóc, ngăn ngừa rụng tóc, đồng thời bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết cho quá trình phát triển của nang tóc. Nhờ đó mà dầu dừa kích thích tóc mọc nhanh và dày hơn.

Dầu oliu

Có khả năng chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ tóc khỏi các gốc tự do. Đồng thời trong dầu oliu cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sự phát triển của nang tóc như: vitamin A, D, K, E, omega – 3, Omgega – 6,…

Mẹo kích thích mọc tóc bằng nguyên liệu tự nhiên 1
Dầu oliu giúp giảm tình trạng tóc con bị rụng.

Tinh dầu bưởi

Theo nhiều nghiên cứu trong tình dầu bưởi có 2 thành phần là limonene và myrcene có tác dụng nuôi dưỡng tóc, kích thích tóc mọc dài và dày hơn, đồng thời hỗ trợ cải thiện tình trạng hói đầu hiệu quả.

Bia

Trong bia có rất nhiều dưỡng chất như vitamin B1, B2, H (biotin), magie, sắt,… Khi bạn ủ tóc bằng bia sẽ bổ sung nhiều dưỡng chất cho nang tóc phát triển khỏe mạnh. Từ đó kích thích tóc mọc nhanh và dày.

Maxxhair – Giúp ngăn ngừa tình trạng tóc con bị rụng hiệu quả

Để hạn chế việc tóc con bị rụng ngoài việc áp dụng các phương pháp trên bạn có thể sử dụng các sản phẩm kích thích mọc tóc từ sâu bên trong. Hiện nay viên uống Maxxhair là một trong những sản phẩm được nhiều chuyên gia đánh giá cao trong việc kích thích mọc tóc và ngăn ngừa tóc gãy rụng.

Maxxhair - Giúp ngăn ngừa tình trạng tóc con bị rụng hiệu quả 1
Maxxhair – Giúp ngăn ngừa tình trạng tóc con bị rụng hiệu quả.

Sản phẩm Maxxhair đã được nghiên cứu thực nghiệm tại Đại học Y Hà Nội vào tháng 1/2020. Theo kết quả nghiên cứu, sau khoảng từ 19 – 26 ngày sử dụng Maxxhair liên tục, các nang tóc mới được hình thành và bắt đầu mọc lên giúp che dần các vùng da bị rụng tóc nhiều. Vậy tại sao Maxxhair lại có thể mang lại hiệu quả này?

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi tập đoàn Ozyra Oli & Fat Chemical tại Nhật Bản đã cho thấy: thành phần Polyaktiv được chiết xuất từ mầm gạo Ozyra sative trong viên uống Maxxhair có khả năng hỗ trợ nang tóc phát triển nhanh hơn 60% so với bình thường. Đặt biệt hoạt chất này còn có tác dụng gần tương đương với thuốc điều trị rụng tóc  Minoxidil – Một loại thuốc được FDA phê duyệt đề điều trị rụng tóc trong bệnh hói đầu.

Bên cạnh đó, thành phần Kẽm và L’Arginine trong Maxxhair giúp cân bằng nồng độ hormone DHT trong cơ thể  thông qua việc ức chế chuyển hóa testosterone thành DHT. Từ đó, ngăn chặn được nguyên nhân chính gây ra tình trạng rụng tóc.

Một số thành phần khác như: Vitamin B5, Biotin, Hà thủ ô đỏ, Cao dâu tằm, Bột mộc nhĩ… có trong Maxxhair có thể giúp sợi tóc con mọc ra chắc khỏe và bóng mượt hơn.
Bạn được khuyên nên sử dụng đúng theo liệu trình để có kết quả khắc phục tình trạng rụng tóc toàn thể hiệu quả cao nhất.
Để tìm Mua Maxxhair tại Nhà thuốc, vui lòng BẤM TẠI ĐÂY

Hoặc Đặt mua giao hàng tận nhà bấm TẠI ĐÂY

Trên đây là những mẹo hay giúp giảm tình trạng tóc con bị rụng nhiều cũng như cách kích thích tóc mọc lại nhanh và dày. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ thêm nhiều thông tin hữu ích để giúp mình có một mái tóc dày và bóng mượt.

Nguồn tham khảo

https://www.healthline.com/health/beauty-skin-care/why-is-my-hair-falling-out

https://www.webmd.com/skin-problems-and-treatments/hair-loss/ss/slideshow-hair-fallout

https://suckhoedoisong.vn/tu-che-sieu-dau-duong-cho-mai-toc-hu-ton-nang-169220108133613576.htm

https://suckhoedoisong.vn/cach-gi-ngan-toc-gay-rung-169142119.htm

Cập nhật lúc: 08/11/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...