Bị hói đầu khi còn trẻ làm sao để cải thiện?

Hói đầu không còn là dấu hiệu khi tuổi về già, mà hiện nay tình trạng bị hói đầu khi còn trẻ cũng rất phổ biến và do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Vậy, bị hói đầu khi còn trẻ do đâu và cách khắc phục thế nào? Mời bạn tham khảo bài viết của Maxxhair để biết thêm thông tin chi tiết.

Bị hói đầu khi còn trẻ làm sao để cải thiện? 1

Dấu hiệu cảnh báo bạn bị hói đầu sớm

Nếu mỗi ngày bạn bị rụng từ 50-100 sợi tóc là bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn bị rụng tóc trên 100 sợi mỗi ngày kèm theo những dấu hiệu dưới đây thì bạn đang đứng trước nguy cơ cao bị hói đầu sớm:

  • Xuất hiện nhiều vùng tóc thưa mỏng.
  • Bắt gặp những đốm hói loang lổ, đặc biệt là ở vùng đỉnh đầu.
  • Rụng tóc đột ngột.
  • Rụng tóc toàn thể.
  • Rụng tóc nhiều lâu dần dẫn đến hói đầu hình chữ M, chữ V hoặc chữ U.
  • Phần đỉnh đầu bị hói hoàn toàn, tóc chỉ còn lại một dải nhỏ xung quanh.

Nguyên nhân bị hói đầu khi còn trẻ

Hói đầu là tình trạng tóc rụng và không mọc trở lại, xuất hiện ở diện rộng trên da đầu. Hói đầu sớm không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Thế nhưng, tình trạng này khiến cho những người trẻ tuổi bị ảnh hưởng tiêu cực đến ngoại hình khiến họ cảm thấy thiếu tự tin, ngại giao tiếp. Những nguyên nhân có thể khiến bạn bị hói đầu khi còn trẻ bao gồm:

Do di truyền

Nếu bạn sinh ra trong một gia đình có ông, bố hoặc chú bị hói thì nguy cơ cao bạn cũng có khả năng bị hói đầu lên đến 98,6%. Thường thì số lượng người bị hói đầu sẽ gặp ở nam giới nhiều hơn là nữ giới. Nam giới có xu hướng hói ở vùng trán thành hình chữ M và vùng đỉnh đầu. Còn nữ giới có xu hướng rụng tóc trên toàn bộ da đầu khiến tóc mỏng dần và da đầu lộ rõ.

Căng thẳng, stress

Căng thẳng, stress 1

Căng thẳng, mệt mỏi kéo dài dẫn đến stress chính là nguyên nhân lớn dẫn đến tình trạng rụng tóc, hói đầu sớm. Stress gây ra nhiều ảnh hưởng đến các cơ quan trong cơ thể như: dạ dày, tim mạch, đường ruột, tuần hoàn máu, tóc, da,… bởi cơ thể sẽ sản sinh ra chất P để tự bảo vệ khi bạn bị stress, mà chất này lại gây ảnh hưởng trực tiếp đến nang tóc, khiến tóc yếu ớt và gãy rụng nhiều, lâu dần dẫn đến tình trạng bạn sẽ bị hói đầu khi còn trẻ.

Lạm dụng hóa chất

Giới trẻ hiện nay thường có xu hướng liên tục thay đổi kiểu và màu tóc. Điều này khiến cho tóc và da đầu phải chịu không ít tổn thương do hóa chất từ các loại thuốc này gây ra. Nang tóc dần suy yếu, tóc khô xơ, chẻ ngọn, dễ gãy rụng, mất đi độ đàn hồi tự nhiên của sợi tóc. Lúc này tóc sẽ mất đi lớp sừng bảo vệ bên ngoài nên sẽ dễ bị hư tổn từ các yếu tố như ánh nắng, khói bụi.

Hãy cho tóc thêm thời gian nghỉ ngơi sau mỗi lần thay áo mới, để có thể phục hồi hư tổn do hóa chất uốn, nhuộm gây ra.

Có bệnh lý về tuyến giáp

Tuyến giáp là một cơ quan nhỏ nằm ở vùng cổ và đóng vai trò sản sinh ra hormone nhằm đảm bảo được chức năng sinh lý cũng như quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Do đó, khi tuyến giáp hoạt động quá mức hoặc suy yếu đều dẫn đến rối loạn nội tiết, cản trở quá trình trao đổi chất tại nang tóc khiến tóc suy yếu, dễ gãy rụng và dẫn đến hói đầu.

Một số bệnh lý khác

Bạn có thể gặp tình trạng bị hói đầu khi còn trẻ nếu mắc một số bệnh lý như: bệnh lý về da đầu, tiểu đường, tim mạch, buồng trứng đa nang, bị ung thư đang hóa trị hoặc xạ trị đều khiến tế bào mầm tóc suy yếu, dễ gãy rụng, tóc khó mọc lại.

Thiếu máu

Máu chính là cơ quan vận chuyển dưỡng chất cùng oxy đến toàn bộ các mô tế bào trong cơ thể. Do đó, nếu bị thiếu máu sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến tóc, móng, da do không nhận đủ oxy khiến cho da bạn trở nên khô, móng giòn, tóc dễ gãy rụng, lâu dần trở thành hói đầu khi còn trẻ.

Cơ thể thiếu dưỡng chất

Bạn đang trong quá trình giảm cân hoặc khi cảm thấy mệt mỏi dẫn đến chán ăn sẽ khiến cho cơ thể thiếu đi những dưỡng chất cần thiết cho mái tóc như: Sắt, Kẽm, Protein, Keratin, Biotin, Vitamin A, C, E, B,… Lúc này nang tóc sẽ yếu dần do không nhận đủ chất dinh dưỡng từ cơ thể. Dẫn đến tình trạng tóc gãy rụng nhiều, khô xơ, chẻ ngọn. Nguy cơ cao khiến bạn bị hói đầu ngay cả khi còn trẻ.

Lạm dụng rượu, bia, thuốc lá

Lạm dụng rượu, bia, thuốc lá 1

Những người trẻ tuổi thường có thói quen lạm dụng rượu, bia cùng các loại đồ uống chứa cồn khác. Đây là những chất kích thích không chỉ gây hại cho cơ thể, mà còn khiến tóc bạn gãy rụng nhiều. Bởi men bia rượu gây cản trở quá trình hấp thụ kẽm, protein hoặc đồng của cơ thể gây ra sự thiếu chất và làm tổn thương đến tế bào mầm tóc khiến cho da đầu của bạn bất kỳ lúc nào cũng có thể trở thành “sân bay”.

Hơn thế nữa khi lạm dụng thuốc lá, chất nicotine trong đó sẽ ngăn cản máu lưu thông đến da đầu đồng thời làm tổn thương nang tóc nghiêm trọng. Do đó, những người thường xuyên hút thuốc lá sẽ có nguy cơ bị hói đầu khi còn trẻ gấp đôi người bình thường. đặc biệt, lạm dụng thuốc lá còn có nguy cơ hình thành sẹo cao khiến tóc không còn khả năng mọc lại.

Thường xuyên thức khuya

Việc thường xuyên thức khuya và ngủ không đủ giấc sẽ khiến cơ thể bạn rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, lâu dần dẫn đến stress, đây chính là nguyên nhân gây rụng tóc, hói đầu sớm như đã nói ở trên.

Cách khắc phục tình trạng bị hói đầu khi còn trẻ

Hói đầu khi còn trẻ khiến cho bạn mất tự tin và ngại giao tiếp. Vì thế, việc tìm ra được giải pháp khắc phục càng sớm càng tốt là điều rất quan trọng. Dưới đây là một số biện pháp khắc phục tình trạng bị hói đầu khi còn trẻ mà bạn có thể tham khảo:

Áp dụng các biện pháp chăm sóc tóc đúng cách

Thay đổi thói quen chăm sóc tóc và thực hiện lối sống lành mạnh là bước đầu tiên bạn nên nghĩ tới để cải thiện sức khỏe mái tóc của mình. Dưới đây là những lời khuyên Maxxhair dành cho bạn.

  • Lựa chọn dầu gội dịu nhẹ, phù hợp với da đầu của bạn.
  • Chỉ gội đầu bằng nước mát, mỗi tuần gội đầu từ 2-3 lần là đủ.
  • Massage da đầu nhẹ nhàng trong quá trình gội đầu.
  • Dùng khăn bông mềm thấm khô tóc sau khi gội, hạn chế dùng máy sấy nóng.
  • Lựa chọn loại lược răng thưa để chải tóc. Không chải khi tóc còn đang ướt.
  • Tạo thói quen đội mũ trùm kín tóc khi ra đường, tránh để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng và bụi bẩn.
  • Hạn chế sử dụng hóa chất tạo màu, tạo kiểu cho tóc.
  • Hãy cho tóc thêm thời gian nghỉ ngơi ít nhất từ 1-2 tháng sau khi thay áo mới cho mái tóc của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tạo lối sống lành mạnh giúp bảo vệ nang tóc, hạn chế tóc gãy rụng:

  • Nói không với rượu, bia, thuốc lá.
  • Bổ sung cho cơ thể thêm nhiều rau xanh, trái cây tươi, cùng các loại thực phẩm giúp mọc tóc.
  • Mỗi ngày nên luyện tập thể chất ít nhất 30 phút để nâng cao sức khỏe, tăng tuần hoàn máu dưới da đầu giúp nang tóc khỏe mạnh.
  • Hàng ngày dùng ngón tay massage da đầu nhẹ nhàng từ 10-15 phút. Lặp lại từ 2-3 lần.
  • Luôn giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan để loại bỏ stress.
  • Uống đủ mỗi ngày từ 1,5-2 lít nước giúp hạn chế tóc khô xơ, gãy rụng.

Sử dụng thuốc kích thích mọc tóc

Với một số trường hợp rụng tóc do bệnh lý như thiếu máu hoặc do di truyền, sau khi thăm khám bác sĩ có thể chỉ định cho bạn sử dụng thuốc để chấm dứt sớm tình trạng hói đầu khi còn trẻ. Các loại thuốc bao gồm:

Minoxidil:

Sử dụng thuốc kích thích mọc tóc 1
Minodixil đã được FDA phê duyệt sử dụng trong điều trị rụng tóc ở nam giới

Loại thuốc này được sử dụng bằng cách bôi trực tiếp lên vùng da đầu bị rụng tóc nhiều hoặc những mảng da đầu bị lộ rõ. Các hoạt chất chứa trong loại thuốc này giúp kích thích phục hồi nang tóc, đồng thời hình thành và bảo vệ sợi tóc mới. Tuy nhiên, người bệnh có thể phải sử dụng thuốc liên tục trong 6 tháng để có hiệu quả cải thiện vùng da đầu bị hói.

Finasterid:

Đây là loại thuốc được sử dụng phổ biến trong điều trị phì đại tuyến tiền liệt. Thế nhưng, loại thuốc này lại có khả năng ức chế quá trình sản sinh hormone androgen – đây là loại hormone gây rụng tóc, hói đầu. Chính vì thế, loại thuốc này cũng được chỉ định sử dụng trong điều trị hói đầu sớm ở nam giới.

Dùng viên uống Maxxhair

Bạn cũng có thể bổ sung loại viên uống phức hợp có khả năng ngăn rụng tóc, kích thích mọc tóc hiệu quả như Maxxhair. Được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên nên Maxxhair rất lành tính, an toàn cho người sử dụng ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Dùng viên uống Maxxhair 1

Maxxhair đã được Bộ Y tế – Cục An toàn Thực phẩm cấp phép và lưu hành hơn 10 năm trên thị trường. Năm 2020, Maxxhair ra mắt công thức cải tiến bổ sung thêm thành phần Polyaktiv nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. Theo nghiên cứu tại Nhật Bản, Polyaktiv có tác dụng tăng tốc độ mọc tóc nhanh hơn 60%.

Cũng theo nghiên cứu thực nghiệm tại Đại học Y Hà Nội vào năm 2020, với liều lượng viên uống Maxxhair mới được điều chỉnh thích hợp, tác dụng cho thấy sự tái tạo các nang rõ rệt sau ngày thứ 19 và 26 ngày. Từ đó, giúp sợi tóc mọc lên nhanh chắc khỏe hơn. Nghiên cứu được thực hiện bởi PGS.TS Phạm Thị Vân Anh – Trưởng bộ môn Dược lý Đại học Y Hà Nội vào tháng 01 năm 2020.

Maxxhair được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên nên rất an toàn, lành tính cho người dùng, các dưỡng chất bao gồm:

☛  Thành phần Polyaktiv (Chiết xuất từ mầm gạo Ozyra sativa) tạo nên công thức đột phá cho sản phẩm Maxxhair mới. Từ lâu, mầm gạo Ozyra đã được sử dụng trong ngành dược mỹ phẩm ở Nhật Bản bởi tính an toàn tự nhiên của nó.

Theo nghiên cứu mới đây của Tập đoàn Ozyra Oil & Fat Chemical, mầm gạo Ozyra Sativa chứa hoạt chất Polyamine. Hoạt chất này có tác dụng hỗ trợ phát triển nang tóc, giúp tóc mọc nhanh chắc khỏe tương đương với thuốc điều trị rụng tóc Minoxidil (Loại thuốc thường được kê cho bệnh nhân rụng tóc toàn thể, hói đầu).

☛  Phức hợp Kẽm + L’arginin có trong Maxxhair cân bằng hormone DHT – thủ phạm của 80% các trường hợp rụng tóc hói đầu. Khi nội tiết nam/nữ suy giảm, hormone DHT tăng lên này làm cho nang tóc bị teo nhỏ, tiết nhiều bã nhờn khiến tóc bị bít kín, không nhận đủ dưỡng chất dần suy yếu và gãy rụng. Maxxhair chứa phức hợp kẽm và l’arginin sẽ làm giảm hormone DHT, từ đó ngăn ngừa rụng tóc toàn thể từ sâu bên trong.

☛  Các thành phần khác như Hà thủ ô đỏ, Vitamin B5; Biotin,… là những vitamin và khoáng chất cần thiết cho tóc, giúp tóc con mọc nhanh, chắc khỏe đen và bóng mượt.

Maxxhair tự hào 11 năm qua đem đến mái tóc chắc khỏe đẹp cho người Việt. Sản phẩm đã được hàng triệu người tin dùng và được người bình chọn là Sản phẩm hàng đầu hỗ trợ điều trị rụng tóc và kích thích mọc tóc nhanh do Thời báo kinh tế Việt Nam công bố vào năm 2018.

Bạn được khuyên nên sử dụng đúng theo liệu trình để có kết quả khắc phục tình trạng rụng tóc toàn thể hiệu quả cao nhất.

Cập nhật lúc: 08/11/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...