TOP 15 kiểu tóc nam mặt vuông đang thịnh hành nhất 2023

Có thể bạn chưa biết, đa số những chàng trai có khuôn mặt vuông chữ điền luôn được tăng điểm cộng trong mắt phái nữ. Vì sao ư? Bởi phần xương hàm và xương gò má mở rộng, tạo thành một khối cá tính, mạnh mẽ. Nếu bạn đang sở hữu dáng mặt này mà còn phân vân không biết nên chọn cho mình kiểu tóc nam mặt vuông nào phù hợp thì đừng bỏ lỡ các kiểu tóc cho nam mặt vuông đẹp không góc chết ngay trong bài viết này nhé.

Trước khi tìm lời giải đáp cho câu hỏi: nam mặt vuông để tóc gì. Bạn đọc hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về khái niệm mặt vuông là gì nhé.

Mặt vuông hay còn gọi là mặt chữ điền. Đây là khuôn mặt khá phổ biến của người Châu Âu và được đánh giá là dáng mặt đẹp. Tuy nhiên, ở Châu Á lại chuộng những nét nhỏ nhắn, thanh mảnh vì vậy mặt vuông thường không được đánh giá cao theo tiêu chuẩn thẩm mỹ.

Đặc điểm đặc trưng của những người mặt vuông chữ điền là phần xương quai hàm vuông vức và bành to sang hai bên. Phần cằm khá ngắn nhưng phần trán lại cao và rộng. Tất cả các chi tiết trên mặt sẽ đối xứng nhau qua đỉnh cằm, nhân trung và đỉnh mũi, từ đó làm xương gò má lộ rõ và cao đều hai bên.

Đặc biệt hơn, những góc cạnh của người mặt vuông cùng với các đường nét trên gương mặt sắc nét giúp họ trở nên vô cùng nam tính, mạnh mẽ và chững chạc.

>>> Top mẫu tóc nam đẹp cóp nhặt trên toàn Thế giới

Các kiểu tóc nam mặt vuông phổ biến nhất 2023

Người sở hữu khuôn mặt vuông nếu lựa chọn được kiểu tóc phù hợp sẽ giúp họ che trọn các khuyết điểm và bộc lộ được các đường nét tinh tế, nam tính. Dưới đây là một vài gợi ý giúp có thêm sự lựa chọn, bạn có thể tham khảo:

Kiểu tóc cho nam mặt vuông trán cao

Với những người mặt vuông trán cao thường có đặc điểm chiều dài của phần trán dài hơn so với các khuôn mặt khác. Chính vì thế để che đi khuyết điểm này, các chàng trai nên lựa chọn các kiểu tóc mặt vuông có mái để che đi phần trán.

Kiểu tóc cho nam mặt vuông trán cao

Kiểu tóc cho nam mặt vuông trán cao

Bạn có thể tham khảo kiểu tóc cho nam mặt vuông với phần mái ngắn, hai bên tai hớt gọn. Ngoài ra, để tạo thêm điểm nhấn cho mái tóc, bạn có thể kết hợp tỉa layer nhẹ để tăng thêm độ sành điệu nhé.

 

Kiểu tóc hai bên mái 

Nếu bạn muốn có gương mặt theo phong cách lãng tử, nho nhã thì có thể áp dụng ngay kiểu tóc nam mặt vuông 2 mái này. Theo đó, phần tóc hai bên được cắt gọn, phần mái để dài rũ xuống tạo thêm nét quyến rũ. Ngoài ra, bạn có thể tạo điểm nhấn cho mái tóc bằng cách uốn nhẹ phần mái để tạo độ bồng bềnh.

Kiểu tóc 2 mái tạo nét quyến rũ cho nam giới

Kiểu tóc 2 mái tạo nét quyến rũ cho nam giới

Kiểu tóc ngắn 

Hiện nay có nhiều kiểu tóc ngắn đẹp cho nam mặt vuông, các chàng trai có thể lựa chọn kiểu cắt ngắn cổ điển có phần tóc hai bên tai tỉa gọn. Đồng thời, phần mái cách điệu tạo được kiểu theo ý muốn và có thể vuốt dựng hoặc để thẳng tuỳ theo ý thích của bạn.

Kiểu tóc ngắn gọn gàng

Kiểu tóc ngắn gọn gàng

Kiểu tóc nam mặt vuông dài

Để cải thiện chiều dài của khuôn mặt cho cân đối và hài hoà, các chàng trai nên lựa chọn các mẫu tóc nam mặt vuông dài. Điều này sẽ giúp bạn mang dáng vẻ thư sinh nhưng không kém phần hấp dẫn, dễ dàng thu hút ánh nhìn của các cô gái.

Kiểu tóc uốn 

Có khá nhiều bạn vẫn còn do dự trước câu hỏi mặt vuông chữ điền để tóc gì nam cho thời thượng nhất. Câu trả lời thích hợp nhất trong trường hợp này có lẽ là kiểu tóc uốn xoăn cho nam. Kiểu tóc hiện đại này có thể giúp bạn tạo nhiều kiểu như uốn xoăn, uốn gợn hay uốn lọn…

Tóc uốn gợn thời thượng

Tóc uốn gợn thời thượng

Kiểu tóc nam mặt vuông góc cạnh

Bạn có thể chọn các kiểu tóc ngắn cho mặt vuông chữ điền như ôm sát mặt hoặc kiểu rẽ ngôi… Những kiểu tóc nam mặt vuông chữ điền như thế khá hợp với các chàng trai sở hữu gương mặt góc cạnh, điều này sẽ làm tăng độ lịch lãm và sức hấp dẫn lên gấp nhiều lần.

Kiểu tóc undercut

Các bạn nam muốn sở hữu một bề ngoài nổi bật nên chọn kiểu tóc undercut này.Undercut được biết đến là kiểu tóc đẹp nhất dành cho phái mạnh. Tuy nhiên khi kết hợp với dáng mặt vuông sẽ làm lộ ra góc cạnh khuôn mặt trông sẽ gợi cảm hơn.

Kiểu tóc undercut được ưa chuộng nhất

Kiểu tóc undercut được ưa chuộng nhất

Kiểu tóc layer

Kiểu tóc nam mặt vuông layer này là được cắt tỉa từng lớp, tạo độ phồng cho mái tóc. Đây là ưu điểm giúp các chàng trai có thêm tự tin khi sở hữu mái tóc bồng bềnh này.

Tóc layer cắt tỉa tạo độ bồng bềnh nhất định

Tóc layer cắt tỉa tạo độ bồng bềnh nhất định

Các kiểu tóc xoăn 

Kiểu tóc nam mặt vuông uốn nhẹ là lựa chọn hoàn hảo cho các chàng trai hiện nay. Những lọn tóc uốn gợn sóng sẽ làm các đường nét trên gương mặt thêm sắc hơn, toát lên vẻ lịch lãm, đầy lôi cuốn.

Các mẫu tóc xoăn sóng cá tính

Các mẫu tóc xoăn sóng cá tính

Kiểu tóc nam mặt vuông tròn

Nam mặt vuông tròn có thể lựa chọn kiểu tóc vuốt ngược để ăn gian chiều dài của khuôn mặt. Đồng thời kiểu tóc nam vuốt ngược giúp gương mặt bạn trở nên sáng sủa hơn. Với phong cách này, bạn sẽ gia tăng được vẻ đẹp nam tính của mình.

Kiểu tóc Hàn Quốc

Với kiểu tóc rẽ ngôi mang đậm phong cách Hàn Quốc sẽ làm cho cánh mày râu thêm sự trẻ trung năng động, dễ dàng chinh phục được trái tim của phái nữ. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không lựa chọn kiểu tóc này cho mình.

Kiểu tóc Hàn Quốc làm mưa làm gió 2023

Kiểu tóc Hàn Quốc làm mưa làm gió 2023

Kiểu tóc buộc cao

Đối với những bạn muốn có sự phá cách và giao diện mới có thể tham khảo kiểu tóc búi ra sau. Phong cách này mang nét bụi bặm đường phố nhưng không kém phần nam tính. 

Tóc búi cao nam tính

Tóc búi cao nam tính

Kiểu tóc 7/3

Kiểu tóc 7/3 không còn quá xa lạ với các chàng trai Châu Á. Với kiểu này, phần tóc sẽ được cắt gọn gàng, phần mái rẽ ngôi lãng tử để làm nổi bật vẻ đẹp của phái mạnh.

Tham khảo: Tóc ivy league jerry

Kiểu tóc húi cua

Nhiều người sẽ lầm tưởng kiểu tóc húi cua này không phù hợp với những người có khuôn mặt vuông. Nhưng bạn đã nhầm, chính kiểu tóc này lại tăng thêm vẻ đẹp nam tính vốn có. Với kiểu này, bạn có thể cua xung quanh hoặc phần trên hơi hơi dài một chút. Nhưng lưu ý không nên cắt sát hoặc cạo trọc vì điều này sẽ làm bạn trông rất dữ tợn.

Kiểu tóc húi cua nam tính lên ngôi

Kiểu tóc húi cua nam tính lên ngôi

Kiểu tóc rẽ ngôi

Tóc nam mặt vuông theo kiểu rẽ ngôi có phần mái dài rẽ 7/3 hay 6/4 là tùy theo sở thích của mỗi người. Đây là phong cách tự do, thời thượng được khá nhiều chàng trai ưa chuộng.

Một vài lưu ý nhỏ khi tạo kiểu tóc nam mặt vuông

Để sở hữu một kiểu tóc hoàn hảo với khuôn mặt vuông thì cần ghi nhớ những điều gì? Sau đây, chúng tôi sẽ liệt kê ra một số điều bạn cần phải lưu ý khi đi thay đổi diện mạo mái tóc nhé:

  • Nên cắt gọn phần tóc phía sau và ở hai bên mang tai. Như vậy sẽ giúp khuôn mặt bạn gọn gàng tạo sự khỏe khoắn.
  • Phần mái và tóc ở phía trên đỉnh đầu hãy giữ lại chiều dài, bởi chúng có nhiệm vụ che đi những khuyết điểm cho khuôn mặt vuông của bạn.
  • Bạn có thể thoải mái tạo kiểu hay cắt tỉa layer tùy ý, điều này sẽ giúp bạn trông ngầu hơn đó.

Trên đây là gợi ý 15 kiểu tóc nam mặt vuông theo xu hướng mà chúng tôi muốn giới thiệu tới phái mạnh. Hy vọng với những chia sẻ trên, các đấng mày râu sẽ chọn được cho mình một kiểu tóc phù hợp nhất. Nếu bạn đã nhắm được kiểu tóc phù hợp với mặt vuông nam của mình rồi thì hãy nhanh tay triển ngay để sở hữu một nhan sắc nam tính, lịch lãm hơn nhé.

Xem thêm:

Top 13 mẫu tóc nam đẹp mặt dài hot nhất năm nay

TOP 20+ kiểu tóc nam mặt tròn đẹp nhất 2023

Cập nhật lúc: 08/11/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...