[XEM NGAY] Nhổ tóc có mọc lại được không?

“Nhổ tóc có mọc lại được không?” đang là nỗi băn khoăn của rất nhiều người. Việc nhổ tóc thường xuyên do thói quen hay tai nạn không mong muốn khiến cho nang tóc bị tổn thương, tiềm ẩn nguy cơ tổn thương chân tóc vĩnh viễn và không có khả năng mọc lại. Vậy đâu là câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi này? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Nhổ tóc có mọc lại được không?

Nhổ tóc có mọc lại được không?

Mỗi người trung bình sở hữu từ 1 đến 3 triệu sợi tóc. Tốc độ mọc tóc cũng khác nhau, nhưng thông thường tóc mọc khoảng 0,3 – 0,5 mm mỗi ngày, 13-14cm một năm. Điều này có thể thay đổi tùy thuộc vào yếu tố di truyền, tình trạng sức khỏe và lứa tuổi. Nang tóc nằm ẩn dưới da đầu, trung bình một nang tóc có thể nuôi được 20 chu kỳ tóc. Nhổ tóc hay bứt tóc sẽ làm tổn thương nang tóc.

Hầu hết các trường hợp bị mất tóc là do bị kéo hoặc nhổ khỏi da đầu trong những ca chấn thương hoặc tai nạn. Tóc khi đó bị kéo đứt cả gốc, phải mất một khoảng thời gian khá dài để mảng tóc đó có thể mọc lại. Ngoài ra, cũng có rất nhiều người bị mắc “bệnh nhổ tóc”. Thói quen này chủ yếu do tóc sâu hoặc tóc bạc gây ngứa ngáy khó chịu hoặc các bạn thanh niên có sợi tóc hình dạng kỳ lạ như tóc xoăn, tóc to dày. Lâu dần những hành động này trở thành thói quen gây tổn hại đến tóc và da đầu.

Rất nhiều người bị mắc “bệnh nghiện nhổ tóc” khiến tóc khó mọc lại được

Rất nhiều người bị mắc “bệnh nghiện nhổ tóc” khiến tóc khó mọc lại được

Vậy nhổ tóc có mọc lại được không? Nhổ tóc CÓ THỂ mọc lại với tình trạng nang tóc của bạn chưa bị hư tổn quá mức cho phép.

Ngoài ra, kết quả có thể khác nhau đối với từng người và từng vùng tóc. Khi bạn nhổ tóc, tuyến tóc có thể bị tổn thương hoặc làm teo nang tóc, từ đó khiến tế bào tóc bị suy giảm về số lượng lẫn chất lượng, dẫn tới tóc mọc chậm lại hoặc không thể mọc được nữa. 

Để trả lời chi tiết hơn cho câu hỏi nhổ tóc có mọc lại được không, thì có hai trường hợp cụ thể được đưa ra để bạn dễ hiểu hơn như sau:

Trường hợp nhẹ: Nang tóc chưa bị hư tổn

Nếu trường hợp nhẹ và nang tóc chưa bị hư tổn, tóc thường có khả năng mọc lại sau khi bạn nhổ. Khi bạn nhổ tóc nhẹ nhàng, củ tóc vẫn còn nguyên vẹn trong nang tóc, và sau đó, tóc mới có thể mọc từ củ tóc này.

Tuy nhiên, nang tóc bị tổn thương sẽ ảnh hưởng đến tế bào mầm tóc, tóc mọc chậm hơn và chất lượng sợi tóc cũng suy giảm, dễ tổn thương và gãy rụng hơn.

Trường hợp nặng: Nang tóc hư tổn nặng hoặc mất vĩnh viễn

Có một số trường hợp nang tóc bị tổn thương hoàn toàn, thói quen nhổ tóc lặp đi lặp lại thường xuyên và kéo dài, dẫn đến nang tóc mất khả năng phục hồi. Điều này nghĩa là các tế bào tóc không thể sản xuất và tăng trưởng thêm được nữa. 

Nếu sau 3 tháng không có dấu hiệu tóc mọc lại ở vị trí đã nhổ, thì xin chia buồn với bạn, nguy cơ mất tóc vĩnh viễn đang là rất cao, việc mọc lại gần như là không thể.

Các lông con là dấu hiệu tốt của sự hồi sinh tóc, nếu nó xuất hiện thì chứng tỏ nang tóc chưa chết và cần thời gian để tạo ra tóc mới. Sự phát triển này rất mỏng manh nên cần chăm sóc thật cẩn thận. Tránh tối đa việc tạo kiểu hoặc nhuộm tóc, bất kỳ tác động hoá học nào cũng khiến tóc ngừng tăng trưởng.

Cách chữa trị khi tóc không mọc lại sau nhổ

Nhổ tóc có mọc lại được không? Rất nhiều trường hợp tóc không có dấu hiệu mọc lại sau khi đã nhổ. Nguyên nhân do nang tóc đã tổn thương hoặc hoại tử. Mặc dù không quá ảnh hưởng đến sức khoẻ nhưng lại gây mất thẩm mỹ và tâm lý người bệnh. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ hiện nay, không phải là không có biện pháp khắc phục. Cụ thể như: 

Phương pháp công nghệ laser

Phương pháp công nghệ laser điều trị tóc rụng và kích thích mọc tóc là một phương pháp không xâm lấn và không đau đớn, sử dụng ánh sáng laser có bước sóng thấp để thúc đẩy mọc tóc và giảm tốc độ rụng tóc. Công nghệ này đã được nghiên cứu và sử dụng trong điều trị tóc liên quan đến mất tóc như hói đầu. Phương pháp này phù hợp với trường hợp nang tóc bị tổn thương mức độ nhẹ sau nhổ. 

Nguyên lý hoạt động là ánh sáng laser được phát ra từ thiết bị có tần số thấp và thấp công suất. Khi ánh sáng laser này tiếp xúc với da đầu, nó thâm nhập vào cấu trúc nang tóc, tác động lên các tế bào nang tóc và các tế bào da đầu. Các tế bào này bắt đầu phản ứng sinh học, cải thiện lưu thông máu xung quanh nang tóc và kích thích sự sản xuất năng lượng trong các tế bào da đầu.

Phương pháp cấy tóc tự thân giúp điều trị tình trạng mất tóc do nhổ

Phương pháp cấy tóc tự thân giúp điều trị tình trạng mất tóc do nhổ

Phương pháp cấy tóc tự thân

Phương pháp thẩm mỹ này thường được áp dụng trong trường hợp nang tóc đã bị tổn thương quá nặng hoặc hoại tử, bị sẹo dẫn đến mất đi khả năng mọc tóc. Cấy tóc tự thân là một phương pháp phẫu thuật điều trị mất tóc bằng cách cấy tóc từ vùng tóc dày (thường là sau gáy) vào vùng tóc mất.

Các nang tóc này được lấy ra một cách riêng biệt bằng công nghệ laser hoặc công cụ siêu nhỏ để tránh gây tổn thương cho da đầu. Sau phẫu thuật, da đầu sẽ cần thời gian để lành và hồi phục. Các sợi tóc mới cấy vào cũng sẽ cần thời gian để bắt đầu phát triển. Thời gian hồi phục và tốc độ mọc tóc có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và sức khỏe của mỗi người.

Câu hỏi liên quan đến nhổ tóc có mọc lại được không

Ngoài câu hỏi “nhổ tóc có mọc lại được không” thì xung quanh vấn đề này cũng còn rất nhiều thắc mắc được nêu ra. Ví dụ như:

Tóc bạc nhổ đi có mọc lại được không?

Tóc bạc là các sợi tóc màu xám do mất màu melanin. Khi tóc bạc đã bị nhổ đi, trong trường hợp tóc vẫn còn nguyên vẹn và nang tóc không bị hư tổn, thì có nhổ nhiều đến mấy vẫn có thể mọc lại. Tuy nhiên, tốc độ mọc và khả năng mọc lại có thể thay đổi tùy thuộc vào từng người và tình trạng sức khỏe của họ.

Tóc bạc hoàn toàn có thể mọc lại được nếu nang tóc không bị hư tổn

Tóc bạc hoàn toàn có thể mọc lại được nếu nang tóc không bị hư tổn

Tóc có mọc lại dày hơn sau khi nhổ không?

Câu trả lời là KHÔNG, tóc không mọc lại dày hơn sau khi nhổ. Thậm chí, nhổ tóc có thể làm tóc mọc lại yếu hơn hoặc gây tổn thương cho các củ tóc và nang tóc, dẫn đến tình trạng tóc thưa đi.

Khi bạn nhổ tóc, nang tóc có thể bị tổn thương hoặc bị gãy. Nếu nhổ tóc một cách quá mức hoặc thường xuyên, điều này có thể làm yếu các củ tóc và dẫn đến tình trạng rụng tóc hoặc mất tóc vĩnh viễn trong các vùng bị ảnh hưởng. Khi mọc lại, tóc thường không dày hơn ban đầu.

Nếu bạn đang gặp phải các tình trạng như tóc yếu và gãy rụng, tóc sau nhổ đang mọc lại nhưng rất chậm, nam giới trẻ tuổi có nguy cơ hói đầu, bạn có thể sử dụng ngay Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Viên Uống Maxxhair.

Với các thành phần thảo dược quý như Polyaktiv, Phức hợp kẽm và L’Arginie, Hà Thủ Ô, Bột Nấm Tai Mèo, Cao Dâu Tằm, Biotin, Vitamin B5,…giúp hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển của tóc, tăng cường sức khoẻ cho tóc, bảo vệ, giúp tóc mọc chắc khoẻ, giảm nguy cơ rụng tóc. Sản phẩm phù hợp với cả nam và nữ, an toàn và tiện lợi khi sử dụng.

Tóm lại, nhổ tóc có mọc lại được không tuỳ thuộc vào mức độ tổn thương của nang tóc. Ngoài các trường hợp không may bị tai nạn, thì cách cải thiện hiệu quả nhất là chấm dứt tình trạng nhổ tóc, cùng với đó bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi dưỡng tế bào mầm tóc. Từ đó, thúc đẩy tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn mỗi ngày.

Cập nhật lúc: 08/11/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...