Rụng tóc ở phụ nữ tuổi trung niên phải làm sao?

Rụng tóc ở phụ nữ tuổi trung niên phải làm sao? 1

Hầu như ở tất cả mọi lứa tuổi chúng ta đều phải đối mặt với nguy cơ bị rụng tóc. Đặc biệt là khi bước vào độ tuổi trung niên, sự lão hóa sẽ tấn công cơ thể một cách mạnh mẽ hơn, mái tóc cũng dần xuống cấp, rụng nhiều, bạc, sợi tóc mảnh, yếu, khô xơ,… Vậy, rụng tóc ở phụ nữ tuổi trung niên nguyên nhân do đâu? Làm sao để cải thiện?

Nguyên nhân gây rụng tóc ở phụ nữ tuổi trung niên

Thông thường thì mỗi ngày tóc sẽ rụng từ 50-100 sợi đồng thời quá trình mọc tóc mới cũng bắt đầu. Tuy nhiên, nếu số lượng tóc rụng nhiều hơn mỗi ngày thì rất có thể bạn đã mắc bệnh rụng tóc. Rụng tóc ở phụ nữ tuổi trung niên thường bắt nguồn từ những nguyên nhân như:

Do quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể

Phụ nữ trong độ tuổi trung niên sẽ phải đối mặt với rất nhiều sự thay đổi của cơ thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và nhan sắc của họ. Lúc này, hệ miễn dịch, xương khớp, tuyến yên, buồng trứng đều hoạt động kém đi. Đây chính là những nguyên nhân gây rụng tóc ở phụ nữ tuổi trung niên, xuất hiện nhiều tóc bạc, tóc thưa mỏng dần dẫn đến hói đầu. Bạn không còn cảm nhận được mái tóc bồng bềnh, bóng mượt như lúc còn trẻ nữa.

Thay đổi nội tiết tố

Thay đổi nội tiết tố 1

Sự thay đổi về nội tiết tố chính là một nguyên nhân lớn gây ra tình trạng rụng tóc ở phụ nữ tuổi trung niên, cụ thể là:

  • Phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh.
  • Nữ giới đang mang thai hoặc cho con bú.
  • Lạm dụng thuốc tránh thai.
  • Vừa trải qua một cuộc phẫu thuật.

Lúc này các thụ thể androgen trên da đầu sẽ được kích hoạt khiến cho nang tóc bị teo và rụng. Quá trình rụng tóc ở nữ giới sẽ không giống nam giới là rụng tập trung ở một vùng da đầu, mà sẽ rụng trên toàn bộ da đầu khiến mái tóc của họ ngày càng thưa mỏng. Đặc biệt, sự rối loạn nội tiết tố là nguyên nhân gây ra bệnh lý buồng trứng đa nang và triệu chứng điển hình của bệnh lý này là rụng tóc nhiều, rối loạn kinh nguyệt.

Stress

Căng thẳng, mệt mỏi kéo dài dẫn đến stress là một trong những nguyên nhân lớn gây ra tình trạng rụng tóc ở phụ nữ tuổi trung niên. Bởi stress sẽ kích thích hệ miễn dịch và hệ thần kinh gây ra những rối loạn trong cơ thể, từ đó rút ngắn chu kỳ phát triển của mái tóc và dẫn đến rụng tóc.

Thường xuyên mất ngủ

Mất ngủ thường xuyên không những gây ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể, mà còn làm cho cơ thể cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, stress khiến cho nang tóc yếu dần, dễ gãy rụng. Đây chính là nguyên nhân gây rụng tóc ở phụ nữ tuổi trung niên mà nhiều người sẽ gặp phải. Khi bạn ngủ đủ giấc và ngủ đúng giờ sẽ giúp nâng cao quá trình đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, tái tạo năng lượng tích cực, đồng thời phục hồi nhanh những tổn thương của cơ thể.

Do hóa chất

Không chỉ ở giới trẻ, mà ngay cả phụ nữ ở độ tuổi trung niên cũng luôn muốn thay đổi diện mạo mới của mình qua màu tóc, kiểu tóc. Do đó, họ lạm dụng thuốc nhuộm, uốn, ép chứa nhiều hóa chất gây hại cho tóc. Điều này khiến tóc chịu nhiều áp lực từ hóa chất dẫn đến hư tổn, khô xơ và gãy rụng nhiều.

Các loại màu nhuộm gây kích ứng da đầu, dị ứng hoặc mẩn đỏ. Thủ phạm là do chất paraphenylenediamine (hoặc PPD) được dùng để tạo màu cho tóc, chất này gây ra tình trạng rụng tóc nhiều. Bên cạnh đó, việc lạm dụng thuốc nhuộm tóc còn khiến bạn có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư.

Do hóa chất 1

Có bệnh lý gây rụng tóc

Rụng tóc ở phụ nữ tuổi trung niên có thể gặp nếu mắc bệnh lý về tuyến giáp, buồng trứng đa nang, bệnh lý về da đầu,… Do lúc này nội tiết tố trong cơ thể có sự thay đổi đột ngột khiến nang tóc phát triển chậm lại, đồng thời tóc yếu và rất dễ gãy rụng.

Xem chi tiết: Tóc rụng nhiều là bệnh gì? 

Do tác dụng phụ của thuốc

Có một số loại thuốc khi sử dụng sẽ gặp tác dụng phụ là rụng nhiều tóc bao gồm:

  • Thuốc chống trầm cảm.
  • Thuốc chống viêm non steroid (NSAID).
  • Thuốc chống đông máu.
  • Thuốc điều trị bệnh viêm khớp.
  • Bị ung thư và đang trong giai đoạn xạ trị, hóa trị

Thông thường tóc sẽ ngưng rụng sau khi bạn sử dụng hết các loại thuốc điều trị bệnh, tuy nhiên, bạn vẫn cần áp dụng chế độ chăm sóc tóc đúng cách để tóc mọc trở lại bình thường và chắc khỏe hơn.

Cơ thể thiếu hụt dưỡng chất

Các chuyên gia cho rằng, sợi tóc cũng giống như các tế bào của cơ thể, đều cần được bổ sung đầy đủ dưỡng chất mới có thể phát triển khỏe mạnh. Khi cơ thể được bổ sung đầy đủ dưỡng chất sẽ cho bạn một mái tóc chắc khỏe, hạn chế rụng tóc hiệu quả.

Tình trạng rụng tóc sẽ nghiêm trọng hơn khi cơ thể thiếu đi dưỡng chất như: Biotin, Vitamin B5, Vitamin 1, C, D, E, Protein, Magie, sắt, kẽm,…

Rụng tóc ở phụ nữ tuổi trung niên – Làm sao để cải thiện?

Phụ nữ ở tuổi trung niên hầu hết sẽ phải đối mặt với tình trạng rụng tóc do một hoặc nhiều nguyên nhân gây ra. Rụng tóc không gây nguy hiểm, tuy nhiên lại gây ảnh hưởng lớn đến thẩm mĩ của bạn. Do đó, cần tìm ra cách khắc phục càng sớm càng tốt, giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như lấy lại vẻ ngoài tự tin, trẻ đẹp của mình. Dưới đây là một số cách cải thiện rụng tóc ở phụ nữ tuổi trung niên bạn có thể tham khảo:

Kiểm soát căng thẳng

Việc kiểm soát được tình trạng căng thẳng, stress sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể vấn đề rụng tóc. Vì vậy, hãy học cách thư giãn tinh thần qua một số biện pháp như:

  • Thiền định, tập yoga.
  • Nghe nhạc, đọc sách, xem phim. mua sắm,…
  • Tham gia các hoạt động ngoại khóa cùng bạn bè và tập thể.
  • Thường xuyên luyện tập thể chất với môn tập phù hợp giúp giảm stress hiệu quả.

Massage da đầu

Massage da đầu 1

Massage da đầu là cách cải thiện tình trạng rụng tóc ở phụ nữ tuổi trung niên khá hiệu quả. Cách này làm tăng tuần hoàn máu dưới da đầu, giúp dưỡng chất được bơm vào nang tóc nhiều hơn, từ đó thúc đẩy nhanh quá trình phát triển của mái tóc cũng như làm cho mái tóc bạn ngày càng chắc khỏe. Cách massage da đầu như sau:

  • Sử dụng 10 đầu ngón tay massage da đầu nhẹ nhàng.
  • Ấn thả liên tục trên toàn bộ da đầu theo chuyển động hình tròn.
  • Massage khoảng 5-10 phút, nghỉ 5 phút sau đó lại lặp lại 2-3 lần.
  • Mỗi ngày áp dụng 2 lần vào buổi sáng và tối. Đồng thời, massage trong quá trình gội đầu.
  • Có thể lựa chọn tư thế massage ngồi hoặc nằm.
  • Lưu ý khi massage tốt nhất là nên để phần đầu thấp hơn phần vai giúp máu dễ dàng lưu thông đến vùng da đầu hơn.

Hãy ngủ đủ giấc

Mỗi ngày nên ngủ đủ 8 giờ và ngủ trước 23h đêm. Không nên thức khuya để cải thiện rụng tóc hiệu quả. Một giấc ngủ đủ sẽ là thời gian lý tưởng giúp cơ thể tái tạo năng lượng cần thiết, tăng sinh các hormone tốt thay thế các hormone đã hư hại, từ đó cơ thể sẽ được miễn dịch với stress, đồng thời giúp kích thích mọc tóc, ngăn ngừa rụng tóc.

Để dễ dàng đi vào giấc ngủ bạn nên tránh xa tivi, điện thoại, sử dụng ánh sáng đèn ngủ hợp lý để không gây chói mắt.

Uống đủ nước

Có thể bạn đã biết 70% cơ thể là nước, vì thế nước rất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể nói chung và với mái tóc nói riêng. Nếu thiếu nước tóc sẽ trở nên khô xơ, chẻ ngọn, dễ gãy rụng. Do đó, ngay từ hôm nay bạn hãy bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể để có mái tóc chắc khỏe, cung cấp độ ẩm cần thiết cho tóc, từ đó hạn chế tóc gãy rụng. Mỗi ngày nên uống từ 1,5-2 lít nước, lượng nước này có thể bao gồm cả nước lọc, nước trái cây và các loại canh bạn sử dụng mỗi ngày.

Hãy hạn chế uống cafe, rượu, bia, soda vì chúng dễ khiến cho cơ thể bạn bị mất nước. Thay vào đó hãy uống nhiều nước trái cây để bổ sung đủ hàm lượng vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của mái tóc.

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học 1

Một chế độ ăn uống cân bằng và đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh, đặc biệt là mái tóc, khi được bổ sung những dưỡng chất cần thiết sẽ luôn chắc khỏe, giảm gãy rụng. Một số thực phẩm tốt cho mái tóc bao gồm:

  • Vitamin C giúp bổ sung collagen cũng như gắn kết mô giữa các sợi tóc, bổ sung Vitamin C qua các loại thực phẩm như: cam, quýt, ớt chuông, bông cải xanh,…
  • Vitamin E chứa chất chống oxy hóa giúp bạn có một da đầu khỏe mạnh, vì vậy, hãy bổ sung vitamin E qua các loại thực phẩm như: dầu oliu, rau chân vịt, hạt hướng dương, hạt lanh,…
  • Vitamin B tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể giúp tóc và da luôn khỏe mạnh, hạn chế rụng tóc. Bổ sung vitamin B qua: các loại đậu, rau lá xanh, các loại hạt,…
  • Omega 3 chứa trong cá hồi, cá thu, cá ngừ,…
  • Vitamin A giúp thúc đẩy quá trình tái tạo nang lông. Thực phẩm giàu Vitamin A bao gồm: cà rốt, khoai lang, dưa hấu, ớt chuông,…
  • Protein giúp phục hồi tóc hư tổn, giảm tóc khô xơ, gãy rụng nhanh chóng, bổ sung protein qua thực phẩm như: rau xanh, thịt, cá, trứng, sữa,…
  • Sắt giúp nuôi dưỡng nang tóc, bổ sung đủ dưỡng chất cho mái tóc, giảm tình trạng tóc gãy rụng ở phụ nữ tuổi trung niên. Sắt chứa trong củ dền, khoai, bí ngô, hải sản, rau củ,…

Tham khảo: Thực phẩm giúp tóc mọc nhanh dài và dày

Chăm sóc tóc đúng cách

Để cải thiện tỉnh trạng rụng tóc ở phụ nữ tuổi trung niên bạn không thể bỏ qua yếu tố chăm sóc tóc đúng cách giúp tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng và mềm mượt hơn. Dưới đây là những cách chăm sóc tóc khoa học bạn có thể tham khảo:

  • Gội đầu cùng nước mát kết hợp massage da đầu trong quá trình gội.
  • Thấm khô tóc bằng khăn bông mềm sau khi gội, hạn chế dùng máy sấy nóng.
  • Mỗi tuần chỉ gội đầu từ 2-3 lần là đủ.
  • Lựa chọn loại dầu gội từ thảo dược an toàn, dịu nhẹ cho da đầu.
  • Chỉ dùng dầu xả ở phần ngọn tóc.
  • Hạn chế hóa chất tạo màu tạo kiểu cho tóc, nên sử dụng dầu gội thảo dược cho tóc
  • Không nên buộc tóc quá chặt.
  • Tránh để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, khói bụi.
  • Lựa chọn loại lược răng thưa để chải tóc.
  • Không chải khi tóc còn đang ướt.
  • Chọn loại gối nằm bằng vải lụa mềm mịn để tránh tạo ma sát lên tóc.
  • Bấm tỉa chân tóc thường xuyên để loại bỏ tóc chẻ ngọn.

Đọc thêm: 8 mẹo kích thích mọc tóc tại nhà hiệu quả

Maxxhair – giải pháp cải thiện rụng tóc ở phụ nữ tuổi trung niên

Rụng tóc ở phụ nữ tuổi trung niên khiến bạn luôn cảm thấy lo lắng, tự ti thậm chí là ngại giao tiếp bởi mái tóc thưa mỏng, thiếu sức sống, vẻ bề ngoài có thể già hơn trước tuổi. Để cải thiện tình trạng này, bạn hãy áp dụng những biện pháp đã nêu trên, đồng thời kết hợp sử dụng viên uống ngăn ngừa rụng tóc Maxxhair. Được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên nên Maxxhair rất lành tính, an toàn cho người sử dụng ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Maxxhair - giải pháp cải thiện rụng tóc ở phụ nữ tuổi trung niên 1

Maxxhair đã được Bộ Y tế – Cục An toàn Thực phẩm cấp phép và lưu hành hơn 10 năm trên thị trường. Năm 2020, Maxxhair ra mắt công thức cải tiến bổ sung thêm thành phần Polyaktiv nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. Theo nghiên cứu tại Nhật Bản, Polyaktiv có tác dụng tăng tốc độ mọc tóc nhanh hơn 60%.

Cũng theo nghiên cứu thực nghiệm tại Đại học Y Hà Nội vào năm 2020, với liều lượng viên uống Maxxhair mới được điều chỉnh thích hợp, tác dụng cho thấy sự tái tạo các nang rõ rệt sau ngày thứ 19 và 26 ngày. Từ đó, giúp sợi tóc mọc lên nhanh chắc khỏe hơn. Nghiên cứu được thực hiện bởi PGS.TS Phạm Thị Vân Anh – Trưởng bộ môn Dược lý Đại học Y Hà Nội vào tháng 01 năm 2020.

Maxxhair được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên nên rất an toàn, lành tính cho người dùng, các dưỡng chất bao gồm:

☛  Thành phần Polyaktiv (Chiết xuất từ mầm gạo Ozyra sativa) tạo nên công thức đột phá cho sản phẩm Maxxhair mới. Từ lâu, mầm gạo Ozyra đã được sử dụng trong ngành dược mỹ phẩm ở Nhật Bản bởi tính an toàn tự nhiên của nó.

Theo nghiên cứu mới đây của Tập đoàn Ozyra Oil & Fat Chemical, mầm gạo Ozyra Sativa chứa hoạt chất Polyamine. Hoạt chất này có tác dụng hỗ trợ phát triển nang tóc, giúp tóc mọc nhanh chắc khỏe tương đương với thuốc điều trị rụng tóc Minoxidil (Loại thuốc thường được kê cho bệnh nhân rụng tóc toàn thể, hói đầu).

☛  Phức hợp Kẽm + L’arginin có trong Maxxhair cân bằng hormone DHT – thủ phạm của 80% các trường hợp rụng tóc hói đầu. Khi nội tiết nam/nữ suy giảm, hormone DHT tăng lên này làm cho nang tóc bị teo nhỏ, tiết nhiều bã nhờn khiến tóc bị bít kín, không nhận đủ dưỡng chất dần suy yếu và gãy rụng. Maxxhair chứa phức hợp kẽm và l’arginin sẽ làm giảm hormone DHT, từ đó ngăn ngừa rụng tóc toàn thể từ sâu bên trong.

☛  Các thành phần khác như Hà thủ ô đỏ, Vitamin B5; Biotin,… là những vitamin và khoáng chất cần thiết cho tóc, giúp tóc con mọc nhanh, chắc khỏe đen và bóng mượt.

Maxxhair tự hào 11 năm qua đem đến mái tóc chắc khỏe đẹp cho người Việt. Sản phẩm đã được hàng triệu người tin dùng và được người bình chọn là Sản phẩm hàng đầu hỗ trợ điều trị rụng tóc và kích thích mọc tóc nhanh do Thời báo kinh tế Việt Nam công bố vào năm 2018.

Bạn được khuyên nên sử dụng đúng theo liệu trình để có kết quả khắc phục tình trạng rụng tóc toàn thể hiệu quả cao nhất.

Để tìm Mua Maxxhair tại Nhà thuốc, vui lòng  BẤM TẠI ĐÂY

Hoặc Đặt mua giao hàng tận nhà bấm TẠI ĐÂY

Cập nhật lúc: 08/11/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...