TOP 20+ kiểu tóc nam mặt tròn đẹp nhất 2023

Tóc nam mặt tròn chọn kiểu nào hợp nhất là nỗi băn khoăn của rất nhiều chàng trai khi sở hữu cho mình gương mặt khá bầu bĩnh và đôi phần hơi béo. Một kiểu tóc đẹp và hợp thời trang sẽ giúp khuôn mặt trở nên thon gọn và cân đối hơn rất nhiều. Hãy cùng Maxxhair tìm hiểu ngay các kiểu tóc nam dành cho mặt tròn béo được yêu thích nhất hiện nay nhé.

TOP 20+ kiểu tóc nam mặt tròn đẹp nhất 2023

Cách đo tỉ lệ và xác định khuôn mặt tròn nam để cắt tóc

Trước tiên, để chọn được kiểu tóc phù hợp, bạn cần xác định rõ tỉ lệ khuôn mặt của mình. Mỗi người sinh ra sẽ có một gương mặt khác nhau, nhiều bạn cần tìm tóc nam mặt tròn nhưng sẽ có bạn khác lại kiếm tóc nam mặt dài. Tuy nhiên, sẽ có 4 thông số bạn cần lưu tâm khi thực hiện đo là:

  • Chiều ngang của trán 
  • Chiều ngang xương gò má
  • Chiều dài từ góc hàm đến chóp cằm
  • Chiều dài từ giữa trán tới chóp cằm

Đo tỉ lệ khuôn mặt để dễ dàng cắt tóc nam mặt tròn

Đo tỉ lệ khuôn mặt để dễ dàng cắt tóc nam mặt tròn

Cách đo cũng không quá khó, bạn có thể tự đo tại nhà bằng thước dây, sổ, bút và gương. Những người có gương mặt tròn thường được nhận diện qua các đặc điểm sau đây: trán ngắn, má bầu bĩnh, gò má đầy đặn. Ngoài ra, đặc trưng của các bạn nam mặt tròn là chiều cằm hình vòng cung, nhìn trực diện ít thấy góc cạnh. Chính bởi vậy, chọn lựa được kiểu tóc phù hợp sẽ giúp bạn che bớt đi những khuyết điểm của khuôn mặt tròn.

20+ Kiểu tóc nam mặt tròn xu hướng mới nhất 

Dưới đây là top các kiểu tóc dành cho nam mặt tròn béo đang thịnh hành nhất trong thời gian gần đây, chắc chắn sẽ khiến bạn thực sự nổi bật và cuốn hút.

1. Kiểu tóc layer – Kiểu tóc cho nam mặt tròn béo

Với các bạn nam có khuôn mặt tròn và béo, kiểu tóc layer (tóc lớp) có thể giúp tạo ra một cấu trúc tóc và đường nét phù hợp giúp cho khuôn mặt giúp trông thon gọn hơn. Đây là kiểu tóc đang rất thịnh hành và không còn xa lạ với những ai đang theo đuổi phong cách lãng tử, trẻ hoá bản thân cực hiệu quả. 

Tóc mái layer hack tuổi cực đỉnh cho nam mặt tròn

Tóc mái layer hack tuổi cực đỉnh cho nam mặt tròn

2. Kiểu tóc hai mái lãng tử cho nam mặt tròn béo

Tóc hai mái kiểu idol Hàn Quốc là lựa chọn tuyệt vời cho nam giới với khuôn mặt tròn béo. Tóc hai mái giúp tạo ra một dáng tóc phân chia rõ ràng ở giữa đầu, tạo thêm chiều dài cho khuôn mặt, tôn lên vẻ ngoài điển trai và hiện đại cho nam giới.  

Kiểu tóc này đã từng bị lãng quên nhưng lại rất hot trong thời gian gần đây. Bạn nên để các màu hơi tối như: nâu đỏ, khói, rêu để nước da được nổi bật hơn. 

20+ kiểu tóc nam Hàn Quốc thời thượng

3. Nam mặt tròn béo để kiểu tóc uốn xoăn phồng 

Tóc uốn xoăn phồng giúp tạo hiệu ứng và che khuyết điểm rất tốt cho nam giới với khuôn mặt tròn béo. Bạn có thể tạo lọn xoăn tự nhiên, uốn xoăn lọn hoặc lớn, thậm chí tạo những sóng nhẹ. Kiểu tóc này sẽ tạo sự phá cách và cá tính riêng biệt cho bạn, vừa phóng túng vừa lãng tử.

Tóc xoăn phồng trẻ trung cho nam mặt tròn béo

Tóc xoăn phồng trẻ trung cho nam mặt tròn béo

4. Tóc nam vuốt thẳng cho trán thấp, mặt tròn

Một kiểu tóc đơn giản, không quá cầu kì nhưng chưa bao giờ lỗi mốt với nam giới, vẫn tạo điểm nhấn và cân đối cho khuôn mặt. Tóc được cắt tỉa gọn gàng, vuốt thẳng ra phía sau bằng keo hoặc sáp vuốt tóc nam, toát lên vẻ lịch lãm và đầy nam tính.

5. Kiểu tóc vuốt xéo cho nam mặt tròn béo

Kiểu tóc cổ điển này rất phù hợp với những bạn nam mặt tròn và trán khá cao. Nó tạo hiệu ứng hình thang ngược và làm mất đi sự tròn của khuôn mặt. Tuy nhiên, bạn nên chú ý tỉa nhẹ các phần bên hông và phần sau đầu để tạo sự nhẹ nhàng và không quá đậm. Vẻ ngoài cuốn hút và mạnh mẽ sẽ là điểm nhấn mà kiểu tóc này mang lại.

Tóc vuốt xéo cho nam mặt tròn, trán cao

Tóc vuốt xéo cho nam mặt tròn, trán cao

6. Mẫu tóc nam xoăn xù dành cho mặt tròn

Mẫu tóc nam xoăn xù là một lựa chọn phù hợp cho mặt tròn, nó tạo thêm chiều dài và góc cạnh cho khuôn mặt.  Kiểu tóc này còn mang đến cho bạn sự phóng khoáng, năng động và đầy cá tính. Đừng quên sử dụng các sản phẩm tạo kiểu như mousse hoặc gel để tạo ra hiệu ứng xoăn xù tự nhiên. 

7. Cắt tóc nam kiểu Side Part hợp với mặt tròn

Tóc Side Part là tóc đối xứng, thường được chia theo tỉ lệ 6:4 hoặc 7:3, đang rất thịnh hành và phù hợp với hầu hết khuôn mặt. Đây là lựa chọn tốt cho mặt tròn, vì nó tạo đường chia tóc bên và góc cạnh cho khuôn mặt.

Cắt tóc Side Part cho nam mặt tròn béo

Cắt tóc Side Part cho nam mặt tròn béo

8. Kiểu tóc cắt moi cực chất cho nam mặt tròn béo

Kiểu tóc này tạo hiệu ứng ngắn gọn, sạch sẽ và nổi bật. Cắt tóc moi giúp làm tôn lên đường cắt cạnh và tạo sự tương phản với khuôn mặt tròn. Đây là một kiểu tóc tỉa ngắn, thường đi kèm với viền hoặc thưa trên đỉnh đầu, mang đến vẻ ngoài thời trang, hiện đại.

9. Textured Top – tóc dành cho nam mặt tròn béo

Tóc Textured Top đơn giản, gọn gàng và rất tinh tế, là mẫu tóc nam phù hợp với mặt tròn trong năm 2023 này. Kiểu tóc này tạo ra một phần trên với cảm giác phồng và có độ sần sùi, khuôn mặt từ đó có chiều cao và góc cạnh hơn nhiều. Đây là một kiểu tóc đa năng, có thể điều chỉnh độ dài và mức độ phồng tùy thuộc vào sở thích cá nhân. 

10. Tóc nam Man Bun hợp với mặt tròn béo

Tóc nam Man Bun (buộc tóc cao) có thể phù hợp với mặt tròn béo, tạo nên một phong cách cá nhân và đầy ấn tượng. Tuy nhiên, kiểu tóc này thường chỉ dành cho những chàng trai có mái tóc dài vừa phải. Tóc được buộc xung quanh khu nửa đầu, tạo độ phồng phía trên cho cảm giác cao hơn.

Cắt tóc Man Bun cực ngầu cho nam mặt tròn béo

Cắt tóc Man Bun cực ngầu cho nam mặt tròn béo

11. Undercut – Tóc nam ngắn mặt tròn

Mẫu tóc này có lẽ đã quá quen thuộc và thịnh hành đối với giới trẻ. Phần Undercut gọn gàng, trong khi phần trên tạo sự cân đối và phong cách. Tóc Undercut mang đến vẻ ngoài nam tính, hiện đại và phù hợp với mặt tròn ngắn.

12. Kiểu tóc nam ngắn mặt tròn Short Spiky

Short Spiky là một kiểu tóc ngắn mới lạ, độc đáo và đầy nam tính. Các lọn tóc được vuốt kiểu đứng, tạo hiệu ứng gai góc và phong cách. Kiểu tóc này tạo sự tương phản và góc cạnh cho khuôn mặt, mang đến vẻ ngoài cá tính, sôi động và phù hợp cho mặt tròn ngắn.

Phong cách tóc Short Spiky cho nam mặt tròn mập 

Phong cách tóc Short Spiky cho nam mặt tròn mập 

13. Kiểu tóc nam ngắn Short Quiff cho mặt tròn béo

Kiểu tóc nam ngắn Short Quiff là một lựa chọn lý tưởng cho mặt tròn béo. Ngoài che khuyết điểm, Short Quiff còn tạo ra sự cân đối và góc cạnh cho khuôn mặt. Phần trên tóc được tạo thành một quiff ngắn, cho hiệu ứng cao và phồng ở phần đỉnh đầu. 

Khám phá 15+ màu tóc nam nhuộm đẹp, thời thượng nhất năm 2023

14. Tóc húi của ngắn cho nam mặt tròn béo

Không cầu kì trong quá trình tạo kiểu, đơn giản nhưng lại đem đến hiệu quả bất ngờ với những bạn có khuôn mặt tròn. Tóc húi ngắn giúp tạo sự gọn gàng và sắc nét, đồng thời tương phản với khuôn mặt tròn. Bạn có thể tỉa ngắn các bên và phần sau đầu, để tạo cảm giác thưa tóc và sắc nét. 

15. Kiểu tóc nam ngắn mặt tròn Mohican xu hướng 2023

Mẫu tóc trở thành trào lưu và cực hot trong một khoảng thời gian. Kiểu tóc này có phần trên tóc dài hơn và tạo thành một đường nổi bật, từ đỉnh đầu xuống phía sau cổ. Phần bên hông và phía sau tóc được cạo ngắn hoặc tỉa gọn để tạo sự tương phản với phần trên, mang đến vẻ ngoài cá tính và đầy thách thức.

Tóc mochihan thời thượng cho nam mặt tròn

Tóc mochihan thời thượng cho nam mặt tròn

16. Tóc Crew Cut ngắn nhất định phải thử cho nam mặt tròn

Tóc Crew Cut ngắn là kiểu tóc mà nam giới mặt tròn nên thử, cho vẻ ngoài thời thượng và lịch lãm. Đây là kiểu tóc ngắn, gọn gàng và dễ bảo quản. Tóc được cắt ngắn sát da đầu ở phần bên hông và phía sau, trong khi phần trên tóc được giữ ngắn hơn nhưng vẫn để lại đủ độ dài để tạo sự đối lập. 

17. Cắt tóc nam ngắn mặt tròn béo kiểu Fade

Kiểu tóc Fade tạo sự chuyển đổi mềm mại từ tóc ngắn ở phần hông và sau đầu lên đến một phần trên dài hơn. Đường cắt dần dần từ sát da đầu lên đến đỉnh đầu tạo nên hiệu ứng trơn tru và sắc nét. Kiểu tóc Fade giúp tạo sự đối lập và tạo góc cạnh cho khuôn mặt tròn. 

Cắt tóc nam mặt tròn béo kiểu Fade đơn giản

Cắt tóc nam mặt tròn béo kiểu Fade đơn giản

18. Kiểu tóc nam ngắn Curly flat hợp với mặt tròn 

Với những bạn nam mặt tròn và tóc rễ tre thì đây thực sự là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Tóc curly flat được cắt ngắn và tạo kiểu để tóc xoăn tự nhiên rơi thẳng xuống. Kiểu tóc này tạo sự tương phản và tạo góc cạnh cho khuôn mặt tròn. Nó cung cấp một vẻ ngoài cá tính và đầy phong cách.

Các tiêu chí chọn kiểu tóc nam mặt tròn phù hợp

Để có một mái tóc đẹp và phù hợp với khuôn mặt tròn của bạn, trước hết bạn phải tìm hiểu kĩ về mái tóc tự nhiên của mình để có thể thiết kế sao cho chuẩn nhất. Ví dụ như các tiêu chí sau đây:

Xem kỹ chất tóc 

Tính chất của tóc là một yếu tố quan trọng khi chọn kiểu tóc phù hợp cho khuôn mặt tròn. Tóc dày, tóc mỏng, tóc thẳng hay tóc xoăn đều có thể ảnh hưởng đến kiểu tóc lý tưởng.

Ví dụ, nếu bạn sở hữu tóc nam mềm, các kiểu tóc được ưa chuộng sẽ là layer, quiff với độ sóng nhẹ nhàng. Còn nếu tóc bạn cứng thì Curly flat, húi cui lại rất phù hợp.

Các lưu ý khi cắt tóc nam mặt tròn béo

Các lưu ý khi cắt tóc nam mặt tròn béo

Độ dày của tóc 

Nếu tóc dày, bạn có thể xem xét các kiểu tóc có các lớp tóc để giảm độ dày và tạo thêm sự nhẹ nhàng cho khuôn mặt. Nếu tóc mỏng, hãy cân nhắc đến kiểu tóc ngắn hoặc tạo thêm thể tích bằng cách sử dụng các sản phẩm tạo kiểu.

Phong cách và cá tính riêng

Kiểu tóc là cách để thể hiện phong cách và cá tính của bạn. Hãy xem xét những phong cách tóc phù hợp với sở thích. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng trong việc chọn kiểu tóc, cần lưu ý các yếu tố khác như hình dạng khuôn mặt và cấu trúc tóc để tạo ra sự cân đối, hài hòa.

MAXXHAIR – Viên uống an toàn cho mái tóc chắc khoẻ

Bạn là người yêu thích các phong cách tóc thời thượng, nhưng thực sự sẽ chẳng nghĩa lý gì khi mái tóc của bạn lại không khoẻ mạnh. Thậm chí là mất tự tin khi đang có dấu hiệu bị hói đầu, gãy rụng. Viên uống Maxxhair sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này, thoải mái trải nghiệm những phong cách tóc mới nhất.

MAXXHAIR - Viên uống an toàn cho mái tóc chắc khoẻ
MAXXHAIR – Viên uống an toàn cho mái tóc chắc khoẻ

Sản phẩm với các thành phần thảo dược quý như Polyaktiv, Phức hợp kẽm và L’Arginie, Hà Thủ Ô, Bột Nấm Tai Mèo, Cao Dâu Tằm, Biotin, Vitamin B5,…giúp hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển của tóc, tăng cường sức khoẻ cho tóc, bảo vệ, giúp tóc mọc chắc khoẻ, giảm nguy cơ rụng tóc, phù hợp với cả nam và nữ. 

Trên đây là tổng hợp 20 kiểu tóc nam mặt tròn đang thịnh hành nhất trong năm 2023 này. Mong rằng qua bài viết trên, bạn đã lựa chọn được cho mình kiểu tóc phù hợp nhất. Đừng quên chia sẻ với bạn bè để cập nhật sớm nhất những kiến thức về sức khoẻ và làm đẹp nhé.

Cập nhật lúc: 08/11/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...