Tự tin cùng mái tóc chắc khỏe nhờ biết cách ủ tóc bằng đậu bắp

Đậu bắp là một thực phẩm tự nhiên không chỉ là vô cùng có lợi cho sức khỏe mà còn tốt cho da và tóc. Bật mí cho chị em một trong những mẹo giúp tóc luôn được chắc khỏe, mềm mượt tự nhiên là cách ủ tóc bằng đậu bắp. Vậy ủ tóc với đậu bắp như thế nào mới hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết này nhé. 

Ủ tóc bằng đậu bắp mang tới nhiều lợi ích mà chị em nên biết

Ủ tóc bằng đậu bắp mang tới nhiều lợi ích mà chị em nên biết

Ủ tóc bằng đậu bắp có tác dụng gì?

Trong cuộc sống hàng ngày, việc tóc bị mất đi nguồn cung cấp dưỡng chất và độ ẩm là điều bình thường. Do ảnh hưởng của thời tiết hay các tác nhân tự nhiên khác nhau như gió, bụi, ô nhiễm, ánh nắng mặt trời và các tác nhân hóa học khiến chị em luôn phiền não vì mái tóc khô, xơ rối. Vậy ủ tóc bằng đậu bắp có tác dụng gì mà được nhiều chị em áp dụng vậy.

Đậu bắp chứa nhiều vitamin và khoáng chất 

Đậu bắp chứa nhiều vitamin A, giúp dưỡng ẩm và cấp nước mạnh mẽ cho tóc, thậm chí phục hồi những lọn tóc khô và hư tổn nhất – đặc biệt nếu chị em nào thường xuyên sử dụng hóa chất, sấy khô hoặc ép tóc.

Đồng thời đậu bắp còn giàu phức hợp vitamin B, vitamin C, vitamin E và vitamin K, cùng các khoáng chất như canxi, sắt, magie, kẽm, kali và một lượng lớn chất xơ nhầy. Sự pha trộn bổ sung các vitamin và khoáng chất này có thể cải thiện mọi thứ cho tóc từ độ chắc khỏe, độ đàn hồi cho đến độ bóng và dễ vào nếp của tóc. Ngoài ra chị em bôi trực tiếp “chất nhờn” đậu bắp trên tóc còn có thể chống lại và ngăn ngừa mọi hư tổn do các tác nhân môi trường gây ra, giúp tóc bóng mượt và mềm mại hơn.

Vitamin giúp tóc mọc dày và dài bạn nên biết

Giúp kích thích sự phát triển của tóc

Như đã tìm hiểu ở trên, đậu bắp có chứa nhiều vitamin và khoáng chất cũng như các chất chống oxy hóa nên đậu bắp có thể giúp tóc chắc khỏe, nuôi dưỡng từng sợi tóc bảo vệ nó khỏi hư tổn và kích thích mọc lại. Thêm vào đó đậu bắp cũng chứa nhiều acid amin giúp nuôi dưỡng tóc và da đầu rất hiệu quả.

Ủ tóc bằng đậu bắp giúp tóc luôn chắc khỏe và mềm mượt

Ủ tóc bằng đậu bắp giúp tóc luôn chắc khỏe và mềm mượt

Dưỡng ẩm giúp tóc mềm mượt, mịn màng

Đậu bắp là một thành phần tự nhiên có tác dụng tuyệt vời để dưỡng ẩm cho tóc. Dùng đậu bắp có thể giúp chị em nói lời tạm biệt với mái tóc khô rối, dễ gãy và thay vào đó là mái tóc mềm mượt, chắc khỏe.

Bí mật về khả năng dưỡng ẩm của đậu bắp nằm ở hàm lượng chất nhầy của nó. Chất nhầy là một chất giống như gel khóa ẩm, giữ cho tóc bạn luôn mềm mại. Nó hoạt động như một loại dầu xả tự nhiên, giữ cho tóc chị em mềm mượt và dễ vào nếp.

Tạo độ dày phồng cho tóc

Hàm lượng chất nhầy tự nhiên có trong đậu bắp hoạt động như một chất làm phồng nhẹ nhàng, nâng tóc của bạn từ gốc lên mà không làm nặng tóc. Đồng thời, nó nuôi dưỡng mái tóc của bạn trông đầy đặn và khỏe mạnh hơn.

Ủ tóc với đậu bắp giúp tăng độ phồng cho tóc

Ủ tóc với đậu bắp giúp tăng độ phồng cho tóc

Tăng sự đàn hồi của tóc

Đậu bắp rất giàu axit amin nhờ đó mà góp phần giúp cải thiện độ đàn hồi của tóc, khiến tóc ít bị gãy rụng hơn. Việc thường xuyên ủ tóc bằng đậu bắp sẽ giúp tóc của chị em trở nên đàn hồi hơn và có khả năng chịu đựng tốt khi làm các kiểu tóc khác nhau cũng như chống lại được những ô nhiễm từ môi trường gây ra. 

Giúp giảm gãy rụng và xơ cứng

Chất nhầy trong đậu bắp hoạt động như một chất gỡ rối tự nhiên, giúp tóc dễ chải hơn và giảm gãy rụng. Nó cũng giúp làm mịn lớp biểu bì tóc, giảm xơ cứng và cải thiện kết cấu tổng thể của tóc.

Cải thiện sức khỏe da đầu

Đậu bắp có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, giúp duy trì da đầu khỏe mạnh bằng cách chống nhiễm trùng và giảm viêm. Điều này dẫn đến một môi trường lành mạnh hơn cho sự phát triển của tóc và giảm các vấn đề như gàu và ngứa.

Cách ủ tóc bằng đậu bắp hiệu quả nhất

Đậu bắp thường bị ghét vì có đặc tính“ chất nhờn” khét tiếng và mùi vị không được dễ chịu nhưng nó lại mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và giúp giữ cho mái tóc trông bóng mượt, đẹp, bớt khô và mềm mại hơn. Chị em hãy theo dõi cách ủ tóc với đậu bắp dưới đây để áp dụng đúng cách nhé.

Nguyên liệu:

  • Đậu bắp
  • 200ml nước khoáng thường
  • 2 muỗng canh dầu ô liu nguyên chất hoặc bất kỳ lợi dầu thực vật nào khác.

Cách thực hiện:

Bước 1: Làm sạch đậu bắp

Đầu tiên, rửa kỹ đậu bắp dưới vòi nước và loại bỏ các chi của chúng. Tiếp theo, cắt đôi quả đậu bắp và loại bỏ hạt. 

Cách thực hiện các bước ủ tóc bằng đậu bắp

Cách thực hiện các bước ủ tóc bằng đậu bắp

Bước 2: Làm gel đậu bắp

Cho những quả đậu bắp không hạt đó vào nồi cùng với 200ml nước khoáng. Sau đó đun sôi khoảng 20 phút và tiếp tục đun sôi cho đến khi bạn thấy xuất hiện gel đặc và dính. Nhớ khuấy đều tay để không bị dính và cháy. Sau khi bạn hài lòng với kết cấu của gel, hãy lọc hỗn hợp qua vải thưa rồi cho vào hộp và để nguội. Ngoài ra, chị em có thể xay nhuyễn đậu bắp rồi lọc qua đều được nhé.

Bước 3: Thêm tinh dầu 

Thêm một vài giọt tinh dầu mà chị em yêu thích. Những loại tình dầu này giúp tạo mùi hương cũng như chống lại vi khuẩn và nấm. Đồng thời còn giúp tăng cường khả năng mọc tóc của gel đậu bắp. Tinh dầu tràm trà, hương thảo, bạc hà cay hoặc oải hương đều là những lựa chọn tuyệt vời. 

Bước 4: Làm sạch tóc

Trước khi ủ tóc hãy gội đầu như bình thường để loại bỏ hết bụi bẩn và dầu thừa trên tóc.

Bước 5: Ủ tóc bằng đậu bắp

  • Thoa đều hỗn hợp gel đậu bắp lên tóc, từ gốc đến ngọn và phải chắc chắn đã bao phủ tất cả các sợi tóc. 
  • Massage nhẹ da đầu và tóc để đảm bảo hỗn hợp đậu bắp thấm sâu vào tóc. Ủ tóc với đậu bắp trong khoảng 30 phút tới 1 tiếng. 
  • Khi hết thời gian, xả tóc bằng nước sạch cho đến khi không còn cảm giác dính, bạn cảm thấy tóc đã sạch và mềm mượt hơn. 

Ủ tóc với đậu bắp 30 phút để đạt được hiệu quả tốt nhất 

Ủ tóc với đậu bắp 30 phút để đạt được hiệu quả tốt nhất 

Việc dùng đậu bắp ủ tóc có thể giúp cung cấp dưỡng chất cho tóc và giúp tóc trở nên mềm mượt, nhưng kết quả có thể khác nhau đối với từng người tùy thuộc vào tình trạng tóc và cách thực hiện. Nếu bạn có dấu hiệu kích ứng, hãy ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc chuyên gia chăm sóc tóc.

Những lưu ý khi chị em ủ tóc bằng đậu bắp

Khi ủ tóc bằng đậu bắp, chị em nên lưu ý một số điều quan trọng sau đây để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho tóc nhé:

  • Gel đậu bắp sau khi ủ tóc có thể được sử dụng trong vòng vài ngày, nhưng nếu bạn muốn lưu trữ lâu hơn, hãy đặt vào hộp chặt kín và bảo quản trong ngăn đá của tủ lạnh.
  • Trước khi sử dụng đậu bắp để ủ tóc, hãy kiểm tra xem bạn có dị ứng với thành phần này không. Thoa một ít gel đậu bắp lên một vùng nhỏ trên cổ tay hoặc khuỷu tay và chờ khoảng 24 giờ để kiểm tra xem có bất kỳ phản ứng nào như đỏ, ngứa, hoặc kích ứng da.
  • Để đạt hiệu quả tốt nhất, nên sử dụng đậu bắp tươi thay vì đậu bắp đã được chế biến hoặc có chứa chất bảo quản.
  • Sau khi ủ tóc bằng đậu bắp, hãy xả tóc kỹ để loại bỏ hoàn toàn gel đậu bắp ra khỏi tóc và tránh tình trạng còn dính.
  • Tùy chỉnh thời gian ủ: Thời gian ủ tóc bằng đậu bắp có thể điều chỉnh tùy thuộc vào tình trạng tóc của bạn và mục tiêu chăm sóc tóc. Thường thì từ 30 phút đến 1 tiếng là thời gian phổ biến.

Maxxhair – Giải pháp an toàn và hiệu quả cho tóc khô, xơ rối

Phương pháp ủ tóc với đậu bắp có thể làm chị em phải chờ đợi một thời để nhìn thấy được thành quả. Vì vậy, đồng hành với quá trình dùng đậu bắp ủ tóc, chị em nên kết hợp cùng Viên uống Maxxhair để được một mái tóc chắc khỏe, suôn mượt mềm mại nhanh chóng nhé.

Viên uống Maxxhair với thành phần gồm chiết xuất từ mầm gạo Polyaktiv cùng nhiều dưỡng chất thảo dược quý giúp ngăn ngừa rụng tóc, kích thích mọc tóc nhanh và mang tới một mái tóc bóng mượt, chắc khỏe. Sản phẩm dùng được cho cả nam và nữ, đang được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi hiệu quả vượt trội mà sản phẩm mang lại.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp chị em thực hiện được cách ủ tóc bằng đậu bắp dễ dàng hơn và đạt được hiệu quả cao. Để có được mái tóc khỏe mạnh, mềm mượt nhanh chóng, bạn nên thực hiện đều đặn tuần 1 lần và kết hợp uống thêm với các thực phẩm chức năng để chăm sóc và kích thích mọc tóc tốt hơn nhé. 

Cập nhật lúc: 12/12/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...