Một ngày rụng bao nhiêu tóc là bình thường?

Rụng tóc là hiện tượng sinh lý bình thường mà tất cả mọi người đều sẽ trải qua. Phụ nữ thường tỏ ra rất lo lắng mỗi khi thấy tóc rụng nhiều, điều này gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như khiến họ e ngại khi đối diện với người khác, hoặc lo rằng mình có vấn đề về sức khỏe. Vậy để giải tỏa tâm lý này, bạn cần hiểu rõ một ngày rụng bao nhiêu tóc là bình thường, khi nào là rụng tóc bất thường?

Một ngày rụng bao nhiêu tóc là bình thường? 1

Vòng đời của sợi tóc qua 3 giai đoạn

Tóc của bạn sẽ trải qua 3 giai đoạn bao gồm:

Anagen – Giai đoạn mọc

Giai đoạn này kéo dài trung bình từ 2-6 năm và chiếm đến 85% tổng số tóc trên da đầu. Ở giai đoạn này, các tế bào mầm tóc sẽ liên tục di chuyển xuống nhú bì và biệt hóa thành các sợi tóc hoàn chỉnh, sau đó mọc dài dần ra khỏi da đầu.

Catagen – Giai đoạn ngưng mọc

Giai đoạn này kéo dài khoảng từ 2-3 tuần, tổng số sợi tóc chỉ chiếm 1-2%. Ở giai đoạn này, các sợi tóc không phát triển nữa mà sẽ dần teo nhỏ lại, sau đó là tách khỏi nhú bì.

Telogen- Giai đoạn nghỉ, chờ rụng và rụng

Telogen kéo dài khoảng 2-3 tháng và chiếm 5-10% tổng số sợi tóc trên đầu. Ở giai đoạn này, sợi tóc sẽ tách rời khỏi nhú bì sau đó bị đẩy ra khỏi da đầu gọi là rụng tóc. Lúc này quá trình mọc tóc mới cũng chuẩn bị bắt đầu.

Một ngày rụng bao nhiêu tóc là bình thường?

Theo các chuyên gia thì nếu một ngày rụng từ 50-100 sợi tóc là hoàn toàn bình thường. Có nhiều người lo lắng khi nhận thấy tóc rụng cả khi chải và gội đầu, tuy nhiên đây là dấu hiệu hoàn toàn bình thường, không đáng lo ngại. Bởi trên da đầu của mỗi người có chứa khoảng 100.000 nang tóc đồng nghĩa với khoảng 90% nang tóc của bạn vẫn hoạt động bình thường.

Số lượng tóc rụng ở nam và nữ cũng có sự khác nhau, nữ giới thường rụng tóc nhiều hơn nam giới do họ thường xuyên thay áo mới cho mái tóc. Mà việc sử dụng hóa chất cùng nhiệt độ cao là yếu tố nguy cơ gây rụng tóc nhiều. Bên cạnh đó, nữ giới cũng thường trải qua nhiều giai đoạn có sự thay đổi về nội tiết tố hơn nam giới như: tiền mãn kinh, mãn kinh, trong chu kỳ kinh nguyệt, mang thai, sau sinh và cho con bú,…

Tóc rụng như thế nào là bất thường?

Một ngày rụng trên 100 sợi tóc được cho là bất thường, tuy nhiên không phải ai cũng có thể đếm được chính xác lượng tóc rụng mỗi ngày. Vì thế, bạn có thể quan sát một số biểu hiện dưới đây để biết mình có đang gặp vấn đề rụng tóc nhiều hay không:

  • Rụng tóc nhiều khi có lực tác động lên mái tóc: Bạn cảm nhận thấy tóc rụng nhiều hơn bình thường trong quá trình gội đầu, chải đầu, thậm chí tóc có thể rụng nhiều ngay cả khi bạn vuốt tóc.
  • Tóc thưa dần trên đỉnh đầu: Đây là hiện tượng rụng tóc phổ biến nhất do nguyên nhân rối loạn nội tiết tố. Bạn sẽ cảm nhận thấy tóc thưa dần, nhìn rõ phần da trên đỉnh đầu. Ở nữ giới tóc sẽ có xu hướng rụng thành từng mảng, còn ở nam nam tóc sẽ tóc sẽ rụng nhiều và thưa dần ở vùng trán.
  • Tóc rụng thành hình tròn hoặc có đốm hói loang lổ: Nếu bạn gặp tình trạng rụng tóc này thì chắc chắn là trường hợp rụng tóc bất thường. Đây là dấu hiệu bạn đang mắc bệnh lý về da đầu, có thể là rụng tóc toàn thể hoặc rụng tóc hình đồng xu.
  • Tóc rụng nhưng không có dấu hiệu mọc lại: Tóc con mọc lên thưa thớt, mảnh yếu, xoăn tít hoặc không hề có dấu hiệu mọc lại.

Nếu tình trạng rụng tóc của bạn kéo dài, tóc thưa mỏng dần mà không có dấu hiệu mọc lại, bạn nên đi khám bác sĩ da liễu để tìm ra nguyên nhân cùng cách khắc phục phù hợp. Tránh để lâu ngày có thể khiến nang tóc teo hẳn và nguy cơ hói đầu cao.

Nguyên nhân gây rụng tóc

Có khá nhiều nguyên nhân gây rụng tóc, việc truy tìm được chính xác nguyên nhân sẽ giúp bạn có những cách khắc phục phù hợp. Dưới đây là những nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng rụng tóc:

Nguyên nhân rụng tóc thông thường

Chăm sóc tóc sai cách: sử dụng dầu gội không phù hợp, buộc tóc quá chặt, chải tóc khi gội đầu, gội đầu với nước nóng,…

Lạm dụng hóa chất tạo màu, tạo kiểu: Thường xuyên “thay áo mới” cho mái tóc mà không cho tóc thời gian nghỉ ngơi là nguyên nhân lớn dẫn đến tình trạng rụng tóc bởi hóa chất chứa trong thuốc uốn, nhuộm tóc khiến cho tóc bị tổn thương, khô xơ và dễ gãy rụng.

Thiếu hụt dưỡng chất: Khi bạn ăn uống thiếu khoa học hoặc đang trong quá trình giảm cân khiến cơ thể thiếu hụt chất dinh dưỡng, gây suy yếu tế bào mầm tóc dần dẫn đến rụng tóc.

Tác dụng phụ của thuốc: Lạm dụng thuốc tránh thai có thể là lý do gây rụng tóc nhiều ở nữ giới, vì loại thuốc này làm thay đổi nội tiết tố trong cơ thể của phụ nữ.

Căng thẳng, stress: Khi bị stress, hormon căng thẳng cortisol sẽ tăng sinh và gây ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của mái tóc. Tuy nhiên loại rụng tóc này chỉ xuất hiện tạm thời và sẽ ngưng lại khi bạn giải tỏa được tâm lý, giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan.

Nguyên nhân rụng tóc bệnh lý

Nguyên nhân rụng tóc bệnh lý 1
Rụng tóc do nội tiết rất phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, mang thai và mãn kinh
  • Do bệnh lý: bệnh về tuyến giáp, hóa trị, xạ trị, buồng trứng đa nang, nhiễm trùng da đầu,…
  • Đang sử dụng thuốc điều trị bệnh: ung thư, thuốc chống trầm cảm, huyết áp, bệnh tim, viêm khớp,…
  • Mắc bệnh thiếu máu, thiếu sắt.

Xem chi tiết: Tóc rụng nhiều là bệnh gì? 

Những đối tượng dễ bị rụng tóc

Dưới đây là một số đối tượng có nguy cơ cao bị rụng tóc nhiều mỗi ngày:

  • Phụ nữ sau sinh, đang cho con bú.
  • Lạm dụng thuốc tránh thai.
  • Phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh.
  • Vừa trải qua một cuộc phẫu thuật, đang trong giai đoạn hồi phục sức khỏe.
  • Tâm lý căng thẳng, stress từ công việc hoặc cuộc sống.
  • Người đang trong chế độ giảm cân, sụt cân nhanh từ 9kg trở lên.
  • Lạm dụng hóa chất tạo màu tạo kiểu cho mái tóc.

Hầu hết ở những đối tượng này, nếu áp dụng những cách cải thiện phù hợp thì tóc sẽ mọc lại sau khoảng 6-9 tháng. Tuy nhiên nếu không can thiệp hoặc yếu tố căng thẳng vẫn xuất hiện, thì tóc sẽ có xu hướng tiếp tục rụng nhiều mỗi ngày và khó mọc trở lại.

Cách khắc phục tình trạng tóc rụng nhiều mỗi ngày

Tóc rụng nhiều là điều không ai mong muốn, ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống cùng vẻ đẹp bên ngoài của mọi người. Vì thế tìm được giải pháp khắc phục là điều rất quan trọng. Maxxhair.vn mách bạn một số cách khắc phục tình trạng rụng tóc nhiều cụ thể như sau:

Bổ sung cho cơ thể đủ dưỡng chất

Bổ sung cho cơ thể đủ dưỡng chất 1

Bạn nên tự xây dựng cho bản thân một chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho mái tóc như: Sắt, kẽm, Keratin, Biotin, Vitamin B1, Protein,… giúp ngăn rụng tóc, làm tóc chắc khỏe và kích thích tóc mọc nhanh dài. Những thực phẩm tốt cho tóc bao gồm:

  • Yến mạch: Thực phẩm này giúp cung cấp cho cơ thể nhiều khoáng chất như Magie, Sắt, Kali.
  • Ngũ cốc: Ngũ cốc có chứa nhiều chất chống oxy hóa cùng các dưỡng chất có khả năng kích thích mọc tóc, ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. Các dưỡng chất này bao gồm Kẽm, Sắt, Photpho, Magie, Vitamin B, E,…
  • Giá đỗ: Giá đỗ có chứa Silica – dưỡng chất cần thiết cho một mái tóc khỏe mạnh.
  • Rau có màu xanh đậm: Các loại rau này chứa nhiều Canxi, Sắt, Vitamin A, C, chất xơ. Đây đều là những dưỡng chất cần thiết cho mái tóc.
  • Trái cây tươi: Các loại trái cây chứa nhiều biotin, Sulphur, Sắt, Vitamin E giúp tăng tuần hoàn máu dưới da đầu, cho bạn nang tóc chắc khỏe, tóc giảm gãy rụng hiệu quả.
  • Cà rốt: Có chứa nhiều Vitamin A, C và E giúp lượng máu dưới da đầu lưu thông dễ dàng. Từ đó ngăn rụng tóc, đồng thời kích thích sự phát triển của mái tóc.
  • Nước: Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể mỗi ngày là yếu tố quan trọng giúp cơ thể khỏe mạnh, mái tóc mềm óng ả, cung cấp đủ nước giúp sợi tóc đủ độ ẩm cần thiết, hạn chế tình trạng tóc khô xơ, gãy rụng. Bởi nước giúp cơ thể vận chuyển chất dinh dưỡng cần thiết đến mái tóc
  • Nha đam: Thành phần của nha đam chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho mái tóc, giúp tóc mọc nhanh dài, ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. Các dưỡng chất này bao gồm Kali, Đồng, Crom, Kẽm, Magie, Canxi,…

Thường xuyên luyện tập thể chất

Tập thể dục thường xuyên không những giúp bạn nâng cao sức khỏe tổng thể, tăng lượng máu lưu thông đến da đầu mà còn giải tỏa yếu tố căng thẳng, stress giúp bạn có một mái tóc chắc khỏe, nhanh dài. Một số môn tập gợi ý bạn có thể tham khảo:

  • Yoga: Đây là môn tập giúp kích thích quá trình lưu thông máu, ổn định đường huyết, giảm căng thẳng, mệt mỏi giúp tóc chắc khỏe.
  • Thiền định: Thiền giúp bạn tăng khả năng tập trung, tạo thói quen tốt trong vấn đề kiềm chế cảm xúc. Từ đó giúp tình thần thoải mái, ngăn ngừa stress.
  • Tập Squat: Đây là môn tập giúp kích thích nội tiết tố phát triển, một trong những yếu tố nguy cơ gây rụng tóc. Đồng thời bộ môn này giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thu các dưỡng chất dễ dàng hơn.
  • Hít thở sâu: Hít thở đúng cách sẽ giúp thư giãn tinh thần, não bộ sẽ tập trung hơn, giảm áp lực máu, loại bỏ stress.
  • Đi bộ: Đi bộ nhẹ nhàng giúp máu lưu thông tốt hơn, làm tinh thần sảng khoái, phấn chấn, giảm thiểu các bệnh lý liên quan.

Thường xuyên luyện tập thể chất 1

Chăm sóc tóc đúng cách

  • Lựa chọn loại dầu gội phù hợp với da đầu, mỗi tuần chỉ gội đầu từ 2-3 lần với nước mát.
  • Chải đầu 2 lần mỗi ngày, chọn loại lược phù hợp, chải phần ngọn tóc trước sau đó mới chải lên chân tóc.
  • Thường xuyên massage da đầu nhẹ nhàng mỗi ngày ít nhất 15 phút hoặc massage trong quá trình gội đầu.
  • Cho tóc thời gian nghỉ ngơi ít nhất 1-2 tháng sau khi sử dụng hóa chất tạo màu, tạo kiểu.
  • Nên dùng khăn bông mềm thấm khô tóc sau khi gội, hạn chế dùng máy sấy nóng.
  • Điều trị dứt điểm bệnh lý về da đầu nếu có.
  • Sử dụng thêm các loại tinh dầu hoặc ủ tóc với mặt nạ từ thiên nhiên giúp tóc chắc khỏe và mọc nhanh dài.

Xem thêm: Các mẹo chăm sóc tóc đúng cách bạn cần biết

Maxxhair – Cải thiện tình trạng rụng tóc hiệu quả

Nếu tóc rụng trên 100 sợi mỗi ngày thì bạn đang ở mức cảnh báo. Vì thế, cần có chế độ ăn uống, chăm sóc tóc cùng luyện tập phù hợp để cải thiện. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo bổ sung thêm viên uống thảo dược giúp kích thích mọc tóc, ngăn ngừa rụng tóc, cho bạn mái tóc chắc khỏe từ sâu bên trong.

Maxxhair - Cải thiện tình trạng rụng tóc hiệu quả 1

Maxxhair là viên uống mọc tóc đã chứng minh tác dụng trong các nghiên cứu khoa học và được Bộ Y tế – Cục An toàn Thực phẩm cấp phép lưu hành hơn 10 năm trên thị trường.

Với thành phần mới bổ sung Polyaktiv (chiết xuất từ mầm gạo Ozyra sativa – có chứa Polyamine) và nhiều các vitamin khoáng chất có lợi cho mái tóc như: Vitamin B5, Biotin, Hà thủ ô đỏ, Cao dâu tằm, Bột mộc nhĩ… Maxxhair tác động kích thích vào vùng tóc rụng giúp:

  • Bổ sung Polyaktiv cùng các vitamin và khoáng chất nuôi dưỡng nang tóc, hỗ trợ các nang tóc bị yếu dần phục hồi và khỏe mạnh trở lại.
  • Hỗ trợ đẩy nhanh quá trình tái tạo sản sinh chân tóc mới tới hơn 60% (nhờ thành phần Polyaktiv), giúp sợi tóc con mọc lên đen và bóng mượt hơn. Nuôi dưỡng và tăng cường sức khỏe mái tóc.
  • Thành phần Kẽm và L’Arginine giúp giảm hormone DHT (Dihydrotestosterone) nội sinh trong cơ thể. Nhờ đó làm giảm sự hoạt động của DHT giúp nang tóc khỏe, giữ chân tóc tốt hơn, giúp hỗ trợ cải thiện rụng tóc  hiệu quả.

Có rất nhiều người đã sử dụng và hài lòng về sản phẩm viên uống Maxxhair:

Maxxhair - Cải thiện tình trạng rụng tóc hiệu quả 2

Maxxhair - Cải thiện tình trạng rụng tóc hiệu quả 3

Maxxhair - Cải thiện tình trạng rụng tóc hiệu quả 4

Để tìm Mua Maxxhair tại Nhà thuốc, vui lòng  BẤM TẠI ĐÂY

Hoặc Đặt mua giao hàng tận nhà bấm TẠI ĐÂY

Cập nhật lúc: 08/11/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...