Tất tần tật những kiến thức về nối tóc mà bạn cần biết

Nối tóc là phương pháp làm đẹp được các chị em rất ưa chuộng, biến mái tóc của bạn trở nên dài mượt và bồng bềnh. Bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian cho điều này, chỉ mất vài giờ đã có được một mái tóc như ý muốn. Nhưng nếu bạn chưa từng thử qua nối tóc bao giờ thì chắc chắn sẽ có quá nhiều câu hỏi được đặt ra. Tham khảo bài viết sau đây để trang bị đầy đủ kiến thức cho mình nhé.

Tất tần tật những kiến thức về nối tóc mà bạn cần biết

Nối tóc là gì?

Từ ngữ này có lẽ đã trở nên quá quen thuộc với bạn trong cuộc sống hàng ngày. Nối tóc là quá trình kết nối hoặc gắn thêm tóc giả vào tóc thật để tạo ra một mái tóc dài, dày và bồng bềnh hơn.

Kỹ thuật nối tóc cho mái tóc dài và dày dặn hơn

Kỹ thuật nối tóc cho mái tóc dài và dày dặn hơn

Quá trình này thường được thực hiện bởi các chuyên gia làm tóc, sử dụng các phương pháp và kỹ thuật khác nhau tùy thuộc vào loại nối tóc và mục đích của khách hàng. Tóc được sử dụng để nối có thể là tóc nhân tạo hoặc tóc thật, quyết định dựa trên sở thích cũng như ngân sách của bạn.

Nối tóc có hại không? Có nên nối tóc không?

Nối tóc không gây hại cho tóc thật nếu được thực hiện đúng cách và bởi các chuyên gia làm tóc có kinh nghiệm. Tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng kỹ thuật hoặc không được chăm sóc đúng cách, nối tóc có thể gây hại cho tóc và da đầu. Những nguy hiểm mà bạn có thể gặp phải như:

Khó chăm sóc, vệ sinh tóc nối

Với tóc nối, quá trình chăm sóc và vệ sinh phải tỉ mỉ, cẩn thận hơn rất nhiều, đặc biệt trong việc loại bỏ bụi bẩn và tạp chất. Nếu không chăm sóc đúng cách sẽ rất dễ gặp phải các tình trạng như rối, mất dáng hay gãy rụng. 

Nhiều bạn hỏi “Nối tóc có gội đầu được không?” thì chắc chắn là CÓ. Quá trình gọi sẽ khá kì công nhưng đừng vì sợ hỏng mối nối mà bỏ qua, vì  sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến da đầu và tóc của bạn.

Da đầu dễ bị ảnh hưởng

Quá trình nối tóc thường phải dùng keo, có thể nằm sát chân tóc, nên da đầu rất dễ bị ảnh hưởng. Phần keo chứa lượng hoá chất lớn, nếu không làm đúng cách, nối tóc có thể gây căng thẳng hoặc áp lực lên da đầu, dẫn đến cảm giác đau, ngứa, viêm nhiễm và vi khuẩn.

Nối tóc có thể gây nhiều tác hại với tóc và da đầu

Nối tóc có thể gây nhiều tác hại với tóc và da đầu

Nối tóc lông vũ mềm nhẹ, tự nhiên như tóc thật

Tóc khô, xơ rối và chẻ ngọn

Nối tóc có thể gây ra tình trạng xơ rối, vì tóc giả và tóc thật có thể bị vướng lẫn với nhau. Ngoài ra, việc can thiệp của hoá chất, keo hoá học, nhiệt độ cao cũng khiến cho độ kết dính bị mất đi, tóc khô và rất dễ hư tổn. 

Tóc thường xuyên gãy rụng

Nếu nối tóc không được thực hiện đúng kỹ thuật hoặc áp lực nối quá mạnh, có thể dẫn đến rụng tóc và suy yếu rễ tóc. Việc tháo gỡ tóc giả cũng cần được thực hiện cẩn thận để tránh gây hại cho tóc thật.

Tóc nối là nơi trú ẩn của vi khuẩn, nấm

Quá trình vệ sinh khó khăn dẫn đến nhiều người ngại gội đầu. Điều này vô tình khiến cho da đầu và khu vực tóc nối trở thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển. Bạn sẽ rất dễ gặp phải các tình trạng như gàu, nấm da đầu hay viêm chân tóc.

Nhìn vào các tác hại trên, có thể nhiều bạn sợ nối tóc, hoặc lăn tăn “có nên nối tóc không?” thì tuỳ thuộc vào nhu cầu của từng người và cách chăm sóc để quyết định. Xét về tổng thể, nối tóc có rất nhiều ưu điểm như: nhanh chóng, đa dạng tạo kiểu, phù hợp với nhiều đối tượng và giữ được thời gian dài nếu chăm sóc đúng cách.

Nối tóc bao nhiêu tiền?

Rất nhiều người tắc mắc giá nối tóc là bao nhiêu? Thì tùy thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí địa lý, phương pháp nối tóc, chất liệu tóc giả, độ dài và độ dày mong muốn, cũng như chất lượng và danh tiếng của salon hoặc chuyên gia làm tóc mà mức giá thay đổi. Tuy nhiên hiện nay, mức giá nối tóc sẽ dao động trong khoảng từ 500.000 VNĐ – 6.000.000 VNĐ.

Chi phí nối tóc tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Chi phí nối tóc tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Để rõ nhất, các bạn có thể tham khảo bảng giá dưới đây (mức giá tương đối):

Số chùm tóc Độ dài tóc nối Nối tóc nam Nối tóc nữ
Nối tóc 1 chùm 40cm 600.000đ 650.000đ
50cm 800.000đ 900.000đ
60cm 950.000đ 1.000.000đ
70cm 1.000.000đ 1.100.000đ
Nối nguyên đầu 2 chùm 45cm 1.500.000đ 1.700.000đ
50cm 1.800.000đ 1.800.000đ
60cm 2.000.000đ 2.000.000đ
70cm 2.200.000đ 2.200.000đ

Bảng giá nối tóc tham khảo trên thị trường 

Các cách nối tóc được ưa chuộng hiện nay

Có nhiều phương pháp nối tóc khác nhau mà người thợ có thể sử dụng, tuỳ thuộc vào nhu cầu cũng như cách lựa chọn của bạn. Dưới đây là một số phương pháp phổ biến để nối tóc:

Nối tóc bằng kẹp chì 

Kỹ thuật nối tóc này gần như được ra đời đầu tiên, phần tóc giả và tóc thật được kết nối với nhau thông qua những miếng kẹp chì mỏng. Kẹp chì được đặt qua một sợi tóc thật và một sợi tóc giả, sau đó được kẹp lại để tạo liên kết.

Phương pháp này được yêu thích bởi mức giá thành rẻ, nhanh chóng, tuy nhiên lại tạo cảm giác nặng đầu, tóc thật dễ bị kéo căng dẫn đến gãy rụng và hư tổn.

Nối tóc kiểu kẹp chì không còn quá phổ biến

Nối tóc kiểu kẹp chì không còn quá phổ biến

Nối tóc bằng bím keo

Phương pháp này sử dụng keo dán để gắn tóc giả vào tóc thật. Keo dán được áp dụng lên phần gốc của tóc giả và sau đó được dính vào tóc thật. Đây cũng là phương pháp khá lâu đời, mặc dù không bị nặng đầu như kẹp chì nhưng vì tiếp xúc trực tiếp với keo nên dễ bị dị ứng hoặc hư tổn tóc.

Nối tóc bằng ống nhiệt 

Cũng khá giống nối keo, kỹ thuật này sử dụng ống nhiệt để kết nối tóc giả với tóc thật. Một sợi tóc thật và một sợi tóc giả được gắn với nhau, sau đó đặt qua một ống nhiệt để tạo sự kết dính. Phương pháp này khá cầu kì nhưng cảm giác tự nhiên và nhẹ đầu hơn.

Nối tóc bằng chỉ FiberGlass

Đây là một trong những kỹ thuật nối tóc hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay. Sợi tóc thật và tóc giả sẽ được gắn kết với nhau bằng sợi fiberglass và sau đó sử dụng chất kết dính để tạo liên kết. Ưu điểm nổi bật của phương pháp này là chân thật, nhẹ và hạn chế tối đa hư tổn cho tóc.

Nối tóc bằng FiberGlass - công nghệ hiện đại nhất hiện nay

Nối tóc bằng FiberGlass – công nghệ hiện đại nhất hiện nay

Các mẫu tóc nối đẹp HOT nhất năm 2023

Có rất nhiều sự lựa chọn kiểu nối khác nhau cho chị em. Tuỳ thuộc vào sở thích, chất lượng tóc, nhu cầu mà bạn có thể đưa ra quyết định hợp lý. Dưới đây, là gợi ý vài mẫu tóc nối đẹp bạn có thể tham khảo:

Nối tóc mái

Đây là kiểu nối mà tóc giả được nối vào phần mái để tạo ra sự dày và độ dài cho tóc mái. Với chị em, phần mái rất quan trọng, nó giúp khuôn mặt hài hoà hơn và tạo sự tự tin. Vì khối lượng tóc nối ít nên mức giá thành cũng vô cùng hợp lý.

Nối tóc light

Một trong các mẫu tóc nối được giới trẻ rất yêu thích và ưa chuộng hiện nay. Các sợi tóc giả nhiều màu sắc sẽ được nối thêm vào tóc thật để tạo độ dày, độc đáo và nổi bật. Kiểu nối tóc này khá phù hợp với những bạn có tính cách năng động, trẻ trung và pha chút mạnh mẽ.

Nối tóc light thể hiện cá tính với màu sắc siêu đẹp

Nối tóc light thể hiện cá tính với màu sắc siêu đẹp

Nối tóc layer dài 

Kiểu nối tóc layer dài là khi tóc giả được nối vào các lớp tóc khác nhau để tạo ra chiều sâu. Lớp tóc dài được cắt thành các tầng khác nhau, tạo nên một kiểu tóc có độ thưa và sự chuyển động.

Nối tóc kim tuyến

Tóc giả được nối vào tóc thật bằng các sợi tóc mảnh và mềm, tạo ra một hiệu ứng kim tuyến lấp lánh. Đây là kiểu nối tóc độc đáo và thường được sử dụng để tạo sự chú ý cũng như cá nhân hóa phong cách. Chi phí tương đối rẻ nên rất được các bạn trẻ áp dụng hàng ngày.

Kiểu nối tóc kim tuyến đơn giản, tạo sự lấp lánh

Kiểu nối tóc kim tuyến đơn giản, tạo sự lấp lánh

Nối tóc thẳng dài

Kiểu nối này thường được các diễn viên, ca sĩ sử dụng, tạo ra một diện mạo đẹp và thanh lịch. Tuy nhiên, đòi hỏi tóc tự nhiên phải dày và dài thì mới đạt hiệu quả tối đa. Cho nên thông thường, người ta hay áp dụng biện pháp là nối tóc rồi mới tạo kiểu.

Những lưu ý khi nối tóc bạn cần biết

Khi nối tóc, hãy đảm bảo tuân thủ những lưu ý sau đây để đảm bảo quá trình diễn ra hiệu quả và an toàn nhất:

  • Chọn tóc giả chất lượng: Đảm bảo tính tự nhiên và độ bền của tóc giả. Nếu sử dụng tóc nhân tạo, chọn chất liệu tốt và có nguồn gốc rõ ràng.
  • Tìm hiểu về chất kết dính: Tìm hiểu về thành phần và tính an toàn của chất kết dính đó, đảm bảo không gây hại cho tóc và da đầu.
  • Chọn kỹ thuật nối phù hợp: Lắng nghe ý kiến chuyên gia, họ sẽ giúp bạn chọn phương pháp tốt nhất cho kết quả mong muốn.
  • Chăm sóc và bảo quản đúng cách: Đảm bảo tuân thủ hướng dẫn chăm sóc tóc từ chuyên gia và sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp. 
  • Hạn chế sử dụng công cụ nhiệt: Sử dụng công cụ nhiệt như máy uốn, máy duỗi tóc với tóc nối cần được thực hiện cẩn thận, hạn chế nhiệt độ cao.
  • Tạo khoảng thời gian nghỉ giữa các lần nối tóc: Để tránh gây tổn hại cho tóc và da đầu, hãy tạo khoảng thời gian nghỉ giữa các lần nối tóc. Điều này giúp tóc và da đầu có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi.

Các lưu ý khi nối tóc để đảm bảo hiệu quả tốt nhất

Các lưu ý khi nối tóc để đảm bảo hiệu quả tốt nhất

Cách chăm sóc tóc nối luôn bền đẹp 

Chăm sóc tóc nối đúng cách rất quan trọng để duy trì độ bền, tính tự nhiên và vẻ đẹp. Dưới đây là một số cách chăm sóc tóc nối đúng cách:

Gội đầu đúng cách 

Việc gội đầu khi nối tóc là rất quan trọng. Với những ai tóc dày thì tốt nhất nên đến tiệm để được chăm sóc đúng cách nhất. Sử dụng dầu gội và dầu xả phù hợp cho tóc nối. Hãy gội đầu nhẹ nhàng, tránh kéo, vắt hoặc quá mạnh khi gội. Tập trung chủ yếu vào da đầu và cuối tóc khi gội để tránh làm rối và kéo tóc nối.

Nối tóc cần gội đầu đúng cách

Nối tóc cần gội đầu đúng cách

Sấy tóc đúng cách 

Sử dụng máy sấy tóc, máy uốn hoặc máy duỗi tóc với tóc nối cần được thực hiện cẩn thận. Hạn chế nhiệt độ cao, sấy xuôi xuống như chiều gội, nên để cách đầu từ 10 đến 15cm.

Che chắn cho tóc nối

Với những người hay phải hoạt động ngoài trời, hoạt động thể thao, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng cần chú ý bảo vệ tóc nối bằng việc buộc gọn hoặc đội mũ. Ngoài ra, che chắn tốt sẽ giúp tránh được bụi bẩn, hạn chế việc phải gội đầu quá nhiều lần.

Một vài thắc mắc liên quan đến nối tóc

Ngoài các kiến thức đã nêu ở trên, xung quanh vấn đề nối tóc còn có rất nhiều câu hỏi thắc mắc được đặt ra. Tiêu biểu như:

Nối tóc giữ được bao lâu?

Thời gian tóc nối có thể giữ được tùy thuộc vào nhiều yếu tố như phương pháp nối tóc, chất liệu tóc giả, chăm sóc và cách sử dụng. Nếu dùng sợi tổng hợp thì tóc nối sẽ giữ được trong vòng 3 tháng, còn nếu là tóc thật thì có thể 6 tháng hoặc thậm chí 1 năm.

Thời gian giữ được tóc nối tuỳ vào cách chăm sóc và chất lượng tóc

Thời gian giữ được tóc nối tuỳ vào cách chăm sóc và chất lượng tóc

Tóc ngắn quá có nối được không?

Tóc ngắn có thể nối được tùy thuộc vào độ dài và điều kiện tóc của bạn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì để đạt hiệu quả tốt nhất, tóc thật của bạn phải có độ dài ít nhất là 10cm. Khi đó, sự liên kết giữa tóc thật và tóc giả mới có sự chắc chắn.

Có thể uốn tóc nối không?

Hoàn toàn có thể. Cũng giống như tóc bình thường, phần tóc nối có thể uốn để tăng thêm sự quyến rũ và vẻ đẹp cho mái tóc. Không những vậy còn giúp che được phần mối nối, tạo ra sự mềm mại và tự nhiên.

Mái tóc đẹp là mái tóc chắc khoẻ. Bên cạnh việc nối tóc, hãy đảm bảo luôn chăm sóc mái tóc của bạn một cách cẩn thận và kĩ càng, đặc biệt sau khi nối. Bạn có thể sử dụng hỗ trợ thêm Viên uống Maxxhair giúp bảo vệ tóc chắc khoẻ từ sâu bên trong. 

Sản phẩm với thành phần thảo dược quý như Polyaktiv, Phức hợp kẽm và L’Arginie, Hà Thủ Ô, Bột Nấm Tai Mèo, Cao Dâu Tằm, Biotin, Vitamin B5,…giúp hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển của tóc, tăng cường sức khoẻ cho tóc, bảo vệ, giúp tóc mọc chắc khoẻ, giảm nguy cơ rụng tóc. Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Maxxhair phù hợp với cả nam và nữ, an toàn khi sử dụng.

Bài viết đã tổng hợp đầy đủ các thông tin cơ bản và cần thiết nhất về nối tóc. Còn chần chờ gì nữa mà không tự tin ra  tiệm để thay đổi mái tóc của mình ngay thôi nào. Mọi ý kiến thắc mắc vui lòng liên hệ đến hotline 1900 1564 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Cập nhật lúc: 08/11/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...