Thuốc trị hói đầu nào hiệu quả nhất hiện nay?

Hói đầu mặc dù không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng nó lại mang đến tác động tiêu cực cho cảm xúc, gây tâm lý ái ngại tự ti cho người bị hói đầu. Chính vì vậy, thuốc trị hói đầu là mối quan tâm lớn của nhiều người. Vậy loại thuốc nào trị hói đầu hiệu quả nhất hiện nay? 

Hói đầu là gì?

Hói đầu là gì? 1

Hói đầu là tình trạng tóc rụng quá nhiều tập trung tại một vùng da đầu, làm hình thành những mảng da đầu bị trống, không còn thấy lỗ chân lông
Hói đầu có thể xảy ra ở cả nam và nữ, trong đó tỷ lệ nam giới bị hói vẫn cao hơn. Trước đây, hói đầu thường phổ biến ở độ tuổi 40, tuy nhiên, thời gian gần đây tình trạng hói đầu có xu hướng trẻ hóa, xảy ra ở cả những người mới 30, thậm chí là 20.

Hói đầu mặc dù không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tổng quan nhưng lại gây phiền toái và khiến người bị hói đầu cảm thấy mất tự tin về ngoại hình, từ đó có thể dẫn tới nhiều ảnh hưởng tiêu cực khác trong cuộc sống.

Có hai kiểu hói đầu phổ biến nhất là:

  • Hói chữ M: tóc bị rụng nhiều ở hai bên thái dương, tạo thành hình giống như chữ M, còn phần tóc phía hai bên và sau gáy vẫn mọc bình thường.
  • Hói chữ U: tóc rụng nhiều ở toàn bộ vùng trán, có thể kéo dài tới giữa đầu tạo thành hình chữ U.

Ngoài ra một số trường gặp khác gặp phải là hói hình chữ O (hói thành từng mảng).

Nguyên nhân gây hói đầu

Nguyên nhân gây hói đầu 1

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng hói đầu, trong đó phổ biến nhiều nhất chính là hói đầu do di truyền. Theo quy luật di truyền, gen hói đầu ở nam giới là gen trội, ở nữ giới là gen lặn, chính bởi vậy tỉ lệ nam giới bị hói đầu di truyền là rất lớn. Nếu trong gia đình bạn có bố bị hói đầu, bạn có nguy cơ bị hói đầu đến 50%; nếu có ông nội bị hói đầu, bạn có nguy cơ hói đầu là 25%; nhưng nếu cả bố và ông nội cùng hói đầu thì chắc chắn bạn sẽ hói đầu.

Tìm hiểu: Hói đầu di truyền là gì? chữa dứt điểm được không?

Ngoài di truyền, hói đầu cũng đến từ một số nguyên nhân khác có thể kể tới như:

  • Mắc bệnh lý viêm nhiễm trên da đầu: Các vi khuẩn, nấm ký sinh trên da đầu lâu ngày sẽ làm tóc rụng nhiều, tạo thành các mảng hói. Sau khi điều trị khỏi bệnh, tóc sẽ mọc trở lại.
  • Mắc bệnh tuyến giáp: bao gồm cả cường giáp và suy giáp, chúng khiến tóc rụng nhiều và có nguy cơ tạo thành mảng hói.
  • Buồng trứng đa nang: tình trạng này xảy ra ở nữ giới, khi có sự gia tăng của hormone androgen sẽ gây rụng tóc, hói đầu.
  • Thiếu máu não: khiến cơ thể không đủ dưỡng chát để đi nuôi nang tóc, tóc yếu và trở nên dễ gãy rụng, hói đầu.
  • Căng thẳng bệnh lý: hay còn có tên khoa học là Telogen effluvium, là tình trạng rụng tóc có liên quan đến cảm xúc và áp lực. Những người trầm cảm thể nặng thường có nguy cơ hói đầu rất lớn.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc trị hói đầu

Những lưu ý trước khi dùng thuốc trị hói đầu 1

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị, cải thiện tình trạng hói đầu, trong đó bao gồm việc dùng thuốc. Tuy nhiên, trước khi lựa chọn dùng thuốc trị hói đầu, bạn nên đọc những lưu ý dưới đây:

  • Bạn nên tới cơ sở y tế uy tín để khám, xác định chính xác nguyên nhân hói đầu, từ đó bác sĩ sẽ cho bạn hướng điều trị phù hợp nhất.
  • Thuốc điều trị hói đầu loại kê đơn cần do bác sĩ chuyên khoa đã khám cho bạn chỉ định. Trong quá trình sử dụng cần uống đúng liều, không tự ý lạm dụng thuốc hay ngừng thuốc khi chưa có sự đồng ý từ bác sĩ.
  • Không có rủi ro sức khỏe nào nếu bạn lựa chọn không dùng thuốc trị hói đầu.
  • Nếu bạn không dùng thuốc, tình trạng rụng tóc, hói đầu của bạn có thể vẫn sẽ tiếp tục. Mặc dù vậy, không phải trường hợp nào dùng thuốc cũng có hiệu quả, tóc sẽ ngừng mọc trở lại nếu bạn ngừng thuốc.
  • Điều trị bằng thuốc có thể không nhận được sự phát triển của tóc nhiều như bạn mong đợi.
  • Việc sử dụng thuốc trị hói đầu có đi kèm tác dụng phụ, do đó bạn cần cân nhắc kỹ và lưu ý trong quá trình sử dụng nếu có điều bất thường cần ngừng dùng và tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Thuốc trị hói đầu nào hiệu quả nhất hiện nay?

Hiện nay, có hai loại thuốc đã được FDA công nhận là an toàn và có hiệu quả đối với việc điều trị rụng tóc, hói đầu. Đó là:

1. Minoxidil (Rogaine®)

1. Minoxidil (Rogaine®) 1
Thuốc bôi Minoxidil là sự lựa chọn của nhiều người để giảm rụng tóc và kích thích mọc tóc

Minoxidil có công dụng giãn mạch, bởi vậy mà ban đầu thuốc được sử dụng trong điều trị huyết áp cao. Sau một thời gian, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng nó có thêm tác dụng kích thích mọc lông, tóc. Các công ty dược phầm từ đó đã xem xét, ứng dụng nó trong điều trị hói đầu và được FDA phê duyệt.

Minoxidil là thuốc không kê đơn, có dạng lỏng, bọt với nồng độ 2% và 5%. Bạn có thể trực tiếp xịt/thoa thuốc lên vùng da đầu bị hói 2 lần/ngày.

Chưa có công bố chính xác về cơ chế hoạt động của thuốc, tuy nhiên, người ta đưa ra nhiều nhận định rằng Minoxidil có thể mở rộng nang tóc, kéo dài giai đoạn tăng trưởng của tóc, giúp tọc mọc nhanh và dày hơn. Khi được sử dụng đúng cách, Minoxidil cho thấy rằng nó an toàn và hiệu quả.

Minoxidil có xu hướng hiệu quả hơn khi được sử dụng cùng với một phương pháp điều trị rụng tóc khác. Nhiều người thấy tóc mọc lại khi sử dụng minoxidil, nhưng phải mất thời gian để thấy kết quả, thường khoảng 3 đến 6 tháng. Khi thấy tóc mọc lại, bạn cần tiếp tục sử dụng nó mỗi ngày.

Nhược điểm:

  • Thuốc có đi kèm tác dụng phụ: khô, đỏ, ngứa, tróc vảy da đầu; rối loạn nhịp tim và huyết áp.
  • Tóc sẽ rụng trở lại nếu bạn ngừng sử dụng Minoxidil.

2. Finasteride (Propecia®)

2. Finasteride (Propecia®) 1

Finasteride ban đầu được nghiên cứu để điều trị bệnh ung thư tuyến tiền liệt, có liên quan đến sự biến đổi của hormone testosterone. Finasteride hoạt động nhờ vào cơ chế làm giảm lượng hormone DHT trên da đầu – một loại hormone androgen ảnh hưởng đến tình trạng rụng tóc và hói đầu.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã phê duyệt loại thuốc này trong điều trị chứng rụng tóc, hói đầu ở nam giới.

Thuốc có dạng viên uống với liều dùng là 1 viên/ngày. Nhiều nam giới dùng Finasteride bị rụng tóc chậm lại và một số có thể cho thấy tóc mới mọc. Có thể mất vài tháng để biết liệu nó có phù hợp với bạn hay không. Bạn sẽ cần tiếp tục dùng nó để giữ lại bất kỳ lợi ích nào.

Nhược điểm:

  • Finasteride có thể không hoạt động tốt đối với nam giới trên 60 tuổi.
  • Tác dụng phụ thường xảy ra khi sử dụng Finasterid là các rối loạn về tình dục như giảm ham muốn, rối loạn cương dương hay không xuất tinh. Tuy nhiên các rối loạn này sẽ biến mất khi ngưng điều trị.
  • Finasterid không được dùng cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai vì có thể gây dị tật cho thai nhi.

Các loại thuốc trị hói đầu ít phổ biến khác:

Spironolactone (Carospir, Aldactone)

Các loại thuốc trị hói đầu ít phổ biến khác: 1

Spironolactone được dùng để điều trị rụng tóc, hói đầu cho nữ giới, thuốc có tác dụng giảm rụng tóc, kích thích mọc tóc.

Nhược điểm:

  • Thuốc có thể không mang đến hiệu quả, hoặc cần ​​vài tháng đến một năm trước khi bạn nhận thấy kết quả.
  • Nếu bạn ngừng uống thuốc, bất kỳ sợi tóc mọc lại nào cũng sẽ rụng đi.
  • Spironolactone không dùng cho phụ nữ đang mang thai bởi có thể gây dị tật bẩm sinh cho em bé.

Dutasteride (Avodart)

Các loại thuốc trị hói đầu ít phổ biến khác: 2

Dutasteride được nghiên cứu và sử dụng phổ biến trong điều trị phì đại tuyến tiền liệt lành tính. Tuy nhiên, thuốc cũng đem đến khả năng giúp kích thích tuyến nang lông phát triển, giúp kích thích mọc tóc khá hiệu quả. Dutasteride được chấp thuận để điều trị rụng tóc nam androgenetic ở Hàn Quốc và Nhật Bản với liều 0,5 mg mỗi ngày.

Nhược điểm:

  • Thuốc có tác dụng phụ: phát ban, nổi mề đay, rối loạn cương dương, khó xuất tinh, chóng mặt, suy tim, khó thở.
  • Tóc rụng trở lại khi ngừng dùng thuốc.

Phương pháp khác trị hói đầu ngoài thuốc

Ngoài việc sử dụng thuốc để trị hói đầu, bạn vẫn có thể lựa chọn những cách khác để cải thiện khuyết điểm này. Đó có thể là:

1. Điều trị hói đầu bằng laser

1. Điều trị hói đầu bằng laser 1

Liệu pháp laser được sử dụng trong điều trị hói đầu dựa trên cơ chế tác động của ánh sáng và nhiệt độ. Hiệu quả của tia laser có tác dụng trên cả nam và nữ bị hói đầu. Tia laser bức xạ thấp có tác dụng kích thích sinh học, thúc đẩy máu cùng dưỡng chất đi nuôi các nang tóc. Nhờ đó, các tế bào gốc tại nang tóc được phục hồi và giúp tóc phát triển nhanh hơn, khỏe hơn.

Nhược điểm của phương pháp này là bạn sẽ cần tốn rất nhiều thời gian thực hiện để có thể nhận thấy hiệu quả, có thể là vài lần một tuần trong nhiều tháng.

2. Điều trị bệnh hói đầu bằng phẫu thuật

2. Điều trị bệnh hói đầu bằng phẫu thuật 1

Trường hợp sử dụng thuốc hoặc liệu pháp laser không có hiệu quả có thể quan tâm tới phương pháp phẫu thuật. Nó bao gồm: phẫu thuật cấy tóc và phẫu thuật thu nhỏ diện tích da đầu. Cấy tóc được hiểu là phương pháp chọn những nang tóc khỏe trên đầu bạn và đưa chúng và vùng da đầu bị hói, cùng với đó là giảm bớt diện tích vùng hói bằng cách thu nhỏ da đầu.

Nhược điểm của phương pháp này có chi phí cao, có gây đau, có thể để lại sẹo hoặc nhiễm trùng sau phẫu thuật.

3. Điều trị các bệnh lý gây rụng tóc

Những trường hợp hói đầu do bệnh lý muốn tóc mọc trở lại cần điều trị dứt điểm bệnh của mình trước. Khi bệnh đã khỏi, tóc của bạn sẽ mọc trở lại.

4. Dùng tóc giả

Mặc dù cách này khá tốn thời gian và chỉ là biện pháp tạm thời, nhưng nếu bạn không muốn điều trị bằng thuốc, laser hay phẫu thuật, bạn có thể lựa chọn cách an toàn hơn đó là dùng tóc giả. Hiện nay, có khá nhiều bộ tóc giả được làm giống đến 90% tóc thật, bạn có thể tìm hiểu và thử sử dụng.

Tham khảo thêm: 12 kiểu tóc nam giúp che hói đầu cực hiệu quả

Dùng viên uống Maxxhair – hỗ trợ cải thiện hói đầu

Dù bạn lựa chọn thuốc trị hói đầu hay bất kỳ phương pháp nào khác thì cũng cần lưu ý đảm bảo chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, tránh xa căng thẳng để có thể giúp giữ mái tóc của bạn chắc khỏe, dày đẹp lâu dài.

Cùng với đó, các chuyên gia chăm sóc tóc cũng gợi ý cho bạn sử dụng Maxxhair – viên uống bổ sung dưỡng chất cần thiết cho tóc, giúp tóc mọc nhanh, chắc khỏe, bóng đẹp.

Dùng viên uống Maxxhair - hỗ trợ cải thiện hói đầu 1
Công thức hoàn hảo của Maxxhair, sản phẩm đã có mặt 11 năm trên thị trường

Trong Maxxhair có chứa Polyaktiv – chiết xuất từ mầm gạo Ozyra Nhật Bản, đây là hoạt chất quý có tác dụng làm tăng 60% tốc độ phát triển của nang tóc, giúp tóc sớm mọc. Polyakiv được chứng minh là có tác dụng tương đương với thuốc điều trị rụng tóc Minoxidil.

Maxxhair có chứa hàm lượng cao phức hợp kẽm và axit amin L-arginine giúp giảm DHT. Kết hợp thêm với axit amin L-carnitine fumarate và Biotin giúp giảm lượng bã nhờn trên da đầu và chân tóc, giúp tóc chắc khỏe và giảm gãy rụng.

Bên cạnh đó, Maxxhair còn có Cao Hà thủ ô, Cao Thân cành, dễ dâu tằm là những thảo dược vốn được biết đến là vô cùng tốt cho tóc. Nhờ có chứa các thành phần thảo dược tự nhiên mà Maxxhair giúp việc phục hồi nang tóc, tọc mọc mới hiệu quả mà không gặp phải tác dụng phụ ngoài ý muốn.

⏩ Tìm nhà thuốc bán Maxxhair gần bạn nhất BẤM TẠI ĐÂY

⏩ Hoặc Đặt mua trực tiếp tại Công ty (giao hàng tận nhà) xem TẠI ĐÂY

Cập nhật lúc: 08/11/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...