[XEM NGAY] Vuốt tóc nhiều có bị hói không?

Rất nhiều lo lắng rằng “Vuốt tóc nhiều có bị hói không” bởi họ đang có thói quen thường xuyên đưa tay lên tóc để xoa, chạm, vuốt hoặc thậm chí là kéo giật gây những tác động không tốt. Vậy hãy để Maxxhair bật mí chính xác đáp án cho bạn qua bài viết dưới đây, đồng thời tìm cách khắc phục hành động này nhé!

Vuốt tóc nhiều không bị hói mà còn do nhiều nguyên nhân khác

Vuốt tóc nhiều có bị hói không?

Vuốt tóc nhiều có bị hói không thì câu trả lời là KHÔNG. Việc vuốt tóc nhiều không đúng cách và đảm bảo có thể ảnh hưởng đến tóc nhưng không phải là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới bệnh hói đầu. 

Hói đầu là một vấn đề phổ biến liên quan đến sự mất tóc ở một vài vị trí nhất định, tạo thành những mảng trống, không thấy chân tóc, trơn bóng. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới hiện tượng tóc hói, và thường là sự kết hợp của nhiều yếu tố. 

Vuốt tóc nhiều không bị hói mà còn do nhiều nguyên nhân khác

Vuốt tóc nhiều không bị hói mà còn do nhiều nguyên nhân khác

Dưới đây là một số nguyên nhân chính:

  • Di truyền: Nếu trong gia đình bạn có người mắc bệnh tóc hói, khả năng bạn cũng có nguy cơ cao bị bệnh này.
  • Tuổi tác: Tóc hói thường xuất hiện khi lão hóa. Tuổi tác gây ra sự suy yếu của các cơ quan và quá trình tăng cường sản xuất tóc bị ảnh hưởng.
  • Hormone: Sự thay đổi hormone như tăng hoặc giảm hẳn nồng độ hormone nam (DHT) hoặc sự thay đổi hormone nữ (như sau khi mang thai, sau khi sinh hoặc trong thời kỳ mãn kinh) có thể dẫn tới tóc hói.
  • Tình trạng sức khỏe: Các bệnh lý như bệnh tuyến giáp, bệnh thận, bệnh tiểu đường,…hoặc tác dụng phụ của một số loại thuốc, nhất là thuốc điều trị ung thư.
  • Stress: Căng thẳng và áp lực tinh thần có thể dẫn đến tóc hói trong một số trường hợp.
  • Sử dụng sản phẩm không tốt cho tóc: Sử dụng quá nhiều sản phẩm hóa chất, tạo kiểu tóc bằng nhiệt độ cao thường xuyên có thể làm yếu tóc và dẫn đến tóc hói.
  • Viêm nhiễm da đầu: Các vấn đề về viêm nhiễm da đầu, nấm da đầu cũng có thể gây ra tình trạng tóc hói.
  • Thói quen: Thói quen như nhổ tóc, giật tóc mạnh làm hỏng nang tóc vĩnh viễn gây ra hói đầu.

Đặc biệt, chăm sóc tóc và da đầu không đúng cách khiến tóc gãy rụng quá mức cũng có thể dẫn tới hói đầu. Như vậy, vuốt tóc nhiều có bị hói không thì bạn yên tâm là không mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như đã nêu ở trên

Nhưng nếu bạn thường xuyên vuốt tóc mạnh, kéo căng, điều này có thể gây ra căng thẳng và gây tổn thương cho sợi tóc, dẫn đến việc rụng tóc hoặc tóc yếu hơn theo thời gian.

Dùng tay vuốt tóc nhiều có bị sao không?

Mặc dù vuốt tóc nhiều có bị hói không thì câu trả lời là không nhưng dùng tay vuốt tóc nhiều sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của mái tóc, ngoài ra còn là dấu hiệu phản ánh các vấn đề về tâm lý mà bạn cần phải khắc phục. Cụ thể như:

Gia tăng nguy cơ rụng tóc

Khi bạn dùng tay vuốt tóc mạnh, đặc biệt là trong tình trạng tóc ẩm hoặc yếu, bạn có thể gây tổn thương cho gốc tóc. Điều này dẫn đến sự yếu hơn của các sợi tóc và có thể dẫn đến tình trạng rụng tóc nếu thực hiện thường xuyên. 

Ngoài ra, bàn tay chính là nơi tiếp xúc vô số đồ vật hàng ngày, nên sẽ chứa rất nhiều bụi bẩn. Nếu bạn thường xuyên vuốt tóc, vi khuẩn sẽ từ tay dính vào tóc và da đầu gây bít tắc chân tóc, lâu dần dẫn tới vuốt tóc bị rụng.

Khiến tóc hư tổn

Vuốt tóc nhiều có bị hói không thì sẽ là không nhưng khi luồn tay qua tóc, vuốt lên vuốt xuống sẽ tạo ra ma sát, khiến tóc bị rối, khô và chẻ ngọn. Nếu bạn thường xuyên thực hiện hành động này, tóc có thể trở nên yếu, khó kiểm soát và xuất hiện dấu hiệu rõ ràng của hư tổn bởi lớp dầu tự nhiên và độ ẩm bị mất đi.

Vuốt tóc nhiều có thể khiến tóc hư tổn, khô và chẻ ngọn

Vuốt tóc nhiều có thể khiến tóc hư tổn, khô và chẻ ngọn

Biểu hiện của sự thiếu tự tin

Thói quen dùng tay vuốt tóc có thể xuất phát từ sự tự ti về ngoại hình của bạn. Nếu bạn thường xuyên cảm thấy không hài lòng về tóc của mình và dùng tay vuốt để kiểm tra hoặc chỉnh sửa, điều này thể hiện sự thiếu tự tin trong bản thân bạn. Việc này có thể làm tăng cảm giác bất an và tác động tiêu cực đến tâm lý.

Dấu hiệu của căng thẳng và lo âu

Bên cạnh những tác hại trên, vuốt tóc thường xuyên có thể phản ánh mức độ căng thẳng và lo âu trong cuộc sống của bạn. Đôi khi, việc vuốt tóc có thể là cách bạn thể hiện sự lo lắng hoặc thậm chí như một hình thức cưỡng chế. Điều này có thể gây ra tình trạng căng thẳng về tâm lý và ảnh hưởng đến tình trạng tóc cũng như sức khỏe tâm sinh lý của bạn.

Mặc dù băn khoăn “vuốt tóc nhiều có bị hói không” đã được giải đáp nhưng cũng đừng chủ quan với những tác hại của vuốt tóc nhiều đến mái tóc cũng như sức khỏe tinh thần lâu dài. Nếu nhận thấy bản thân đang bị mắc thói quen này, hãy khắc phục ngay bằng những biện pháp dưới đây.

Căng thẳng lo âu khiến bạn hay có thói quen vuốt tóc nhiều

Căng thẳng lo âu khiến bạn hay có thói quen vuốt tóc nhiều

Cách hạn chế thói quen vuốt tóc 

Hạn chế thói quen vuốt tóc có thể đòi hỏi sự tự quản lý và ý thức. Dưới đây là một số cách để giúp bạn giảm thói quen này:

Để đôi bàn tay bận rộn với việc khác

Khi bạn cảm thấy muốn vuốt tóc, thử đặt sự tập trung của mình vào việc làm gì đó khác, như viết, vẽ, xếp hình, hoặc thậm chí là làm việc nhà. Điều này có thể là cách tốt để làm giảm tần suất vuốt tóc, đánh lạc hướng sự chú ý.

Sử dụng khăn trùm đầu hoặc mũ lưỡi trai

Để hạn chế tiếp xúc trực tiếp với tóc, bạn có thể sử dụng khăn trùm đầu hoặc mũ lưỡi trai khi cảm thấy cảm giác muốn vuốt tóc. Điều này cũng giúp bạn thay đổi thói quen và tạo ra ngưỡng để ngăn chặn hành động luật này.

Vận động thể dục thể thao giúp hạn chế thói quen vuốt tóc

Đẩy lùi thói quen vuốt tóc bằng cách rèn luyện thể dục thể thao

Sống năng động và giảm căng thẳng

Tham gia vào các hoạt động năng động như tập thể dục, đi bộ, chạy bộ, yoga hoặc các hoạt động thể thao khác có thể giúp giảm căng thẳng và lo âu, từ đó giúp bạn giảm thói quen vuốt tóc.

Hãy quản lý tốt căng thẳng và lo âu, kiểm soát tốt thói quen vuốt tóc, vừa giảm tác động lên nang tóc vừa giúp tóc phát triển khoẻ mạnh. Nếu tình trạng căng thẳng kéo dài, tốt nhất hãy nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên gia.

Giao tiếp nhiều hơn để thêm tự tin

Nâng cao sự tự tin có thể giúp giảm cảm giác cần phải vuốt tóc để tự an ủi. Hãy tìm cách giao tiếp nhiều hơn, tham gia vào các cuộc trò chuyện, thảo luận với bạn bè và gia đình để tăng cường tâm lý tích cực và tự tin trong bản thân.

Phát triển sở thích mới

Tìm hiểu về những sở thích mới, như đọc sách, học một kỹ năng mới, hay tham gia vào các hoạt động xã hội. Điều này không chỉ giúp bạn tập trung vào điều gì đó tích cực, mà còn giúp giảm thói quen vuốt tóc.

Maxxhair – Viên uống kích thích sự phát triển của tóc

Ngoài việc hiểu “vuốt tóc nhiều có bị hói không” thì bạn nên bảo vệ chính mình trước khi để bệnh hói đầu không may xảy ra bằng cách sử dụng ngay Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Viên Uống Maxxhair. Sản phẩm thích hợp cho người tóc yếu hay gãy rụng, nam giới trẻ tuổi có nguy cơ hói đầu hoặc người có nhu cầu bảo vệ tóc.

Với các thành phần thảo dược quý như Polyaktiv, Phức hợp kẽm và L’Arginie, Hà Thủ Ô, Bột Nấm Tai Mèo, Cao Dâu Tằm, Biotin, Vitamin B5,…giúp hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển của tóc, tăng cường sức khoẻ cho tóc, bảo vệ, giúp tóc mọc chắc khoẻ, giảm nguy cơ rụng tóc. Sản phẩm phù hợp với cả nam và nữ, an toàn và tiện lợi khi sử dụng.

Như vậy, vuốt tóc nhiều có bị hói không thì câu trả lời là KHÔNG, mà còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Nhưng nếu bạn đang mắc phải thói quen này thì hãy cố gắng chấm dứt ngay để bảo vệ mái tóc tránh khỏi những ảnh hưởng không mong muốn.

Cập nhật lúc: 08/11/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...