Tăng sinh mầm tóc có hiệu quả không?

Công nghệ tăng sinh mầm tóc có hiệu quả không? Ưu nhược điểm của phương pháp này như thế nào? Tất cả những thắc mắc liên quan đến vấn đề này sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

Tăng sinh mầm tóc có hiệu quả không?

Tăng sinh mầm tóc có hiệu quả không?

Công nghệ tăng sinh mầm tóc là gì?

Trước khi đi tìm hiểu về tăng sinh mầm tóc có hiệu quả không, chúng ta cùng đi tìm hiểu công nghệ này là gì. Công nghệ tăng sinh mầm tóc là công nghệ sử dụng phương pháp khác nhau để kích thích hoặc tái tạo lại mầm tóc bị suy yếu hoặc biến mất nhằm giúp mái tóc trở nên dày, khỏe hơn. Công nghệ này có thể được áp dụng cho những người bị rụng tóc, hói đầu ở mức độ từ nhẹ đến trung bình.

Tăng sinh mầm tóc - Công nghệ mới giúp tóc trở nên dày, khỏe hơn

Tăng sinh mầm tóc – Công nghệ mới giúp tóc trở nên dày, khỏe hơn

Các loại công nghệ tăng sinh mầm tóc có thể được phân loại như sau:

  • Cấy tóc tự thân: Là phương pháp lấy 1 phần da đầu có mầm tóc từ vùng sau gáy hoặc bên tai của người bệnh, sau đó cắt nhỏ và cấy vào vùng da đầu bị rụng tóc hoặc hói. Phương pháp này giúp tăng số lượng mầm tóc ở vùng cần điều trị, nhưng cũng có thể gây ra các biến chứng như sẹo, nhiễm trùng, rụng tóc ở vùng lấy.
  • Dùng tế bào gốc: Là phương pháp sử dụng tế bào gốc như tế bào gốc mỡ, tế bào gốc da, tế bào gốc thực vật để nuôi cấy, kích thích sự phát triển của mầm tóc. 
  • Kết hợp ánh sáng: Là phương pháp sử dụng các loại ánh sáng như laser, LED, ánh sáng hồng ngoại để chiếu vào da đầu, kích thích hoạt động của mầm tóc. Phương pháp này có thể cải thiện tuần hoàn máy, chuyển hóa ở da đầu nhưng cũng có thể gây ra tác dụng phụ như kích ứng, khô da, bỏng.

Tế bào mầm tóc và vai trò của nó với sức khỏe mái tóc

Vậy tăng sinh mầm tóc có hiệu quả không?

Câu hỏi “Tăng sinh mầm tóc có hiệu quả không?” còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như giới tính, độ tuổi, nguyên nhân rụng tóc, số lượng, chất lượng mầm tóc và địa chỉ thực hiện,…. Công nghệ này có thể kích thích hoặc tái tạo lại các mầm tóc bị suy yếu hoặc biến mất nhờ vào việc cung cấp các yếu tố kích thích, nuôi dưỡng và bảo vệ các mầm tóc. Những yếu tố này có thể là loại tế bào gốc, protein hoặc các loại ánh sáng. 

Nghiên cứu lâm sàng đã chỉ ra rằng công nghệ tăng sinh mầm tóc có thể làm tăng số lượng, độ dày sợi tóc ở vùng điều trị. Mái tóc trở nên dày, khỏe hơn, da đầu ít ngứa, khô hơn, tự tin và hạnh phúc hơn. 

Tăng sinh mầm tóc – Phương pháp làm tăng số lượng, độ dày sợi tóc vùng điều trị

Tăng sinh mầm tóc – Phương pháp làm tăng số lượng, độ dày sợi tóc vùng điều trị

Tuy nhiên, công nghệ này không phải là giải pháp cho mọi trường hợp hói đầu hay rụng tóc. Mà nó chỉ áp dụng cho những người còn có một số lượng nhất định của mầm tóc ở da đầu. Nếu người bị rụng tóc hoặc hói đầu quá nặng hoặc do những nguyên nhân di truyền khác thì công nghệ này không đem lại hiệu quả. 

Mặt khác, công nghệ này có thể gây ra các biến chứng như nhiễm trùng, tổn thương da đầu, rụng tóc ở vùng điều trị hoặc vùng lấy, dị ứng, kích ứng da, viêm nhiễm,… Biến chứng này có thể xảy ra do tình trạng không tuân thủ các quy trình vệ sinh, làm tại các địa chỉ không uy tín.

18 loại thức ăn giúp mọc tóc bạn nên bổ sung ngay

Lưu ý khi sử dụng công nghệ tăng sinh mầm tóc

Công nghệ tăng sinh mầm tóc là công nghệ mới, tiên tiến trong y học, nhưng cũng không phải là cách an toàn và hiệu quả 100%. Do vậy, người bị rụng tóc hay hói đầu cần lưu ý những điều sau:

Lưu ý khi sử dụng công nghệ tăng sinh mầm tóc

Lưu ý khi sử dụng công nghệ tăng sinh mầm tóc

  • Cần khám bác sĩ, xét nghiệm máu, kiểm tra da đầu và tóc để xác định nguyên nhân rụng tóc, số lượng, chất lượng mầm tóc cùng loại công nghệ phù hợp nhất.
  • Chuẩn bị sức khỏe, vệ sinh da đầu, tóc, tránh uống rượu, thuốc lá hoặc các loại thuốc ảnh hưởng đến máu trước khi thực hiện công nghệ này.
  • Chăm sóc và bảo vệ da đầu, tóc sau khi sử dụng công nghệ tăng sinh mầm tóc. Chẳng hạn như giữ ẩm, làm sạch, massage nhẹ nhàng cho da đầu và tóc, tránh gội đầu quá nhiều hoặc quá ít. Đồng thời tránh nhiệt độ cao, ánh nắng mặt trời hoặc các tác động bên ngoài khác có thể gây hại cho da đầu và tóc.
  • Chăm sóc tóc tổng thể: Đảm bảo duy trì một lối sống lành mạnh bao gồm chế độ ăn uống cân đối, tập thể dục đều đặn và giảm căng thẳng. Sức khỏe tổng thể của bạn cũng ảnh hưởng đến sức khỏe tóc.

10 cách mọc tóc nhanh và dày hiệu quả ngay tại nhà

Viên uống Maxxhair – Giải pháp chăm sóc tóc chắc khỏe, bóng đẹp dài lâu

Chắc hẳn đến đây bạn đọc đã có câu trả lời cho câu hỏi “Tăng sinh mầm tóc có hiệu quả không?”. Nói chung, đây là phương pháp khá hiệu quả, tuy nhiên nó lại khá tốn kém. Vì vậy, mọi người nên kết hợp thêm các biện pháp khác giúp kích thích mọc tóc, giảm gãy rụng. Chẳng hạn như sử dụng viên uống Maxxhair – Giải pháp chăm sóc mái tóc chắc khỏe, bóng đẹp, giảm gãy rụng. 

Viên uống Maxxhair - Giải pháp chăm sóc tóc khỏe mạnh từ sâu bên trong

Viên uống Maxxhair – Giải pháp chăm sóc tóc khỏe mạnh từ sâu bên trong

Viên uống Maxxhair có tác dụng bổ sung vitamin, dưỡng chất giúp tăng cường sức khỏe tóc nhờ cơ chế tác dụng 3 tác động kép nhờ sự kết hợp giữa bộ 3 nhóm thành phần gồm tinh chất Polyaktiv từ mầm gạo Nhật Bản, phức hợp Kẽm và L’Arginine cùng với Hà Thủ ô đỏ, biotin, Vitamin B5.

Với phức hợp kẽm và L’Arginine có tác dụng cân bằng lượng hormone Dihydrotestosterone – “thủ phạm” chủ yếu của hơn 80% các trường hợp rụng tóc, hói đầu. Từ đó hỗ trợ giảm rụng tóc hiệu quả.

Như vậy là chúng tôi đã giải đáp giúp bạn vấn đề “Tăng sinh mầm tóc có hiệu quả không?”. Nếu bạn còn đang thắc mắc về những vấn đề về tóc, vui lòng liên hệ với Maxxhair theo Tổng đài để được tư vấn. 

Cập nhật lúc: 08/11/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...