Mách bạn 5 cách kích thích mọc tóc đơn giản cho người hói

Một mái tóc thưa thớt, rụng hói sẽ khiến nhiều người cảm thấy tự ti về vẻ bề ngoài của mình. Hãy tạm ngừng lo lắng, bài viết này sẽ giúp các bạn tìm ra cách khắc phục hói đầu đơn giản và an toàn nhất!

Đối tượng nào dễ bị hói đầu?

Đối tượng nào dễ bị hói đầu? 1

Hói đầu khiến nhiều người cảm thấy tự ti về vẻ bề ngoài của mình và nhất là với phái mạnh. Vì thế nhu cầu cải thiện và phòng ngừa hiện tượng “đất trống đồi trọc” trở nên cần thiết vô cùng. Trước hết chúng ta phải hiểu hói đầu là tình trạng tóc rụng không “phanh kịp”, không cân đối khiến nhiều mảng da đầu bị trống, đặc biệt những chỗ hói sẽ trơn lì bóng loáng, không thấy lỗ chân lông. Hói đầu có thể xảy ra ở cả nam và nữ, tuy nhiên xuất hiện ở nam giới nhiều hơn. Trước đây, hói đầu thường gặp ở độ tuổi 40 trở đi nhưng hiện nay đang có xu hướng trẻ hóa. Nhiều trường hợp mới 20 tuổi đã có dấu hiệu bị hói nhưng là số ít.

Dù hói đầu không phải là bệnh lý nhưng cũng đủ khiến cho biết bao nhiêu người phải đau đầu và dè chừng nhất là với những nhóm đối tượng dễ bị như:

Mang gen hói của người thân: Theo nghiên cứu, nếu trong gia đình có bố mẹ, ông bà bị hói thì tỷ lệ con cháu sau này bị hói lên đến 100%.

Nam giới trên 30 tuổi: Đến độ tuổi này nội tiết tố nam bắt đầu suy giảm, những căng thẳng lo toan kiếm tiền trang trải cuộc sống, trụ cột trong gia đình nên không thể tránh khỏi việc rụng tóc nhiều dẫn đến hói.

Phụ nữ sau sinh: Vào thời kỳ nhạy cảm này, nội tiết tố của phụ nữ có nhiều thay đổi, cơ thể họ không thích nghi kịp thời dẫn đến tình trạng rụng tóc. Thêm vào đó khi ở giai đoạn này, phụ nữ có tâm lý nhạy cảm, lo lắng chuyện chăm sóc con cái nên tình trạng rụng tóc càng trở nên nghiêm trọng hơn. Nếu không khắc phục kịp thời thì tình trạng này có thể kéo dài đến 6 tháng hoặc lâu dài sẽ gây hói đầu.

Phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh: Những thay đổi trong tâm sinh lý khiến họ thấy bất ổn, stress. Sự mất cân bằng thần kinh nội tiết tố, làm giảm đi chức năng của tế bào nang tóc. Giai đoạn tăng trưởng của các tế bào mầm tóc ngắn đi, tóc mới chưa kịp mọc lên, tóc cũ đã vội rụng. Mãn kinh là giai đoạn “sóng gió” nhất của cuộc đời mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng phải đối mặt. Nếu không giữ tâm lý thoải mái, kịp thời điều trị thì việc rụng tóc dẫn đến hói là điều không thể tránh khỏi.

➤Tìm hiểu: Bị hói đầu khi còn trẻ phải làm sao?

Dấu hiệu nhận biết và các kiểu hói đầu thường gặp

Người đầu hói rất dễ nhìn ra nhưng đó chỉ là khi vùng hói đã được hình thành rõ ràng. Tuy nhiên chúng tôi có thể liệt kê vài dấu hiệu dưới đây để bạn đọc có thể ngăn chặn kịp thời:

  • Tóc rụng nhiều, liên tục trong một khoảng thời gian dài.
  • Thời gian mọc lại tóc chậm hơn so với bình thường, tóc mọc lại rất ít và mảnh.
  • Nhìn rõ được nhiều mảng da đầu.

Ngoài những đặc điểm chung, hói đầu ở nữ và ở nam cũng có những biểu hiện khác biệt, cụ thể như:

Dấu hiệu nhận biết và các kiểu hói đầu thường gặp 1
Vùng trán hói chữ M

Ở nữ giới:

  • Hói ở hai bên trán: Tóc mỏng dần, lượng tóc con mọc lại rất ít, lưa thưa và dễ gãy rụng. Đây là triệu chứng phổ biến với phụ nữ sau sinh.
  • Hói ở đường rẽ ngôi tóc: Các chân tóc mọc thường cách xa nhau, tóc thưa dần ở đường rẽ chính, mỏng dần theo thời gian, có mọc nhưng rất ít và thường sẽ không mọc ở quanh vùng này.
  • Hói ở đường chân tóc: Lượng tóc ở phía gần trán hầu như là không có. Tình trạng này kéo dài dẫn đến hói mảng nhỏ như những đồng xu và có thể lan rộng ra xung quanh. Kiểu này dễ nhận ra ở những người có để mái.

Ở nam giới:

  • Hói ở đỉnh đầu: Tóc ở nơi cao nhất sẽ rụng trước tiên – vị trí đỉnh đầu sau đó vùng bị hói này sẽ lan rộng ra toàn bộ da đầu. Cuối cùng chỉ còn chút tóc ở sau gáy và hai bên mang tai, da đỉnh đầu bóng nhẵn, láng mịn, không có lỗ chân lông.
  • Đường chân tóc lùi dần về phía sau: Dấu hiệu nhận thấy đầu tiên sẽ là tóc rụng ở phía trước trán, tóc con mọc lưa thưa nhưng nhanh chóng gãy rụng. Lâu dần bạn sẽ thấy một đường chân tóc bị thụt lùi và xuất hiện những vùng hói đầu tiên.
  • Hói từng mảng: Tóc sẽ rụng thành từng vùng hình tròn to bằng đồng xu hoặc từng mảng trên da đầu. Da bề mặt nhẵn và hơi teo, sau đó là lan rộng ra toàn bộ da đầu.

Bị hói đầu tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng sẽ khiến nhiều người tự ti về vẻ ngoài của mình dù là nam hay nữ. Hói ở nam giới dễ nhận biết hơn với các kiểu đầu hói phổ biến như:

  • Kiểu chữ U: Có hình móng ngựa thường rụng nguyên phần trán và tiến sâu vào đỉnh đầu tạo thành hình chữ U rõ rệt.
  • Kiểu chữ M: Tóc rụng ở hai bên trán trước sau đó từ thái dương đi sâu vào trong tạo thành một hình chữ M. Tuy nhiên phần tóc sau gáy và hai bên vẫn mọc tốt, không có dấu hiệu gãy rụng theo. Kiểu rụng này thường phổ biến nhất với phái nam.
  • Kiểu chữ O: Tóc rụng giữa đỉnh đầu tạo thành hình tròn với kích thước khác nhau, chỉ còn tóc phía sau gáy.

Còn đối với phái nữ, hói đầu chính là tình trạng tóc rụng theo từng mảng, rụng hai bên thái dương và tập trung rụng ở đường ngôi tóc.

Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng hói đầu

Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng hói đầu 1

Hói đầu xuất phát từ chính sự suy yếu của tế bào mầm tóc dẫn đến tình trạng tóc gãy rụng nhiều và liên tục. Bên cạnh yếu tố di truyền, hói đầu còn đến từ nguyên nhân:

Lạm dụng nhiều hóa chất lên tóc: Việc sở hữu cho mình một mái tóc hợp mốt luôn được chị em quan tâm thậm chí là cả các đấng mày râu cũng dần coi trọng điều này. Để có một mái tóc “theo trend” thì việc tạo kiểu như: uốn, nhuộm, ép, tẩy tóc,… là lựa chọn hàng đầu nhưng chính đó là lý do khiến mái tóc bị khô xơ, gãy rụng, hư tổn nặng nề. Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm thuốc nhuộm không rõ xuất xứ, thành phần trong đó có thể gây kích ứng cho da đầu của bạn, trường hợp nặng có thể gây lở loét, viêm nhiễm dẫn đến khả năng gây hói vĩnh viễn.

Mất cân bằng dinh dưỡng: Chế độ ăn uống không hợp lý dẫn đến thiếu các chất cần thiết cho tóc như: vitamin E, A, D, kẽm, sắt, selen,…làm giảm khả năng phát triển của tóc, tóc mới yếu ớt chưa kịp mọc, tóc cũ đã vội rụng.

Rối loạn nội tiết tố: Testosteron và estrogen được ví như sợi dây liên kết chảy dọc xuyên suốt đến từng tế bào của cơ thể, ảnh hưởng nhiều tới sự phát triển của tóc. Khi nội tiết tố này bị suy giảm, mất cân bằng, nang tóc bị teo đi làm cho tóc bạn trở nên yếu dần, dễ gãy rụng thậm chí là hói.

Mắc hội chứng buồng trứng đa nang: Lượng testosterone chuyển hóa khiến hormone dihydrotestosterone tiết ra nhiều làm cho nang tóc thiếu dinh dưỡng, tuyến bã nhờn tiết ra nhiều hơn so với bình thường khiến chân tóc bít lại và dễ rụng hói.

Bệnh nhân ung thư sau xạ trị, hóa trị: Các phương pháp này đi kèm những tác dụng phụ như rụng tóc, da xanh xao, gầy gò,… Các loại thuốc hóa trị thường không phân biệt được đâu là tế bào lành tính, đâu là tế bào ung thư nên thường có xu hướng tiêu diệt hết các tế bào mà chúng cho rằng đang có dấu hiệu phân chia nhanh chóng, chính vì lý do đó tóc cũng bị rụng đi cùng với các tế bào ung thư. Không có cách khắc phục kịp thời thì sẽ gây ra hói đầu ở những phần bị rụng nhiều hơn.

➤Tìm hiểu: Nguyên nhân tăng DHT gây rụng tóc, hói đầu

5 mẹo kích thích mọc tóc cho người hói bạn nên biết

Chăm sóc tóc là cả một quá trình lâu dài cần có sự kiên trì trước khi thấy được hiệu quả. Thay vì áp dụng những liệu trình tốn kém, bạn có thể áp dụng các mẹo hay từ chính những nguyên liệu tự nhiên vừa rẻ mà vừa đem lại hiệu quả cao, khôi phục lại mái tóc dày óng mượt. Dưới đây là 4 mẹo kích thích mọc tóc cho người hói bạn nên biết:

1. Sử dụng dầu gội từ thiên nhiên

1. Sử dụng dầu gội từ thiên nhiên 1

Kích thích mọc tóc từ nước vo gạo và vừng tươi

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Nước vo gạo: 3-,53 lít
  • Vừng tươi: 50-120 gram

Cách làm:

  • Đun sôi nước vo gạo rồi đổ vừng vào.
  • Để ấm rồi đem đi gội.
  • Sau khi để khô tóc thì gội lại với nước sạch.

Công dụng: Liên tục gội mỗi ngày, chắc chắn các bạn sẽ phải ngạc nhiên về công dụng thần thánh của nước vo gạo và vừng giúp kích thích tóc mọc trở lại, giảm gãy rụng.

Kích thích mọc tóc từ chanh

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nước cốt của 2-3 trái chanh

Cách làm: Lấy phần nước cốt đem pha loãng với nước sạch rồi gội đầu như bình thường (tránh đổ trực tiếp lên da đầu bởi chanh có axit nên dễ gây khô tóc). Với cách làm này bạn nên áp dụng kết hợp cùng với dầu xả để giảm thiểu tình trạng khô xơ cho mái tóc.

Công dụng: Mái tóc chắc khỏe, sạch gàu sẽ trở lại trong khoảng 1-2 tháng nếu bạn kiên trì áp dụng phương pháp này.

Kích thích mọc tóc từ vỏ bưởi

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 300gr vỏ bưởi tươi hoặc 250gr vỏ bưởi khô

Cách làm:

  • Đem vỏ bưởi đi rửa sạch.
  • Đun sôi nước rồi cho vỏ bưởi vào nấu trong 5 phút.
  • Đem lọc phần nước ra một cái thau sạch, để cho nguội bớt.
  • Gội đầu bằng dầu gội không chứa chất tẩy rửa rồi đem xả lại bằng nước vỏ bưởi đã chuẩn bị trước đó.
  • Massage nhẹ nhàng từ chân đến ngọn tóc để dưỡng chất thẩm thấu sâu.

Công dụng: Có thể kết hợp chung với sả 1-2 lần/tuần để cảm nhận được mái tóc dày, chắc khỏe, giảm gãy rụng.

Tìm hiểu: Thuốc trị hói đầu hiệu quả nhất hiện nay 

2. Kết hợp cùng tinh dầu thiên nhiên

2. Kết hợp cùng tinh dầu thiên nhiên 1

Dầu gội từ nguyên liệu tự nhiên hiệu quả cho mái tóc của bạn nhưng sẽ tốt hơn nếu kết hợp cùng với tinh dầu từ thiên nhiên như:

Tinh dầu hoa oải hương làm tăng tốc độ phát triển của tóc. Các nhà nghiên cứu thực hiện thí nghiệm này trên da động vật và đưa ra kết luận rằng loại tinh dầu này có thể làm cho lông của chúng mọc nhanh và mềm mượt hơn. Đặc tính của tinh dầu này giúp phát triển các tế bào, kháng khuẩn tốt, cải thiện sức khỏe da đầu, mùi hương thơm nhẹ nhàng xua tan mệt mỏi, căng thẳng.

Tinh dầu hương thảo: Một sự lựa chọn tuyệt vời với khả năng cải thiện quá trình tái tạo tế bào, kích thích mọc tóc, không gây kích ứng cho da.

Tinh dầu gỗ tuyết tùng: Giảm rụng tóc, cân bằng tuyến bã nhờn trên da đầu. Tinh dầu gỗ tuyết tùng còn có đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm, điều trị các tình trạng gây ra gàu nặng trên da đầu và cải thiện tình trạng hói đầu.

Tinh dầu cỏ xạ hương: Kích thích da đầu, thúc đẩy sự phát triển của tóc đồng thời tích cực ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. Giống như tinh dầu gỗ tuyết tùng, tinh dầu cỏ xạ hương cũng cực kỳ hữu ích trong việc điều trị chứng rụng tóc từng mảng, hói nặng và phục hồi tóc hư tổn.

Cách sử dụng tinh dầu đều giống nhau và đơn giản. Bạn chỉ cần nhỏ 2 giọt tinh dầu với 3 thìa ô liu hoặc dầu dừa rồi thoa trực tiếp lên da đầu. Giữ trong khoảng 15 phút rồi gội lại bằng dầu gội đầu chiết xuất từ thành phần thiên nhiên ở bên trên chúng tôi đã đề cập đến hoặc dầu gội không chứa chất tẩy rửa. Áp dụng phương pháp này vài lần mỗi tuần để có kết quả tốt nhất nhất nhé!

3. Kết hợp liệu trình ủ tóc dành cho người hói

3. Kết hợp liệu trình ủ tóc dành cho người hói 1

Đắp mặt nạ cho tóc hay còn gọi là ủ tóc. Đây là phương pháp chăm sóc tóc đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rõ rệt, ủ tóc giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu vào từng sợi tóc và da đầu. Hiện nay chị em rất ưa chuộng kiểu làm đẹp này bởi nó vừa giúp thư giãn, vừa dễ làm lại còn rẻ. Dưới đây là một số phương pháp ủ tóc tại nhà từ những nguyên liệu tự nhiên, bạn đọc nên tham khảo:

Ủ tóc bằng sữa đông và hạt tiêu đen

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Sữa đông: 100gam
  • Hạt tiêu đen: 1gam

Cách làm:

  • Trộn 1gam hạt tiêu đen vào phần sữa đông tạo thành hỗn hợp đặc sền sệt.
  • Thoa hỗn trên lên da đầu đặc biệt là những phần ít tóc hơn.
  • Massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút rồi dùng mũ chuyên dụng ủ trong vòng 10 phút.
  • Xả lại bằng nước ấm.

Công dụng: Mái tóc chắc khỏe, mềm mượt, sạch gàu sẽ trở lại trong khoảng 1-2 tháng nếu bạn kiên trì áp dụng phương pháp này.

Ủ tóc bằng bơ

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Bơ: 1 quả chín
  • Mật ong nguyên chất: 1 thìa
  • Nước cốt chanh: 1 thìa

Cách làm:

  • Lột vỏ bơ, lấy phần ruột đi xay nhuyễn và trộn đều cùng mật ong, nước cốt chanh để tạo được một hỗn hợp sền sệt.
  • Gội đầu qua với dầu gội không chứa chất tẩy rửa.
  • Để tóc ẩm rồi thoa hỗn hợp đã chuẩn bị lên tóc. .
  • Dùng mũ chuyên dụng ủ trong 35 phút.
  • Xả sạch lại bằng nước ấm.

Công dụng: Với các dưỡng chất như vitamin B6, A, C, K, axit béo,… việc ủ tóc bằng bơ sẽ giúp mái tóc của bạn chắc khỏe hơn, kích thích sự phát triển của tóc, mái tóc khô xơ sẽ trở nên óng mượt.

Ủ tóc bằng tỏi

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 3 củ tỏi

Cách làm: Rửa sạch tỏi và đem bóc rồi đem xay nhuyễn. Dùng phần tỏi xay nhuyễn đắp lên chỗ bị rụng nhiều tóc và ủ trong 40 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Công dụng: Tỏi vốn có đặc tính kháng khuẩn, ngăn chặn mầm mống gây hại cho da đầu như nấm, vi khuẩn,… Hàm lượng vitamin C trong tỏi có tác dụng kích thích collagen giúp tóc chắc khỏe, dày hơn.

4. Bổ sung dinh dưỡng hỗ trợ mọc tóc

4. Bổ sung dinh dưỡng hỗ trợ mọc tóc 1

Việc bổ sung dưỡng chất cho tóc từ bên ngoài thôi chưa đủ mà chúng ta cần phải chú ý đến chế độ ăn uống phù hợp, khoa học thì mới có thể thu được kết quả tốt nhất. Việc thiếu các chất dinh dưỡng như: vitamin C, A, E, D, B, biotin, sắt, protein và các chất axit béo làm cản trở quá trình phát triển của tóc, thậm chí nặng hơn là rụng tóc gây hói đầu. Dưới đây là 3 món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho tóc bạn đọc có thể tham khảo:

Trứng xào mướp đắng

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Mướp đắng: 1-2 quả
  • Trứng gà hoặc trứng vịt: 2 quả
  • Hành lá, hành tím
  • Các loại gia vị: nước mắm, muối và hạt nêm

Cách làm:

  • Mướp đắng thái lát mỏng, hành tím băm nhỏ, hành lá cắt khúc.
  • Đập trứng vào bát, thêm chút gia vị và trộn đều hỗn hợp.
  • Đun nóng dầu trên chảo, đổ hành tím vào phi cho thơm vàng màu cánh gián rồi cho mướp đắng vào xào qua khoảng 4 phút. Nêm nếm cho hợp khẩu vị và đảo đều tay cho gia vị thấm đều mướp đắng.
  • Đổ trứng vào xào cùng cho đến khi trứng và mướp đắng chín tùy theo khẩu vị của mỗi người.
  • Cho hành lá vào đảo đều và rắc thêm chút hạt tiêu rồi tắt bếp.

Công dụng: Trong trứng gà có chứa nhiều protein giúp nuôi dưỡng và tái tạo lại tế bào gốc cho tóc kèm với mướp đắng giàu vitamin C, đây là một chất chống oxy hóa mạnh giúp loại bỏ các gốc tự do có hại cho tóc. Hai loại thực phẩm này kết hợp với nhau tạo ra món món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng cho mái tóc của bạn.

Tôm rim mặn ngọt

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Tôm tươi: 500gr
  • Hành tím, hành lá
  • Dầu ăn: 2 thìa
  • Ớt xanh: 2 trái
  • Các loại gia vị: nước mắm, tiêu xay, đường, bột ngọt

Cách làm:

  • Ướp tôm với hỗn hợp gia vị gồm: 3 thìa nước mắm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường và ớt xanh cắt lát vào để khử mùi tanh của tôm. Để hỗn hợp trong khoảng 15 phút cho tôm thấm đều gia vị.
  • Đặt nồi lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn đun với lửa vừa, dầu sôi thì cho 1 muỗng canh đường vào và đợi cho đến khi đường tan, chuyển sang màu nâu cánh gián thì cho hành tím đã cắt lát vào phi thơm.
  • Cho tôm đã ướp vào, đảo đều, rim khoảng 6 phút với lửa vừa, đảo đều tay cho đến khi tôm thấm gia vị, thịt tôm săn lại và tôm có màu cam gạch bắt mắt.
    Sau đó nêm nếm lại cho vừa với khẩu vị rồi tắt bếp, rắc thêm 1 ít tiêu xay và hành lá đã cắt hạt lựu vào.

Công dụng: Tôm là một loại thực phẩm cung cấp dồi dào vitamin B, D, protein, sắt và kẽm rất giàu dinh dưỡng nếu bạn muốn sở hữu một mái tóc chắc khỏe.

Cải xoăn xào tỏi

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Dầu ô liu: 30-45ml
  • Rau cải xoăn: 450-700g
  • Tỏi: 2 tép

Cách làm:

  • Nhặt rồi rửa sạch rau, thái nhỏ.
  • Bóc vỏ rồi rửa 2 tép tỏi, băm nhuyễn
  • Cho 30-45ml dầu ô liu vào chảo với mức lửa vừa rồi phi thơm trong 1 phút đến khi màu ngả vàng thì cho vào khoảng 450-700g cải xoăn đã chuẩn bị, nấu tầm 5 phút.
  • Nêm gia vị và bày ra đĩa.

Tráng miệng bữa ăn dinh dưỡng bằng loại trái cây, đặc biệt là quả mọng. Quả mọng giàu vitamin C, có tính oxy hóa mạnh, sản xuất collagen giúp tóc chắc khỏe, kích thích mọc tóc. Vitamin C còn giúp cơ thể dễ hấp thụ sắt, giúp thúc đẩy quá trình nuôi dưỡng tóc.

Công dụng: Rau cải xoăn là nơi cung cấp canxi, sắt, chất xơ, vitamin C, vitamin A tuyệt vời và cũng là nơi sản xuất tuyến bã nhờn bảo vệ tóc không bị khô, đặc biệt ngăn ngừa gãy rụng, kích thích tóc mọc nhanh chóng. Không chỉ riêng rau cải xoăn mà bất cứ loại rau có lá màu xanh đậm đều có công dụng tương tự, nếu bạn không thích rau cải xoăn thì có thể lựa chọn loại rau khác để chế biến cũng là một sự lựa chọn không tồi.

☛ Tham khảo: 18 loại thức ăn kích thích mọc tóc hiệu quả

5. Dùng viên uống Maxxhair kích thích mọc tóc từ bên trong

Bên cạnh những gợi ý về cách chăm sóc tóc kể trên, bạn có thể quan tâm tới các sản phẩm hỗ trợ giúp kích thích mọc tóc uy tín và chất lượng. Một trong số đó có thể kể tới Maxxhair – viên uống bổ sung dưỡng chất cần thiết cho tóc, giúp tóc mọc nhanh, chắc khỏe, bóng đẹp.

5. Dùng viên uống Maxxhair kích thích mọc tóc từ bên trong 1
Công thức hoàn hảo của Maxxhair, sản phẩm đã có mặt 11 năm trên thị trường

Trong Maxxhair có chứa Polyaktiv – chiết xuất từ mầm gạo Ozyra Nhật Bản, đây là hoạt chất quý có tác dụng làm tăng 60% tốc độ phát triển của nang tóc, giúp tóc sớm mọc. Polyakiv được chứng minh là có tác dụng tương đương với thuốc điều trị rụng tóc Minoxidil.

Maxxhair có chứa hàm lượng cao phức hợp kẽm và axit amin L-arginine giúp giảm DHT. Kết hợp thêm với axit amin L-carnitine fumarate và Biotin giúp giảm lượng bã nhờn trên da đầu và chân tóc, giúp tóc chắc khỏe và giảm gãy rụng.

Bên cạnh đó, Maxxhair còn có Cao Hà thủ ô, Cao Thân cành, dễ dâu tằm là những thảo dược vốn được biết đến là vô cùng tốt cho tóc. Nhờ có chứa các thành phần thảo dược tự nhiên mà Maxxhair giúp việc phục hồi nang tóc, tọc mọc mới hiệu quả mà không gặp phải tác dụng phụ ngoài ý muốn.

Những lưu ý giúp bạn đọc tránh hoặc làm giảm tình trạng hói đầu

Đọc đến đây rồi nếu các bạn vẫn thắc mắc rằng tại sao mình cũng áp dụng đúng các cách trên mà mái tóc vẫn không có dấu hiệu được phục hồi thì hãy chú ý thêm những lưu ý dưới đây để có thể ngăn ngừa hói đầu vĩnh viễn:

  • Tạo thói quen ngủ sớm, ngủ đủ và có chế độ ăn uống khoa học; tránh ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh. Một cơ thể khỏe mạnh mới có đủ dưỡng chất để nuôi tóc phát triển.
  • Hạn chế việc thay đổi kiểu tóc: Những mái tóc thời thượng, hợp xu hướng cần đến sự tác động của hóa chất nhưng hậu quả có thể đến sớm hoặc đến muộn là một mái tóc yếu đi thậm chí có thể gây rụng hói nếu địa chỉ làm tóc sử dụng loại thuốc không rõ xuất xứ.
  • Massage da đầu thường xuyên: xoa bóp da đầu thường xuyên giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc. Tuy nhiên, tần suất cần vừa phải vì sự cọ xát vào da đầu liên tục cũng có thể gây ra tổn thương chân tóc, dễ khiến tóc rụng nhanh hơn. Nên massage trước khi ngủ để vừa có giấc ngủ ngon hơn, vừa kích thích mọc tóc.
  • Bỏ hút thuốc: Khói thuốc lá rất có hại cho sức khỏe đặc biệt hút nhiều có thể gây rụng tóc – hói đầu. Để giảm tác nhân khiến hói đầu, bạn nên từ bỏ thuốc lá càng sớm càng tốt.

Hi vọng qua bài viết này, bạn đọc có thể bớt lo lắng phần nào về tình trạng rụng tóc hói đầu. Chúc các bạn sớm lấy lại mái tóc chắc khỏe, dày dặn và suôn mượt.

Cập nhật lúc: 08/11/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...